mã lỗi P0400 hở van egr của toyota hiace đời 2009

V
Bình luận: 87Lượt xem: 10,978

nhatterry

Tài xế O-H
cụ thay hết rồi. Điện áp vẫn ok. vậy em nghĩ chỉ có thể là trong đường ổng rồi. cụ vệ sinh đường ống ngay họng của van EGR xem. Với ( cái này e chỉ ns có thể thôi nha ) cụ xem thử nếu ngay ống bô khí thải ra nhiều và đậm đen có thể bị dư về nhiên liệu làm ảnh hưởng đển van bị nghẹt van đấy ạ. ( ý kiến riêng của em. ) Vì mã lỗi ấy chỉ có thể nằm ở van EGR mà thay van r thì chỉ việc xóa lỗi thôi. không cần set lại vs điện áp đủ ok thì ko còn nghĩa gì mà van hư nữa chỉ ảnh hưởng bên ngoài lân cận ấy
 

Vansy99

Tài xế O-H
cụ thay hết rồi. Điện áp vẫn ok. vậy em nghĩ chỉ có thể là trong đường ổng rồi. cụ vệ sinh đường ống ngay họng của van EGR xem. Với ( cái này e chỉ ns có thể thôi nha ) cụ xem thử nếu ngay ống bô khí thải ra nhiều và đậm đen có thể bị dư về nhiên liệu làm ảnh hưởng đển van bị nghẹt van đấy ạ. ( ý kiến riêng của em. ) Vì mã lỗi ấy chỉ có thể nằm ở van EGR mà thay van r thì chỉ việc xóa lỗi thôi. không cần set lại vs điện áp đủ ok thì ko còn nghĩa gì mà van hư nữa chỉ ảnh hưởng bên ngoài lân cận ấy
Đồng ý với cụ là khí thải đen nhưng em cũng đã vệ sinh lại toàn bộ đường khí xả vào van egr lần 2 vì bọn em làm máy cũng vệ sinh sạch sẽ rồi ,( chú thích thêm cho cụ là bọn em cũng thay luôn cả turbo rồi ạ)
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Dạ em đã thay van egr vệ sinh toàn bộ đường ống khí nạp nhưng máy vẫn báo lỗi. Ga lên thì rất nhiều khói lúc thì máy nổ 15 phút mới báo lỗi lúc thì cả tiếng sau mới báo lỗi. Em đã thay cả van điện điều khiển chân không vào van egr, điện đến cảm biến giắc cắm đều đầy đủ. Em mới tham gia diễn đàn và còn đang là sinh viên cũng đi làm thêm có điều gì sai sót mong cụ chỉ giáo.
Nếu bác là sinh viên, tôi muốn góp ý với bác về tư duy sửa chữa. Hãy xem mỗi yêu cầu sửa chữa là một vụ án. Nguyên nhân gây ra hư hỏng và bộ phận hư hỏng là thủ phạm. Nếu chưa đủ chứng cứ mà đã kết tội nhầm, rồi thay thế bộ phận hư hỏng thì thủ phạm vẫn còn đó, xe vẫn báo lỗi. Việc này gây lãng phí cho xã hội về chi phí phụ tùng và thời gian sửa chữa.
Cụ thể trường hợp xe này, sau khi đã thay van EGR, van điện điều khiển chân không vào van EGR, kiểm tra điện đến giắc cắm cảm biến, vệ sinh tòan bộ đường ống khí nạp. Bác nên tìm cách kiểm tra từng phần của hệ thống EGR xem có họat động không như sau:
1. Dùng dụng cụ hút chân không trực tiếp vào van EGR xem có làm cho tiếng động cơ thay đổi không. Nếu có chứng tỏ van EGR tốt, đường ống cấp khí xả vào cổ góp khí nạp tốt.
2. Kích họat van điện điều khiển chân không vào van EGR, sau đó đo chân không tại van EGR xem có chân không hay không. Nếu có chứng tỏ van điện tốt, nguồn chân không tốt, đường ống cấp chân không tốt.
3. Nếu cả hai thử nghiệm trên đều cho kết quả tốt thì xem đến khả năng hư hỏng là mạch điều khiển từ ECM đến van điện điều khiển chân không.
 

Vansy99

Tài xế O-H
Nếu bác là sinh viên, tôi muốn góp ý với bác về tư duy sửa chữa. Hãy xem mỗi yêu cầu sửa chữa là một vụ án. Nguyên nhân gây ra hư hỏng và bộ phận hư hỏng là thủ phạm. Nếu chưa đủ chứng cứ mà đã kết tội nhầm, rồi thay thế bộ phận hư hỏng thì thủ phạm vẫn còn đó, xe vẫn báo lỗi. Việc này gây lãng phí cho xã hội về chi phí phụ tùng và thời gian sửa chữa.
Cụ thể trường hợp xe này, sau khi đã thay van EGR, van điện điều khiển chân không vào van EGR, kiểm tra điện đến giắc cắm cảm biến, vệ sinh tòan bộ đường ống khí nạp. Bác nên tìm cách kiểm tra từng phần của hệ thống EGR xem có họat động không như sau:
1. Dùng dụng cụ hút chân không trực tiếp vào van EGR xem có làm cho tiếng động cơ thay đổi không. Nếu có chứng tỏ van EGR tốt, đường ống cấp khí xả vào cổ góp khí nạp tốt.
2. Kích họat van điện điều khiển chân không vào van EGR, sau đó đo chân không tại van EGR xem có chân không hay không. Nếu có chứng tỏ van điện tốt, nguồn chân không tốt, đường ống cấp chân không tốt.
Dạ em cảm ơn. Em cũng trình bày khi chưa cấp chân không vào van egr thì máy nổ bình thường nhưng vẫn báo lỗi còn khi cấp chân không vào van egr thì máy lên ga bắt đầu lên ga thì nổ rung giật nhiều khói. Còn van điên điều khiển cấp chân không vào van egr thì khi em tháo ra lấy xi lanh( tiêm) hút và đẩy thì cả 3 đường này thông với nhau, em mua van mới về vẫn vậy điện đóm đầy đủ
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Dạ em cảm ơn. Em cũng trình bày khi chưa cấp chân không vào van egr thì máy nổ bình thường nhưng vẫn báo lỗi còn khi cấp chân không vào van egr thì máy lên ga bắt đầu lên ga thì nổ rung giật nhiều khói. Còn van điên điều khiển cấp chân không vào van egr thì khi em tháo ra lấy xi lanh( tiêm) hút và đẩy thì cả 3 đường này thông với nhau, em mua van mới về vẫn vậy điện đóm đầy đủ
1. Nếu bác cấp chân không vào van EGR mà tiếng động cơ thay đổi thì chứng tỏ van EGR tốt, đường ống cấp khí xả vào khí nạp tốt.
2. Còn bác kiểm tra van điều khiển chân không như trên thì chỉ xác nhận là cái van tốt thôi. Bác cần kiểm tra thêm 2 yếu tố nữa cho bước này gồm (Kiểm tra khi động cơ đang họat động):
2a) Kiểm tra nguồn tạo chân không bằng cách dùng tay bít lỗ lấy chân không tại cổ góp xem có chân không hay không.
2b) Kiểm tra chân không tại điểm cấp chân không vào van EGR lúc kích họat van điện điều khiển xem có chân không hay không.
 

Vansy99

Tài xế O-H
1. Nếu bác cấp chân không vào van EGR mà tiếng động cơ thay đổi thì chứng tỏ van EGR tốt, đường ống cấp khí xả vào khí nạp tốt.
2. Còn bác kiểm tra van điều khiển chân không như trên thì chỉ xác nhận là cái van tốt thôi. Bác cần kiểm tra thêm 2 yếu tố nữa cho bước này gồm (Kiểm tra khi động cơ đang họat động):
2a) Kiểm tra nguồn tạo chân không bằng cách dùng tay bít lỗ lấy chân không tại cổ góp xem có chân không hay không.
2b) Kiểm tra chân không tại điểm cấp chân không vào van EGR lúc kích họat van điện điều khiển xem có chân không hay không.
Tức là như này bác ạ, khi nổ máy lên em có lấy tay bịt vào đường cấp chân không vào van egr thì có thấy hút cũng như lúc em lấy tay bịt vào đường chân không cấp vào van điện thì vẫn hút
 

Vansy99

Tài xế O-H
Tức là như này bác ạ, khi nổ máy lên em có lấy tay bịt vào đường cấp chân không vào van egr thì có thấy hút cũng như lúc em lấy tay bịt vào đường chân không cấp vào van điện thì vẫn hút
1. Nếu bác cấp chân không vào van EGR mà tiếng động cơ thay đổi thì chứng tỏ van EGR tốt, đường ống cấp khí xả vào khí nạp tốt.
2. Còn bác kiểm tra van điều khiển chân không như trên thì chỉ xác nhận là cái van tốt thôi. Bác cần kiểm tra thêm 2 yếu tố nữa cho bước này gồm (Kiểm tra khi động cơ đang họat động):
2a) Kiểm tra nguồn tạo chân không bằng cách dùng tay bít lỗ lấy chân không tại cổ góp xem có chân không hay không.
2b) Kiểm tra chân không tại điểm cấp chân không vào van EGR lúc kích họat van điện điều khiển xem có chân không hay không.
Bác cho em hỏi thêm được không ạ. Theo em nghĩ khi nào động cơ nóng lên thì hộp mới cấp điện đến van điện để cho chân không vào van egr, đằng này lúc em nổ máy lên ( lúc máy nguội) thì đã có chân không vào van egr rồi. Vậy là sao ạ mong bác giúp đỡ!
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Tức là như này bác ạ, khi nổ máy lên em có lấy tay bịt vào đường cấp chân không vào van egr thì có thấy hút cũng như lúc em lấy tay bịt vào đường chân không cấp vào van điện thì vẫn hút
Để đỡ nhầm lẫn, tôi tạm phân biệt đường cấp chân không từ cổ góp khí nạp đến đầu ống nối vào van EGR gồm 3 điểm như sau:
1. Điểm nguồn : Là điểm ống nối vào cổ góp.
2. Điểm giữa : Là điểm ống cấp chân không vào van điện
3. Điểm cuối : Là đọan ống từ đầu ra của van điện đến đầu vào của van EGR.
Như trên bác nói lấy tay bịt vào đường cấp chân không vào van EGR thì tôi không hiểu là điểm 1 hay điểm 3.
 

Vansy99

Tài xế O-H
Để đỡ nhầm lẫn, tôi tạm phân biệt đường cấp chân không từ cổ góp khí nạp đến đầu ống nối vào van EGR gồm 3 điểm như sau:
1. Điểm nguồn : Là điểm ống nối vào cổ góp.
2. Điểm giữa : Là điểm ống cấp chân không vào van điện
3. Điểm cuối : Là đọan ống từ đầu ra của van điện đến đầu vào của van EGR.
Như trên bác nói lấy tay bịt vào đường cấp chân không vào van EGR thì tôi không hiểu là điểm 1 hay điểm 3.
Em đồng ý với ý kiến của cụ. Tại cái van điện em thấy có 3 đường 1 đường ở cuối van và 2 đường đầu gần nhau thì khi đó em nối đường ở cuối với đường ở giữa vào đường ống nối chân không nó được nối đến đường chân không trên bơm trợ lực lái, còn đường trên cùng em cho vào van egr.
Cụ cho em hỏi cái này được không ạ? Hôm qua em có đo điện có đến van điện hay không thì khi đó em bật chìa khóa điện ON, sau đó cho 1 đầu bóng thử nối mass còn đầu còn lại em cho vào 1 trong 2 chân của van điện để xem điện có xuống van không? Lúc em cho vào thì tại sao lại chập điện đứt cầu chì,sau đó quạt làm mát chạy. Mong cụ giúp đỡ
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi thêm được không ạ. Theo em nghĩ khi nào động cơ nóng lên thì hộp mới cấp điện đến van điện để cho chân không vào van egr, đằng này lúc em nổ máy lên ( lúc máy nguội) thì đã có chân không vào van egr rồi. Vậy là sao ạ mong bác giúp đỡ!
Toyota Hiace.jpg
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Em đồng ý với ý kiến của cụ. Tại cái van điện em thấy có 3 đường 1 đường ở cuối van và 2 đường đầu gần nhau thì khi đó em nối đường ở cuối với đường ở giữa vào đường ống nối chân không nó được nối đến đường chân không trên bơm trợ lực lái, còn đường trên cùng em cho vào van egr.
Cụ cho em hỏi cái này được không ạ? Hôm qua em có đo điện có đến van điện hay không thì khi đó em bật chìa khóa điện ON, sau đó cho 1 đầu bóng thử nối mass còn đầu còn lại em cho vào 1 trong 2 chân của van điện để xem điện có xuống van không? Lúc em cho vào thì tại sao lại chập điện đứt cầu chì,sau đó quạt làm mát chạy. Mong cụ giúp đỡ
Đứt cầu chì có thể do khả năng điện trở của bóng thử quá nhỏ so với điện trở của van điện EGR. Lúc này dòng qua mạch lớn làm đứt cầu chì. Quạt làm mát chạy là do hộp ECM bị ảnh hưởng, phải để ý kiểm tra lại nếu phát hiện hư hỏng thêm.
 

Vansy99

Tài xế O-H
Theo ý trong đấy em chỉ hiểu được là chỉ có 3 điều kiện mở van egr, khi tốc độ cao hoặc khi máy nóng thì van egr mở lớn, còn khi chạy chậm thì van mở nhỏ, còn khi mà chạy không tải hay mới khởi động động cơ thì van đóng. Ý em hỏi là cái van điện nó hoạt động điện áp ra sao và chân không nó lấy từ đâu, lúc nãy cụ có nói nhưng chưa rõ vị trí chân không vào ống đường nào ra sao thì em chưa rõ cái đấy. Mong cụ giải thích thêm.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Cụ đưa kiểu này em dịch chữ được chữ không chả hiểu gi
Mấu chốt là tại chế độ không tải thì hệ thống EGR không đưa khí xả vào khí nạp. Nếu động cơ còn đang nguội, ở chế độ không tải mà bác đã thấy van điện điều khiển cho chân không vào van EGR thì phải xem lại mạch điều khiển của ECM cho van điện rồi.
 

Vansy99

Tài xế O-H
Mấu chốt là tại chế độ không tải thì hệ thống EGR không đưa khí xả vào khí nạp. Nếu động cơ còn đang nguội, ở chế độ không tải mà bác đã thấy van điện điều khiển cho chân không vào van EGR thì phải xem lại mạch điều khiển của ECM cho van điện rồi.
Vậy theo ý kiến của bác thì giả sử bóng đèn thử của em trở bé thì cách thử của em như vậy là có đúng không ạ? Với lại tại sao lúc bật khóa điện ON lên mà tại van điện đã có điện thì theo cụ như thế có phải là do hộp cấp đến có vấn đề phải không ạ?
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Theo ý trong đấy em chỉ hiểu được là chỉ có 3 điều kiện mở van egr, khi tốc độ cao hoặc khi máy nóng thì van egr mở lớn, còn khi chạy chậm thì van mở nhỏ, còn khi mà chạy không tải hay mới khởi động động cơ thì van đóng. Ý em hỏi là cái van điện nó hoạt động điện áp ra sao và chân không nó lấy từ đâu, lúc nãy cụ có nói nhưng chưa rõ vị trí chân không vào ống đường nào ra sao thì em chưa rõ cái đấy. Mong cụ giải thích thêm.
Bác dịch như vậy là đúng rồi. Về đường hơi của van điện thì bác cứ cắm như van cũ là không vấn đề gì rồi. Nếu lúc không tải hay mới khởi động động cơ mà bác đã thấy có chân không ở đầu ra van điện cấp đến van EGR là có vấn đề rồi. Thông thường thì van điện được cấp nguồn 12V thông qua ECM khi công tắc điện ON. Chân còn lại của van điện được điều khiển bởi ECM để đóng mở van tùy theo chế độ họat động động cơ.
 

Vansy99

Tài xế O-H
Bác dịch như vậy là đúng rồi.Tôi đang tìm sơ đồ điện xe Hiace mà không có. Về đường hơi của van điện thì bác cứ cắm như van cũ là không vấn đề gì rồi. Nếu lúc không tải hay mới khởi động động cơ mà bác đã thấy có chân không ở đầu ra van điện cấp đến van EGR là có vấn đề rồi. Thông thường thì van điện được cấp nguồn 12V thông qua ECM khi công tắc điện ON. Chân còn lại của van điện được điều khiển bởi ECM bằng cách thay đổi điện thế để đóng mở van tùy theo chế độ họat động động cơ.
Vâng em cảm ơn bác. Vậy tức là khi em bật khóa điện ON sẽ có điện 12V đến 1 chân của van điện là bình thường đúng không ạ, còn chân còn lại là được điều khiển bởi hộp? Mong cụ giúp đỡ ( hỏi ngoài: em là sv mới vào diễn đàn mà cứ thấy các anh xưng hô toàn bằng cụ, sao lạ nhỉ?)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên