congtacvien
Giữ xe
Vừa qua, anh Ngo Cuong gặp phải pan bệnh khó khi sửa chữa xe Mitsubishi Lancer 2005. Tình trạng xe cụ thể động cơ nổ bị giật cục, khi tăng số cũng bị giật tương tự, lúc động cơ đã nóng thì đỡ hơn.
Sau khi tiến hành các thao tác kiểm tra và thay thế các bộ phận như: bugi, cụm bơm xăng (của hãng), cảm biến bù ga. Khi anh thử rút giắc cảm biến trục cam thì kim phun máy số 3 phun liên tục, các kim khác đều không phun, tráo kim máy số 1 sang máy số 3 thì tình trạng này vẫn xảy ra ở máy số 3.
Anh cũng đã kiểm tra kỹ thuật và xác nhận 4 máy đều có đủ hơi. Tuy nhiên khi dùng máy chẩn đoán lại không thấy mã lỗi.
Biết mình không thể tìm ra các giải quyết trong một sớm một chiều, anh quyết định đăng bài lên cộng đồng để tìm kiếm sự giúp đỡ:
Hình ảnh do anh cung cấp:
Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều thành viên đã đưa ra nhận định của mình về nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Những ý kiến đều dựa vào kiến thức, kinh nghiệm, và trải nghiệm thực tế của họ. Đây đều là những kinh nghiệm thực tế rất đáng để ta học hỏi và áp dụng khi gặp pan bệnh tương tự:
Bác Phan Văn Định cho rằng nên kiểm tra van ISC nằm phía dưới cổ hút:
Bác Thang Xuan chia sẻ với kinh nghiệm của mình rằng nguyên nhân rất có thể nằm ở cảm biến vị trí trục cam và đường dây cao áp:
Bác Duy Huân cũng có ý kiến tương tự rằng nên kiểm tra đường dây cao áp
Bác Thanh Quoc Pham cho biết có thể nguyên nhân là do cân cam sai:
Bác Hoanh Lê đề nghi kiểm tra lại van điều áp:
Bác Huỳnh Quốc Anh đưa ra phương án kiểm tra xem có phải cảm biến bù ga có vấn đề không:
Bác Nguyễn Nhan cho rằng nguyên nhân có thể nằm ở mobin đánh lửa:
Bác Hoàng Nhất đưa ra lời khuyên nên thay hộp:
Bác Quang Huy Lê lại cho rằng nguyên nhân có thể do chất lượng xăng kém:
Bác Hung Hoang dựa vào tình trạng máy số 3 cho rằng có thể nguyên nhân do kim phun bị chạm mass, hoặc ecu có vấn đề:
Bác Nghia Le đưa ra nguyên nhân do bầu Catalytic bị nghẹt:
Sau hơn 1 tuần mài mò nghiên cứu sửa chữa, cũng như tham kháo các ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên trên cộng đồng. Anh cuối cùng cũng đã tìm ra được nguyên nhân gây ra pan bệnh này. Anh cũng đã lên thêm một bài viết nhằm cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các thành viên.
Lý do gây hư hỏng cũng được anh đưa ra, nguyên nhân gây hiện tượng xe Mitsubishi Lancer 2005 động cơ nổ bị giật cục, tăng số bị giật cục không đọc được mã lỗi Là do bình xăng có vấn đề. Sau khi súc lại bình xăng đã giải quyết được Pan bệnh.
Bài viết trên được viết dựa vào sự đóng góp của “chủ thớt” và các thành viên trong cộng động đưa ra ý kiến, góp ý. Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam