Bộ Sưu Tập Xe Cổ Của Otis Chandler

N
Bình luận: 0Lượt xem: 3,014

nhockey

Tài xế O-H
Otis Chandler là một người đam mê rất nhiều thứ, bao gồm lướt ván, săn tìm những trò chơi mạo hiểm và đua ôtô thể thao, những năm sau này ông dành hết thời gian cho bộ sưu tập xe đa dạng của mình.

Otis Chandler đã mất khi ông được 78 tuổi. Ông đã để lại một bộ sưu tập gồm bao gồm những chiếc ôtô và môtô thật đáng nễ... (hình bên dưới). Và chúng đã được đưa ra bán đấu giá .



Chiếc 1907 Harley-Davidson "strap- tank" Single đã được bán với giá $352.000



Chiếc California đời 1903 này là phương tiện giao thông đầu tiên được cơ giới hóa đưa sang Mỹ, nhưng không dễ dàng thích nghi với hệ thống đường sá lúc bấy giờ. Nó được bán cho người chủ mới với giá $83,600.



Hơn 1200 người tập trung trong viện bảo tàng để xem cuộc đấu giá. Giá trị thật của những món đồ của Chandler là bao nhiêu? Chiếc Crocker "bình xăng nhỏ" đời 1939 này có lẽ giá gốc là $150,000, nhưng vào một ngày thật đẹp nó đã được bán với giá $236,500.



Đây là chiếc Greyhound Model 48 đời 1907, bạn chưa bao giờ nghe đến nó phải không? Nó được lắp ráp ở Buffalo, New York, là một trong những chiếc còn tồn tại đến nay, nó được bán với giá $71,500.



Chandler cũng thích những chiếc xe cỗ của Anh. Chiếc Royal Enfield đời 1916 này vận hành với động cơ 425cc V-Twin được cho là động cơ đầu tiên có hệ thống tái luân chuyển dầu nhớt của các loại môtô. Nó có giá $41,800.



Phải chăng là loại 8 xylanh và trục điều khiển của năm 1905? Đó chắc hẳn là Belgium’s FN, trông giống một chiếc Royal Enfield, một tay chế tạo súng đã làm ra nó. Loại xe với động cơ 360cc này giá là $66,000.


Khoản tiết kiệm $165,000 của bạn sẽ bị cắt ra để đem chiếc Indian đời 1901 này cho vào gara của bạn! Lai lịch không rõ ràng, nhưng có lẽ nó là một trong ba chiếc Indian đầu tiên.



Chúng là những chiếc nguyên gốc duy nhất: Một chiếc môtô nguyên bản chưa phục hồi khác trên bệ trưng bày là chiếc belt-drive 1909 Indian. Nó được bán với giá $66, 500.



Vào năm 1914, các loại xe Indian đã có thêm hệ thống giảm xóc đằng sau và bộ phận khởi động bằng điện. Nhưng chẳng có cái nào hoạt động ra hồn cả, vì thế người ta lại nhớ đến các loại xe Hendee Special. Đây là một trong bảy chiếc mà xưởng đã chế tạo thất bại. Được bán với giá $60,500.



Thêm một chiếc có giá $60,500, 1913 Indian Single, lần đầu tiên xuất hiện với kiểu khung sườn có tên "Cradle Spring", sau được đặt nghiêng hơn trước một chút.



Một sản phẩm trưng bày nổi bật nhất tại cuộc triển lãm: "Những tuyệt tác môtô" của Guggenheim, và là một trong những chiếc xe cỗ của Mỹ xinh xắn nhất, chiếc 1915 Iver Johnson này đã được trao tay với giá $143,000



Một chiến mã torpedo-tanked Marsh-Metz V-Twin thật đẹp. Năm 1912, nó có giá $240, và 95 năm sau có giá $137,500.



Năm 1911 Marvel Curtiss đã từng là một quái thú tốc độ, sinh ra nhiều hơn một mã lực so với những đối thủ của nó trong thời gian đó. Bạn cần đến $110,000 để mua nó từ bộ sưu tập của Chandler đấy!



Có nguồn gốc từ Pottstown, chiếc 1911 Flying Merkel Model 50 này sẽ tô điểm thêm cho bộ sưu tập những chiếc xe cổ lỗ xỉ của bất kỳ ai. Giá được đưa ra cuối cùng là $126,500.



Chiếc xe cổ có giá thấp nhất tại buổi đấu giá là chiếc 1926 P-model Triumph này đây, bán với giá rất thấp $22,000. Những "món đồ chơi" mang tính nghệ thuật của Chandler phải có một cái giá cao hơn thế nữa.



Chiếc Kenmore này ngầu nhỉ? Phải chăng đã được một tay kỹ sư chuyên nghiệp chế tạo? Loại động cơ cũ kĩ đời 1913 này chỉ bán được với giá $99,000.



Trông nó giống như những chiếc xe từ trước năm 1912, chiếc Thor Model U nguyên bản này giá $66,000.



Pierce là loại American Four đầu tiên, sử dụng khung sườn ống lớn với dầu và khí đốt chứa trong một trụ đứng. Kiểu xe đời 1910 của Chandler này giá $85,250.



Năm 1912 Reading-Standard có bề ngoài dễ nhìn này cơ bản là môt chiếc xe đạp có động cơ 1000cc, bán ra với giá $77,000.



Một trong 3 chiếc xe tồn tại đến nay - 1909 Royal Pioneer này được lắp tại xưởng môtô Royal, ở Worchester, Massachusetts. Chiếc xe hiếm có này được bán với giá $110,000.



Một vài cái giá đưa ra điên cuồng như thế nào? Bạn nghĩ sao với cái giá $22,000 cho một chiếc 1971 Triumph T150 Trident?



Còn sự khuếch đại này thì sao đây? 1976 Honda Gold Wing, một loại xe chỉ sản xuất với số lượng có hạn, có giá gốc là $3295, nhưng lại được bán ra với một cái giá thật kinh khủng, $24,200! Đừng cố gắng bán những gì bạn đang có để giành lấy sở hữu chíêc này nhé!...



Còn điên cuồng hơn nữa là: chiếc 2003 Harley-Davidson Deuce ra đời kỷ niệm trăm năm hãng thành lập (giá trị thật là $14,635), nhưng đã được xướng lên với giá $37,400! Một người sưu tầm xe có mặt vào hôm nó phát biểu: "Các tay chơi xe càng xướng giá môtô cao hơn mức bình thường bao nhiêu, thì họ càng xướng giá ôtô cao hơn đó gấp nhiều lần nữa."



Một nghịch lí thế này: những chiếc môtô cỗ còn nguyên gốc càng được bán ra nhiều hơn khi những thứ đó lẽ ra nên được giữ lại bởi tình trạng xuống cấp của chúng. Chiếc Pope 1916 này đã bán ra với giá $121,000.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên