Dấu hiệu nhận biết khi van PCV bị hư hỏng

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 76Lượt xem: 30,085

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tự sửa xe nên phá hơi nhiều bác ạ. Có cái xe bên này rẻ nên vô tư. Ngoài lề tý, em cũng mới thay cái roăng nắp máy ( valves cover gasket) trong lúc lắp lại thiếu kinh nghiệm xiết bứt hết 1 con ( trong 8 con ốc nắp quy lát) con đó nằm ở giữa chứ ko phải ở cạnh, em lắp lại máy nổ bt vậy chắc kệ mẹ nó hả bác :))

View attachment 100423

View attachment 100424

View attachment 100425
Thì đó. Mình phá nó khác hẳn với thằng khác phá, bác nhỉ. Con ốc kia đứt là thường mà. Về sau, chỗ đó dễ chảy dầu ra thôi
 

zozozo

Tài xế O-H
- Xét chung về van PCV. Xăng hay dầu kệ nó
Các xe đời cũ để cân bằng áp suất buồng máy và bên ngoài như đã nói ở trên thì nó chỉ đơn giản là một cái ống thông hơi được tách nhớt trước khi thông ra ngoài. Nó có thể cho vào đường hút hoặc xả ra môi trường. Miễn là thông. Xe đời càng cũ thì xả ra môi trường, các xe đời sau thì cho vào đường hút đốt cháy lại. Nhưng chẳng có cái nào tách được nhớt 100% cả, nên có một lượng nhớt đi theo vào đường hút “có thể” gây cháy dội trở lại.
Để ngăn chặn tình trạng này người ta gắn thêm van PCV trên đường thông hơi này sau bộ tách dầu để chống cháy nổ dội ngược lại đồng thời cân bằng được áp suất trong và ngoài theo tiêu chuẩn từng xe (nghĩ nhiều nhưng nó chỉ là cái van 1 chiều có lò xo cứng hay mềm tuỳ xe, hơi và nhớt ra được nhưng nếu có nổ dội nó đóng lại)
- Van PVC có thể lắp sau tách nhớt chung trên đường thông hơi này hoặc có loại tách ra làm 2 đường riêng (xe đời mới, và nó không cần chặn 1 chiều nổ dội nữa mà nó chỉ cần chặn 1 chiều cân bằng áp suất, tại sao xe đời sau tách ra 2 đường riêng ai giải thích giúp tôi với)
- tại sao nó lắp trên máy xăng, và khi tắc máy nổ cầm chừng bị rung giật hoặc khó nổ thì các cụ tìm hiểu thêm. Còn trên máy dầu nó chỉ cần thông hơi là đủ. Lắp nó vào thừa
xe e bugi hay bị muội lắm bác ơi. ngày đánh 2 lần mà vẫn yếu. bác giúp e với
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
xe e bugi hay bị muội lắm bác ơi. ngày đánh 2 lần mà vẫn yếu. bác giúp e với
Xe cụ xe gì vậy. Nhiều nguyên nhân lắm như: một trong các nguyên nhân nào đó mà dầu nhớt lọt vào buồng đốt như hơi kém, phớt git, van tách nhớt hỏng...
Hay là do hộp điều chỉnh lượng phun sai như: hỏng cảm biến, lỗi họng ga bướm ga...
Có thể phần điện như đánh lửa sai thời điểm, điện yếu, bugi không đúng chủng loại xe....
Rảnh nói cho vui chứ không trực tiếp xem xe không phán bừa. Cụ cứ mang đến gara sẽ ra bệnh
 

zozozo

Tài xế O-H
Xe cụ xe gì vậy. Nhiều nguyên nhân lắm như: một trong các nguyên nhân nào đó mà dầu nhớt lọt vào buồng đốt như hơi kém, phớt git, van tách nhớt hỏng...
Hay là do hộp điều chỉnh lượng phun sai như: hỏng cảm biến, lỗi họng ga bướm ga...
Có thể phần điện như đánh lửa sai thời điểm, điện yếu, bugi không đúng chủng loại xe....
Rảnh nói cho vui chứ không trực tiếp xem xe không phán bừa. Cụ cứ mang đến gara sẽ ra bệnh
Xe e toàn bộ là cơ hết bác ơi. Zil 130 ấy. chỉ có 1 máy lên nhớt. 7 máy còn lại khô. nhưng muội bám quá trời. rất tốn xăng, khí xả nồng nặc mùi xăng luôn. bác góp ý hộ e với. k hết hoàn toàn thì bớt bệnh cũng được ạ.
 

