Xe đề dài hoặc đề lại cái thứ 2 mới nổ.

V
Bình luận: 89Lượt xem: 6,623

VENZA7777

Tài xế O-H
Đã có hướng mở roài .Bình điện không đủ 12 v và dòng .Bệnh giống của Lác .Đề khó nổ .Nổ rồi ,nó nạp vào đề lại nổ luôn .Để qua đêm bình hồi nên đề buổi sáng nó lại nổ .
KHông phải là không đủ 12V, mà bình điện đang bị xuống cấp ở 1 ngăn nào đó, tức là tự phóng điện trong 1 khoảng thời gian nào đó phụ thuộc vào nhiệt độ của bình điện.
Tham khảo:
Các tham số khác của ắc quy

Dòng khởi động nguội CCA (Cold Cranking Amps) Là một tham số thường được quan tâm khi dùng ắc quy cho các ô tô mà chủ yếu là dùng cho khởi động. Dòng khởi động nguội là dòng điện có thể phát ra được trong trạng thái nhiệt độ 0 độ F (tức bẳng - 17,7 độ C) trong vòng 30 giây. Tham số này thường chỉ được quan tâm tại các nước có nhiệt độ thấp (dưới 0 độ C), khi đó việc khởi động của động cơ gặp khó khăn vì độ nhớt dầu không đảm bảo và việc các phản ứng hóa học xảy ra trong điều kiện nhiệt độ thấp thường khó khăn hơn so với khi ở nhiệt độ cao.

Dòng khởi động nóng HCA (Hot Cranking Amps) Tương tự như dòng khởi động nguội, nhưng nó được tính tại nhiệt độ 80 độ F (tức khoảng 26,7 độ C). Tham số này thường ít quan trọng hơn so với thông số khởi động nguội (và thông số này cũng ít khi được ghi vào nhãn của các ắc quy).

Dung lượng RC (Reserve Capacity) Là tham số thể hiện thời gian phóng điện với dòng 25A ở nhiệt độ 25 độ C cho đến khi điện áp ắc quy hạ xuống dưới mức sử dụng được. Thông số này khá trực quan, thể hiện sự hoạt động liên tục của ắc quy ở chế độ bình thường với nhu cầu sử dụng thông thường (đa phần người dùng kích điện thường phát dòng ở mức này).

Trên đây là các thông số của một ắc quy. Tất cả các ắc quy đều ghi thông số về điện áp và dung lượng, còn lại hai thông số khá quan trọng sau nó là CCA và RC thì ít được ghi trên nhãn của chúng hơn. Cá nhân tôi thì thường thiện cảm đối với các loại ắc quy được ghi rõ ràng các thông số như vậy bởi nó gần như một sự đảm bảo về chất lượng đã công bố.
 

kyanh

Tài xế O-H
Pan này đáp áp khá thú vị. Khi bỏ cuộc lại nghĩ thử làm lần cuối rồi trả lại chúng tôi xin BT.... vậy là ra. Mà sau khi thử xong thấy đáp án cũng khó hiểu. Nhưng các xe khác mà bị như thế này là phán luôn và đúng luôn. Nếu các hơn thì cứ như khách nói thì mình thay cái phụ tùng đó và để thời gian 1,5 đến 2 tiếng như khách mô tả thì Ok thì cứ bắt bệnh vậy.
Đáp án rất bất ngờ....
Pan này mình làm cả chục lần. Và trên các xe khác nhau
Đã chỉ cho một người ở ĐÀ NẴNG trên xe INNOVA đều như vậy hết.
Dua den tiem nao co may doc loi ma no doc goi la ra chi can xem dc chi so chuan va chi so sai lech la no biet
 

zomson

Tài xế O-H
Tình hình là xe tôi cứ đi để qua đêm là nổ bình thường, đề không bị dài. Còn chạy đi khoảng 3-4 tiếng tắt máy đề lại vẫn bình thường, nhưng sau đó để nghỉ trưa cỡ 1,5 đến 2 tiếng là ra đề máy lại thì đề thật dài mới khởi động được máy, hoặc đề lại cái thứ 2 mới nổ được máy.? Bệnh này cứ xảy ra theo chu kỳ liên tục như vậy.
Tình hình là bác chủ xe đã thay cụm bơm xăng có van điều áp hàng chính hãng, các vòi phun vẫn bị nhé. Áp suất nén ok. Đây là xe camry 2007 nhé.
Hãy đổ xăng nếu chủ đề hay nhé

Các bác phán bệnh đi nhé,,,,,,

...............................................
bác dùng kiểu phông gì vậy,nhà cháu tìm mãi không được
 

XM131

Tài xế O-H
Em suy luận là do bác chỉnh quá tiết kiệm xăng kết hơp với hiệu ứng suy giảm đặc tính của Cảm biến nhiệt độ khí nạp bác nhé. Khi bác để xe qua đêm hay khi bác đang chạy dừng lại một lúc xíu và lại đề tiếp thì nhiệt độ luồng khí nạp trong ống khí nạp chỗ gắn cảm biến khí nạp vẫn same same nhiệt độ môi trường (nhiệt thấp), do đó ECM điều chỉnh tỷ lệ hòa khí vẫn đủ để đề nổ phát 1 (vẫn đủ xăng); nhưng khi máy đã nóng mà bác tắt máy đủ lâu thì nhiệt độ trong ống khí nạp và nhiệt trong khoang máy là same same nhau (lúc đó nóng). Thông qua cảm biến nhiệt độ khí nạp mà lúc này ECM hiểu là nhiệt khí nạp cao do đó phun xăng ít đi. Nếu điều kiện này kết hợp với việc bác chỉnh tỷ lệ hòa khí nghèo từ trước thì khi đó hòa khí sẽ quá nghèo làm khó đề nổ/ đề dai. Lúc này, sau khi đề phát thứ nhất thì máy đã hút khí trời vào ống nạp, nhiệt độ ngay chỗ cảm biến nhiệt độ khí nạp đã hạ xuống --> ECM tự điều chỉnh thêm xăng (làm đậm thêm hòa khí) ---> nổ ngay ở phát thứ 2 (cách phát thứ 1 sau vài giây).
Có hợp lý không bác ^^
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên