egr vancum

T
Bình luận: 122Lượt xem: 8,140

anhchanghocviec

Tài xế O-H
vân cụ này nói em dể hiểu này.thế để em lấy cái mới có gì em thông báo.chứ giờ lú nào chân 2 với chân 3 nó củng thông nhau hết kể cả lúc cấp điện trực tiếp.hay kích hoạt van egr điều như thế hết.còn quả thật cụ cái bánh xe nói khó hiểu quá
ờ khó hiểu bác nhỉ. nói toẹt như bác hungem có phải sướng không lại còn nói úp úp mở mở rồi không nhớ mới chết chứ. Nhưng cũng như nhìn vòng một con gái vậy bác ạ. úp mở mới thú vị chứ toẹt ra cũng không sướng lắm. Bác nên tư duy hơn nữa nhé.[/QUOTE]
cụ nói đúng ý của em rồi đấy
 

autoengineer

Tài xế O-H
Cái này thì bác nhầm rồi, nó thực sự lấy từ ống xả lên. Tôi phải cạo muội nhiều lắm
sau đây tôi xin phép đưa hình con Daewoo 2009 lên nhé.
Cái này thì bác nhầm rồi, nó thực sự lấy từ ống xả lên. Tôi phải cạo muội nhiều lắm
Dưới đây là hình con Daewoo Gentra 2009. Thật sự nó chỉ lấy hơi xăng từ thùng lên ống và hơi cacte chứ không có lấy khí từ ống xả. Mặc dù có thiết kế lỗ thông từ miệng xupap xả số 3 ra lỗ phía bên cụm ống cổ góp nạp(trong hình lỗ giữa 2 con bù rông), nhưng lại bị bít bỡi mặt phẳng cổ góp. Và tắt luôn.
IMG_1981.JPG
IMG_2040.JPG
IMG_2046.JPG
IMG_2050.JPG
IMG_6568.JPG
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
sau đây tôi xin phép đưa hình con Daewoo 2009 lên nhé.

Dưới đây là hình con Daewoo Gentra 2009. Thật sự nó chỉ lấy hơi xăng từ thùng lên ống và hơi cacte chứ không có lấy khí từ ống xả. Mặc dù có thiết kế lỗ thông từ miệng xupap xả số 3 ra lỗ phía bên cụm ống cổ góp nạp(trong hình lỗ giữa 2 con bù rông), nhưng lại bị bít bỡi mặt phẳng cổ góp. Và tắt luôn.View attachment 40693 View attachment 40694 View attachment 40695 View attachment 40696 View attachment 40697
cái van này của bác là EVAP nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Thông số van solenol = 30-40 ôm,đo 2 cực xuống mass solenol = vô cực
- Theo hình của bạn ; Chân 1 & 3 thông hơi khi không cấp nguồn,khi cấp nguồn không thông nhau
- Chân 2 & 3, khi không cấp nguồn không thông nhau,khi cấp nguồn thông nhau
- Chân 2 vào cổ hút,luôn có chân không khi động cơ nổ,ECM cấp mass > van dẫn đến chân 3&2 thông hơi > van dù EGR mở,khí xả tuần hoàn vào cổ hút nạp
- Trường hợp của bạn van solenol bị hỏng rồi luôn thông 3&2,bạn em lại nhé

vân cụ này nói em dể hiểu này.thế để em lấy cái mới có gì em thông báo.chứ giờ lú nào chân 2 với chân 3 nó củng thông nhau hết kể cả lúc cấp điện trực tiếp.hay kích hoạt van egr điều như thế hết.còn quả thật cụ cái bánh xe nói khó hiểu quá[/QUOTE]
Bác phải hết sức thông cảm, chẳng phải vòng vo hay giấu diếm gì đâu, mà chỉ tại cái năng lực nó bị hạn chế ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
sau đây tôi xin phép đưa hình con Daewoo 2009 lên nhé.

Dưới đây là hình con Daewoo Gentra 2009. Thật sự nó chỉ lấy hơi xăng từ thùng lên ống và hơi cacte chứ không có lấy khí từ ống xả. Mặc dù có thiết kế lỗ thông từ miệng xupap xả số 3 ra lỗ phía bên cụm ống cổ góp nạp(trong hình lỗ giữa 2 con bù rông), nhưng lại bị bít bỡi mặt phẳng cổ góp. Và tắt luôn.View attachment 40693 View attachment 40694 View attachment 40695 View attachment 40696 View attachment 40697
Mấy cái này thì bác nói không hề sai, nhưng nó không phải là EGR. Trong hệ thống kiểm soát lại khí thải có nhiều hạng mục khác nhau mà có thể có ở xe này mà lại vắng ở xe khác:
- Hệ thống thông hơi thùng xăng, gọi cho sang là kiểm soát bay hơi (hay gọi là EVAP)
- Hệ thống tuần hoàn khí xả (hay gọi EGR)
- Hệ thống phun khí thứ cấp, hút khí, bơm khí..
- Hệ thống giảm chấn (đệm) chân ga
- Hệ thống (bộ) xúc tác khí xả 1, 2, 3 thành phần
Ngoài ra còn có các chức năng được thực hiện trong hộp điều khiển động cơ
....
 

phutran120

Tài xế O-H
sau đây tôi xin phép đưa hình con Daewoo 2009 lên nhé.

Dưới đây là hình con Daewoo Gentra 2009. Thật sự nó chỉ lấy hơi xăng từ thùng lên ống và hơi cacte chứ không có lấy khí từ ống xả. Mặc dù có thiết kế lỗ thông từ miệng xupap xả số 3 ra lỗ phía bên cụm ống cổ góp nạp(trong hình lỗ giữa 2 con bù rông), nhưng lại bị bít bỡi mặt phẳng cổ góp. Và tắt luôn.View attachment 40693 View attachment 40694 View attachment 40695 View attachment 40696 View attachment 40697
nhắc rồi mà ko để ý à :D
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Mấy cái này thì bác nói không hề sai, nhưng nó không phải là EGR. Trong hệ thống kiểm soát lại khí thải có nhiều hạng mục khác nhau mà có thể có ở xe này mà lại vắng ở xe khác:
- Hệ thống thông hơi thùng xăng, gọi cho sang là kiểm soát bay hơi (hay gọi là EVAP)
- Hệ thống tuần hoàn khí xả (hay gọi EGR)
- Hệ thống phun khí thứ cấp, hút khí, bơm khí..
- Hệ thống giảm chấn (đệm) chân ga
- Hệ thống (bộ) xúc tác khí xả 1, 2, 3 thành phần
Ngoài ra còn có các chức năng được thực hiện trong hộp điều khiển động cơ
....
Cụ chia sẽ thêm về cái bơm khí thứ cấp đi cụ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
không cần tôi vẫn biết mà. Ý của tôi là đa phần những xe hiện đại đời mới sau này mới có Egr . còn những xe đời cũ cùi bắp chỉ có thông hơi cacte và hơi thùng xăng thôi. Vì kinh nghiệm chui gầm tôi hay để ý mấy thứ này.
Bác nói đúng, không phải xe nào cũng trang bị hệ thống EGR
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Dạ, để đốt nốt những thứ cháy dở thôi mà. Nó không quan tâm đến điều chỉnh lượng khí phun vào ống xả
Thế nếu nó phun khí nhiều tức oxi nhiều thì con cảm biến nó cảm nhận thừa oxi hả cụ? Còn để đốt cháy những cái cháy dở thì chắc là hòa khí chưa cháy hết. mà chưa cháy hết thì động cơ cũng mất công suất cụ nhỉ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thế nếu nó phun khí nhiều tức oxi nhiều thì con cảm biến nó cảm nhận thừa oxi hả cụ? Còn để đốt cháy những cái cháy dở thì chắc là hòa khí chưa cháy hết. mà chưa cháy hết thì động cơ cũng mất công suất cụ nhỉ?
- Nếu cảm biến oxy thấy thừa oxy thì nó sẽ báo là thừa
- Cháy dở không hẳn sẽ mất công suất đâu, bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên