Trên Wave RSX Honda cũng có con van này, triệu chứng là nổ cầm chừng cà giật do nó làm chênh lệch áp suất phía sau họng ga. Trên Ô tô có cảm biến áp suất khí nạp đầu vô phát hiện lượng gió thay đổi thì nó (ECU) tự chỉnh lượng xăng phun vào cho đúng tỷ lệ. Đầu ra có con cảm biến Oxy phát hiện hòa khí giàu hay nghèo thì nó tính toán lại lượng phun nhiên liệu cho phù hợp. Các giá trị cảm biến trả về trồi sụt liên tục làm cho cái động cơ chắc như cối xay thóc.
Kẹt mở thì nổ cầm chừng sẽ không ổn định, khởi động cũng không khó vì lúc khởi động hòa khí rất giàu. Lúc này 2 con cảm biến ngồi chơi xơi nước nên đâu ảnh hưởng gì, tua máy chậm chênh lệch áp suất chưa cao.
Kẹt không phì hơi ra được thì áp suất tăng dẫn đến nhiệt độ tăng. Dầu đẩy lên buồng đốt, ...