hanhthuy1990
Thành viên O-H
Thế nó phun trước cảm biến oxy hay sau vậy cụ? Nó phun dạng xung hay thường xuyên vậy ạ?Tính làm sao được, bác. Có cái gì đo đâu mà tính
Thế nó phun trước cảm biến oxy hay sau vậy cụ? Nó phun dạng xung hay thường xuyên vậy ạ?Tính làm sao được, bác. Có cái gì đo đâu mà tính
- Nó phun ngay khi các nhánh ống xả góp vào nhau (cái này thì tôi tháo ra là thấy)Thế nó phun trước cảm biến oxy hay sau vậy cụ? Nó phun dạng xung hay thường xuyên vậy ạ?
hệ thống này đc trang bị trên xe gì vậy bác- Nó phun ngay khi các nhánh ống xả góp vào nhau (cái này thì tôi tháo ra là thấy)
- Nó không phun dạng xung, cũng không thường xuyên. Chỉ biết rằng cái bơm ấy chỉ chạy 1 tốc độ. Còn nếu là tự hút, thì không khí nó theo nhịp nạp xả mà vào thôi
Cái này có thể gặp trên nhiều xe: Toyota, BMW..hệ thống này đc trang bị trên xe gì vậy bác
Bơm này được điều khiển thế nào vậy cụ? Nó bơm trực tiếp vào ống xả hay còn vái vòi phun hoặc solenoi mở nữa ạ?- Nó phun ngay khi các nhánh ống xả góp vào nhau (cái này thì tôi tháo ra là thấy)
- Nó không phun dạng xung, cũng không thường xuyên. Chỉ biết rằng cái bơm ấy chỉ chạy 1 tốc độ. Còn nếu là tự hút, thì không khí nó theo nhịp nạp xả mà vào thôi
Nó không có vòi phun, chỉ là cái ống chui thẳng vào ống xả. Có 1 cái van đóng- mở, bơm (nếu có) sẽ được bật 1 tốc độ cao nhất thôi chứ không thay đổi tốc độBơm này được điều khiển thế nào vậy cụ? Nó bơm trực tiếp vào ống xả hay còn vái vòi phun hoặc solenoi mở nữa ạ?
Cả bơm và van đều được điều khiển bởi ECU hả cụ?Nó không có vòi phun, chỉ là cái ống chui thẳng vào ống xả. Có 1 cái van đóng- mở, bơm (nếu có) sẽ được bật 1 tốc độ cao nhất thôi chứ không thay đổi tốc độ
Vâng, tất cả đều do máy tính kiểm soátCả bơm và van đều được điều khiển bởi ECU hả cụ?
thừa oxi nó điều chỉnh tăng thời gian tức là lượng phun đó cụThường nếu thừa oxy thì nó báo lỗi hỗn hợp nhạt cụ nhỉ. Trong trường hợp này nó có báo lỗi không cụ?
Khi nào thì nó điều khiển cho 2 cái đó làm việc hả cụ?Vâng, tất cả đều do máy tính kiểm soát
vấn đề là thừa ở ống xả chứ không phải thừa trong buồng đốt bác ạ.thừa oxi nó điều chỉnh tăng thời gian tức là lượng phun đó cụ
Cái này mới nhỉ cụ, cháu cũng chưa đọc tài liệu nào nói chi tiết về hệ thống này!Khi nào thì nó điều khiển cho 2 cái đó làm việc hả cụ?
Thừa ở đâu cũng là thừa thôi ạvấn đề là thừa ở ống xả chứ không phải thừa trong buồng đốt bác ạ.
Nhưng thừa ở ống xả do phun khí sẽ khác với thừa trong buồng đốt do cháy nghèo quá chứ cụ nhỉ. Ví dụ hỗn hợp đang 14.7/1 nhưng phun khí ở ống xả làm báo về hỗn hợp nhạt làm tăng lượng phun và kết quả động cơ nổ không ổn định và tốn nhiên liệu nhỉ.Thừa ở đâu cũng là thừa thôi ạ
Đối với cảm biến thì chẳng khác gì nhauNhưng thừa ở ống xả do phun khí sẽ khác với thừa trong buồng đốt do cháy nghèo quá chứ cụ nhỉ. Ví dụ hỗn hợp đang 14.7/1 nhưng phun khí ở ống xả làm báo về hỗn hợp nhạt làm tăng lượng phun và kết quả động cơ nổ không ổn định và tốn nhiên liệu nhỉ.
Còn vơi ECU thì thế nào cụ?Đối với cảm biến thì chẳng khác gì nhau
Nó thu nhận, phân tích và hiểu phụ thuộc hoàn toàn vào thông tin của các cảm biến và thuật toán của nóCòn vơi ECU thì thế nào cụ?
Nhưng cái oxy là cái phía sau mà cụ. Cái này hơi khó hiểu quá cụ ơi. Như cụ nói thì con oxy này báo về nhưng ECU không hiệu chuẩn theo tín hiệu của nó hả cụ?Nó thu nhận, phân tích và hiểu phụ thuộc hoàn toàn vào thông tin của các cảm biến và thuật toán của nó
Em cũng chưa nghe nói món này bao giờ.Nhưng thừa ở ống xả do phun khí sẽ khác với thừa trong buồng đốt do cháy nghèo quá chứ cụ nhỉ. Ví dụ hỗn hợp đang 14.7/1 nhưng phun khí ở ống xả làm báo về hỗn hợp nhạt làm tăng lượng phun và kết quả động cơ nổ không ổn định và tốn nhiên liệu nhỉ.
Em cũng chưa nghe nói món này bao giờ.Nhưng thừa ở ống xả do phun khí sẽ khác với thừa trong buồng đốt do cháy nghèo quá chứ cụ nhỉ. Ví dụ hỗn hợp đang 14.7/1 nhưng phun khí ở ống xả làm báo về hỗn hợp nhạt làm tăng lượng phun và kết quả động cơ nổ không ổn định và tốn nhiên liệu nhỉ.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.