Foufou

Tài xế O-H
Thì đó. Mình phá nó khác hẳn với thằng khác phá, bác nhỉ. Con ốc kia đứt là thường mà. Về sau, chỗ đó dễ chảy dầu ra thôi
Camry 2007-2009 bên em rẻ bèo. Xe còn ngon tầm 3500$-4500$. Chạy chán vọc phá xong bán rẻ 2500$ khối thằng lụm. Mình mua con khác chạy thôi.
Bên này mắc nhất là bảo hiểm, mấy em mới có bằng lái tầm 350-400$/ tháng là bình thường, 1 năm bảo hiểm tầm giá 1 chiếc xe tụi nó chạy. Nhà ai mà thích vọc xe sắm đủ món ăn chơi bỏ trong garage nhà, tụi nó có 1 chiếc xe để phá tầm vài ngàn $ còn lại sẽ có 1 con xe chính đi làm. Nên về cơ bản bọn tây nó giỏi mấy cái xe cộ lắm, thậm chí nó phá banh động cơ ra lụm nguyên cục mới cũng có 1000-2000$.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Camry 2007-2009 bên em rẻ bèo. Xe còn ngon tầm 3500$-4500$. Chạy chán vọc phá xong bán rẻ 2500$ khối thằng lụm. Mình mua con khác chạy thôi.
Bên này mắc nhất là bảo hiểm, mấy em mới có bằng lái tầm 350-400$/ tháng là bình thường, 1 năm bảo hiểm tầm giá 1 chiếc xe tụi nó chạy. Nhà ai mà thích vọc xe sắm đủ món ăn chơi bỏ trong garage nhà, tụi nó có 1 chiếc xe để phá tầm vài ngàn $ còn lại sẽ có 1 con xe chính đi làm. Nên về cơ bản bọn tây nó giỏi mấy cái xe cộ lắm, thậm chí nó phá banh động cơ ra lụm nguyên cục mới cũng có 1000-2000$.
Ước gì nước mình cũng được như thế, bác nhỉ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xe e toàn bộ là cơ hết bác ơi. Zil 130 ấy. chỉ có 1 máy lên nhớt. 7 máy còn lại khô. nhưng muội bám quá trời. rất tốn xăng, khí xả nồng nặc mùi xăng luôn. bác góp ý hộ e với. k hết hoàn toàn thì bớt bệnh cũng được ạ.
Ồ, xe này thì nó nhiều chỗ lắm:
- Bản thân bugi kém, dẫn đến bỏ máy
- Kênh hoặc rò xuppap. Một số xe Zil130 có cơ cấu quay xuppap, nó cũng dễ kẹt
- Dây cao áp yếu
- Lộn dây cao áp
- Rò cao áp ở nắp chia điện, con quay chia điện
- Hỏng trục chia điện (bị rơ, vấu cam mòn không đều)
- Hỏng tiếp điểm đánh lửa
- Có hư hỏng ở bobin, bộ chuyển mạch đánh lửa TK102
- Hở gió ống nạp (mu rùa)
- Hở xec măng
Bác đo hơi xem có đủ áp không??
 

Foufou

Tài xế O-H
Ước gì nước mình cũng được như thế, bác nhỉ
Việt Nam thì chắc ko có xe giá rẻ đâu cụ ạ. Nó còn đang nuôi thằng Vinfast thì đâu để giá giảm sâu được dù các hiệp định về miễn giảm thuế nhập khẩu đã có hiệu lực, thì vẫn còn đâu đó cái thuế tiêu thụ đặc biệt trời ơi đó. Ngoài lề tý, em mới qua đây 6 tháng thôi nhìn thị trường ô tô ở đây và Việt Nam thấy nước mình chán quá xá. Việt nam xe mắc đã là một chuyện, mà toàn xe lỡm khỡm, mấy dòng innova, fortuner, vios, city, .... ở bên này tây nó đâu có xài, nó xài corolla, camry, rav4, civic, pilot.... trở lên ko à. Nhìn mấy con xe việt nam dù gắn mác nhật nó như mấy cái bìa car ton úp lên chassis thấy tội, quá mỏng manh nhưng vẫn được thị trường dễ dãi chấp nhận, đơn cử như từ 2018 bắt đầu có fortuner nhập từ indo là thấy khác hẳn, cầm ca pô giở lên thép rất dày và chắc chắn. Thực tế em ko làm bên sửa chữa nhưng làm bên đăng kiểm cũng 7 năm nên cũng sờ mó nhiều loại xe trong nước từ thượng vàng đến hạ cám, giờ có dịp đi tây so sánh thấy dân mình khổ thật.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Xe e toàn bộ là cơ hết bác ơi. Zil 130 ấy. chỉ có 1 máy lên nhớt. 7 máy còn lại khô. nhưng muội bám quá trời. rất tốn xăng, khí xả nồng nặc mùi xăng luôn. bác góp ý hộ e với. k hết hoàn toàn thì bớt bệnh cũng được ạ.
Bác xem muội bám là do lên nhớt hay do thừa xăng. Nếu chỉ lên nhớt 1 máy, xe chạy tốn xăng, khí xả nồng nặc mùi xăng thì khả năng thừa xăng cao hơn. Bác thử chỉnh bớt xăng trên bộ chế hòa khí, chỉnh góc đánh lửa sớm lại xem saol.
 

zozozo

Tài xế O-H
Bác xem muội bám là do lên nhớt hay do thừa xăng. Nếu chỉ lên nhớt 1 máy, xe chạy tốn xăng, khí xả nồng nặc mùi xăng thì khả năng thừa xăng cao hơn. Bác thử chỉnh bớt xăng trên bộ chế hòa khí, chỉnh góc đánh lửa sớm lại xem saol.
bị lên nhớt 1 máy bác ạ. các máy còn lại khô, khí xả có mùi xăng, áp cuối nén cũng k đạt nữa. giờ e đang học lái, k thể sữa chữa lớn được. bác có chiêu nào xử lý nhanh gọn k ạ. chắc 1 tg nữa bên e mới mang đi xưởng lớn được.
 

zozozo

Tài xế O-H
bị lên nhớt 1 máy bác ạ. các máy còn lại khô, khí xả có mùi xăng, áp cuối nén cũng k đạt nữa. giờ e đang học lái, k thể sữa chữa lớn được. bác có chiêu nào xử lý nhanh gọn k ạ. chắc 1 tg nữa bên e mới mang đi xưởng lớn được.
 

zozozo

Tài xế O-H
Ồ, xe này thì nó nhiều chỗ lắm:
- Bản thân bugi kém, dẫn đến bỏ máy
- Kênh hoặc rò xuppap. Một số xe Zil130 có cơ cấu quay xuppap, nó cũng dễ kẹt
- Dây cao áp yếu
- Lộn dây cao áp
- Rò cao áp ở nắp chia điện, con quay chia điện
- Hỏng trục chia điện (bị rơ, vấu cam mòn không đều)
- Hỏng tiếp điểm đánh lửa
- Có hư hỏng ở bobin, bộ chuyển mạch đánh lửa TK102
- Hở gió ống nạp (mu rùa)
- Hở xec măng
Bác đo hơi xem có đủ áp không??
Bác xem muội bám là do lên nhớt hay do thừa xăng. Nếu chỉ lên nhớt 1 máy, xe chạy tốn xăng, khí xả nồng nặc mùi xăng thì khả năng thừa xăng cao hơn. Bác thử chỉnh bớt xăng trên bộ chế hòa khí, chỉnh góc đánh lửa sớm lại xem saol.
bị lên nhớt 1 máy bác ạ. các máy còn lại khô, khí xả có mùi xăng, áp cuối nén cũng k đạt nữa. giờ e đang học lái, k thể sữa chữa lớn được. bác có chiêu nào xử lý nhanh gọn k ạ. chắc 1 tg nữa bên e mới mang đi xưởng lớn được.
 

zozozo

Tài xế O-H
Ồ, xe này thì nó nhiều chỗ lắm:
- Bản thân bugi kém, dẫn đến bỏ máy
- Kênh hoặc rò xuppap. Một số xe Zil130 có cơ cấu quay xuppap, nó cũng dễ kẹt
- Dây cao áp yếu
- Lộn dây cao áp
- Rò cao áp ở nắp chia điện, con quay chia điện
- Hỏng trục chia điện (bị rơ, vấu cam mòn không đều)
- Hỏng tiếp điểm đánh lửa
- Có hư hỏng ở bobin, bộ chuyển mạch đánh lửa TK102
- Hở gió ống nạp (mu rùa)
- Hở xec măng
Bác đo hơi xem có đủ áp không??
Ồ, xe này thì nó nhiều chỗ lắm:
- Bản thân bugi kém, dẫn đến bỏ máy
- Kênh hoặc rò xuppap. Một số xe Zil130 có cơ cấu quay xuppap, nó cũng dễ kẹt
- Dây cao áp yếu
- Lộn dây cao áp
- Rò cao áp ở nắp chia điện, con quay chia điện
- Hỏng trục chia điện (bị rơ, vấu cam mòn không đều)
- Hỏng tiếp điểm đánh lửa
- Có hư hỏng ở bobin, bộ chuyển mạch đánh lửa TK102
- Hở gió ống nạp (mu rùa)
- Hở xec măng
Bác đo hơi xem có đủ áp không??
bị lên nhớt 1 máy bác ạ. các máy còn lại khô, khí xả có mùi xăng, áp cuối nén cũng k đạt nữa. giờ e đang học lái, k thể sữa chữa lớn được. bác có chiêu nào xử lý nhanh gọn k ạ. chắc 1 tg nữa bên e mới mang đi xưởng lớn được.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bị lên nhớt 1 máy bác ạ. các máy còn lại khô, khí xả có mùi xăng, áp cuối nén cũng k đạt nữa. giờ e đang học lái, k thể sữa chữa lớn được. bác có chiêu nào xử lý nhanh gọn k ạ. chắc 1 tg nữa bên e mới mang đi xưởng lớn được.
Xe này sao rồi? Theo tôi, bổ máy thôi, vì nó chỉ bị máy 1
 

Kimcuc

Tài xế O-H
Nếu van PCV bị tắc nghẽn hay bị kẹt đóng bạn sẽ thấy một số dấu hiệu dưới đây:


+ Áp suất bên trong động cơ tăng.

+ Ron hoặc phốt làm kín bị hư hỏng.

+ Dầu động cơ bị rò rỉ.

+ Độ ẩm và cặn bẩn tích tụ trong động cơ.

+ Động cơ bị khói đen.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên