Sk 200-1 mất phối hợp arm

NgoHoangHa
Bình luận: 56Lượt xem: 11,132

NgoHoangHa

Tài xế O-H
Bạn e có con máy sk 200-1 có triệu chứng như sau:
0. Nâng cần nhanh khỏe.
1. Arm hơi yếu, mà kết hợp vừa di chuyển vừa ra vào Arm thì Arm chậm và yếu tới mức k ra vào tay Arm được. Di chuyển thì vẫn đi khỏe; vào lầy muốn kéo máy lên mà không tài nào kéo nổi!
2. Kết hợp quay toa với đẩy di chuyển trái thì không quay được.
Nhờ các cụ xem giúp bạn e với.
Thông tin thêm:
a)- Áp suất ép nâng cần bơm trong 300kg bơm ngoài 300kg
b)- Ép vào Arm bơm trong 100kg bơm ngoài 320kg, ra Arm bơm trong - ngoài đều 300kg
c)- Di chuyển: trái 300kg; phải 320 kg.
d)- Áp khiển 50kg đo ở bơm khiển.
 

ruaxe09

Tài xế O-H
bạn e có con máy sk 200-1nâng cần nhanh khỏe.
1 .cần arm hơi yếu mà kết hợp vừa di chuyển vừa ra vào arm thì cần arm chậm và yếu tới mức k ra vào tay arm được di chuyển thì vẫn đi khỏe .vào lầy muốn kéo máy lên mà không tài nào kéo nổi
2.kết hợp quay toa với đẩy di chuyển trái thì không quay được nhờ các cụ xem giúp bạn e với.
áp suất ép nâng cần bơm trong 300kg bơm ngoài 300kg
ép vào arm bơm trong 100kg bơm ngoài 320kg
ra arm bơm trong ngoài đều 300kg
di chuyển trái 300kg phải 320 kg
áp khiển 50kg đo ở bơm khiển
soi mói lại control valve đi,chắc chắn củ lạc rồi
kết hợp 4 thao tác có đc ko
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Hình bên dưới là sơ đồ thủy lực của SK200-1 mời mọi người tham khảo.
(Đưa mũi tên của con trỏ vào hình rồi bấm để xem hình với kích thước lớn, muốn rõ hơn nữa thì tải về máy để "SOI".)

 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
soi mói lại control valve đi,chắc chắn củ lạc rồi
kết hợp 4 thao tác có đc ko
xin cụ chỉ rõ hộ cháu control valve nào đi ,kết hợp thao tác múc bình thường .chỉ khi gặp lầy muốn kéo máy lên mà không kéo được cần arm lúc kết hợp di chuyển yếu cực luôn
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
cháu tải về xem rõ rồi cụ ak .
Hình bên dưới là sơ đồ thủy lực của SK200-1 mời mọi người tham khảo.
(Đưa mũi tên của con trỏ vào hình rồi bấm để xem hình với kích thước lớn, muốn rõ hơn nữa thì tải về máy để "SOI".)


cháu xem thì thấy đường phối hợp vào arm bơm trong là thanh trượt cụt pa1 ,ra arm là cut p1 ,nâng cần là cut p2 đúng không cụ còn pb1 và straight là đường nào có nhiệm vụ gì .di chuyển và cần arm kết hợp như nào sao cứ di chuyển là không ra cần arm được vào arm thì chậm xin cụ chỉ giúp cảm ơn cụ nhiều

received_1701391523520001.jpeg
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
cháu tải về xem rõ rồi cụ ak .
cháu xem thì thấy đường phối hợp vào arm bơm trong là thanh trượt cụt pa1 ,ra arm là cut p1 ,nâng cần là cut p2 đúng không cụ còn pb1 và straight là đường nào có nhiệm vụ gì xin cụ chỉ giúp cảm ơn cụ nhiều
View attachment 59817
"thanh trượt cụt PA1" là đường phối hợp "RA ARM" chứ không phải "VÀO ARM".
Chú ý:
1/- Khi "RA ARM": sẽ hòa 02 bơm ngay lập tức bằng đường PA1..
2/- Khi "VÀO ARM":
.........a)- Giai đoạn "TẢI NHẸ" ==>chỉ 01 bơm ngoài làm việc.
.........b)- Khi "TẢI ĐỦ NẶNG" ==> hòa 02 bơm qua con đường rất phức tạp!!!

I. "PB1" là đường hòa bơm khi "NÂNG CẦN".
II. "STRAIGHT" tên đầy đủ là "STRAIGHT TRAVEL" là van có tác dụng giữ cho "DI CHUYỂN THẲNG" (không bị đi lệch chân) khi "vừa ĐI vừa THAO TÁC" (thí dụ: vừa di chuyển vừa "VÀO ARM").



 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
"thanh trượt cụt PA1" là đường phối hợp "RA ARM" chứ không phải "VÀO ARM".
Ghi nhớ:
1/- Khi "RA ARM": sẽ hòa 02 bơm ngay lập tức bằng đường PA1..
2/- Khi "VÀO ARM":
.........a)- Giai đoạn "TẢI NHẸ" ==>chỉ 01 bơm ngoài làm việc.
.........b)- Khi "TẢI ĐỦ NẶNG" ==> hòa 02 bơm qua con đường rất phức tạp!!!

"PB1" là đường hòa bơm khi "NÂNG CẦN".
Tên đầy đủ là "STRAIGHT TRAVEL" là van có tác dụng giữ cho "DI CHUYỂN THẲNG" (không bị đi lệch chân) khi "vừa ĐI vừa THAO TÁC".


cảm ơn cụ đã khai sáng cho cháu :3
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
"thanh trượt cụt PA1" là đường phối hợp "RA ARM" chứ không phải "VÀO ARM".
Chú ý:
1/- Khi "RA ARM": sẽ hòa 02 bơm ngay lập tức bằng đường PA1..
2/- Khi "VÀO ARM":
.........a)- Giai đoạn "TẢI NHẸ" ==>chỉ 01 bơm ngoài làm việc.
.........b)- Khi "TẢI ĐỦ NẶNG" ==> hòa 02 bơm qua con đường rất phức tạp!!!

I. "PB1" là đường hòa bơm khi "NÂNG CẦN".
II. "STRAIGHT" tên đầy đủ là "STRAIGHT TRAVEL" là van có tác dụng giữ cho "DI CHUYỂN THẲNG" (không bị đi lệch chân) khi "vừa ĐI vừa THAO TÁC" (thí dụ: vừa di chuyển vừa "VÀO ARM").


ak còn thanh trượt cụt CUT P1 và CUT P2 có tác dụng gì vậy cụ
 

anhnv_2411

Don't give up
Cụ LẠC HẬU cho nhà cháu hỏi thêm cũng liên quan đến bệnh của con sk200-1 này. Tại sao đầu cốc của động tác vào arm lại có một đường ra để mở phanh quay toa để làm gì ạ ?
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Cụ LẠC HẬU cho nhà cháu hỏi thêm cũng liên quan đến bệnh của con sk200-1 này. Tại sao đầu cốc của động tác vào arm lại có một đường ra để mở phanh quay toa để làm gì ạ ?
Không riêng gì KOBELCO SK200-1, mà máy đào các đời sau mở thắng bằng ĐIỆN, thậm chí kể cả của các hãng khác như KOMATSU, HITACHI v.v... đều "MỞ THẮNG QUAY TOA" khi thao tác "VÀO ARM" (co tay lại). Nói thế để bạn suy nghĩ thêm nhé.
Có liên quan: dù thắng quay toa đã được mở, thế nhưng ngay cả khi đứng ở vị trí nghiêng, dốc thì quay toa vẫn không bị TRÔI mới là đúng, còn nếu bị TRÔI là có bệnh đấy.
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
Gởi mạch thủy lực khi "VÀO ARM" có hòa 02 bơm để trợ giúp.
Bấm vào hình để phóng to xem cho rõ.
View attachment 59955
cảm ơn cụ @LẠC HẬU cháu hiểu rồi ạ .
cụ cho cháu hỏi thêm 1 con sk 200-1 ép nâng cần chỉ được p1 280kg p2 200kg .
vào gầu p1 300kg .
di chuyển p1 300 kg di chuyển p2 300kg
quay toa p2 200kg
vào arm p1 280kg p2 200kg
áp khiển 48kg
cháu chỉnh hết van tổng p1 p2 và van thứ cấp của nâng cần mà vẫn vậy
cháu nghi van áp tổng p2 bị lọt mất 100kg nhưng đổi hai van áp tổng p1 p2 cho nhau vẫn vậy cháu không biết nó lọt ở đâu nhờ cụ giúp cháu nữa cháu cảm ơn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên