egr vancum

T
Bình luận: 122Lượt xem: 8,201

thangdan

Tài xế O-H
báo cáo mấy cụ.hôm mùng 1 ông khách đó có ông bạn củng có cam camry nhưng đời 2007.nó củng trang bị hệ thống van egr giống như đời 99.em lấy cái van đó ra thử thì đúng là cái van của xe đời 99 bị chết cái van đó.nhưng sao em bỏ qua xe đang bị lổi để chạy thử có hết bệnh không.thì chẳng ăn thua.chạy 1 ngày rưỡi là đèn lại nỗi mã lỗi p0402 như củ mấy bác ạ.nhưng cái van này sao em thấy nó mơ hồ quá.lúc không kích điện thì chân 2 thông chân 3.nhưng khi kích điện.thì chân 2 với chân 3 nó lại đóng.không thông nữa.mấy cụ nào từng lấy van thử trực tiếp rồi cho em tý kinh ngiệm đi ạ.em đang rối quá
 

thangdan

Tài xế O-H
[
QUOTE="thangdan, post: 446107, member: 202154"]View attachment 40666
có 3 đường là như thế này hã bác.hay là đọc ngược lại
- Thông số van solenol = 30-40 ôm,đo 2 cực xuống mass solenol = vô cực
- Theo hình của bạn ; Chân 1 & 3 thông hơi khi không cấp nguồn,khi cấp nguồn không thông nhau
- Chân 2 & 3, khi không cấp nguồn không thông nhau,khi cấp nguồn thông nhau
- Chân 2 vào cổ hút,luôn có chân không khi động cơ nổ,ECM cấp mass > van dẫn đến chân 3&2 thông hơi > van dù EGR mở,khí xả tuần hoàn vào cổ hút nạp
- Trường hợp của bạn van solenol bị hỏng rồi luôn thông 3&2,bạn em lại nhé[/QUOTE]

cụ đả thử và chắt như vậy chưa cụ.sao em thử một van trên con xe đang chạy bình thường nó lại khác..hay van đó nó củng bị hỏng ạ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
cụ đả thử và chắt như vậy chưa cụ.sao em thử một van trên con xe đang chạy bình thường nó lại khác..hay van đó nó củng bị hỏng ạ[/QUOTE]



Thôi bác mua cái van có 2 đường cho nhanh bác ạ. chỉ có cái van chân không mà lâu thông quá. số 1 có cái chóp ấy chẳng cần cũng được chẳng ăn thua. có thì tốt còn không chả cần.
 

thangdan

Tài xế O-H
cụ đả thử và chắt như vậy chưa cụ.sao em thử một van trên con xe đang chạy bình thường nó lại khác..hay van đó nó củng bị hỏng ạ



Thôi bác mua cái van có 2 đường cho nhanh bác ạ. chỉ có cái van chân không mà lâu thông quá. số 1 có cái chóp ấy chẳng cần cũng được chẳng ăn thua. có thì tốt còn không chả cần.[/QUOTE]

ai lại chả muốn cho nó nhanh bác.nhưng sợ cái thay song nó còn nổi đèn chekc đó chứ.còn thay thì em ngại gì đâu
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H


Thôi bác mua cái van có 2 đường cho nhanh bác ạ. chỉ có cái van chân không mà lâu thông quá. số 1 có cái chóp ấy chẳng cần cũng được chẳng ăn thua. có thì tốt còn không chả cần.

ai lại chả muốn cho nó nhanh bác.nhưng sợ cái thay song nó còn nổi đèn chekc đó chứ.còn thay thì em ngại gì đâu[/QUOTE]
cái van thì dễ ẹc để xác nhận thôi bác ạ. Có cái van này mà bác còn sợ thì nguy đấy nhé.
 

thangdan

Tài xế O-H
em củng biết thế nhưng lúc đầu em ngỉ van đó khi không kích điện nó không thông hơi.khi kích điện nó mới thông hơi qua để nó lấy chân không ống cổ hút mở van egr ai ngờ em thử cái van kia nó ngược lại những gì em ngỉ nên em mới lo lắm đó bác
 

hungem

Tài xế O-H
- Thông số van solenol = 30-40 ôm,đo 2 cực xuống mass solenol = vô cực
- Theo hình của bạn ; Chân 1 & 3 thông hơi khi không cấp nguồn,khi cấp nguồn không thông nhau
- Chân 2 & 3, khi không cấp nguồn không thông nhau,khi cấp nguồn thông nhau
- Chân 2 vào cổ hút,luôn có chân không khi động cơ nổ,ECM cấp mass > van dẫn đến chân 3&2 thông hơi > van dù EGR mở,khí xả tuần hoàn vào cổ hút nạp
- Trường hợp của bạn van solenol bị hỏng rồi luôn thông 3&2,bạn em lại nhé

cụ đả thử và chắt như vậy chưa cụ.sao em thử một van trên con xe đang chạy bình thường nó lại khác..hay van đó nó củng bị hỏng ạ[/QUOTE]
- Chào bạn !
- Những van solenol này mình đã làm rất nhiều rồi,van có 2 ống thì cách ráp đơn giản hơn loại 3 ống,còn cách ráp thì tỳ dòng xe mà ráp
- Trường hợp của bạn,mới xử lý nơi cái van, theo mình còn nguyên nhân khác nữa ấy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em củng biết thế nhưng lúc đầu em ngỉ van đó khi không kích điện nó không thông hơi.khi kích điện nó mới thông hơi qua để nó lấy chân không ống cổ hút mở van egr ai ngờ em thử cái van kia nó ngược lại những gì em ngỉ nên em mới lo lắm đó bác
Vậy đó, van thì chỉ đóng và mở. Còn cách nối ống sẽ quyết định nó có tác dụng thế nào. Chẳng qua, ngay từ đầu, bác đã có suy nghĩ áp đặt nó phải thế này thế kia rồi, nên khi va vào nó mới hóa ra là khác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cụ đả thử và chắt như vậy chưa cụ.sao em thử một van trên con xe đang chạy bình thường nó lại khác..hay van đó nó củng bị hỏng ạ
- Chào bạn !
- Những van solenol này mình đã làm rất nhiều rồi,van có 2 ống thì cách ráp đơn giản hơn loại 3 ống,còn cách ráp thì tỳ dòng xe mà ráp
- Trường hợp của bạn,mới xử lý nơi cái van, theo mình còn nguyên nhân khác nữa ấy[/QUOTE]
Đúng vậy, van có 3 nhánh sẽ phức tạp hơn, nhất là khi nó còn kết hợp hoạt động với một vài van khác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
báo cáo mấy cụ.hôm mùng 1 ông khách đó có ông bạn củng có cam camry nhưng đời 2007.nó củng trang bị hệ thống van egr giống như đời 99.em lấy cái van đó ra thử thì đúng là cái van của xe đời 99 bị chết cái van đó.nhưng sao em bỏ qua xe đang bị lổi để chạy thử có hết bệnh không.thì chẳng ăn thua.chạy 1 ngày rưỡi là đèn lại nỗi mã lỗi p0402 như củ mấy bác ạ.nhưng cái van này sao em thấy nó mơ hồ quá.lúc không kích điện thì chân 2 thông chân 3.nhưng khi kích điện.thì chân 2 với chân 3 nó lại đóng.không thông nữa.mấy cụ nào từng lấy van thử trực tiếp rồi cho em tý kinh ngiệm đi ạ.em đang rối quá
Tôi thì chẳng biết P0402 là lỗi gì, nhưng hệ thống EGR có thể tới 4 cái van cơ đấy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cụ đả thử và chắt như vậy chưa cụ.sao em thử một van trên con xe đang chạy bình thường nó lại khác..hay van đó nó củng bị hỏng ạ



Thôi bác mua cái van có 2 đường cho nhanh bác ạ. chỉ có cái van chân không mà lâu thông quá. số 1 có cái chóp ấy chẳng cần cũng được chẳng ăn thua. có thì tốt còn không chả cần.[/QUOTE]
Bác lắp loại van 2 ngả thì chắc chắn sẽ báo lỗi, bác nhé
 

thangdan

Tài xế O-H
zậy em mua cái van 2 đường như nân ga điều hòa của chế hòa khí thử sao.như thế loại trừ vậy.có gì em thông báo mấy cụ sau
mà làm hết lổi mà báo lỗi thì làm làm gì hả bác
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H


Thôi bác mua cái van có 2 đường cho nhanh bác ạ. chỉ có cái van chân không mà lâu thông quá. số 1 có cái chóp ấy chẳng cần cũng được chẳng ăn thua. có thì tốt còn không chả cần.
Bác lắp loại van 2 ngả thì chắc chắn sẽ báo lỗi, bác nhé[/QUOTE]
có phải nó đóng ngắt nhanh và trong đường ống phía sau van tới màng EGR có chân không làm treo van EGR phải không cụ?
 

thangdan

Tài xế O-H
em ngán tận tới cần cổ rồi.chạy mấy hôm lại báo lỗi.mà giờ nó ra cái lỗi p0441 EVAP system incorrect purge flow engine light.chả hiểu mô tê thế nào nữa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên