Gia công cơ khí bộ phận ly hợp/côn xe máy. Có mang lại hiệu quả hay ko ?

theanh_79
Bình luận: 6Lượt xem: 3,281

theanh_79

Tài xế O-H
Em hay tham khảo các clip trên Youtube của biker tây,thấy cũng có những điều cần học hỏi. Tuy rằng mình không hiểu được tiếng nhưng nhìn công việc họ làm thì cũng ngộ ra ít nhiều.
Mới đây xem clip về gia công chuông côn,họ có làm những việc như mài chuông côn ( chuông côn chứa lá) do lá côn tì vào khe nên tạo những rãnh gây tiếng kêu khi hoạt động. Cái ..tiếp đến là khoan những lỗ ở thành,cùng ổ trong . Rồi khoan tạo chỗ chứa nhớt trên lá sắt. Việc này cũng khá hay mục đích giúp lượng nhớt có trong khe tiếp xúc giữa lá phíp với lá sắt đỡ thiếu gây cháy lá côn.
Screenshot_20170614-153001.png
Screenshot_20170614-153420.png
Screenshot_20170614-154048.png
Screenshot_20170614-153103.png
Screenshot_20170614-154117.png


Screenshot_20170614-153103.png


Screenshot_20170614-153312.png


Screenshot_20170614-153001.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em hay tham khảo các clip trên Youtube của biker tây,thấy cũng có những điều cần học hỏi. Tuy rằng mình không hiểu được tiếng nhưng nhìn công việc họ làm thì cũng ngộ ra ít nhiều.
Mới đây xem clip về gia công chuông côn,họ có làm những việc như mài chuông côn ( chuông côn chứa lá) do lá côn tì vào khe nên tạo những rãnh gây tiếng kêu khi hoạt động. Cái ..tiếp đến là khoan những lỗ ở thành,cùng ổ trong . Rồi khoan tạo chỗ chứa nhớt trên lá sắt. Việc này cũng khá hay mục đích giúp lượng nhớt có trong khe tiếp xúc giữa lá phíp với lá sắt đỡ thiếu gây cháy lá côn.View attachment 58426 View attachment 58429 View attachment 58430 View attachment 58431 View attachment 58433

View attachment 58427

View attachment 58428

View attachment 58432
Cũng hay mà bác. Nhưng mấy bác gia công có chịu làm hay không ấy
 

theanh_79

Tài xế O-H
Cũng hay mà bác. Nhưng mấy bác gia công có chịu làm hay không ấy
Tất nhiên là những việc này mình phải yêu cầu. Bởi vì thợ họ chỉ làm công việc tháo lắp thay thế đồ mới cho nhanh gọn,tính tiền công. Chứ bây giờ ai họ hí hoáy gia công cơ khí như dũa tay từng tí,vừa dũa vừa canh để khe hở ko bị quá rộng. Mình cũng làm chơi với thợ nên biết là đa số các tiệm chỉ tháo ra đi tới xưởng cơ khí để gia công sau đó mang về lắp ráp ( đối với những việc như dán lá bố,vớt chuông,doa nòng,ép biên....) Còn không thì áp dụng việc thay mới cho nhanh gọn.
Mình up lên để anh em ham học hỏi tham khảo,vì mình thích tìm hiểu để nâng cấp quá trình hoạt động cho hiệu quả. Hoặc tìm cách khắc phục giảm bớt việc thay mới cho phụ tùng. Cái này hoàn toàn không có gì khó khăn phức tạp quá,aem ham vọc DIY tại gia hoàn toàn có thể gia công đc. Tất nhiên là hiệu quả đem lại cũng khả quan hơn so với khi giữ nguyên hiện trạng,vậy nên cũng đáng để tham khảo.
 

trexanh135

Tài xế O-H
hình như việc khoan lỗ vào lá thép đã lỗi thời, em nghe vài người thợ cứng nói rằng lá thép trơn bóng sẽ có diện tích tiếp xúc tốt hơn và quan trọng là nó tạo độ mút giữa lá thép là lá bố (giống như cụ để 2 tấp kính phẳng ép vào nhau khi đang ướt thì tách ra hơi khó ý) khi mút như vậy thì lực bám giữa các lá đương nhiên sẽ tăng mà lại giảm thiểu mài mòn do ma sát, còn vấn đề chay là bố thì họ nói thế này mỗi một lá bố thì các phíp ko phải là một dải liên tục mà nó xếp cách nhau giúp cho dầu nhớt luôn bù vào ngay vị trí phía sau khi phíp trượt trên lá thép. đó là những gì em nghe nói và cảm thấy đúng bởi nhận thấy các xe bây giò chẳng thấy khoan lỗ trên lá thép như xe ngày xưa nữa.vài lời chém vui với các cụ, các cụ có gì chỉ giáo cứ nói nhẹ nhàng em nghe
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
Vấn đề này mình vẫn làm suốt mà. Lá sắt nồi có lỗ sẵn, K nên khoan thêm. Khoan thêm để tạo lỗ bắt lá bố khi ép nên dễ chai bố hơn. Còn mài rãnh chuồng bố sau khi xe đạp mo k ngắt hết, bị sượng
 

92easylife

Tài xế O-H
Tùy vào người sử dụng mà người ta độ chế thêm thôi nhé !
Còn câu hỏi của bác chủ thì theo mình trả lời là có tác dụng nhưng vẫn cần phải đặt ra thêm vài câu hỏi ?

Tại sao phải làm vậy khi mà các kỹ sư thiết kế đã cho mình 1 sản phẩm hoàn thiện ( Bốc , Bền ... ) trừ khi bạn độ xe nếu không thì với điều kiện sử dụng của 1 người việt nam bình thường tôi tin rằng làm như vậy là không cần thiết !


Cái rì cũng có 2 mặt của nó . Trước khi muốn thay đổi 1 điều rì đó hãy suy nghĩ tới hậu quả !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên