egr vancum

T
Bình luận: 122Lượt xem: 5,726

thangdan

Tài xế O-H
412CC5-CAwL._SY300_.jpg

máy bác ơi cho em hỏi con van này nó hoạt động như thế nào.nó là cục nằm trên đường ống hơi của van tuần hoàn khí thải của toyota camry đời 1999.máy 5s.có ai biết cụ thể giúp em với
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
View attachment 40665
máy bác ơi cho em hỏi con van này nó hoạt động như thế nào.nó là cục nằm trên đường ống hơi của van tuần hoàn khí thải của toyota camry đời 1999.máy 5s.có ai biết cụ thể giúp em với
- Có 3 đường qua van, tạm gọi tên là 1,2,3
- Khi không có điện, van tắt, đường 1 chỉ thông với đường 3
- Khi có điện, 1 chỉ thông với 2
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
View attachment 40666
có 3 đường là như thế này hã bác.hay là đọc ngược lại
Cái số 1 ( có lọc) của bác có thể là cái số 2 hoặc số 3, cái còn lại thì tôi không nhớ. Khi làm thì mò thôi, không quan trọng đâu. Bác hỏi về nguyên lý thì thế là đủ rồi, còn tùy vào từng hệ thống, nhiệm vụ cụ thể mà cách đấu nối chân không sẽ khác nhau, vì van này có thể dùng ở nhiều chỗ khác nhau chứ không chỉ cho EGR
 

autoengineer

Tài xế O-H
tên EGR nói là tuần hoàn khí thải. chứ thật ra không phải lấy từ ống xả. mà toàn là lấy hơi cacte , có loại lấy hơi từ bầu cacbon hoạt tính, lấy hơi xăng.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tên EGR nói là tuần hoàn khí thải. chứ thật ra không phải lấy từ ống xả. mà toàn là lấy hơi cacte , có loại lấy hơi từ bầu cacbon hoạt tính, lấy hơi xăng.
Cái này thì bác nhầm rồi, nó thực sự lấy từ ống xả lên. Tôi phải cạo muội nhiều lắm
 

phutran120

Tài xế O-H
tên EGR nói là tuần hoàn khí thải. chứ thật ra không phải lấy từ ống xả. mà toàn là lấy hơi cacte , có loại lấy hơi từ bầu cacbon hoạt tính, lấy hơi xăng.
tên EGR nói là tuần hoàn khí thải. chứ thật ra không phải lấy từ ống xả. mà toàn là lấy hơi cacte , có loại lấy hơi từ bầu cacbon hoạt tính, lấy hơi xăng.
nhầm với van hơi thừa à :D
 

thangdan

Tài xế O-H
nó là nó lấy hơi từ phía cổ xã qua đó cụ.nhưng em kể mấy cụ nge.chả là thế này cái xe này tiền sử của nó là báo lỗi p0402 báo là hơi xã về nhìu quá .cứ chạy 1 2 hôm là nổi đền check xóa thế nào củng nổi.nó đã vào hãng nhưng nge đâu mấy ông hãng chỉ vệ sinh cục cãm biến oxy gen thôi.nhưng mấy ngày lại bị lại.chạy vào nữa thf hãng nói bệnh này không ngiêm trọng rồi viện cớ không muốn nhận.xe mới chạy về xưỡng em.về đọc nó báo củng mã lỗi đó.nên em kiểm tra cái van đó nhưng em chưa biết nó hoạt động thế nào.để không thổi hơi thì từ ống 2 qua ống 3 thì thông tuốt luốt.kích điện củng chảng có hiện tượng gì.kích củng như không kích.còn cái ống mà em đánh dấu số 1 ống đó thì bít hay sao đó kích hay không kích nó củng không thông.em mới thấy làm lạ tính thay cái đó nhưng giá chát quá.nó báo tới 2 triệu 6.nên em không thay tại sợ chưa chắt ăn.mà cái em đang phân vân là tại sao có biết lưa lượng khí thải về nhìu trong khi đó tìm hết trên máy thì không thấy con nào đo cái đó.nên e bít luôn đường ống mở van egr cho nó chạy thử.kết quả chạy 2 ngày mã lỗi p0402 thì mất mà lại hiện lên cái mã p0401.nên giờ em muốn hỏi mấy bác làm lâu năm chỉ em thử nó hoạt dộng như thế nào để em còn biết nó chết hay chưa còn thay.chứ giá chát quá không hết mang tiếng nghề ngiệp mà còn không vào đâu
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Cái số 1 ( có lọc) của bác có thể là cái số 2 hoặc số 3, cái còn lại thì tôi không nhớ. Khi làm thì mò thôi, không quan trọng đâu. Bác hỏi về nguyên lý thì thế là đủ rồi, còn tùy vào từng hệ thống, nhiệm vụ cụ thể mà cách đấu nối chân không sẽ khác nhau, vì van này có thể dùng ở nhiều chỗ khác nhau chứ không chỉ cho EGR
cụ cũng chơi khó ghê nha. cái có lọc là số 1 còn lại không nhớ. trong khi 1 thông 2 khi off và 1 thông 3 khi on. cụ cho số 1 rồi còn bảo không nhớ mới chết chứ.
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
Bác nói đúng, đường thông hơi cacte thì xe nào cũng có. Tuy nhiên, đường này không sử dụng van cần điều khiển chân không đâu
chuẩn đó cụ.em xin bổ sung thêm tí lí thuyết.
EGR hay còn gọi là EXHAUST GAS RECIRCULATION là hệ thống tuần hoàn khí xả.có nhiệm vụ hồi lưu 1 lượng khí xả nhằm bảo vệ môi trường.
 

hungem

Tài xế O-H
[
QUOTE="thangdan, post: 446107, member: 202154"]View attachment 40666
có 3 đường là như thế này hã bác.hay là đọc ngược lại[/QUOTE]
- Thông số van solenol = 30-40 ôm,đo 2 cực xuống mass solenol = vô cực
- Theo hình của bạn ; Chân 1 & 3 thông hơi khi không cấp nguồn,khi cấp nguồn không thông nhau
- Chân 2 & 3, khi không cấp nguồn không thông nhau,khi cấp nguồn thông nhau
- Chân 2 vào cổ hút,luôn có chân không khi động cơ nổ,ECM cấp mass > van dẫn đến chân 3&2 thông hơi > van dù EGR mở,khí xả tuần hoàn vào cổ hút nạp
- Trường hợp của bạn van solenol bị hỏng rồi luôn thông 3&2,bạn em lại nhé
 

thangdan

Tài xế O-H
[
QUOTE="thangdan, post: 446107, member: 202154"]View attachment 40666
có 3 đường là như thế này hã bác.hay là đọc ngược lại
- Thông số van solenol = 30-40 ôm,đo 2 cực xuống mass solenol = vô cực
- Theo hình của bạn ; Chân 1 & 3 thông hơi khi không cấp nguồn,khi cấp nguồn không thông nhau
- Chân 2 & 3, khi không cấp nguồn không thông nhau,khi cấp nguồn thông nhau
- Chân 2 vào cổ hút,luôn có chân không khi động cơ nổ,ECM cấp mass > van dẫn đến chân 3&2 thông hơi > van dù EGR mở,khí xả tuần hoàn vào cổ hút nạp
- Trường hợp của bạn van solenol bị hỏng rồi luôn thông 3&2,bạn em lại nhé[/QUOTE]

vân cụ này nói em dể hiểu này.thế để em lấy cái mới có gì em thông báo.chứ giờ lú nào chân 2 với chân 3 nó củng thông nhau hết kể cả lúc cấp điện trực tiếp.hay kích hoạt van egr điều như thế hết.còn quả thật cụ cái bánh xe nói khó hiểu quá
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
vân cụ này nói em dể hiểu này.thế để em lấy cái mới có gì em thông báo.chứ giờ lú nào chân 2 với chân 3 nó củng thông nhau hết kể cả lúc cấp điện trực tiếp.hay kích hoạt van egr điều như thế hết.còn quả thật cụ cái bánh xe nói khó hiểu quá[/QUOTE]
ờ khó hiểu bác nhỉ. nói toẹt như bác hungem có phải sướng không lại còn nói úp úp mở mở rồi không nhớ mới chết chứ. Nhưng cũng như nhìn vòng một con gái vậy bác ạ. úp mở mới thú vị chứ toẹt ra cũng không sướng lắm. Bác nên tư duy hơn nữa nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên