Lại vấn đề giải pháp tiết kiệm xăng trên xe gắn máy

S
Bình luận: 14Lượt xem: 1,750

suachuaxemay2607

Tài xế O-H
Chào các cụ.em xin phép lại đăng chủ đề về giải pháp tiết kiệm xăng trên xe gắn máy đời cũ.
Dạo gần đây trên các trang mạng xã hội đăng tải rất nhiều thông tin về việc có một số người có thể trị bệnh uống xăng ở các xe gắn máy,xe tay ga đời cũ.quả thật thông tin đó ra sao thì em cũng chưa xác thực và bản thân em cũng chưa từng ngĩ ra giải pháp giúp tối ưu lượng nhiên liệu được.
Vậy em lập chủ đề này mời các cụ cùng vào thảo luận ạh.cụ nào có giải pháp hay thông tin gì xin chia sẻ.mọi ý kiến củs các cụ em đều trân trọng.
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Xe số thì không quan trọng lắm vì bản thân nó tiết kiệm rồi có làm cũng chả tiết kiệm được bao nhjêu.xe ga vấn đề tiết kiệm xăng là tương đốj cần thiết.trước mình đọc mấy bàj báo thấy có bác thợ xe nào đó ở đà nẵng chuyên làm cái đó tiết kiệm được kha khá.không biết là bác ý tính toán căn chỉnh những gì vậy
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Em thì lại nghe giới thiệu thần y ở Huế ...có thể làm cho 1lít xăng chạy được số km gấp đôi so với ban đầu ...nhưng với suy nghĩ hạn hẹp của em thì ''Thật không thể tin nổi ''...!
Theo em thì cái gì cũng có hai mặt của nó,,,nếu muốn xe chạy khỏe mà lại ăn ít xăng thì thật khó ...nó cũng như bây giờ cho anh em mình đi đội bê tông mà bắt ăn mỗi bữa có 1,,hoặc hai bát cơm thì chắc chỉ vài ngày cũng sống không ra người nữa ....Mặt khác khi sản xuất ra xe ,,các kĩ sư được học hành và đào tạo bài bản ở trình độ cao ...họ có cả một đội ngũ để nghiên cứu và phát triển công nghệ để tạo ra một con xe với lượng tiêu thụ nhiên liệu phù hợp ...
Vậy nên vấn đề ở đây là anh em mình tập trung vào các bộ phận có thể làm hao xăng hơn bình thường như côn ...chế ,,điện và hơi ...thì có thể làm giảm hao xăng đến tối đa mà không ảnh hưởng gì đến tính năng cơ bản của xe ..Cứ côn tốt không mòn ,,,chế chuẩn ,,,bugi tốt xupap kín ...lọc gió sạch là ok rồi ...Nếu một con xe ga chế thường đang ăn 35km trên một lít xăng mà các cụ khắc phục để cvho nó ăn 40đến 45 km/lít đã là tuyệt vời ....
Còn cố làm cho nó khác với thiết kế của xe thì cũng không phải không có cách...như em đã từng thay chế của dream vào cho novo cũ atina và những con xe ga của tàu .....kết quả là nó chỉ ăn khoảng <2,5 lit xăng trên một 100km so với trước đó là >3lít /100km ...nhưng xe chỉ chạy kịch ga được 55km /h
Đây là suy nghĩ riêng của em ..có gì không ổn thì các cụ lấy gạch mà đập vào đầu em chứ đừng ném bằng đá ..hay chém bằng dao ...dễ gây thương tích nặng :D
 

NhatHung

Tài xế O-H
Những thông tin đăng tải về tiết kiệm xăng e cũng đọc nhiều rùi nhưng chưa thực mục sở thỉ thì ko bjo em tin. Nếu làm cho xe tiết kiệm xăng e nghĩ là đc nhưng ko thể tiết kiệm mà lại giữ nguyên đc công suất động cơ. Mấy ông kỵ sư, giáo sư, tiên sư gì gì ấy cũng phải nghĩ trọc hết cả đầu mới sản xuất ra 1 cái máy, anh em mình thì đầu còn đầy tóc nên chắc ko bằng mấy ông ấy đc. hơn nữa mình còn đang phải học để sửa những gì các ông ấy sản xuất ra mà nhiều lúc còn vất vả thì tốt nhất là những gì mình biết thì hãy cứ cố gắng làm cho thật giỏi đã. khi nào mình tự tay sản xuất ra đc 1 cái máy thì hãy nghĩ đến việc nghiên cứu cách làm cho nó tiết kiệm xăng.
Đấy là ngu kiến của em, có gì các cụ cứ chém nhiệt tình :D
 

suachuaxemay2607

Tài xế O-H
Ý kiến các cụ cũng thật giống suy ngĩ của em.đôi khi làm tiết kiệm được thì lại mất công suất.nhưng thực tế thì một số khách hàng họ cũng không bao giờ chạy với tốc độ trên 60km nên có thề mấy bác làm tiết kiệm cũng ko can thiệp nhiều.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nói vậy chứ, cũng phải thật khách quan, mình không thể cứ cho mấy ông hói đầu nghĩ kỹ rồi, mình chưa hói thì làm sao mà làm nổi. Nếu nghĩ như vậy, không phải là người đam mê kỹ thuật rồi. Người làm kỹ thuật phải dám nghĩ, dám làm, dám thất bại. Người nước Nam mình thua tụi giãy chết vì mình luôn chấp nhận một trật tự có trước, không dám thay đổi, sợ sai, sợ mang tiếng
Cá nhân tôi rất tôn trọng những người thợ ấy, mặc dù, về kỹ thuật có một số sản phẩm không đạt như mong đợi. Nhưng họ vẫn dám đi tiếp. Nói thật còn giá trị hơn vạn ông kỹ sư, tiến sỹ ở trường này viện nọ
Các bác đều biết rằng, một cái xe ra đời, thì biết bao công sức nghiên cứu, đúng như vậy. Nhưng, tại sao vẫn có những cái xe tồi, và lại có những cái xe tuyệt, đương nhiên chúng ta cũng từng nghĩ, giá như xe nó tiết kiệm và dễ sửa như Honda, chạy bốc như Yamaha, nhưng bền bỉ lỳ lợm như Suzuki...(ví dụ thôi). Như thế có nghĩa là mỗi xe có những khuyết điểm nhất định, và khuyết điểm đó là có thể khắc phục được ít nhiều. Đó chính là công việc của người thợ, chứ không phải thợ là chỉ tháo hay thay thế
Tôi cho rằng, các bác chưa hề chơi xe độ nên chưa có cảm giác đó. Luôn phải có những thách thức, các bác ạ. Các bác đã từng đi Phân khối lớn? chuyện lên 100 hoặc 120 km/h là đơn giản; nhưng làm sao Dream có thể chạy được như vậy? Các bác muốn xe khỏe, bốc ư, chuyện nhỏ, cứ chấm to chấm lớn là xong...chẳng có gì để nói; nhưng nếu nghĩ như thế thì làm gì có mấy con Audi, hay BMW với dung tích động cơ tầm 2.0 hoặc trên 3.0 lại có công suất hơn mấy con 4.5 của Toyota hay Zil mà vẫn tiết kiệm, vẫn bốc????
Diễn đàn chúng ta là về kỹ thuật là chính, chúng ta hãy dùng những kiến thức của mình để phân tích, bàn luận xem giải pháp của ông A là thế nào, của ông B có tiết kiệm không, của ông C ảnh hưởng đến đâu...Và tốt nhất, diễn đàn hãy tổ chức rì viu, so sánh trước và sau khi áp dụng giải pháp xem có hiệu quả đến đâu. Tôi nghĩ, chi phí này là hoàn toàn chịu đựng được đối với OH
Tôi cũng chém tý, chứ làm thì cũng kém như vậy thôi
 

NhatHung

Tài xế O-H
Nói vậy chứ, cũng phải thật khách quan, mình không thể cứ cho mấy ông hói đầu nghĩ kỹ rồi, mình chưa hói thì làm sao mà làm nổi. Nếu nghĩ như vậy, không phải là người đam mê kỹ thuật rồi. Người làm kỹ thuật phải dám nghĩ, dám làm, dám thất bại. Người nước Nam mình thua tụi giãy chết vì mình luôn chấp nhận một trật tự có trước, không dám thay đổi, sợ sai, sợ mang tiếng
Cá nhân tôi rất tôn trọng những người thợ ấy, mặc dù, về kỹ thuật có một số sản phẩm không đạt như mong đợi. Nhưng họ vẫn dám đi tiếp. Nói thật còn giá trị hơn vạn ông kỹ sư, tiến sỹ ở trường này viện nọ
Các bác đều biết rằng, một cái xe ra đời, thì biết bao công sức nghiên cứu, đúng như vậy. Nhưng, tại sao vẫn có những cái xe tồi, và lại có những cái xe tuyệt, đương nhiên chúng ta cũng từng nghĩ, giá như xe nó tiết kiệm và dễ sửa như Honda, chạy bốc như Yamaha, nhưng bền bỉ lỳ lợm như Suzuki...(ví dụ thôi). Như thế có nghĩa là mỗi xe có những khuyết điểm nhất định, và khuyết điểm đó là có thể khắc phục được ít nhiều. Đó chính là công việc của người thợ, chứ không phải thợ là chỉ tháo hay thay thế
Tôi cho rằng, các bác chưa hề chơi xe độ nên chưa có cảm giác đó. Luôn phải có những thách thức, các bác ạ. Các bác đã từng đi Phân khối lớn? chuyện lên 100 hoặc 120 km/h là đơn giản; nhưng làm sao Dream có thể chạy được như vậy? Các bác muốn xe khỏe, bốc ư, chuyện nhỏ, cứ chấm to chấm lớn là xong...chẳng có gì để nói; nhưng nếu nghĩ như thế thì làm gì có mấy con Audi, hay BMW với dung tích động cơ tầm 2.0 hoặc trên 3.0 lại có công suất hơn mấy con 4.5 của Toyota hay Zil mà vẫn tiết kiệm, vẫn bốc????
Diễn đàn chúng ta là về kỹ thuật là chính, chúng ta hãy dùng những kiến thức của mình để phân tích, bàn luận xem giải pháp của ông A là thế nào, của ông B có tiết kiệm không, của ông C ảnh hưởng đến đâu...Và tốt nhất, diễn đàn hãy tổ chức rì viu, so sánh trước và sau khi áp dụng giải pháp xem có hiệu quả đến đâu. Tôi nghĩ, chi phí này là hoàn toàn chịu đựng được đối với OH
Tôi cũng chém tý, chứ làm thì cũng kém như vậy thôi
Cụ lại đi lạc đề rùi, chúng ta đang bàn về giải pháp tiết kiệm xăng cho xe máy để ứng dụng vào thưc tế mà phục vụ khách hàng, liệu có khách hàng nào dám mang xe cho mình cưa nòng, độ cam để xe bốc hơn? có khách nào đồng ý cho mình giảm công xuất động cơ để tiết kiệm xăng ko? họ thường chỉ mang xe đến cho mình nhưng để làm cho xe tiết kiệm xăng nhưng đi vẫn phải bốc. Như vậy trên 1 kết cấu với công suất động cơ ko đổi mà phải làm cho tiết kiệm xăng bằng mấy cái đông tác chọc ngoáy tháo lắp thì theo em là ko thể. đã từng có hẳn 1 công ty nghiên cứu ra cái thiết bị gắn vào BXC để giúp xe tiết kiệm xăng đấy chứ, nhưng tại sao những xe gắn thiết bị ấy bjo chỉ đếm trên đầu ngón tay?
Còn cái chuyện BMW hay Audi nó bốc mà tiết kiệm hơn Toyota hay gì gì ấy là đúng nhưng sao cụ ko so sánh giá thành của nó?
Em hưởng ứng vấn đề sáng tạo, dám nghĩ dám làm, làm sao để sản xuất ra 1 chiếc xe dễ sửa như Honda, Bốc như YA, lì lợm nhu Suzuki... có thể trong tương lai, biết đâu 1 số cụ trên OH lại làm đc 1 chiếc xw như vậy? mong lắm thay!
 

suachuaxemay2607

Tài xế O-H
Mong các cụ hạ nhiệt ạh.thời tiết đợt này nóng quá.ý của em vẩn là trưng cầu ý kiến đóng góp củs các cụ về giải pháp tiết kiệm xăng.ví dụ bây giờ có khách mang 1con xe attila hoạc nouvo đời cũ vào làm tiết kiệm xăng voi chi phí dưới 1triệu đồng thì các cụ sẽ làm những gì ạh!?????
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cụ lại đi lạc đề rùi, chúng ta đang bàn về giải pháp tiết kiệm xăng cho xe máy để ứng dụng vào thưc tế mà phục vụ khách hàng, liệu có khách hàng nào dám mang xe cho mình cưa nòng, độ cam để xe bốc hơn? có khách nào đồng ý cho mình giảm công xuất động cơ để tiết kiệm xăng ko? họ thường chỉ mang xe đến cho mình nhưng để làm cho xe tiết kiệm xăng nhưng đi vẫn phải bốc. Như vậy trên 1 kết cấu với công suất động cơ ko đổi mà phải làm cho tiết kiệm xăng bằng mấy cái đông tác chọc ngoáy tháo lắp thì theo em là ko thể. đã từng có hẳn 1 công ty nghiên cứu ra cái thiết bị gắn vào BXC để giúp xe tiết kiệm xăng đấy chứ, nhưng tại sao những xe gắn thiết bị ấy bjo chỉ đếm trên đầu ngón tay?
Còn cái chuyện BMW hay Audi nó bốc mà tiết kiệm hơn Toyota hay gì gì ấy là đúng nhưng sao cụ ko so sánh giá thành của nó?
Em hưởng ứng vấn đề sáng tạo, dám nghĩ dám làm, làm sao để sản xuất ra 1 chiếc xe dễ sửa như Honda, Bốc như YA, lì lợm nhu Suzuki... có thể trong tương lai, biết đâu 1 số cụ trên OH lại làm đc 1 chiếc xw như vậy? mong lắm thay!
- Tôi không lạc đề. Nói quá 1 tý thôi, vì có mấy bác bàn lùi, hơi tiêu cực chút, nên xốc lại tinh thần tý thôi
- Anh em mình là thợ, cố gắng để sửa, độ cho xe nó như ý tý thôi, chứ chế tạo thì cần 1 tập thể lớn
- Anh em mình lại chém tiếp nhé, về vụ tiết kiệm ấy
 

cuncontiti

Tài xế O-H
Theo ý kiến của cháu các bác phải xác định được xe ăn xăng do bộ phận nào trong bxc ! từ đó mới có giải pháp sửa chữa ạ !:):)
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Cụ lại đi lạc đề rùi, chúng ta đang bàn về giải pháp tiết kiệm xăng cho xe máy để ứng dụng vào thưc tế mà phục vụ khách hàng, liệu có khách hàng nào dám mang xe cho mình cưa nòng, độ cam để xe bốc hơn? có khách nào đồng ý cho mình giảm công xuất động cơ để tiết kiệm xăng ko? họ thường chỉ mang xe đến cho mình nhưng để làm cho xe tiết kiệm xăng nhưng đi vẫn phải bốc. Như vậy trên 1 kết cấu với công suất động cơ ko đổi mà phải làm cho tiết kiệm xăng bằng mấy cái đông tác chọc ngoáy tháo lắp thì theo em là ko thể. đã từng có hẳn 1 công ty nghiên cứu ra cái thiết bị gắn vào BXC để giúp xe tiết kiệm xăng đấy chứ, nhưng tại sao những xe gắn thiết bị ấy bjo chỉ đếm trên đầu ngón tay?
Còn cái chuyện BMW hay Audi nó bốc mà tiết kiệm hơn Toyota hay gì gì ấy là đúng nhưng sao cụ ko so sánh giá thành của nó?
Em hưởng ứng vấn đề sáng tạo, dám nghĩ dám làm, làm sao để sản xuất ra 1 chiếc xe dễ sửa như Honda, Bốc như YA, lì lợm nhu Suzuki... có thể trong tương lai, biết đâu 1 số cụ trên OH lại làm đc 1 chiếc xw như vậy? mong lắm thay!
Bác nói đúng ....anh em mình đang tính ở một tương lai gần ,,,có nghĩa là làm sao để làm tốt công việc mình đang làm đã ....
Bây giờ có khách đem novo lx đến bảo anh em mình làm sao để nó chạy 2lít xăng /100km như dream ..nhưng vẫn phải đảm bảo nhích ga một cái là vọt qua em dream ngay như sức mạnh vón có của nó ..thì làm sao mà làm nổi đúng không
Vậy nên ,,diễn đàn OH là nơi để anh em học hỏi và trao đổi kinh nghiệm để giải quyết tốt công việc của mình ...trở thành một thợ giỏi ....việc dám nghĩ ,,,dám làm và đột phá là một điều khuyến khích ...nhưng nó chỉ dành cho những người đam mê ,,,còn với anh em mình khi đã trao đổi kinh nghiệm là phải dám nói thẳng ,,,nói thật ...và phải biết khuyên nhau phương pháp nào tốt thì nên làm ...cách nào không hiệu quả thì bỏ qua ...và đến cuối cùng sẽ chắt lọc lại nhưng kinh nghiệm và phương pháp làm hiệu quả nhất ...vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng ,,,vừa đảm bảo tiền công của anh em ....
[MERGETIME="1435927373"][/MERGETIME]
Mong các cụ hạ nhiệt ạh.thời tiết đợt này nóng quá.ý của em vẩn là trưng cầu ý kiến đóng góp củs các cụ về giải pháp tiết kiệm xăng.ví dụ bây giờ có khách mang 1con xe attila hoạc nouvo đời cũ vào làm tiết kiệm xăng voi chi phí dưới 1triệu đồng thì các cụ sẽ làm những gì ạh!?????
Nếu là em ...em sẽ hỏi khách ...có cần bốc như cũ không ? nếu bảo không cẩn thì 300k là đủ ...thừa 700 để uống bia ... :D :D
[MERGETIME="1435927432"][/MERGETIME]
Mong các cụ hạ nhiệt ạh.thời tiết đợt này nóng quá.ý của em vẩn là trưng cầu ý kiến đóng góp củs các cụ về giải pháp tiết kiệm xăng.ví dụ bây giờ có khách mang 1con xe attila hoạc nouvo đời cũ vào làm tiết kiệm xăng voi chi phí dưới 1triệu đồng thì các cụ sẽ làm những gì ạh!?????
Nếu là em ...em sẽ hỏi khách ...có cần bốc như cũ không ? nếu bảo không cẩn thì 300k là đủ ...thừa 700 để uống bia ... :D :D
 

Sangtphcm

Tài xế O-H
Mấy cụ đừng cải nhau nữa. Mình tay nghề sinh sau đẻ muộn. Nhưng thấy mấy bác cải nhau sôi nổi quá, cũng liều mình làm 1 phát. Ý kiến của e là : zin của nó sao để vậy. Nếu mấy ông kỹ sư nhà nông mình giỏi hơn keihin thì tụi Nhật Bản qua đây đem về bên đó hết rồi. Theo em thấy tay ga không phải hao xăng do bình xăng. Mà là hao tại bộ ly hợp. Bình xăng tay ga là loại bình xăng ra sau bình xăng trụ ga của dream, wave. Keihin nó đã bỏ bình xăng trụ ga để nâng cấp lên bình xăng CV để hạn chế hao xăng cho xe tay ga lắm rồi. Đến sau này là phun xăng. Mấy cụ thấy ex 2011 trở về sau này. Động cơ nó 135 nó sài bình xăng CV của tay ga. Chạy đường dài trên 55 km 1 lít xăng. Vậy nếu ta đem so sánh hiện tại bình xăng CV rất tốt lắm rồi. Nếu ta đi thử nghiệm. Có 2 chiếc xe mới hoàn toàn. 1 chiếc sài bình xăng trụ ga. 1 chiếc sài bình xăng CV. Ta cho 2 chiếc nổ ganti rồi đột ngột vạn hết tay ga nhanh như chớp. Thì chiếc xe sài bình xăng trụ ga sẽ chết máy liền. Còn chiếc xe bình xăng CV ko bao giờ chết máy. Như vậy bạn sẽ thấy tác dụng hay của bình xang CV
 

cuncontiti

Tài xế O-H
Chủ đề này không thấy bác nào chia sẻ nữa nhỉ ! Ngóng các bác vào cho thêm một số giải pháp về tiết kiệm xăng ạ !
Với xe ga :
- Làm sao cho kim có thể ha xuống như xe số
-Thu nhỏ lỗ zích lơ chính ( đã có )
-.......vv.......
-:D:D:D:D:D:D:D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên