bác tháo mặt máy ra kiểm tra mấy cây xupaps xả xem hở thân xupaps koE đang làm đại tu e Ford Everest 2005. Tình trạng xe nằm đường kéo về. Kiểm tra gãy trục cam làm 4. Có tiểu sử mới gãy cam cách đây vài tháng. Chủ xe quyết định làm đại tu. Đã thay nắp máy mới, trục cam mới, 4 xupap thải mới, 4 piston 0,5 mới, xec măng mới TP 93,05. miểng mới, bơm nhớt mới, sương hàn mới.
Nổ ra đai được 30 phút, nhớt chảy thành dòng đầu bô phía sau. Nạp ga thì nhớt bắn ra như tóe nước.
Thay phốt gic lần 2: ráp lại nổ tình trạng cũng không khác gì. Nghi ngờ sai bạc dù đã kiểm tra khe hở miệng và khe hở lưng trước khi ráp.
Tháo bỏ nguyên khối turbo ra, đấu tắt đường nước và bít đường nhớt turbo. Lấy tấm tôn để trước lỗ thải cổ góp xả. Đề phát nhớt phun ra ướt tấm tôn. Xác định nhớt từ trong máy ra không phải do bên ngoài.
Tháo nắp lần 2 lấy piston, xecmang kiểm tra lại thì thấy khe hở miệng của xec măng từ 0.25-0.3, khe hở lưng từ 0.05-0.1. Thông số vẫn rất ok. Nghi ngờ lỗi nhà sản xuất nên thay bộ bạc NPK 93,05. Ráp thử xilanh đo thống số thấy giống bộ bạc NPK. Thay ron nắp mây từ ron thép thành ron giấy. Ráp xong nổ thử, tình trạng vẫn vậy.
Bác nào bị tình trạng này chưa, mong các bác chia sẻ
Trước mỗi lần ráp gíc xupap e đều thử độ lắc ngang của xupap thải và hút. Máy số 4 lúc lấy nắp nghĩa địa về e thấy lỏng xupap thải nhiều nên đã làm lại luôn rồi.bác tháo mặt máy ra kiểm tra mấy cây xupaps xả xem hở thân xupaps ko
Bác đảo thử kim phun 3,4 sang 1,2 xem thế nàoLong đền chân kim mỗi lần ráp là e thay mới luôn à. E sử dụng long đền nhôm. Thông hơi Everest nằm trên nắp cò mà bác.
Bác cho thêm ý kiến nhé
Cảm ơn bác auto1987.Chào Bác!
Bác thử kiểm tra thử áp suất buồng đốt của máy đang bị ra nhớt so với máy ko bị ra nhớt có thấp hơn ko?
Mình nghi ngờ TAY BIÊN Piston bị vênh nhẹ làm piston bị lệch nên séc măng ko làm kín được buồng đốt,làm nhớt dưới cacte luồng lên. (Do lịch sử hư hỏng của máy là bị gãy cam hai lần rồi)
Chứ mình thấy bạn đã làm hết rồi. Chỉ còn nguyên nhân đó nữa thôi.
CHÚC Bạn nhanh chóng tìm ra nguyên nhân.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.