Máy KOBELCO, bệnh "ĐONG ĐƯA" khi thao tác vào tay cần (ARM IN under light load).

LẠC HẬU
Bình luận: 62Lượt xem: 13,186

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Thấy có nhiều bạn phê bình rằng Thím KOBELCO hay có cái tật "ĐONG ĐƯA" !!
Cái tay của Thím ấy mà cắm vào đất thì không sao, chứ cứ giơ tay lên cao mà thao tác thì tay Thím ấy cứ "NGOẮC" người qua đường, thật chẳng ra làm sao cả!!
Mới đây, nhân nói về việc "CẢI LÙI" cho Thím KOBE đời "TRỪ HAI với TRỪ BA", các bạn bên bài ấy lại cũng lôi cái tật này của Thím ấy ra mà bàn luận.
Để rộng đường dư luận, tránh làm nhạt thớt bên kia. Nay xin mở "THỚT" này và sao chép các bài viết ở bên kia về đây để mời các bạn cùng vào "MỔ" cái tật này đến nơi đến chốn nhằm hốt cho Thím KOBELCO mấy thang thuốc để trị dứt điểm cái tật này cho Thím ấy ạ.
Nay kính.

1. Cái thằng Arm regeneration này là chống chân không bù lượng dầu vào khi vào trụ đào giờ nếu bỏ điện đấu trực tiếp thì đào nó yếu hơn.
Vì em đã thử chêm cái ty nhỏ bé xi ở trong đó thì nó không hờ hững Nữa (hững cần). Nhưng đào yếu xíu.
2. Cái thằng hòa bom khi vào trụ đào với nâng bom. Thì mình có thể bỏ đấu trực tíêp được.
chêm cái nhỏ xíu này lại là nó không hờ hững nữa ak cụ
View attachment 62755
Không phải, chêm cái ty có lò xo.
cái ty này hả cụ ,cụ chêm cái đầu vặn bằng lục 6đó ư
View attachment 62783
Um. Tôi cắt cái lục giác 6 ngắn rồi chêm vào đó.
Bác cho mình hỏi tí bác chêm thế vào arm hết hửng vậy ra arm có nổi ko có bị lịm máy ko chứ e từng bị 1 con kẹt cái ti nhỏ gẩy luôn cái lo xo đẩy có cục đất ko nổi phải thay lo xo khác mạ lại cây ti mới dc.
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
Thấy có nhiều bạn phê bình rằng Thím KOBELCO hay có cái tật "ĐONG ĐƯA" !!
Cái tay của Thím ấy mà cắm vào đất thì không sao, chứ cứ giơ tay lên cao mà thao tác thì tay Thím ấy cứ "NGOẮC" người qua đường, thật chẳng ra làm sao cả!!
Mới đây, nhân nói về việc "CẢI LÙI" cho Thím KOBE đời "TRỪ HAI với TRỪ BA", các bạn bên bài ấy lại cũng lôi cái tật này của Thím ấy ra mà bàn luận.
Để rộng đường dư luận, tránh làm nhạt thớt bên kia. Nay xin mở "THỚT" này và sao chép các bài viết ở bên kia về đây để mời các bạn cùng vào "MỔ" cái tật này đến nơi đến chốn nhằm hốt cho Thím KOBELCO mấy thang thuốc để trị dứt điểm cái tật này cho Thím ấy ạ.
Nay kính.

cảm ơn cụ Lạc Hậu đã tạo thớt này để ae cùng bàn luận học hỏi và chia sẻ về cái căn bệnh thế kỷ của máy kobelco này nói vậy vì cái bệnh này đã được truyền từ đời này sang đời khác của kobelco rồi
có cụ ở trên đã nói là chêm cái ty có lò xo kia là hết đong đưa vậy thì bắt đầu từ cái đó đi ,tại sao chêm nó vào là hết bệnh tại sao hãng kobelco lại không chế tạo cho nó cứng luôn để khỏi phải chêm :D:D:D câu này đã được trả lời luôn ở trên là đào sẽ yếu vậy làm thế nào để không phải chêm mà nó vẫn khỏe mà không hững hờ :confused: :confused: ???? mời các cụ vào chém cho em thông az

IMG_20170916_185331.jpg
 

nhacgtk48

Tài xế O-H
Thấy có nhiều bạn phê bình rằng Thím KOBELCO hay có cái tật "ĐONG ĐƯA" !!
Cái tay của Thím ấy mà cắm vào đất thì không sao, chứ cứ giơ tay lên cao mà thao tác thì tay Thím ấy cứ "NGOẮC" người qua đường, thật chẳng ra làm sao cả!!
Mới đây, nhân nói về việc "CẢI LÙI" cho Thím KOBE đời "TRỪ HAI với TRỪ BA", các bạn bên bài ấy lại cũng lôi cái tật này của Thím ấy ra mà bàn luận.
Để rộng đường dư luận, tránh làm nhạt thớt bên kia. Nay xin mở "THỚT" này và sao chép các bài viết ở bên kia về đây để mời các bạn cùng vào "MỔ" cái tật này đến nơi đến chốn nhằm hốt cho Thím KOBELCO mấy thang thuốc để trị dứt điểm cái tật này cho Thím ấy ạ.
Nay kính.

Thầy giáo giảng bài mới chúng e rất hứng thú lắng nghe ạ. (ý kiến cá nhân. Hihi).

Dạ bên kia bác Lạc Hậu đã đem cái hình của em đó lên rồi nhưng giờ e lại lôi Nó lên lần nữa cho mọi nguoi cùng ngâm cướ
http://data.oto-hui.com/bm5grvv056e9.html
Hình như trong mạch nó còn có ẻm này nữa
IMG20170729211201.jpg
IMG20170729222338.jpg
 

dick2311

Tài xế O-H
Trước khi mà phân tích cái việc nó bị hẫng khi vào arm.
Các cụ cho em hỏi là tại sao lại phải có cái van bù không nhỉ?
 

gamo123

Tài xế O-H
bây giờ bàn luận thì phải nói dõ về một đời xe thôi như thế mới dễ bàn luộn
theo em như thớt bên kia đang bàn về dòng -3 thi ơ đây cung lên bàn về đời xe nay đi

theo em hẫng ap là bị thiếu lưu lượng, nhưng thiếu do đâu mong các tiền bối chém tiếp
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
e thu thập được một số thông tin đây nhưng cũng chưa rõ ràng rành mạch mời các cụ cho ý kiến

Screenshot_2017-09-17-04-00-23-670.png


Screenshot_2017-09-17-04-03-40-729.png


Screenshot_2017-09-17-04-04-25-647.png


Screenshot_2017-09-17-04-05-22-922.png


Screenshot_2017-09-17-04-07-43-936.png


Screenshot_2017-09-17-04-11-30-662.png


Screenshot_2017-09-17-04-11-42-820.png


Screenshot_2017-09-17-04-11-49-642.png


Screenshot_2017-09-17-04-14-24-473.png


Screenshot_2017-09-17-04-14-55-575.png
 

manager89

Tài xế O-H
Thầy giáo giảng bài mới chúng e rất hứng thú lắng nghe ạ. (ý kiến cá nhân. Hihi).

Dạ bên kia bác Lạc Hậu đã đem cái hình của em đó lên rồi nhưng giờ e lại lôi Nó lên lần nữa cho mọi nguoi cùng ngâm cướ
http://data.oto-hui.com/bm5grvv056e9.html
Hình như trong mạch nó còn có ẻm này nữa View attachment 62793 View attachment 62794
Cái này là van chống tụt ( giữ cần ) hay (holding valve) liên quan gì đâu cụ
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Nhắc lại bài viết từ 30/07/2014:
Nguyên lý thiết kế của máy đào hãng nào cũng có điểm chung cho phần "VÀO TAY ARM" là: "Lợi dụng thế năng khi "TREO" tay cần (ARM) để tiết kiệm nhiên liệu. Khi thao tác, sức nặng của ARM sẽ "TỰ KÉO" xy lanh thủy lực "THÒ RA" (bơm làm việc với "LƯU LƯỢNG" rất nhỏ, chỉ để "BÙ" cho phần thể tích chênh lệch giữa 2 khoang xy lanh ARM).
Cái sự "BÙ ĐẮP" nói trên mà không đủ thì sinh ra triệu chứng "NGỪNG KHOẢNG 2S" như vậy.
Bài viết ngày 16/07/2017: còn chưa đầy đủ, rõ ràng. Nay viết thêm cho đầy đủ.
Tiến trình:
...1/- Khi "RA ARM": sẽ hòa 02 bơm ngay lập tức.
...2/- Khi "VÀO ARM": sẽ có 3 giai đoạn.
.........a)- Giai đoạn "CHỐNG LẠI SỰ RƠI TỰ DO" ==> chỉ 01 bơm ngoài làm việc + có đường tái tạo năng lượng.
.........b)- Giai đoạn "HẾT RƠI TỰ DO nhưng TẢI CÒN NHẸ" ==> NGẮT đường tái tạo năng lượng + chỉ 01 bơm ngoài làm việc.
.........c)- Khi "TẢI ĐỦ NẶNG" ==> NGẮT đường tái tạo năng lượng + hòa 02 bơm.
 

nhacgtk48

Tài xế O-H
Nhắc lại bài viết từ 30/07/2014:

Bài viết ngày 16/07/2017: còn chưa đầy đủ, rõ ràng. Nay viết thêm cho đầy đủ.
Tiến trình:
...1/- Khi "RA ARM": sẽ hòa 02 bơm ngay lập tức.
...2/- Khi "VÀO ARM": sẽ có 3 giai đoạn.
.........a)- Giai đoạn "CHỐNG LẠI SỰ RƠI TỰ DO" ==> chỉ 01 bơm ngoài làm việc + có đường tái tạo năng lượng.
.........b)- Giai đoạn "HẾT RƠI TỰ DO nhưng TẢI CÒN NHẸ" ==> NGẮT đường tái tạo năng lượng + chỉ 01 bơm ngoài làm việc.
.........c)- Khi "TẢI ĐỦ NẶNG" ==> NGẮT đường tái tạo năng lượng + hòa 02 bơm.
Đối với super mark V thì khì vào arm (ít tải hay nhiều tải) nó chỉ đi một bơm thôi phải không ạ.
Khi điều khiển tay lái ram in. Dầu điều khiển sẽ đi đến cốc ép cái spool arm in. Đồng thời e cảm biến sẽ báo về hộp.
Khi ở giai đoạn 1.:chống lại sự rơi tự do khi đó áp suất và lưu lượng là nhỏ. E cảm biến bơm chính sẽ báo cho hộp biết.
Lúc này em hộp sẽ xuất tín hiệu điều khiển psv-D. Mạch tái táo chống lại sự rơi cần.
Khi ơ giai đoạn 2:hết rơi tự do tải bắt đầu tăng lúc này áp bơm tăng lên e cảm biên lại báo cho hộp.
E hộp lại hiểu thời thế thay đổi nên ngắt cái thằng psv-d.ngắt mạch tái tạo.
Những dòng trên quanh đi quẩn lại là cảm biến se10,se11,se5,hộp, solenoid vavle psv .vậy những yếu tố này cũng có thể làm cho e hờ hững (hững cần) phải không ạ.
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
Nhắc lại bài viết từ 30/07/2014:

Bài viết ngày 16/07/2017: còn chưa đầy đủ, rõ ràng. Nay viết thêm cho đầy đủ.
Tiến trình:
...1/- Khi "RA ARM": sẽ hòa 02 bơm ngay lập tức.
...2/- Khi "VÀO ARM": sẽ có 3 giai đoạn.
.........a)- Giai đoạn "CHỐNG LẠI SỰ RƠI TỰ DO" ==> chỉ 01 bơm ngoài làm việc + có đường tái tạo năng lượng.
.........b)- Giai đoạn "HẾT RƠI TỰ DO nhưng TẢI CÒN NHẸ" ==> NGẮT đường tái tạo năng lượng + chỉ 01 bơm ngoài làm việc.
.........c)- Khi "TẢI ĐỦ NẶNG" ==> NGẮT đường tái tạo năng lượng + hòa 02 bơm.
Đối với super mark V thì khì vào arm (ít tải hay nhiều tải) nó chỉ đi một bơm thôi phải không ạ.
Khi điều khiển tay lái ram in. Dầu điều khiển sẽ đi đến cốc ép cái spool arm in. Đồng thời e cảm biến sẽ báo về hộp.
Khi ở giai đoạn 1.:chống lại sự rơi tự do khi đó áp suất và lưu lượng là nhỏ. E cảm biến bơm chính sẽ báo cho hộp biết.
Lúc này em hộp sẽ xuất tín hiệu điều khiển psv-D. Mạch tái táo chống lại sự rơi cần.
Khi ơ giai đoạn 2:hết rơi tự do tải bắt đầu tăng lúc này áp bơm tăng lên e cảm biên lại báo cho hộp.
E hộp lại hiểu thời thế thay đổi nên ngắt cái thằng psv-d.ngắt mạch tái tạo.
Những dòng trên quanh đi quẩn lại là cảm biến se10,se11,se5,hộp, solenoid vavle psv .vậy những yếu tố này cũng có thể làm cho e hờ hững (hững cần) phải không ạ.
cảm ơn hai cụ e đã hiểu hơn rồi .nhưng mà cái mạch tái tạo này nếu nó không bị ngắt thì có chuyện gì xảy ra nhỉ :D
 

hoc_hieu

Tài xế O-H
Thầy giáo giảng bài mới chúng e rất hứng thú lắng nghe ạ. (ý kiến cá nhân. Hihi).

Dạ bên kia bác Lạc Hậu đã đem cái hình của em đó lên rồi nhưng giờ e lại lôi Nó lên lần nữa cho mọi nguoi cùng ngâm cướ
http://data.oto-hui.com/bm5grvv056e9.html
Hình như trong mạch nó còn có ẻm này nữa View attachment 62793 View attachment 62794
cái này cũng làm cho nó hết hẫng dạng như bóp cổ đường hồi. mỗi tội vào arm hơi chậm.
 

hoc_hieu

Tài xế O-H
Thấy có nhiều bạn phê bình rằng Thím KOBELCO hay có cái tật "ĐONG ĐƯA" !!
Cái tay của Thím ấy mà cắm vào đất thì không sao, chứ cứ giơ tay lên cao mà thao tác thì tay Thím ấy cứ "NGOẮC" người qua đường, thật chẳng ra làm sao cả!!
Mới đây, nhân nói về việc "CẢI LÙI" cho Thím KOBE đời "TRỪ HAI với TRỪ BA", các bạn bên bài ấy lại cũng lôi cái tật này của Thím ấy ra mà bàn luận.
Để rộng đường dư luận, tránh làm nhạt thớt bên kia. Nay xin mở "THỚT" này và sao chép các bài viết ở bên kia về đây để mời các bạn cùng vào "MỔ" cái tật này đến nơi đến chốn nhằm hốt cho Thím KOBELCO mấy thang thuốc để trị dứt điểm cái tật này cho Thím ấy ạ.
Nay kính.


Nhắc lại bài viết từ 30/07/2014:

Bài viết ngày 16/07/2017: còn chưa đầy đủ, rõ ràng. Nay viết thêm cho đầy đủ.
Tiến trình:
...1/- Khi "RA ARM": sẽ hòa 02 bơm ngay lập tức.
...2/- Khi "VÀO ARM": sẽ có 3 giai đoạn.
.........a)- Giai đoạn "CHỐNG LẠI SỰ RƠI TỰ DO" ==> chỉ 01 bơm ngoài làm việc + có đường tái tạo năng lượng.
.........b)- Giai đoạn "HẾT RƠI TỰ DO nhưng TẢI CÒN NHẸ" ==> NGẮT đường tái tạo năng lượng + chỉ 01 bơm ngoài làm việc.
.........c)- Khi "TẢI ĐỦ NẶNG" ==> NGẮT đường tái tạo năng lượng + hòa 02 bơm.
Hôm nay nhà cháu sửa em sk200-1 đọc trên đồng hồ thấy nguyên lý đúng như cụ tả. vào arm không tải nhanh vun vút không hờ hững gì cả. Nhưng khi có tải vào cần arm vuông góc là đứng im luôn. mong cụ chỉ giáo
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Hôm nay nhà cháu sửa em sk200-1 đọc trên đồng hồ thấy nguyên lý đúng như cụ tả. vào arm không tải nhanh vun vút không hờ hững gì cả. Nhưng khi có tải vào cần arm vuông góc là đứng im luôn. mong cụ chỉ giáo
Lúc đó áp suất của bơm là bao nhiêu, có hòa 2 bơm không vậy bạn??
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
cảm ơn hai cụ e đã hiểu hơn rồi .nhưng mà cái mạch tái tạo này nếu nó không bị ngắt thì có chuyện gì xảy ra nhỉ :D
Câu hỏi của bạn "ngohoang" hay đấy, nhưng tạm thời cứ để câu hỏi này ở đây ít lâu xem có ai trả lời không đã.

Còn với cái hình bên dưới, theo các bạn thì nó còn thiếu cái gì và nếu mạch như vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra??



ARM IN 0.png
 

manager89

Tài xế O-H
Cái hình bên dưới, theo các bạn thì nó còn thiếu cái gì và nếu mạch như vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra??
View attachment 62817
Cháu thấy thiếu cái van 1 chiều
Cylinder rơi tự do
Không vào kịch cylinder
Mạch như vậy thì arm in nhanh nhưng vào tải Sẽ yếu , thậm chí là không có áp arm in
Nói chính xác hơn là chỉ vào vuông cần thôi.


manager89.PNG
 

nhacgtk48

Tài xế O-H
Theo nguyên lý của dòng chảy chất lỏng. Chất lỏng chảy từ nơi có áp suất cao vê nơi có áp suất thấp. Ở đây thùng dầu áp suất rất nhỏ vậy dầu ma pump cung cấp sẽ chảy hết về thùng.
Cần di chuyển được là do no có trọng lượng bạn thân và thế năng cần rơi cái rầm xuống khi chạm đất thì dừng lại như bạn manager 89 nói ạ.
 

nhacgtk48

Tài xế O-H
theo em nghi thi tắc đường van một chiều dồi
Nếu mình xem cái em một chiều be bé xinh xinh là một trạm thu phí BOT mà dòng dầu phải đi qua vậy thì đường về thùng là một đường không có thu phí(đường mà các bác tài xế đi vòng để tránh nạp tiền qua trạm thu phí BOT)
Nói như vậy để thấy Đường về thùng sẽ được các bác tài lựa chọn để đi.
Vậy không muốn hay hạn chế bớt đường này thì có phải thêm cái gi nữa không ạ.
Bác la bác chém cho e ngộ ra ạ.
Để câu hỏi này ở đây ít lâu coi có ai trả lời không đã.

Cái hình bên dưới, theo các bạn thì nó còn thiếu cái gì và nếu mạch như vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra??



View attachment 62817
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên