egr vancum

T
Bình luận: 122Lượt xem: 8,099

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thế nó phun trước cảm biến oxy hay sau vậy cụ? Nó phun dạng xung hay thường xuyên vậy ạ?
- Nó phun ngay khi các nhánh ống xả góp vào nhau (cái này thì tôi tháo ra là thấy)
- Nó không phun dạng xung, cũng không thường xuyên. Chỉ biết rằng cái bơm ấy chỉ chạy 1 tốc độ. Còn nếu là tự hút, thì không khí nó theo nhịp nạp xả mà vào thôi
 

trannhatanh

Tài xế O-H
- Nó phun ngay khi các nhánh ống xả góp vào nhau (cái này thì tôi tháo ra là thấy)
- Nó không phun dạng xung, cũng không thường xuyên. Chỉ biết rằng cái bơm ấy chỉ chạy 1 tốc độ. Còn nếu là tự hút, thì không khí nó theo nhịp nạp xả mà vào thôi
hệ thống này đc trang bị trên xe gì vậy bác
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Nó phun ngay khi các nhánh ống xả góp vào nhau (cái này thì tôi tháo ra là thấy)
- Nó không phun dạng xung, cũng không thường xuyên. Chỉ biết rằng cái bơm ấy chỉ chạy 1 tốc độ. Còn nếu là tự hút, thì không khí nó theo nhịp nạp xả mà vào thôi
Bơm này được điều khiển thế nào vậy cụ? Nó bơm trực tiếp vào ống xả hay còn vái vòi phun hoặc solenoi mở nữa ạ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bơm này được điều khiển thế nào vậy cụ? Nó bơm trực tiếp vào ống xả hay còn vái vòi phun hoặc solenoi mở nữa ạ?
Nó không có vòi phun, chỉ là cái ống chui thẳng vào ống xả. Có 1 cái van đóng- mở, bơm (nếu có) sẽ được bật 1 tốc độ cao nhất thôi chứ không thay đổi tốc độ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Thừa ở đâu cũng là thừa thôi ạ
Nhưng thừa ở ống xả do phun khí sẽ khác với thừa trong buồng đốt do cháy nghèo quá chứ cụ nhỉ. Ví dụ hỗn hợp đang 14.7/1 nhưng phun khí ở ống xả làm báo về hỗn hợp nhạt làm tăng lượng phun và kết quả động cơ nổ không ổn định và tốn nhiên liệu nhỉ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nhưng thừa ở ống xả do phun khí sẽ khác với thừa trong buồng đốt do cháy nghèo quá chứ cụ nhỉ. Ví dụ hỗn hợp đang 14.7/1 nhưng phun khí ở ống xả làm báo về hỗn hợp nhạt làm tăng lượng phun và kết quả động cơ nổ không ổn định và tốn nhiên liệu nhỉ.
Đối với cảm biến thì chẳng khác gì nhau
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Nhưng thừa ở ống xả do phun khí sẽ khác với thừa trong buồng đốt do cháy nghèo quá chứ cụ nhỉ. Ví dụ hỗn hợp đang 14.7/1 nhưng phun khí ở ống xả làm báo về hỗn hợp nhạt làm tăng lượng phun và kết quả động cơ nổ không ổn định và tốn nhiên liệu nhỉ.
Em cũng chưa nghe nói món này bao giờ.
Ý bác hanhthuy là nếu phun khí vào thì cảm biến oxy sẽ hoạt động sai đúng không ạ.
Nếu như có hệ thống nãy chắc nhà thiết kế cũng tính toán rất chi tiết: ví dụ có cả cảm biến trước và sau khi phun khí vào ống xả.. hoặc chỉ phun khí vào trog 1 điều kiện nào đó ,mà ở điều kiện đó tín hiệu O2 không quan trọng nưa...v.v
Em ngóng chút tài liệu
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Nhưng thừa ở ống xả do phun khí sẽ khác với thừa trong buồng đốt do cháy nghèo quá chứ cụ nhỉ. Ví dụ hỗn hợp đang 14.7/1 nhưng phun khí ở ống xả làm báo về hỗn hợp nhạt làm tăng lượng phun và kết quả động cơ nổ không ổn định và tốn nhiên liệu nhỉ.
Em cũng chưa nghe nói món này bao giờ.
Ý bác hanhthuy là nếu phun khí vào thì cảm biến oxy sẽ hoạt động sai đúng không ạ.
Nếu như có hệ thống nãy chắc nhà thiết kế cũng tính toán rất chi tiết: ví dụ có cả cảm biến trước và sau khi phun khí vào ống xả.. hoặc chỉ phun khí vào trog 1 điều kiện nào đó ,mà ở điều kiện đó tín hiệu O2 không quan trọng nưa...v.v
Em ngóng chút tài liệu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên