Hệ thống VVT-i trên động cơ Toyota

phamvanhieu280894
Bình luận: 47Lượt xem: 30,769

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cấu tạo, nguyên lý hoạt động trên toyota vios. Có đầy đủ càn tốt.
Nguyên lý hoạt động:
- Hệ thống này có nhiều tên gọi khác nhau, tuy nhiên, đều chỉ nhằm mục đích thay đổi thời điểm mở của xuppap là chính (chỉ điều khiển điểm mở thôi nhé)
- Việc thay đổi thời điểm của xuppap nhằm tăng hiệu quả của các quá trình nạp hoặc xả, hoặc cả 2. Hiệu quả nạp, xả này vốn rất phụ thuộc vào tốc độ động cơ, tốc độ luồng khí. Vì vậy, tăng hiệu quả nạp xả sẽ làm tăng đặc tính công suất, lực kéo cũng như tính kinh tế nhiên liệu, giảm khí thải
- Trên xe Toyota Vios, hệ thống này chỉ điều khiển trên cam nạp. Hệ thống này sử dụng áp suất dầu bôi trơn để vận hành. Việc thay đổi thời điểm được thực hiện bằng cách thay đổi áp suất vào buồng công tác, áp cao mở sớm, áp thấp ít sớm hơn, không có áp thì về vị trí mặc định. Áp suất này được điều chỉnh bằng 1 van điện từ, van điện từ được điều khiển trực tiếp từ hộp điều khiển động cơ. Áp suất này phụ thuộc vào sự tính toán của hộp điều khiển động cơ, dựa trên các thông tin được cung cấp từ các cảm biến chính: tốc độ động cơ, vị trí trục cam và các cảm biến phụ khác như: lượng khí nạp, nhiệt độ nước, nhiệt độ khí, vị trí bướm ga...
 

Anhnguyen1995

Tài xế O-H
Nguyên lý hoạt động:
- Hệ thống này có nhiều tên gọi khác nhau, tuy nhiên, đều chỉ nhằm mục đích thay đổi thời điểm mở của xuppap là chính (chỉ điều khiển điểm mở thôi nhé)
- Việc thay đổi thời điểm của xuppap nhằm tăng hiệu quả của các quá trình nạp hoặc xả, hoặc cả 2. Hiệu quả nạp, xả này vốn rất phụ thuộc vào tốc độ động cơ, tốc độ luồng khí. Vì vậy, tăng hiệu quả nạp xả sẽ làm tăng đặc tính công suất, lực kéo cũng như tính kinh tế nhiên liệu, giảm khí thải
- Trên xe Toyota Vios, hệ thống này chỉ điều khiển trên cam nạp. Hệ thống này sử dụng áp suất dầu bôi trơn để vận hành. Việc thay đổi thời điểm được thực hiện bằng cách thay đổi áp suất vào buồng công tác, áp cao mở sớm, áp thấp ít sớm hơn, không có áp thì về vị trí mặc định. Áp suất này được điều chỉnh bằng 1 van điện từ, van điện từ được điều khiển trực tiếp từ hộp điều khiển động cơ. Áp suất này phụ thuộc vào sự tính toán của hộp điều khiển động cơ, dựa trên các thông tin được cung cấp từ các cảm biến chính: tốc độ động cơ, vị trí trục cam và các cảm biến phụ khác như: lượng khí nạp, nhiệt độ nước, nhiệt độ khí, vị trí bướm ga...
Thank bác
 

Emoto

Tài xế O-H
Nguyên lý hoạt động:
- Hệ thống này có nhiều tên gọi khác nhau, tuy nhiên, đều chỉ nhằm mục đích thay đổi thời điểm mở của xuppap là chính (chỉ điều khiển điểm mở thôi nhé)
- Việc thay đổi thời điểm của xuppap nhằm tăng hiệu quả của các quá trình nạp hoặc xả, hoặc cả 2. Hiệu quả nạp, xả này vốn rất phụ thuộc vào tốc độ động cơ, tốc độ luồng khí. Vì vậy, tăng hiệu quả nạp xả sẽ làm tăng đặc tính công suất, lực kéo cũng như tính kinh tế nhiên liệu, giảm khí thải
- Trên xe Toyota Vios, hệ thống này chỉ điều khiển trên cam nạp. Hệ thống này sử dụng áp suất dầu bôi trơn để vận hành. Việc thay đổi thời điểm được thực hiện bằng cách thay đổi áp suất vào buồng công tác, áp cao mở sớm, áp thấp ít sớm hơn, không có áp thì về vị trí mặc định. Áp suất này được điều chỉnh bằng 1 van điện từ, van điện từ được điều khiển trực tiếp từ hộp điều khiển động cơ. Áp suất này phụ thuộc vào sự tính toán của hộp điều khiển động cơ, dựa trên các thông tin được cung cấp từ các cảm biến chính: tốc độ động cơ, vị trí trục cam và các cảm biến phụ khác như: lượng khí nạp, nhiệt độ nước, nhiệt độ khí, vị trí bướm ga...
Hay ạ
 

ktvlethanhhai

Tài xế O-H
Nguyên lý hoạt động:
- Hệ thống này có nhiều tên gọi khác nhau, tuy nhiên, đều chỉ nhằm mục đích thay đổi thời điểm mở của xuppap là chính (chỉ điều khiển điểm mở thôi nhé)
- Việc thay đổi thời điểm của xuppap nhằm tăng hiệu quả của các quá trình nạp hoặc xả, hoặc cả 2. Hiệu quả nạp, xả này vốn rất phụ thuộc vào tốc độ động cơ, tốc độ luồng khí. Vì vậy, tăng hiệu quả nạp xả sẽ làm tăng đặc tính công suất, lực kéo cũng như tính kinh tế nhiên liệu, giảm khí thải
- Trên xe Toyota Vios, hệ thống này chỉ điều khiển trên cam nạp. Hệ thống này sử dụng áp suất dầu bôi trơn để vận hành. Việc thay đổi thời điểm được thực hiện bằng cách thay đổi áp suất vào buồng công tác, áp cao mở sớm, áp thấp ít sớm hơn, không có áp thì về vị trí mặc định. Áp suất này được điều chỉnh bằng 1 van điện từ, van điện từ được điều khiển trực tiếp từ hộp điều khiển động cơ. Áp suất này phụ thuộc vào sự tính toán của hộp điều khiển động cơ, dựa trên các thông tin được cung cấp từ các cảm biến chính: tốc độ động cơ, vị trí trục cam và các cảm biến phụ khác như: lượng khí nạp, nhiệt độ nước, nhiệt độ khí, vị trí bướm ga...


cụ cho e hỏi: Khi sửa chữa hoặc hệ thống có vấn đề thì biểu hiện và cách kiểm tra ra sao?
Em cảm ơn!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cụ cho e hỏi: Khi sửa chữa hoặc hệ thống có vấn đề thì biểu hiện và cách kiểm tra ra sao?
Em cảm ơn!
Cái biểu hiện thì muôn hình lắm, nó tùy thuộc đặc tính, cấu tạo của cái máy đó. Cùng 1 hư hỏng, nhưng ở máy này sẽ có triệu chứng khác với máy kia. Tuy nhiên, nó sẽ có biểu hiện của bệnh sai cam, bác ạ. Vì vậy, với hệ thống thì bác kiểm tra theo phác đồ sai cam. Còn các chi tiết thì sẽ có cánh kiểm tra riêng rẽ, cũng tùy thuộc vào cái máy đó. Ví dụ, cảm biến vị trí trục cam loại điện từ sẽ có cách kiểm tra khác với loại Hall hay MRE...
 

Spony

Tài xế O-H
Em không biết hệ thống vvt i trong động cơ xăng với động cơ diesel có khác nhau gì không vậy các bác?! Em xin cảm ơn ạ^^
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên