thưa bác tôi thấy các đã loại trừ hết tôi nghĩ còn cảm biến trục cơ, bác đã làm ra bệnh thì chia sẽ cho a e học hỏi với,chứ diễn đàn OH là chia sẽ màCái này mình đã tìm ra cách đây 5 năm. Giờ đưa lên đây cùng cách anh em thảo luận. Tất nhiên là mình đã làm hết 3 yếu tố của động cơ xăng: Xăng-Lửa-Gió
BÁC NÊN ĐỌC TRANG ĐẦU TIÊN ĐI. KHÔNG ĐỌC TỪ ĐẦU CÒN TRÁCH.thưa bác tôi thấy các đã loại trừ hết tôi nghĩ còn cảm biến trục cơ, bác đã làm ra bệnh thì chia sẽ cho a e học hỏi với,chứ diễn đàn OH là chia sẽ mà
Cụ cho em hỏi cụ dùng font gì mà em không đọc được, cảm ơn cụ!
Code của font trong đáp án của bác chủ thớt có vấn đề, khi bác soạn text bằng notepad thì khi save bác nhớ save với encoding là Unicode chứ đừng để mặc định là ANSI nhé bác. Vì không đọc được rõ ràng nên em chưa có ý kiến. Tuy nhiên, em đoán chữ thì bác chủ đang đề cập đến nguyên nhân Cold cranking Ampere và hot cranking ampre của ắc quy? Nếu vậy thì em không đồng tình ... chờ bác cập nhật lại code và font để đọc được rõ ràng rồi em sẽ phản biện cho ra lẽ bác nhé.
https://www.oto-hui.com/threads/chuc-mung-500-luot-do-xang-trong-1-thang-6-ngay.101151/#post-567603thưa bác tôi thấy các đã loại trừ hết tôi nghĩ còn cảm biến trục cơ, bác đã làm ra bệnh thì chia sẽ cho a e học hỏi với,chứ diễn đàn OH là chia sẽ mà
cụ có thể chụp 2 binh ác quy để anh em xem ko ạVẫn đề được nhé. Đã thử mệt luôn. THật là khó tin. E cũng không tin luôn.
Em suy luận là do bác chỉnh quá tiết kiệm xăng kết hơp với hiệu ứng suy giảm đặc tính của Cảm biến nhiệt độ khí nạp bác nhé. Khi bác để xe qua đêm hay khi bác đang chạy dừng lại một lúc xíu và lại đề tiếp thì nhiệt độ luồng khí nạp trong ống khí nạp chỗ gắn cảm biến khí nạp vẫn same same nhiệt độ môi trường (nhiệt thấp), do đó ECM điều chỉnh tỷ lệ hòa khí vẫn đủ để đề nổ phát 1 (vẫn đủ xăng); nhưng khi máy đã nóng mà bác tắt máy đủ lâu thì nhiệt độ trong ống khí nạp và nhiệt trong khoang máy là same same nhau (lúc đó nóng). Thông qua cảm biến nhiệt độ khí nạp mà lúc này ECM hiểu là nhiệt khí nạp cao do đó phun xăng ít đi. Nếu điều kiện này kết hợp với việc bác chỉnh tỷ lệ hòa khí nghèo từ trước thì khi đó hòa khí sẽ quá nghèo làm khó đề nổ/ đề dai. Lúc này, sau khi đề phát thứ nhất thì máy đã hút khí trời vào ống nạp, nhiệt độ ngay chỗ cảm biến nhiệt độ khí nạp đã hạ xuống --> ECM tự điều chỉnh thêm xăng (làm đậm thêm hòa khí) ---> nổ ngay ở phát thứ 2 (cách phát thứ 1 sau vài giây).
Có hợp lý không bác ^^
Hiểu được bản chất của nó thì sẽ ra ^^Nghe có vẻ trừu tượng quá
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.