nguyendang2017
Tài xế O-H
vẫn chuẩn mà, mình làm suốt nhéchỉnh thủ công nghe ko chuẩn lắm nhỉ
vẫn chuẩn mà, mình làm suốt nhéchỉnh thủ công nghe ko chuẩn lắm nhỉ
Cái đó nó có thông số cụ thể mà bácBác bài có kinh nghiệm cân chỉnh xe 2 nhí. Vd như hd320 ạ. Cho e ít kinh ngiệm ạ
Bác có thể lấy thông số ở đâyE chỉnh theo kinh nghiệm ạ. Bác có thông số cụ thể ko chỉ giáo e với ạ
Bác có thể lấy thông số ở đây
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/hyundai-service-training-truck-wheel-aligment.34842/[/QU bác có thể gửi qua phamanhduong060490@gmal.com cho e với ạ. Rất mong bác phản hồi sớm. E xin cảm ơn.
E làm suốt chẳng thấy khách phàn nàn bao giờchỉnh thủ công nghe ko chuẩn lắm nhỉ
Hôm nay em có chỉnh con bán tải bằng dây và đảo lốp hịn lên trước không được đành phải chỉnh dầnGóc đặt bánh xe bị sai lệch sẽ dẫn đến các hậu quả mòn lốp không đều, xe chạy sẽ bị nhao lái hoặc vào cua không "thật lái". Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó, hoặc đôi khi chúng ta thay ro-tuyn lái cho khách xong cũng cần cân chỉnh lại độ chụm bánh xe. Dưới đây là hướng dẫn cách cân chỉnh lại thước lái theo phương pháp thủ công, do một thành viên trên diễn đàn chia sẻ và em xin copy về để "biên soạn" thành bài để đầy đủ hơn.
Cân chỉnh lái bằng thủ công có 2 cách: Một là bằng thước kéo, hai là bằng dây. Cách cân chỉnh như sau:
Cách 1: Bằng thước kéo:
Nổ máy đánh vô lăng về chính giữa, cho xe đi thẳng một đoạn rồi dừng lại. Một người kéo thước đặt mép thước vào gai bánh xe cách không cho chạm gầm xe 1 đoạn khoảng 2-3cm (tùy gai nào cũng được nhưng phía trước và sau của bánh xe phải trùng gai đó). Đo khoảng cách trước và sau bánh xe nếu chênh lệch nhau từ 0- 2.5mm thì ok. Nếu vượt quá ngưỡng đó thì ta cần phải tiến hành cân chỉnh lại. Bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra để chỉnh, (cờ lê13 hoặc 14 tùy loại xe). Chú ý, thước lái nằm trước hay sau bánh xe mà nới ra hay kéo vào. Chỉnh cả 2 bên đến khi nào để xe đi thẳng vô lăng nằm chính giữa là được.
Chú ý: 2 bánh trước phải có lốp mồn tương đương nhau và áp suất bằng nhau.
Cách 2: Bằng dây:
Để xe đứng yên tại chỗ, nổ máy đánh vô lăng cho xe ở vị trí chính giữa xe đi thẳng. Buộc dây vào sau xe, kéo qua bánh sau lên bánh trước, dây nằm ở 2/3 từ dưới đất tính lên cho đến nửa bánh xe. Nhìn bánh xe trước nếu phía trước bánh xe chạm dây thì phải chỉnh rotuyn lái cho bánh xe qua phải và ngược lại nếu phía sau bánh xe chạm dây thì chỉnh cho bánh xe sang trái (tính theo chiều đi của xe). Cách chỉnh rotuyn thì giống như ở trên.
Lưu ý: 1 vòng quay ren rotuyn bằng khoảng 1,5 mm độ lệch bánh xe
các bác chỉnh độ chụm một xe thu khách bao tiền bác, chỉnh ngon cũng mất khối thời gian màRất hữu ích ạ, cách này mình cũng hay làm và cũng tương đối chuẩn. Có cái chỉnh thẳng mà mãi không dc thì mình đảo lốp 2 bánh trước cho nhau nếu nó lệch theo hướng ngược lại thì do lốp....nếu vẫn ko dc thì nghiên cứu thêm cái khác
Nếu chỉnh chụm thì tùy xe, nhưng chắc không quá 500k. Nhưng để sửa bệnh thì do mình làm giá thôicác bác chỉnh độ chụm một xe thu khách bao tiền bác, chỉnh ngon cũng mất khối thời gian mà
Cái này em viết nhầm để vợ lăng cân bằng thôi ạKhóa lái á? Lạ nhỉ, tôi chưa phải khóa lái bao giờ khi điều chỉnh độ chụm cả
Thanks bài viếtGóc đặt bánh xe bị sai lệch sẽ dẫn đến các hậu quả mòn lốp không đều, xe chạy sẽ bị nhao lái hoặc vào cua không "thật lái". Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó, hoặc đôi khi chúng ta thay ro-tuyn lái cho khách xong cũng cần cân chỉnh lại độ chụm bánh xe. Dưới đây là hướng dẫn cách cân chỉnh lại thước lái theo phương pháp thủ công, do một thành viên trên diễn đàn chia sẻ và em xin copy về để "biên soạn" thành bài để đầy đủ hơn.
Cân chỉnh lái bằng thủ công có 2 cách: Một là bằng thước kéo, hai là bằng dây. Cách cân chỉnh như sau:
Cách 1: Bằng thước kéo:
Nổ máy đánh vô lăng về chính giữa, cho xe đi thẳng một đoạn rồi dừng lại. Một người kéo thước đặt mép thước vào gai bánh xe cách không cho chạm gầm xe 1 đoạn khoảng 2-3cm (tùy gai nào cũng được nhưng phía trước và sau của bánh xe phải trùng gai đó). Đo khoảng cách trước và sau bánh xe nếu chênh lệch nhau từ 0- 2.5mm thì ok. Nếu vượt quá ngưỡng đó thì ta cần phải tiến hành cân chỉnh lại. Bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra để chỉnh, (cờ lê13 hoặc 14 tùy loại xe). Chú ý, thước lái nằm trước hay sau bánh xe mà nới ra hay kéo vào. Chỉnh cả 2 bên đến khi nào để xe đi thẳng vô lăng nằm chính giữa là được.
Chú ý: 2 bánh trước phải có lốp mồn tương đương nhau và áp suất bằng nhau.
Cách 2: Bằng dây:
Để xe đứng yên tại chỗ, nổ máy đánh vô lăng cho xe ở vị trí chính giữa xe đi thẳng. Buộc dây vào sau xe, kéo qua bánh sau lên bánh trước, dây nằm ở 2/3 từ dưới đất tính lên cho đến nửa bánh xe. Nhìn bánh xe trước nếu phía trước bánh xe chạm dây thì phải chỉnh rotuyn lái cho bánh xe qua phải và ngược lại nếu phía sau bánh xe chạm dây thì chỉnh cho bánh xe sang trái (tính theo chiều đi của xe). Cách chỉnh rotuyn thì giống như ở trên.
Lưu ý: 1 vòng quay ren rotuyn bằng khoảng 1,5 mm độ lệch bánh xe
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.