Xe wave RS phải chỉnh lại cò lần thứ 3.

gmt210
Bình luận: 11Lượt xem: 1,575

ledan911

Tài xế O-H
Tình hình là em mới làm lại hơi, thay cam cò, xu páp mới. Mà xe cứ đi mấy hôm là lại kêu cò vì độ dơ lớn. Em chỉnh lại độ dơ lại êm ngay. Vài hôm lại bị. Cụ nào đã gặp và cách làm lại ạ. Cám ơn các Cụ.
xilanh, xupap thaíi, voìi phun ng thaíi....) mt khaïc nhit læng sinh ra do ma saït giæîa caïc bö mt laìm vic cuía caïc chi tit trong ng c. Nhæ vy nu khng laìm maït hay laìm maït khng uí caïc chi tit oï seî noïng ln quaï nhit cho pheïp gy ra caïc taïc haûi nhæ: æng sut nhit ln, sæc bön giaím dn n phaï hoíng caïc chi tit, tng tn tht ma saït vç nhit ln do oï nht b phaï huyí dn n mt taïc duûng bi trn. Í nhit cao (200÷300oC) döu nht seî bc chaïy, nhoïm piston coï xilanh, xupap thaíi, voìi phun ng thaíi....) mt khaïc nhit læng sinh ra do ma saït giæîa caïc bö mt laìm vic cuía caïc chi tit trong ng c. Nhæ vy nu khng laìm maït hay laìm maït khng uí caïc chi tit oï seî noïng ln quaï nhit cho pheïp gy ra caïc taïc haûi nhæ: æng sut nhit ln, sæc bön giaím dn n phaï hoíng caïc chi tit, tng tn tht ma saït vç nhit ln do oï nht b phaï huyí dn n mt taïc duûng bi trn. Í nhit cao (200÷300oC) döu nht seî bc chaïy, nhoïm piston coï
 

gmt210

Tài xế O-H
xilanh, xupap thaíi, voìi phun ng thaíi....) mt khaïc nhit læng sinh ra do ma saït giæîa caïc bö mt laìm vic cuía caïc chi tit trong ng c. Nhæ vy nu khng laìm maït hay laìm maït khng uí caïc chi tit oï seî noïng ln quaï nhit cho pheïp gy ra caïc taïc haûi nhæ: æng sut nhit ln, sæc bön giaím dn n phaï hoíng caïc chi tit, tng tn tht ma saït vç nhit ln do oï nht b phaï huyí dn n mt taïc duûng bi trn. Í nhit cao (200÷300oC) döu nht seî bc chaïy, nhoïm piston coï xilanh, xupap thaíi, voìi phun ng thaíi....) mt khaïc nhit læng sinh ra do ma saït giæîa caïc bö mt laìm vic cuía caïc chi tit trong ng c. Nhæ vy nu khng laìm maït hay laìm maït khng uí caïc chi tit oï seî noïng ln quaï nhit cho pheïp gy ra caïc taïc haûi nhæ: æng sut nhit ln, sæc bön giaím dn n phaï hoíng caïc chi tit, tng tn tht ma saït vç nhit ln do oï nht b phaï huyí dn n mt taïc duûng bi trn. Í nhit cao (200÷300oC) döu nht seî bc chaïy, nhoïm piston coï
Cụ viết bằng font gì mà em không dịch đc. Cụ cho em biết loại font để em chuyển lại ạ.
 

theanh_79

Tài xế O-H
Bạn chỉnh bằng tay thì ko chính xác đc ,chỉ êm khi máy nguội sau đó máy nóng thì sẽ lại kêu.Nên dùng thước kê vào rồi xiết như thế mới có độ dơ chuẩn xác nhất.Có thể mới đi hơi gì nhưng sẽ dãn nở ra khi máy nóng.Chuyện nóng nơt lamhj co chắc bạn cũng rõ.Thêm nữa đồ bạn thay thế ko tốt nên kim loại kém độ dãn nở càng cao cho nên chuyện gõ sau vài ngày là chuyện chắc chắn.
 

gmt210

Tài xế O-H
Cảm ơn các Cụ đã giúp đỡ. Hôm kia xe đến và em đã tìm ra nguyên nhân là dầu bơm yếu quá. Chắc trong quá trình làm máy vệ sinh ko sạch, đường dầu bơm nuôi trục cam và cò yếu. Hôm qua thử mở nắp xupap trên thì dầu gần như ko bắn lên tí nào. Thổi thông lại đường dầu, phun như cắt tiết.Từ hôm kia đến nay em gọi đt bảo vẫn êm. Chắc OK rồi ạ.
 

trexanh135

Tài xế O-H
Cảm ơn các Cụ đã giúp đỡ. Hôm kia xe đến và em đã tìm ra nguyên nhân là dầu bơm yếu quá. Chắc trong quá trình làm máy vệ sinh ko sạch, đường dầu bơm nuôi trục cam và cò yếu. Hôm qua thử mở nắp xupap trên thì dầu gần như ko bắn lên tí nào. Thổi thông lại đường dầu, phun như cắt tiết.Từ hôm kia đến nay em gọi đt bảo vẫn êm. Chắc OK rồi ạ.
oh cúng dẽ hiểu nhưng ko ngờ là cụ làm máy xong mà ko kiểm tra bơm nhớt lên đầu bò
 

gmt210

Tài xế O-H
oh cúng dẽ hiểu nhưng ko ngờ là cụ làm máy xong mà ko kiểm tra bơm nhớt lên đầu bò
Cái này lúc làm máy xong là dầu vẫn lên, nhưng chắc hơi yếu chút xíu. Đâm ra mấy ngày sau người ta quay lại mới chỉ chỉnh mà không kiểm tra lại dầu lên lần nữa. Mấy ngày chạy máy, mới càng ngày càng lên yếu. Nó lên yếu chứ ko phải ko lên. Nếu ko lên tí nào thì cam cò đi tong roài. hihi...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên