Phanh đĩa xe máy

L
Bình luận: 35Lượt xem: 5,946

paradise_ndk

Tài xế O-H
các cụ đã chém sạch rồi nhưng e xin phép mượn ảnh của cụ paradise_ndk để viết thành lời nhé.
cái cuppen nó có độ biến dạng có giới hạn thôi.nên khi piston đẩy má phanh cuppen biến dạng 1 khoảng nhỏ chính là độ cong của cuppen khi nó áp sát vào piston và do piston di chuyển gây nên. nếu piston cứ di chuyển để ép má phanh thì cuppen cũng k biến dạng nữa.piston sẽ chỉ trượt trên mặt vòng cuppen. khi thôi k đạp phanh (e k nói đến hồi vị của bàn đạp,piston tổng phanh nữa nhé)
piston hồi về chính bằng khoảng biến dạng của cuppen nên duy trì được khe hở giữa piston và má phanh, đĩa phanh.View attachment 38199
cụ nói chuẩn quá, tính em nó kiệm lời ngại không viết dài dòng, nhưng đúng là không sai 1 từ nào cả ^^
 

paradise_ndk

Tài xế O-H
Cái gì đẩy dầu phanh mà pittong lồi ra được khi má phanh mòn đi vậy?
theo ngu ý của em thì trên sơ đồ này sẽ mô tả được ạ

MC-6.jpg
 

paradise_ndk

Tài xế O-H
Thú thật với bác, với sơ đồ này thì chẳng có gì đẩy pittong phanh lồi ra khi mà má phanh mòn đi cả. Nó chỉ nói là bóp phanh thì pittong bị đẩy ra, thế thôi ạ
em nghĩ rằng lượng dầu phanh thiếu hụt tại xi lanh phanh khi piston phanh lồi ra được điền đầy vào hệ thống, hình trên đã miêu tả rồi còn j
 

ThanhKhanh2115

Tài xế O-H
Bác nói thì đúng, má phanh càng mòn thì pittong càng lồi ra khỏi càng phanh. Nhưng cái gì làm pittong nó lồi ra vậy?
là áp lực dầu phanh do mình bóp tay phanh đó bác . khe hở lớn thì nó lồi ra để chiếm lấy . khi thôi bóp phanh thì roang cao su ở piston phanh sẽ điều chỉnh piston lùi về 1 khoảng như thiết kế để má phanh không ma sát với đĩa phanh nữa ..
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em nghĩ rằng lượng dầu phanh thiếu hụt tại xi lanh phanh khi piston phanh lồi ra được điền đầy vào hệ thống, hình trên đã miêu tả rồi còn j
Bác nói đúng, lượng dầu thiếu hụt khi pittong lồi ra sẽ được điền vào. Nhưng cái gì làm pittong lồi ra khi má phanh mòn?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
là áp lực dầu phanh do mình bóp tay phanh đó bác . khe hở lớn thì nó lồi ra để chiếm lấy . khi thôi bóp phanh thì roang cao su ở piston phanh sẽ điều chỉnh piston lùi về 1 khoảng như thiết kế để má phanh không ma sát với đĩa phanh nữa ..
Ý bác là khe hở được duy trì là nhờ cái cuppen trên xylanh bánh xe, đúng không?
 

paradise_ndk

Tài xế O-H
Bác nói đúng, lượng dầu thiếu hụt khi pittong lồi ra sẽ được điền vào. Nhưng cái gì làm pittong lồi ra khi má phanh mòn?
piston thì luôn di chuyển được, khi má phanh mòn, piston di chuyển ra, do cuppen phanh chỉ hồi vị lại được một khoảng rất nhỏ lên pistin hồi về một khoảng rất nhỏ, vì thế nó lồi ra thôi bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
piston thì luôn di chuyển được, khi má phanh mòn, piston di chuyển ra, do cuppen phanh chỉ hồi vị lại được một khoảng rất nhỏ lên pistin hồi về một khoảng rất nhỏ, vì thế nó lồi ra thôi bác
Như vậy, đoạn trên bác không nói rồi, biết mà cứ để anh em hỏi gặng mãi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên