Xe đề dài hoặc đề lại cái thứ 2 mới nổ.

V
Bình luận: 89Lượt xem: 6,614

XM131

Tài xế O-H
Code của font trong đáp án của bác chủ thớt có vấn đề, khi bác soạn text bằng notepad thì khi save bác nhớ save với encoding là Unicode chứ đừng để mặc định là ANSI nhé bác. Vì không đọc được rõ ràng nên em chưa có ý kiến. Tuy nhiên, em đoán chữ thì bác chủ đang đề cập đến nguyên nhân Cold cranking Ampere và hot cranking ampre của ắc quy? Nếu vậy thì em không đồng tình ... chờ bác cập nhật lại code và font để đọc được rõ ràng rồi em sẽ phản biện cho ra lẽ bác nhé.
 

hotoai

Tài xế O-H
Cái này mình đã tìm ra cách đây 5 năm. Giờ đưa lên đây cùng cách anh em thảo luận. Tất nhiên là mình đã làm hết 3 yếu tố của động cơ xăng: Xăng-Lửa-Gió
thưa bác tôi thấy các đã loại trừ hết tôi nghĩ còn cảm biến trục cơ, bác đã làm ra bệnh thì chia sẽ cho a e học hỏi với,chứ diễn đàn OH là chia sẽ mà
 

VENZA7777

Tài xế O-H
Cụ cho em hỏi cụ dùng font gì mà em không đọc được, cảm ơn cụ!
Code của font trong đáp án của bác chủ thớt có vấn đề, khi bác soạn text bằng notepad thì khi save bác nhớ save với encoding là Unicode chứ đừng để mặc định là ANSI nhé bác. Vì không đọc được rõ ràng nên em chưa có ý kiến. Tuy nhiên, em đoán chữ thì bác chủ đang đề cập đến nguyên nhân Cold cranking Ampere và hot cranking ampre của ắc quy? Nếu vậy thì em không đồng tình ... chờ bác cập nhật lại code và font để đọc được rõ ràng rồi em sẽ phản biện cho ra lẽ bác nhé.
thưa bác tôi thấy các đã loại trừ hết tôi nghĩ còn cảm biến trục cơ, bác đã làm ra bệnh thì chia sẽ cho a e học hỏi với,chứ diễn đàn OH là chia sẽ mà
https://www.oto-hui.com/threads/chuc-mung-500-luot-do-xang-trong-1-thang-6-ngay.101151/#post-567603
 

XM131

Tài xế O-H
Screenshot_2017-04-23-22-47-26-1.png

Nhất trí với bác là ắc quy xuống cấp thì là một trong những nguyên nhân gây đề dai/ khó nổ.
Tuy nhiên, theo quan điểm của em thì điều này không hoàn toàn phù hợp với tình huống bác chủ đã nêu. Quan điểm phản biện của em như sau, bác xem sao:
- Điện áp ắc quy bị giảm 10% thì không gây ảnh hưởng quá nhiều đến moment đề, vấn đề chính nó nằm ở nội trở ắc quy tăng cao do tình trạng thoái hóa.
- Đối với ắc quy acid và ắc quy kiềm thì nội trở ắc quy giảm khi nhiệt độ tăng. Trong khi đó thì khi xe để qua đêm thì nhiệt độ ắc quy lúc đó thấp bằng nhiệt độ môi trường, nội trở sẽ cao hơn lúc nóng; hơn nữa xét về điện áp, do ắc quy vẫn phải nuôi một số thiết bị điện khi xe để qua đêm nên điện áp ắc quy để qua đêm sẽ thấp hơn điện áp ắc quy lúc vừa tắt máy (lúc này mới được nạp khá đủ áp).
- với 1 phát đề với dòng inrush chỉ xuất hiện dưới 0.5s và còn lại là dòng điện nhỏ để duy trì tốc độ motor đề (thông thường cũng chỉ không quá 3s) thì em không cho là đủ cường độ và thời gian để sinh nhiệt trong ắc quy để tự thân nó có phản ứng tích cực hơn giúp giảm điện trở nội để giúp phát đề thứ 2 "mạnh hơn" để giúp đề nổ ngay. Ngược lại, sau phát đề thứ 1 thì ắc quy sẽ yếu hơn do ắc quy đã bị tụt dung lượng/điện áp, do đó phát đề thứ 2 sẽ có momen và vòng tua kém hơn, sẽ khó nổ hơn nếu xét về phương diện vòng tua đề.
- tắt máy sau khoảng 1-2 tiếng thì nhiệt độ ắc quy, nhiệt độ thân máy và bu gi vẫn còn cao thì sao lại khó nổ ở phát thứ 1 do ắc quy yếu được? Lý do gì làm ắc quy xuống cấp ở điều kiện này? Trong khi lúc lạnh hơn và lúc nóng hơn thì không ?
... nếu bác không đồng ý quan điểm phản biện nêu trên thì có lẽ cần tiến hành đo đạc thực nghiệm trong từng tình huống để tìm ra root cause.
 

trongite

Tài xế O-H
Em suy luận là do bác chỉnh quá tiết kiệm xăng kết hơp với hiệu ứng suy giảm đặc tính của Cảm biến nhiệt độ khí nạp bác nhé. Khi bác để xe qua đêm hay khi bác đang chạy dừng lại một lúc xíu và lại đề tiếp thì nhiệt độ luồng khí nạp trong ống khí nạp chỗ gắn cảm biến khí nạp vẫn same same nhiệt độ môi trường (nhiệt thấp), do đó ECM điều chỉnh tỷ lệ hòa khí vẫn đủ để đề nổ phát 1 (vẫn đủ xăng); nhưng khi máy đã nóng mà bác tắt máy đủ lâu thì nhiệt độ trong ống khí nạp và nhiệt trong khoang máy là same same nhau (lúc đó nóng). Thông qua cảm biến nhiệt độ khí nạp mà lúc này ECM hiểu là nhiệt khí nạp cao do đó phun xăng ít đi. Nếu điều kiện này kết hợp với việc bác chỉnh tỷ lệ hòa khí nghèo từ trước thì khi đó hòa khí sẽ quá nghèo làm khó đề nổ/ đề dai. Lúc này, sau khi đề phát thứ nhất thì máy đã hút khí trời vào ống nạp, nhiệt độ ngay chỗ cảm biến nhiệt độ khí nạp đã hạ xuống --> ECM tự điều chỉnh thêm xăng (làm đậm thêm hòa khí) ---> nổ ngay ở phát thứ 2 (cách phát thứ 1 sau vài giây).
Có hợp lý không bác ^^

Nghe có vẻ trừu tượng quá
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên