mã lỗi P0400 hở van egr của toyota hiace đời 2009

V
Bình luận: 87Lượt xem: 10,969

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
đoạn này thì em chưa rõ lắm. Nhưng theo em quan sát thì sau bướm ga chỉ có 1 đường nối chân không đến cảm biến đo áp suất đường nạp thì phải, còn ống chân không nối vào van điện được dẫn bằng ống cố định đến vị trí nào thì em chưa rõ nhưng không phải sau bướm ga
Ý tôi là cái đường ống để nối vào van điện nó phải là ống chân không. Còn nó lấy ở đâu thì tùy mỗi xe thiết kế khác nhau.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đoạn này thì em chưa rõ lắm. Nhưng theo em quan sát thì sau bướm ga chỉ có 1 đường nối chân không đến cảm biến đo áp suất đường nạp thì phải, còn ống chân không nối vào van điện được dẫn bằng ống cố định đến vị trí nào thì em chưa rõ nhưng không phải sau bướm ga
Chân không con này sau bướm ga không có nhé. Chân không do bơm tạo ra
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nguyên lý họat động của hệ thống EGR xe Toyota là dùng lực hút chân không của cổ góp để mở van EGR. Lực hút chân không này đóng mở nhờ van điện. Bình thường van điện phải đóng, lúc này van EGR cũng đóng. Chỉ khi động cơ họat động ở các chế độ thì ECM mới điều khiển mở van điện, làm van EGR mở ra.
Con này máy dầu tăng áp nên sau bướm không có chân không mấy đâu ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cảm ơn bàc Bánh đã chỉ giáo. Về nguyên lý cấp chân không cho van EGR thì vẫn đúng phải không bác. Chỉ khác về chỗ lấy chân không của máy dầu và máy xăng.
Dạ, chính xác là như vậy rồi. Cũng chả quan trọng lắm, nhưng gặp bác kia còn non, sợ bác ấy bị rối, nên phải nói kỹ ạ
 

Vansy99

Tài xế O-H
Cảm ơn bàc Bánh đã chỉ giáo. Về nguyên lý cấp chân không cho van EGR thì vẫn đúng phải không bác. Chỉ khác về chỗ lấy chân không của máy dầu và máy xăng.
tình hình là vẫn chưa được bác ạ em cũng kiểm tra xem mass từ van điện về hộp xem có chạm mát không, sau đó lắp đúng lại như cũ sau đó nổ máy giữ chân ga ở khoảng 1200v/p trong vòng 1 tiếng thì không thấy đèn check nhưng sau khi lấy xe chạy thử thì đi được khoảng 15 phút chạy trên cao tốc thì lại nổi đèn báo lỗi vanegr. Em cũng kiểm tra như bác nói bật chìa khóa ON sau đó rút van điện ra và cắm lại xem có đóng không thì thấy không c tỏ mạch không bị chạm. Xin bác cho ý kiến thêm
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
tình hình là vẫn chưa được bác ạ em cũng kiểm tra xem mass từ van điện về hộp xem có chạm mát không, sau đó lắp đúng lại như cũ sau đó nổ máy giữ chân ga ở khoảng 1200v/p trong vòng 1 tiếng thì không thấy đèn check nhưng sau khi lấy xe chạy thử thì đi được khoảng 15 phút chạy trên cao tốc thì lại nổi đèn báo lỗi vanegr. Em cũng kiểm tra như bác nói bật chìa khóa ON sau đó rút van điện ra và cắm lại xem có đóng không thì thấy không c tỏ mạch không bị chạm. Xin bác cho ý kiến thêm
Bác thử như trên thì chỉ xác định được là
1. Mass từ van điện về hộp không chạm mass,
2. Khi bật chìa khóa ON thì van chưa bị kích họat chứng tỏ mạch khiển không bị chạm.
3. Thay van điện xe khác đang họat động vào chứng tỏ không phải tại van điện.
Nhưng còn vấn đề kiểm tra cấp chân không cho van EGR vẫn chưa xác định. Bác thử bằng cách nổ máy ở chế độ không tải, rồi đo chân không tại đầu ra của van điện nối với van EGR. Nếu van điện tốt thì ở chế độ không tải, van đóng, sẽ không có chân không cấp vào van EGR. Khi lên ga, van điện mở ra, sẽ có chân không cấp vào van EGR. Nếu nguồn chân không cấp vào van EGR không thay đổi khi lên ga (luôn có hoặc luôn không có) thì chứng tỏ mạch cấp chân không có vấn đề.
Bác xem video dưới đây người ta mổ van EGR để tham khảo xem nó họat động như thế nào.
 

Vansy99

Tài xế O-H
Bác thử như trên thì chỉ xác định được là
1. Mass từ van điện về hộp không chạm mass,
2. Khi bật chìa khóa ON thì van chưa bị kích họat chứng tỏ mạch khiển không bị chạm.
3. Thay van điện xe khác đang họat động vào chứng tỏ không phải tại van điện.
Nhưng còn vấn đề kiểm tra cấp chân không cho van EGR vẫn chưa xác định. Bác thử bằng cách nổ máy ở chế độ không tải, rồi đo chân không tại đầu ra của van điện nối với van EGR. Nếu van điện tốt thì ở chế độ không tải, van đóng, sẽ không có chân không cấp vào van EGR. Khi lên ga, van điện mở ra, sẽ có chân không cấp vào van EGR. Nếu nguồn chân không cấp vào van EGR không thay đổi khi lên ga (luôn có hoặc luôn không có) thì chứng tỏ mạch cấp chân không có vấn đề.
Bác xem video dưới đây người ta mổ van EGR để tham khảo xem nó họat động như thế nào.
Chào bác sáng nay em nổ máy chạy thử 1 tiếng thì báo lỗi về nhà nổ không tải sau đó lên ga nhưng không thấy hút( van điện em thử bằng ắc quy vẫn đóng bình thường) là sao vậy ạ
 

Vansy99

Tài xế O-H
Bác thử như trên thì chỉ xác định được là
1. Mass từ van điện về hộp không chạm mass,
2. Khi bật chìa khóa ON thì van chưa bị kích họat chứng tỏ mạch khiển không bị chạm.
3. Thay van điện xe khác đang họat động vào chứng tỏ không phải tại van điện.
Nhưng còn vấn đề kiểm tra cấp chân không cho van EGR vẫn chưa xác định. Bác thử bằng cách nổ máy ở chế độ không tải, rồi đo chân không tại đầu ra của van điện nối với van EGR. Nếu van điện tốt thì ở chế độ không tải, van đóng, sẽ không có chân không cấp vào van EGR. Khi lên ga, van điện mở ra, sẽ có chân không cấp vào van EGR. Nếu nguồn chân không cấp vào van EGR không thay đổi khi lên ga (luôn có hoặc luôn không có) thì chứng tỏ mạch cấp chân không có vấn đề.
Bác xem video dưới đây người ta mổ van EGR để tham khảo xem nó họat động như thế nào.
Bác thử như trên thì chỉ xác định được là
1. Mass từ van điện về hộp không chạm mass,
2. Khi bật chìa khóa ON thì van chưa bị kích họat chứng tỏ mạch khiển không bị chạm.
3. Thay van điện xe khác đang họat động vào chứng tỏ không phải tại van điện.
Nhưng còn vấn đề kiểm tra cấp chân không cho van EGR vẫn chưa xác định. Bác thử bằng cách nổ máy ở chế độ không tải, rồi đo chân không tại đầu ra của van điện nối với van EGR. Nếu van điện tốt thì ở chế độ không tải, van đóng, sẽ không có chân không cấp vào van EGR. Khi lên ga, van điện mở ra, sẽ có chân không cấp vào van EGR. Nếu nguồn chân không cấp vào van EGR không thay đổi khi lên ga (luôn có hoặc luôn không có) thì chứng tỏ mạch cấp chân không có vấn đề.
Bác xem video dưới đây người ta mổ van EGR để tham khảo xem nó họat động như thế nào.
Khi em lên ga mà không thấy có chân không cấp vào van egr và em kiểm tra thì mạch này là khiển âm dương có 12v đủ vậy bác cho em hỏi làm sao để biết hộp điều khiển mát như thế nào được không ạ vì hôm qua em cũng đổi hộp sang con xe cùng loại và hộp cũng không vấn đề gì
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Khi em lên ga mà không thấy có chân không cấp vào van egr và em kiểm tra thì mạch này là khiển âm dương có 12v đủ vậy bác cho em hỏi làm sao để biết hộp điều khiển mát như thế nào được không ạ vì hôm qua em cũng đổi hộp sang con xe cùng loại và hộp cũng không vấn đề gì
Sau khi xác định được khiển âm hay khiển dương rồi thì bác mới xác định được là trường hợp hỏng lọai gì để xử lý. Ví dụ như sau:
1. Khiển âm : Đã có dương thường trực, thiếu khiển âm từ ECM. Khả năng đứt dây khiển từ ECM đến van, hỏng ECM
2. Khiển âm : Không có dương thường trực. Đứt dây dương từ ECM đến van
3. Khiển dương : Đã có âm thường trực, thiếu khiển dương. Đứt dây, hỏng ECM
4. Khiển dương : Không có âm thường trực. Đứt dây từ ECM đến van
Sau khi đo bằng đồng hồ, bác phải dùng bóng đèn thử nối tiếp với điện trở để xác định 0V có phải là mass không, còn 12V có phải là nguồn không.
 

Vansy99

Tài xế O-H
Sau khi xác định được khiển âm hay khiển dương rồi thì bác mới xác định được là trường hợp hỏng lọai gì để xử lý. Ví dụ như sau:
1. Khiển âm : Đã có dương thường trực, thiếu khiển âm từ ECM. Khả năng đứt dây khiển từ ECM đến van, hỏng ECM
2. Khiển âm : Không có dương thường trực. Đứt dây dương từ ECM đến van
3. Khiển dương : Đã có âm thường trực, thiếu khiển dương. Đứt dây, hỏng ECM
4. Khiển dương : Không có âm thường trực. Đứt dây từ ECM đến van
Sau khi đo bằng đồng hồ, bác phải dùng bóng đèn thử nối tiếp với điện trở để xác định 0V có phải là mass không, còn 12V có phải là nguồn không.
Vâng em cảm ơn bác đã giúp đỡ em nhiệt tình
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Khi em lên ga mà không thấy có chân không cấp vào van egr và em kiểm tra thì mạch này là khiển âm dương có 12v đủ vậy bác cho em hỏi làm sao để biết hộp điều khiển mát như thế nào được không ạ vì hôm qua em cũng đổi hộp sang con xe cùng loại và hộp cũng không vấn đề gì
Tình hình xe sao rồi bác, tôi xem lại nguyên lý làm việc của hệ thống EGR xe Toyota rồi, nó họat động như sau:
A - Chế độ OFF : Van VSV được cấp điện, lúc này trong 3 đầu ống của van gồm đầu 1 thông với khí trời, đầu 2 thông với van EGR, đầu 3 thông với nguồn cấp chân không. Khi van VSV có điện thì đầu 1 sẽ thông với đầu 2. Không có chân không cấp vào van EGR, van EGR đóng nhờ lực lò xo.
B- Chế độ ON: Van VSV không có địên, lúc này lò xo trong van sẽ đóng đầu 1 thông với khí trời, đồng thời mở cho đầu 2 thông với đầu 3. Nguồn chân không đựơc cấp vào van EGR, van EGR mở ra.
Khi bác lên ga thì hệ EGR phải chuyển trạng thái từ OFF sang ON. Nếu không có chân không cấp vào van EGR thì phải xem lại khiển từ hộp hoặc van VSV.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên