Ta có nên đặt thêm cái "VAN KHÓA" hay cái "TIẾT LƯU THAY ĐỔI" như hình dưới nhỉ?
Xin lưu ý: ở đây ta đang nói về giai đoạn 1, giai đoạn rơi tự do chứ chưa nói đến giai đoạn tải tăng nặng nhé.
View attachment 62837
View attachment 62838
Dạ theo em thì thề này.
Khi cần rơi tự do thì điều gì xảy ra.
1. Sức ép của cần ép dầu bên khoang dầu về của Xy lanh
2.hút dầu bên khoang dầu đi của Xy lanh.
Nếu không cho dòng dầu về này về thùng bằng van khóa thì cần sẽ không rơi
Nếu xả hết dầu về thùng không có cái gi ngan lại thi can rơi cái rầm.
Nếu xả dầu từ từ bằng cái van tiết lưu thi dầu về ít hơn cần rơi chậm lại.
Khi cần rơi nhanh nó sẽ tao ra độ chênh lệch áp suất lơn. Áp bên khoang di bị âm nhiều hơn áp suất bên khoang về dương lên nhiều hơn. Mức độ chân không tạo ra càng lớn.thời gian để bù lượng chân không kéo dài. Là thủ phạm làm cần dừng lại khoảng 2s.
Nếu làm giảm tốc độ rơi của cần, cần rơi chậm mức độ chân không sẽ giảm,thời gian bù lượng chân không sẽ giảm.
Làm sao để cần rơi chậm. Đặt một van tiết lưu trên đường về. Đồng thời 1 phần dong dầu về bù lại độ chân không mà cần tạo ra.
Một vấn đề nữa là khi máy làm việc nó tạo ra thế năng khác nhau nó cũng tạo ra mức độ chân không khác nhau.
Nên mức độ cần phải bù vào cũng khác nhau.
Nên khi cần bù nhiều (chơi tất tay, có bao nhiu chơi bấy nhiêu) thì đóng luôn đường dầu về bằng van khóa.
Khi cần bù ít thì cho nò về thùng bớt bằng cái van tiết lưu.
Dạ e lan man qua có gì e sẽ sửa lại sau ạ.