Dấu hiệu nhận biết khi van PCV bị hư hỏng

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 76Lượt xem: 31,897

P.Sang

Tài xế O-H
dạ vậy bác chờ chừng nào e sửa xe cái van này nó bị kẹt mở e quay lại chứ nói không vầy cũng k hay cho lắm lý thuyết phảii song song thực hành tiếc là thực hành của e chưa có
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dạ vậy bác chờ chừng nào e sửa xe cái van này nó bị kẹt mở e quay lại chứ nói không vầy cũng k hay cho lắm lý thuyết phảii song song thực hành tiếc là thực hành của e chưa có
Không cần vậy đâu bác, cái này thuần túy lý thuyết thôi. Nói thực hành nó khó, bởi chúng ta ở xa nhau, không trực tiếp với sự vụ. Vì thế, cái này chúng ta tranh luận trên cơ sở lý thuyết là hợp lý. Nếu bác hứng thú thì ta tiếp, hết hứng ta dừng, bao giờ có hứng thì đào lại, lo gì
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
- Với máy xăng thì điều này không xảy ra với đa số xe (trừ các xe lắp chung van vào bộ tách dầu
- Máy dầu thì lại thường không có van PCV
- Xét chung về van PCV. Xăng hay dầu kệ nó
Các xe đời cũ để cân bằng áp suất buồng máy và bên ngoài như đã nói ở trên thì nó chỉ đơn giản là một cái ống thông hơi được tách nhớt trước khi thông ra ngoài. Nó có thể cho vào đường hút hoặc xả ra môi trường. Miễn là thông. Xe đời càng cũ thì xả ra môi trường, các xe đời sau thì cho vào đường hút đốt cháy lại. Nhưng chẳng có cái nào tách được nhớt 100% cả, nên có một lượng nhớt đi theo vào đường hút “có thể” gây cháy dội trở lại.
Để ngăn chặn tình trạng này người ta gắn thêm van PCV trên đường thông hơi này sau bộ tách dầu để chống cháy nổ dội ngược lại đồng thời cân bằng được áp suất trong và ngoài theo tiêu chuẩn từng xe (nghĩ nhiều nhưng nó chỉ là cái van 1 chiều có lò xo cứng hay mềm tuỳ xe, hơi và nhớt ra được nhưng nếu có nổ dội nó đóng lại)
- Van PVC có thể lắp sau tách nhớt chung trên đường thông hơi này hoặc có loại tách ra làm 2 đường riêng (xe đời mới, và nó không cần chặn 1 chiều nổ dội nữa mà nó chỉ cần chặn 1 chiều cân bằng áp suất, tại sao xe đời sau tách ra 2 đường riêng ai giải thích giúp tôi với)
- tại sao nó lắp trên máy xăng, và khi tắc máy nổ cầm chừng bị rung giật hoặc khó nổ thì các cụ tìm hiểu thêm. Còn trên máy dầu nó chỉ cần thông hơi là đủ. Lắp nó vào thừa
 

audi@@

Tài xế O-H
Không cần vậy đâu bác, cái này thuần túy lý thuyết thôi. Nói thực hành nó khó, bởi chúng ta ở xa nhau, không trực tiếp với sự vụ. Vì thế, cái này chúng ta tranh luận trên cơ sở lý thuyết là hợp lý. Nếu bác hứng thú thì ta tiếp, hết hứng ta dừng, bao giờ có hứng thì đào lại, lo gì
e thấy máy xăng kia hyundai hư con này khói trắng mịt mù là sao nhỉ
 

audi@@

Tài xế O-H
Nếu bị mở lớn quá, không đóng lại được, lượng khí lớn thông qua, thì nó sẽ kéo dầu bôi trơn vào buồng đốt
thường thì nhớt ra khói xanh chứ nhỉ cái này nó khói trắng như kiểu thổi ron nước qua ấy bác, ga càng cao khói càng nhiều đạp chừng chục cái là như sáng sớm đà lạt
 

Utt-Car

Tài xế O-H
Hay quá, nhiều người không biết cái này, cảm ơn chủ thớt nhé chia sẻ cho anh em những kiến thức rất hữu ích.
 

Foufou

Tài xế O-H
Xin chào,
Đọc comment của mấy bác bổ ích quá. Em thì không có va chạm kiểu mấy bác mà chỉ vì nhu cầu thực tế.
Số là con camry le 2.4 đời 2007 của em bị oil burning mà theo em đọc ở mấy trang mạng họ nói là do lỗi thiết kế của toyota, trong đó khắc phục một phần là thay PVC valve định kỳ.
Thế là em chạy ra tiệm mua về hì hục thay xong nhưng có 1 điều lăn tăn là lúc thay em tháo mạnh quá cái ống cao su bắt vào đầu ra của pvc valve bị tét nhẹ tầm nhỏ hơn 1 cm. Khi lắp lại kéo cái cổ dê xiết thì không thấy vết tét. Nó có ảnh hưởng gì ko hay phải ra mua và thay cả cái ống cao su đó?

535A5DD1-3B61-4AD0-9A7A-C949CE4594F9.jpeg
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Xin chào,
Đọc comment của mấy bác bổ ích quá. Em thì không có va chạm kiểu mấy bác mà chỉ vì nhu cầu thực tế.
Số là con camry le 2.4 đời 2007 của em bị oil burning mà theo em đọc ở mấy trang mạng họ nói là do lỗi thiết kế của toyota, trong đó khắc phục một phần là thay PVC valve định kỳ.
Thế là em chạy ra tiệm mua về hì hục thay xong nhưng có 1 điều lăn tăn là lúc thay em tháo mạnh quá cái ống cao su bắt vào đầu ra của pvc valve bị tét nhẹ tầm nhỏ hơn 1 cm. Khi lắp lại kéo cái cổ dê xiết thì không thấy vết tét. Nó có ảnh hưởng gì ko hay phải ra mua và thay cả cái ống cao su đó?

View attachment 100324
Cụ đã tự thay được van Này mà vấn đề này cụ phải hỏi. Vấn đề cụ làm sao nó kín là được
 

Foufou

Tài xế O-H
Cụ đã tự thay được van Này mà vấn đề này cụ phải hỏi. Vấn đề cụ làm sao nó kín là được
Thank bạn,

thay xong con xe máy êm và dzọt hẳn, sang cấp số cũng nhanh hơn. Chắc kẽ nứt đó ko ảnh hưởng gì tại chưa tới cái khấc đầu ra mà cổ dê nó thắt ngay đó.
Còn xe thì mình tự thay mấy món cơ bản ko đem ra tiệm nên gì làm dc thì quất thôi.
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Thank bạn,

thay xong con xe máy êm và dzọt hẳn, sang cấp số cũng nhanh hơn. Chắc kẽ nứt đó ko ảnh hưởng gì tại chưa tới cái khấc đầu ra mà cổ dê nó thắt ngay đó.
Còn xe thì mình tự thay mấy món cơ bản ko đem ra tiệm nên gì làm dc thì quất thôi.
Thợ chết đói cả cụ à. Ra tết anh em mở hàng = bơm cái bánh xe.
 

diemhuc

Tài xế O-H
Xin chào,
Đọc comment của mấy bác bổ ích quá. Em thì không có va chạm kiểu mấy bác mà chỉ vì nhu cầu thực tế.
Số là con camry le 2.4 đời 2007 của em bị oil burning mà theo em đọc ở mấy trang mạng họ nói là do lỗi thiết kế của toyota, trong đó khắc phục một phần là thay PVC valve định kỳ.
Thế là em chạy ra tiệm mua về hì hục thay xong nhưng có 1 điều lăn tăn là lúc thay em tháo mạnh quá cái ống cao su bắt vào đầu ra của pvc valve bị tét nhẹ tầm nhỏ hơn 1 cm. Khi lắp lại kéo cái cổ dê xiết thì không thấy vết tét. Nó có ảnh hưởng gì ko hay phải ra mua và thay cả cái ống cao su đó?

View attachment 100324
xe của nhà à bác?
 

Foufou

Tài xế O-H
Thợ chết đói cả cụ à. Ra tết anh em mở hàng = bơm cái bánh xe.
Ah mình ở Canada, bên này phụ tùng các kiểu ko mắc mà mắc công thợ làm. Tính theo giờ nên sửa gì dc là tự sửa.
xe của nhà à bác?
Con xe già cày cuốc mưu sinh của mình đó cụ. Nhớt, phanh, mấy cái lọc bậy bạ mình tự làm hết. Cái gì không có đồ nghề mình mới đem ra tiệm.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xin chào,
Đọc comment của mấy bác bổ ích quá. Em thì không có va chạm kiểu mấy bác mà chỉ vì nhu cầu thực tế.
Số là con camry le 2.4 đời 2007 của em bị oil burning mà theo em đọc ở mấy trang mạng họ nói là do lỗi thiết kế của toyota, trong đó khắc phục một phần là thay PVC valve định kỳ.
Thế là em chạy ra tiệm mua về hì hục thay xong nhưng có 1 điều lăn tăn là lúc thay em tháo mạnh quá cái ống cao su bắt vào đầu ra của pvc valve bị tét nhẹ tầm nhỏ hơn 1 cm. Khi lắp lại kéo cái cổ dê xiết thì không thấy vết tét. Nó có ảnh hưởng gì ko hay phải ra mua và thay cả cái ống cao su đó?

View attachment 100324
Thay cái ống đi bác, để nó nứt sẽ sinh bệnh đấy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ah mình ở Canada, bên này phụ tùng các kiểu ko mắc mà mắc công thợ làm. Tính theo giờ nên sửa gì dc là tự sửa.

Con xe già cày cuốc mưu sinh của mình đó cụ. Nhớt, phanh, mấy cái lọc bậy bạ mình tự làm hết. Cái gì không có đồ nghề mình mới đem ra tiệm.
Như thế mới là đúng. Tiền đồ ít, nhưng tiền công kỹ thuật khá cao, thế thì thợ mới sống được mà không phá. Chứ như ở Việt nam thì ngược lại, cho nên thợ hay phá xe của khách. Tất cả cũng chỉ vì khách khôn quá nên hay bị phá
 

Foufou

Tài xế O-H
Như thế mới là đúng. Tiền đồ ít, nhưng tiền công kỹ thuật khá cao, thế thì thợ mới sống được mà không phá. Chứ như ở Việt nam thì ngược lại, cho nên thợ hay phá xe của khách. Tất cả cũng chỉ vì khách khôn quá nên hay bị phá
Tự sửa xe nên phá hơi nhiều bác ạ. Có cái xe bên này rẻ nên vô tư. Ngoài lề tý, em cũng mới thay cái roăng nắp máy ( valves cover gasket) trong lúc lắp lại thiếu kinh nghiệm xiết bứt hết 1 con ( trong 8 con ốc nắp quy lát) con đó nằm ở giữa chứ ko phải ở cạnh, em lắp lại máy nổ bt vậy chắc kệ mẹ nó hả bác :))

75BDD91E-BC6F-4596-A9EA-7B89DC114170.jpeg


BC10CD9B-A536-487A-98B9-4464EFA00CF0.jpeg


E48F1547-F542-4CE8-83C3-ECE9C6B8C9C2.jpeg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên