Premacy AT cần thảo luận về máy phát

truong_91
Bình luận: 25Lượt xem: 4,037

truong_91

Tài xế O-H
Tình hình là thế này . xe chày bình thường có lúc máy phát chập chờn ko nạp tắt máy đề lại phải câu ăc quy ( theo lời chủ xe nói). Khi đến xưởng e kiểm tra máy phát vẫn nạp bình thường. Chủ xe bảo tháo ra bảo dưỡng . e tháo ra vệ sinh sạch sẽ lắp lại thì ko phát nữa, máy phát này có 2 giây như xe huynhdai get vậy. E đo nguồn kích từ ở giắc ko có, kiểm tra cầu chì ko đứt. E ngĩ chắc bị đứt ngầm dây e câu nguồn (+) xuống vẫn ko đc, rút giắt máy phát ra đèn acquy vẫn sáng ( do báo thay đèn check ). E gửi mua máy phát bãi lên lắp vào cũng ko nạp( trong khi mua thì cửa hàng bán có thử bóng đèn máy phát nạp có từ hut ). Thế là e đổi máy phát bãi khác thì cửa hàng thử lại bảo bị chết ic máy phát. ( mất tiêu 9 củ ). E lấy 1 cái khác nữa lắp vào cũng ko nạp. Vậy là sao nhỉ. Nguồn máy phát này lấy từ đâu và kiểm tra thế nào dc. Jo e đang ôm 2 cái máy phat ko bit làm j đây. Tháo ra ko có j bất thường cả.
 

cocacola

Tài xế O-H
Em mazda , em ford, em chevrolet 2 chân ic máy phát chạy thẳng vào hộp cụ ạ .cụ thay máy mới thì cắm máy xóa lỗi đi nó sẽ tắt đèn báo nạp .còn nếu dây dợ ngon lành ,may phát ok thì tháo hộp ra mang đi sửa thôi.
 

antrungan

Tài xế O-H
hiện tượng như bác nói tháo máy phát ra không có hiện tượng gì lạ thì bác phải mang máy cũ đi người ta kiểm tra cho , chứ bác mua máy mới về lắp lên là ăn đủ luôn , em bị 2 em phải thay 3 cái vì không kiểm tra nguồn kích từ bị chập thay vào lại chết IC bác ạ
 

truong_91

Tài xế O-H
Thường thì nguồn kích từ là (+) 12 v . máy phát 2 dây thì 1 dây (+) 12 v kích từ và 1 dây báo nạp. Nhưng ở trên xe thì e dùng đèn thử kiểm tra thì 1 dây ko cò nguồn và 1 dây có mát ( giắc chưa cắm vào máy phat nha)
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Đó là khi bác bật chìa rồi hay chưa bật chìa
Dòng xe này tiết chế nằm trong hộp ecu máy hai dây vào máy phát là hai dây truyền dẫn tín hiệu điều khiển từ ecu động cơ.đến ic thừa hành trong máy phát. dòng điện truyền trong dây là rất nhỏ ( vì nó chỉ là tín hiệu điện) chính vì thế mà cụ dùng đèn thử sẽ không thấy đèn sáng. muấn kiểm tra cụ phải dùng đồng mà đo
Con xe.của cụ ,cụ đã câu +12 trực tiếp vào thì khả năng tèo cái hộp và ic trong máy phát là rất cao
 

truong_91

Tài xế O-H
Dòng xe này tiết chế nằm trong hộp ecu máy hai dây vào máy phát là hai dây truyền dẫn tín hiệu điều khiển từ ecu động cơ.đến ic thừa hành trong máy phát. dòng điện truyền trong dây là rất nhỏ ( vì nó chỉ là tín hiệu điện) chính vì thế mà cụ dùng đèn thử sẽ không thấy đèn sáng. muấn kiểm tra cụ phải dùng đồng mà đo
Con xe.của cụ ,cụ đã câu +12 trực tiếp vào thì khả năng tèo cái hộp và ic trong máy phát là rất cao
Dùng đồng hồ đo kiểu nào để kiểm tra đc máy phát còn hay sống ccụ nhỉ
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Dùng đồng hồ đo kiểu nào để kiểm tra đc máy phát còn hay sống ccụ nhỉ
Cụ nổ máy bật hết các phụ tải trên xe lên điện áp máy phát phải lớn hơn 12.8v và nhỏ hơn 14v .dòng điện điện máy phát từ 8-10A điên áp.rơi trên dây cáp chính nhỏ hơn 0.5v
Nếu máy phát không phát cụ rút giắc máy phát đề nổ đo điện áp hai đầu dây 8-10v
Còn kiểm tra trong máy phát thì cụ tìm trên diễn đàn đã có bài và hình ảnh cụ thể rồi nhé
 

hecauto86

Tài xế O-H
trường hợp này cụ đã chuẩn đoán hư hỏng máy phát là chuẩn xác ,nhưng do cụ không thay phát đúng chủng loại nên làm hại cụ phải đau đầu nhiều hơn. e đã làm loại xe này cũng khá nhiều , do nguồn điều khiển dòng sạc máy phát là từ hộp PCM nên khi thay máy phát mới (chuẩn hàng MC) thì ok luôn còn nếu thay phát hàng bãi thì em bảo bên nhà CC mang cho hai cái (cái nào lắp nên mà ok ) thì dùng luôn.
 

antrungan

Tài xế O-H
trường hợp này cụ đã chuẩn đoán hư hỏng máy phát là chuẩn xác ,nhưng do cụ không thay phát đúng chủng loại nên làm hại cụ phải đau đầu nhiều hơn. e đã làm loại xe này cũng khá nhiều , do nguồn điều khiển dòng sạc máy phát là từ hộp PCM nên khi thay máy phát mới (chuẩn hàng MC) thì ok luôn còn nếu thay phát hàng bãi thì em bảo bên nhà CC mang cho hai cái (cái nào lắp nên mà ok ) thì dùng luôn.
theo ý bác thì cái nắp lên mà không được kia không phải bị chết IC hả bác, chỉ là nó khống đúng chủng loại lên không nhận tín hiệu từ hộp lên không phát hả bác
 

garasl

Tài xế O-H
bác cho e hỏi tý nha .e dang làm con mazda premecy này. máy phát của nó cú nổ máy lên dc chưa đến 5' thì sờ vào nóng gian lên .đo điện sạc vao ác quy thì dc 13,75v tắt máy là 12,75v có bác nào giỏi về dòng này ko giúp e với
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
bác cho e hỏi tý nha .e dang làm con mazda premecy này. máy phát của nó cú nổ máy lên dc chưa đến 5' thì sờ vào nóng gian lên .đo điện sạc vao ác quy thì dc 13,75v tắt máy là 12,75v có bác nào giỏi về dòng này ko giúp e với
máy phát tốt thế cụ còn lăn tăn gì nữa
chắc cụ chưa sờ mf bao giờ đúng không ?
 

vietdung1510vn

Tài xế O-H
bác cho e hỏi tý nha .e dang làm con mazda premecy này. máy phát của nó cú nổ máy lên dc chưa đến 5' thì sờ vào nóng gian lên .đo điện sạc vao ác quy thì dc 13,75v tắt máy là 12,75v có bác nào giỏi về dòng này ko giúp e với
Thế này là bình thường mà cụ, dòng nạp vậy là ổn. Cụ lăn tăn điều gì?
 

PhamDinhson

Tài xế O-H
Dòng xe này tiết chế nằm trong hộp ecu máy hai dây vào máy phát là hai dây truyền dẫn tín hiệu điều khiển từ ecu động cơ.đến ic thừa hành trong máy phát. dòng điện truyền trong dây là rất nhỏ ( vì nó chỉ là tín hiệu điện) chính vì thế mà cụ dùng đèn thử sẽ không thấy đèn sáng. muấn kiểm tra cụ phải dùng đồng mà đo
Con xe.của cụ ,cụ đã câu +12 trực tiếp vào thì khả năng tèo cái hộp và ic trong máy phát là rất cao
Bác cho em hỏi tí , 2 dây kích từ và báo nạp đều do hộp điều khiển hết hả bác ??? Nếu do hộp thì mình đo ở chân kích từ bao nhiêu Volt vậy bác ? Máy phát dùng hộp này em lơ mơ quá :(
Mong bác giải thích giúp em , cám ơn bác !!!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên