E đang làm đại tu e Ford Everest 2005. Tình trạng xe nằm đường kéo về. Kiểm tra gãy trục cam làm 4. Có tiểu sử mới gãy cam cách đây vài tháng. Chủ xe quyết định làm đại tu. Đã thay nắp máy mới, trục cam mới, 4 xupap thải mới, 4 piston 0,5 mới, xec măng mới TP 93,05. miểng mới, bơm nhớt mới, sương hàn mới.
Nổ ra đai được 30 phút, nhớt chảy thành dòng đầu bô phía sau. Nạp ga thì nhớt bắn ra như tóe nước.
Thay phốt gic lần 2: ráp lại nổ tình trạng cũng không khác gì. Nghi ngờ sai bạc dù đã kiểm tra khe hở miệng và khe hở lưng trước khi ráp.
Tháo bỏ nguyên khối turbo ra, đấu tắt đường nước và bít đường nhớt turbo. Lấy tấm tôn để trước lỗ thải cổ góp xả. Đề phát nhớt phun ra ướt tấm tôn. Xác định nhớt từ trong máy ra không phải do bên ngoài.
Tháo nắp lần 2 lấy piston, xecmang kiểm tra lại thì thấy khe hở miệng của xec măng từ 0.25-0.3, khe hở lưng từ 0.05-0.1. Thông số vẫn rất ok. Nghi ngờ lỗi nhà sản xuất nên thay bộ bạc NPK 93,05. Ráp thử xilanh đo thống số thấy giống bộ bạc NPK. Thay ron nắp mây từ ron thép thành ron giấy. Ráp xong nổ thử, tình trạng vẫn vậy.
Bác nào bị tình trạng này chưa, mong các bác chia sẻ
Nổ ra đai được 30 phút, nhớt chảy thành dòng đầu bô phía sau. Nạp ga thì nhớt bắn ra như tóe nước.
Thay phốt gic lần 2: ráp lại nổ tình trạng cũng không khác gì. Nghi ngờ sai bạc dù đã kiểm tra khe hở miệng và khe hở lưng trước khi ráp.
Tháo bỏ nguyên khối turbo ra, đấu tắt đường nước và bít đường nhớt turbo. Lấy tấm tôn để trước lỗ thải cổ góp xả. Đề phát nhớt phun ra ướt tấm tôn. Xác định nhớt từ trong máy ra không phải do bên ngoài.
Tháo nắp lần 2 lấy piston, xecmang kiểm tra lại thì thấy khe hở miệng của xec măng từ 0.25-0.3, khe hở lưng từ 0.05-0.1. Thông số vẫn rất ok. Nghi ngờ lỗi nhà sản xuất nên thay bộ bạc NPK 93,05. Ráp thử xilanh đo thống số thấy giống bộ bạc NPK. Thay ron nắp mây từ ron thép thành ron giấy. Ráp xong nổ thử, tình trạng vẫn vậy.
Bác nào bị tình trạng này chưa, mong các bác chia sẻ