Tín hiệu IGF, có thể bạn chưa biết !!!

Roronoa_Zoro
Bình luận: 88Lượt xem: 43,105

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Là xung có hình vuông. ở đây là 2 mức 0 và 5. Khi Transistor ngắt điện áp vi xử lý đọc được là mức cao 5V (của bộ nguồn 5V), khi Tr mở VXL đọc được mức thấp 0V, trong hình em thấy rõ ràng mà bác
Với mô tả như vậy, thì không hẳn đã là xung vuông đâu. Bác thử đưa định nghĩa xung vuông xem nào?
 

Roronoa_Zoro

Tài xế O-H
Với mô tả như vậy, thì không hẳn đã là xung vuông đâu. Bác thử đưa định nghĩa xung vuông xem nào?
hiểu đơn giản thì nó nhảy thẳng 1 phát từ 0V > 5V sau “1 đoạn” lại nhảy từ 5V về 0V với thời gian nhay đó “rất nhanh” xem như = 0. giờ bác trả lời câu của em là bác bảo không phải xung vuông vậy là xung gì?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
hiểu đơn giản thì nó nhảy thẳng 1 phát từ 0V > 5V sau “1 đoạn” lại nhảy từ 5V về 0V với thời gian nhay đó “rất nhanh” xem như = 0. giờ bác trả lời câu của em là bác bảo không phải xung vuông vậy là xung gì?
- Theo định nghĩa của bác, đó không phải là xung vuông (xung chữ nhật) rồi
- Theo định nghĩa của bác thì có nhiều loại xung cũng như vậy
- Câu trả lời của tôi là xung kim (xung tam giác, xung nhọn...)
 

Roronoa_Zoro

Tài xế O-H
- Theo định nghĩa của bác, đó không phải là xung vuông (xung chữ nhật) rồi
- Theo định nghĩa của bác thì có nhiều loại xung cũng như vậy
- Câu trả lời của tôi là xung kim (xung tam giác, xung nhọn...)
Bác vui tính quá.

1/ Xung chữ nhật, em chấp nhận nhưng cái câu này của bác làm em thấy bác trẻ con quá

2/ Em không đồng tình với bác ở chỗ này. Tính chất đóng ngắt dòng cực nhanh của Trans chắc bác quá rõ, nếu bác lấy lý lẽ “tuyệt đối” để nói thì em thua. Không biết bác hiểu ý em không
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác vui tính quá.

1/ Xung chữ nhật, em chấp nhận nhưng cái câu này của bác làm em thấy bác trẻ con quá

2/ Em không đồng tình với bác ở chỗ này. Tính chất đóng ngắt dòng cực nhanh của Trans chắc bác quá rõ, nếu bác lấy lý lẽ “tuyệt đối” để nói thì em thua. Không biết bác hiểu ý em không
- Không phải vậy, xung chữ nhật và xung vuông như nhau. Bác đừng hiểu tôi vặn câu chữ nhé, vì câu trả lời của tôi khác xung chữ nhật.
- Dù tương đối hay tuyệt đối, tôi vẫn cho là xung kim
- Tôi mong là trẻ con mà chưa được đây
- Tôi cũng chuộng sự hài hước
 

Roronoa_Zoro

Tài xế O-H
- Không phải vậy, xung chữ nhật và xung vuông như nhau. Bác đừng hiểu tôi vặn câu chữ nhé, vì câu trả lời của tôi khác xung chữ nhật.

- Dù tương đối hay tuyệt đối, tôi vẫn cho là xung kim

- Tôi mong là trẻ con mà chưa được đây

- Tôi cũng chuộng sự hài hước

Nếu bây giờ em nói rằng với tất cả “lý thuyết suông” mà em học được từ các môn điện-điện tử thì em nói rằng mạch này cho ra xung vuông (chính xác hơn như bác nói là xung chữ nhật) và 1 điều lớn hơn là em không nghĩ TOYOTA lại mang kiến thức sai để đi training. Em rất vui vì câu trả lời này của bác
 

subinnamkha

Tài xế O-H
hehehe, IGF là xung tròn đó các pác.
Mà các bác bàn chi xung nầy xung kia vậy????
Bản chất của IGF là cái gì? Nó dùng làm gì? Tại sao phải có nó, nó từ đâu ra???
Mất IGF nổ hay không? nếu nổ thì nổ như thế nào?
động cơ cần bao nhiêu tín hiệu IGF cho 2 vòng quay cốt máy?
Mấy Pác trả lời giúp em với. Em cảm ơn
 

hungem

Tài xế O-H
hehehe, IGF là xung tròn đó các pác.
Mà các bác bàn chi xung nầy xung kia vậy????
Bản chất của IGF là cái gì? Nó dùng làm gì? Tại sao phải có nó, nó từ đâu ra???
Mất IGF nổ hay không? nếu nổ thì nổ như thế nào?
động cơ cần bao nhiêu tín hiệu IGF cho 2 vòng quay cốt máy?
Mấy Pác trả lời giúp em với. Em cảm ơn
- Mất tín hiệu IGF động cơ không nổ được,tín hiệu phản hồi >ECM cắt nhiên liệu
- Tín hiệu IGF khi 2 vòng quay điện áp 0,7>1 vôn,và khi nổ cầmchừng
 

iamtrucker

Tài xế O-H
hehehe, IGF là xung tròn đó các pác.
Mà các bác bàn chi xung nầy xung kia vậy????
Bản chất của IGF là cái gì? Nó dùng làm gì? Tại sao phải có nó, nó từ đâu ra???
Mất IGF nổ hay không? nếu nổ thì nổ như thế nào?
động cơ cần bao nhiêu tín hiệu IGF cho 2 vòng quay cốt máy?
Mấy Pác trả lời giúp em với. Em cảm ơn
Bản chất là "tín hiệu phản hồi". Nó dùng để xác định bô-bin đã đánh lửa. Không nhất thiết phải có nó. Là do mạch tạo tín hiệu IGF tạo ra.
Đối với động cơ đời cũ thì mất IGF thì hộp sẽ ngừng phun cho 4 máy nên động cơ chết máy. Còn đối với động cơ đời mới thì mất IGF của máy nào thì hộp sẽ ngừng phun máy đó thôi, động cơ vẫn nổ nhưng rung.
"động cơ cần..." cái đó không quan trọng bác à, hehe.
 

xe LU

Tài xế O-H
Em chào các bác!
Lâu quá mới ghé vô diễn đàn, các bác tranh luận sôi nổi quá... em cũng muốn chia sẻ một ít sự hiểu biết của em về IGT và IGF qua pic sau ạ
upload_2015-9-21_16-22-0.png

Em xin cảm ơn!
 

hephung

Tài xế O-H
ko biết nói có đúng ko nhung em nghi nó xung ac
em nghĩ chỉ có nguồn cao áp cho bugi để đánh lửa mới là AC, chứ nguồn dùng cho các thiết bị điện trên xe hay nhất là cho I/O của ECU là DC.và dwah theo hình minh họa kia thì người ta hay gọi nó là xung vuông rồi, còn hiếm ai gọi là hình chữ nhât cho lắm.các bác chỉ giáo
 

hephung

Tài xế O-H
- Theo định nghĩa của bác, đó không phải là xung vuông (xung chữ nhật) rồi
- Theo định nghĩa của bác thì có nhiều loại xung cũng như vậy
- Câu trả lời của tôi là xung kim (xung tam giác, xung nhọn...)
Cái này may ra đo bằng oscilloscope mới dám chắc được,còn đâu theo lý thuyết thì ECU vẫn out/in tín hiệu digital(1-0- tuong ứng vs 5V-0V) để điều khiển)
 

Roronoa_Zoro

Tài xế O-H
hehehe, IGF là xung tròn đó các pác.
Mà các bác bàn chi xung nầy xung kia vậy????
Bản chất của IGF là cái gì? Nó dùng làm gì? Tại sao phải có nó, nó từ đâu ra???
Mất IGF nổ hay không? nếu nổ thì nổ như thế nào?
động cơ cần bao nhiêu tín hiệu IGF cho 2 vòng quay cốt máy?
Mấy Pác trả lời giúp em với. Em cảm ơn
Có bao nhiêu tín hiệu IGT sẽ có bấy nhiêu tín hiệu IGF
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên