Cân chỉnh độ chụm bánh xe bằng cách thủ công

khoadongluc
Bình luận: 136Lượt xem: 134,108

P.Sang

Tài xế O-H
E thấy thợ dùng thước đo trước sau khi khoá lái là để vô lăng về vị trí cân bằng khoảng cách thì sau để hơn trước 0,25 mm hay sao ạ
 

truongbg

Tài xế O-H
E thấy thợ dùng thước đo trước sau khi khoá lái là để vô lăng về vị trí cân bằng khoảng cách thì sau để hơn trước 0,25 mm hay sao ạ
làm vậy thì căng lắm , chạy ra đường cho lốp với gầm nó giãn ra đo phát ăn ngay . còn khóa vô lăng chỉ chỉnh hawntor mới thấy họ dùng .
 

Boybet

Tài xế O-H
Những ý bác đưa ra là cách chính, còn đi sâu vào cả vấn đề, nhưng em hay xài cách thứ 2, đi bằng dây dù.
 

theoto

Tài xế O-H
bài viết khá chi tiết. nhưng em nghĩ cách này chỉ chỉnh tạm thời trong khi độ lệch quá nhiều dẫn đến xiên lái khi thả tay khỏi vô lăng. ngon nhất vẫn phải vào trạm cân chỉnh lại độ chụm với cân bằng động đi sẽ ổn định với sướng hơn nhiều
 

p950q

Tài xế O-H
Cái này mình tự chỉnh cũng được, vừa chỉnh vừa lái thử, nếu có kinh nghiệm thì chuẩn tương đối, nhưng sẽ mất thời gian. Còn lười hoặc không biết thì nên ra hiệu chỉnh bằng máy: cân lốp, chỉnh chụm, toe....hiện tại giá khoảng 500-700k tùy từng nơi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên