Không cần vậy đâu bác, cái này thuần túy lý thuyết thôi. Nói thực hành nó khó, bởi chúng ta ở xa nhau, không trực tiếp với sự vụ. Vì thế, cái này chúng ta tranh luận trên cơ sở lý thuyết là hợp lý. Nếu bác hứng thú thì ta tiếp, hết hứng ta dừng, bao giờ có hứng thì đào lại, lo gìdạ vậy bác chờ chừng nào e sửa xe cái van này nó bị kẹt mở e quay lại chứ nói không vầy cũng k hay cho lắm lý thuyết phảii song song thực hành tiếc là thực hành của e chưa có
có thể ý cụ ý là khi van kẹt mở thì gió sẽ đi từ ống trước bướm ga rồi vào ống sau bơm ga kết quả là dư gió, nhưng cụ ấy không biết là cả 2 ống đều nằm sau CB đo gió thì kiểu gì nó chả đo được gió.Sao PCV kẹt mở thì lại dư gió nhỉ, vô lý??
- Xét chung về van PCV. Xăng hay dầu kệ nó- Với máy xăng thì điều này không xảy ra với đa số xe (trừ các xe lắp chung van vào bộ tách dầu
- Máy dầu thì lại thường không có van PCV
e thấy máy xăng kia hyundai hư con này khói trắng mịt mù là sao nhỉKhông cần vậy đâu bác, cái này thuần túy lý thuyết thôi. Nói thực hành nó khó, bởi chúng ta ở xa nhau, không trực tiếp với sự vụ. Vì thế, cái này chúng ta tranh luận trên cơ sở lý thuyết là hợp lý. Nếu bác hứng thú thì ta tiếp, hết hứng ta dừng, bao giờ có hứng thì đào lại, lo gì
Nếu bị mở lớn quá, không đóng lại được, lượng khí lớn thông qua, thì nó sẽ kéo dầu bôi trơn vào buồng đốte thấy máy xăng kia hyundai hư con này khói trắng mịt mù là sao nhỉ
thường thì nhớt ra khói xanh chứ nhỉ cái này nó khói trắng như kiểu thổi ron nước qua ấy bác, ga càng cao khói càng nhiều đạp chừng chục cái là như sáng sớm đà lạtNếu bị mở lớn quá, không đóng lại được, lượng khí lớn thông qua, thì nó sẽ kéo dầu bôi trơn vào buồng đốt
Khói dầu bôi trơn đó bácthường thì nhớt ra khói xanh chứ nhỉ cái này nó khói trắng như kiểu thổi ron nước qua ấy bác, ga càng cao khói càng nhiều đạp chừng chục cái là như sáng sớm đà lạt
ca này cũng vật mình cả hai ngày, chơi xúc kim trực tiếp xúc xong khói mù trời tưởng bị gì xanh cả chimKhói dầu bôi trơn đó bác
Cụ đã tự thay được van Này mà vấn đề này cụ phải hỏi. Vấn đề cụ làm sao nó kín là đượcXin chào,
Đọc comment của mấy bác bổ ích quá. Em thì không có va chạm kiểu mấy bác mà chỉ vì nhu cầu thực tế.
Số là con camry le 2.4 đời 2007 của em bị oil burning mà theo em đọc ở mấy trang mạng họ nói là do lỗi thiết kế của toyota, trong đó khắc phục một phần là thay PVC valve định kỳ.
Thế là em chạy ra tiệm mua về hì hục thay xong nhưng có 1 điều lăn tăn là lúc thay em tháo mạnh quá cái ống cao su bắt vào đầu ra của pvc valve bị tét nhẹ tầm nhỏ hơn 1 cm. Khi lắp lại kéo cái cổ dê xiết thì không thấy vết tét. Nó có ảnh hưởng gì ko hay phải ra mua và thay cả cái ống cao su đó?
View attachment 100324
Thank bạn,Cụ đã tự thay được van Này mà vấn đề này cụ phải hỏi. Vấn đề cụ làm sao nó kín là được
Thợ chết đói cả cụ à. Ra tết anh em mở hàng = bơm cái bánh xe.Thank bạn,
thay xong con xe máy êm và dzọt hẳn, sang cấp số cũng nhanh hơn. Chắc kẽ nứt đó ko ảnh hưởng gì tại chưa tới cái khấc đầu ra mà cổ dê nó thắt ngay đó.
Còn xe thì mình tự thay mấy món cơ bản ko đem ra tiệm nên gì làm dc thì quất thôi.
xe của nhà à bác?Xin chào,
Đọc comment của mấy bác bổ ích quá. Em thì không có va chạm kiểu mấy bác mà chỉ vì nhu cầu thực tế.
Số là con camry le 2.4 đời 2007 của em bị oil burning mà theo em đọc ở mấy trang mạng họ nói là do lỗi thiết kế của toyota, trong đó khắc phục một phần là thay PVC valve định kỳ.
Thế là em chạy ra tiệm mua về hì hục thay xong nhưng có 1 điều lăn tăn là lúc thay em tháo mạnh quá cái ống cao su bắt vào đầu ra của pvc valve bị tét nhẹ tầm nhỏ hơn 1 cm. Khi lắp lại kéo cái cổ dê xiết thì không thấy vết tét. Nó có ảnh hưởng gì ko hay phải ra mua và thay cả cái ống cao su đó?
View attachment 100324
Ah mình ở Canada, bên này phụ tùng các kiểu ko mắc mà mắc công thợ làm. Tính theo giờ nên sửa gì dc là tự sửa.Thợ chết đói cả cụ à. Ra tết anh em mở hàng = bơm cái bánh xe.
Con xe già cày cuốc mưu sinh của mình đó cụ. Nhớt, phanh, mấy cái lọc bậy bạ mình tự làm hết. Cái gì không có đồ nghề mình mới đem ra tiệm.xe của nhà à bác?
Thay cái ống đi bác, để nó nứt sẽ sinh bệnh đấyXin chào,
Đọc comment của mấy bác bổ ích quá. Em thì không có va chạm kiểu mấy bác mà chỉ vì nhu cầu thực tế.
Số là con camry le 2.4 đời 2007 của em bị oil burning mà theo em đọc ở mấy trang mạng họ nói là do lỗi thiết kế của toyota, trong đó khắc phục một phần là thay PVC valve định kỳ.
Thế là em chạy ra tiệm mua về hì hục thay xong nhưng có 1 điều lăn tăn là lúc thay em tháo mạnh quá cái ống cao su bắt vào đầu ra của pvc valve bị tét nhẹ tầm nhỏ hơn 1 cm. Khi lắp lại kéo cái cổ dê xiết thì không thấy vết tét. Nó có ảnh hưởng gì ko hay phải ra mua và thay cả cái ống cao su đó?
View attachment 100324
Kệ họ chứ, đó là quyền của họ mà. Chết đói hay không là ở cái mồm của anh em mình. Nên nói ít thôi, chứ anh em mình toàn làm thì ít, còn giải thích thì nhiều nên hay bị đóiThợ chết đói cả cụ à. Ra tết anh em mở hàng = bơm cái bánh xe.
Như thế mới là đúng. Tiền đồ ít, nhưng tiền công kỹ thuật khá cao, thế thì thợ mới sống được mà không phá. Chứ như ở Việt nam thì ngược lại, cho nên thợ hay phá xe của khách. Tất cả cũng chỉ vì khách khôn quá nên hay bị pháAh mình ở Canada, bên này phụ tùng các kiểu ko mắc mà mắc công thợ làm. Tính theo giờ nên sửa gì dc là tự sửa.
Con xe già cày cuốc mưu sinh của mình đó cụ. Nhớt, phanh, mấy cái lọc bậy bạ mình tự làm hết. Cái gì không có đồ nghề mình mới đem ra tiệm.
Tự sửa xe nên phá hơi nhiều bác ạ. Có cái xe bên này rẻ nên vô tư. Ngoài lề tý, em cũng mới thay cái roăng nắp máy ( valves cover gasket) trong lúc lắp lại thiếu kinh nghiệm xiết bứt hết 1 con ( trong 8 con ốc nắp quy lát) con đó nằm ở giữa chứ ko phải ở cạnh, em lắp lại máy nổ bt vậy chắc kệ mẹ nó hả bác )Như thế mới là đúng. Tiền đồ ít, nhưng tiền công kỹ thuật khá cao, thế thì thợ mới sống được mà không phá. Chứ như ở Việt nam thì ngược lại, cho nên thợ hay phá xe của khách. Tất cả cũng chỉ vì khách khôn quá nên hay bị phá
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.