theanh_79
Tài xế O-H
Trong thiết kế hình dáng của bộ phận chế hòa khí/ bình xăng con thì hình dáng kích thước của trái pistong ga sẽ quyết định đến lượng nhiên liệu cấp cho động cơ ,ngoài độ lớn của họng lấy gió. Những bxc có trái ga hình trụ thường chỉ dùng trong xe dung tích nhỏ,với đg kính dưới 30mm. Phổ biến nhất trên những xe Honda tại Việt Nam là loại Keihin PZ19 ( đk 19mm ) có thể sử dụng cho xe từ 70 - 125cc
Thấp hơn là loại có đk 16mm
Đối với những xe có dung tích lớn thì bxc cũng có hình dáng khác ,để trái ga được thiết kế giúp đưa đc nhiều hơn hỗn hợp nhiên liệu. Đó là những mẫu bxc với trái ga dẹp hoặc tiết diện hình chữ D
Ngoài ra để giúp động cơ được cung cấp đủ nhiên liệu nhất là khi hoạt động ở dải tua lớn. Lúc này trái ga đã được kéo lên cao nhất rồi vậy giải pháp để đưa thêm 1 lượng nhiên liệu+02 vào buồng đốt để duy trì hoạt động của động cơ đc tính toán bằng cách. Tận dụng lực áp suất của cửa cửa hút gió để đưa 1 đường ống dẫn từ đáy chén xăng đưa lên miệng cửa lâý gió. Khoan 1 lỗ rồi dùng 1 cái tương tự gic lơ phụ vặn vào đó. Quan trọng nhất là phải làm kín các điểm tiếp xúc từ ống dẫn lỗ xả xăng cặn lên đầu cắm vào cửa hút gió của bxc để có được áp lực hút dẫn xăng vào trong bxc
Đây là 1 kit trọn bộ để có thể lắp cho nhiều loại bxc
Những bước chế cháo tiên hành làm trên bxc Keihin
Trên đây là các bước tiến hành gắn bằng những đồ từ bxc cũ. Khi lắp gic lơ vào miệng hút gió có thể sử dụng băng keo non để tăng thêm độ kín & dùng keo AB cố định lại. Đầu ống dưới gắn vào vòi xả xăng đáy chén xăng,con ốc đồng để xả tháo ra quấn băng keo non rồi vặn lại ,nhưng chỉ vặn vào 2/3 để xăng có thể chảy ra . Mục đích là để thông đường cho xăng có thể chảy ra từ đó. Khi có áp suất hút sẽ đưa xăng qua đường ống rồi phun vào trong bxc
Trên đây là sơ đồ hoạt động của hệ thống
Sưu tầm trên internet để mọi người cùng tham khảo thêm những nâng cấp động cơ giúp tăng thêm công xuất hoạt động. Tất nhiên là đây chỉ áp dụng cho xe có dung tích xi-lanh lớn sử dụng cho đua xe chứ để đưa vào phương tiện trong cuôc sống thì không có tính kinh tế.
Thấp hơn là loại có đk 16mm
Đối với những xe có dung tích lớn thì bxc cũng có hình dáng khác ,để trái ga được thiết kế giúp đưa đc nhiều hơn hỗn hợp nhiên liệu. Đó là những mẫu bxc với trái ga dẹp hoặc tiết diện hình chữ D
Ngoài ra để giúp động cơ được cung cấp đủ nhiên liệu nhất là khi hoạt động ở dải tua lớn. Lúc này trái ga đã được kéo lên cao nhất rồi vậy giải pháp để đưa thêm 1 lượng nhiên liệu+02 vào buồng đốt để duy trì hoạt động của động cơ đc tính toán bằng cách. Tận dụng lực áp suất của cửa cửa hút gió để đưa 1 đường ống dẫn từ đáy chén xăng đưa lên miệng cửa lâý gió. Khoan 1 lỗ rồi dùng 1 cái tương tự gic lơ phụ vặn vào đó. Quan trọng nhất là phải làm kín các điểm tiếp xúc từ ống dẫn lỗ xả xăng cặn lên đầu cắm vào cửa hút gió của bxc để có được áp lực hút dẫn xăng vào trong bxc
Đây là 1 kit trọn bộ để có thể lắp cho nhiều loại bxc
Những bước chế cháo tiên hành làm trên bxc Keihin
Trên đây là các bước tiến hành gắn bằng những đồ từ bxc cũ. Khi lắp gic lơ vào miệng hút gió có thể sử dụng băng keo non để tăng thêm độ kín & dùng keo AB cố định lại. Đầu ống dưới gắn vào vòi xả xăng đáy chén xăng,con ốc đồng để xả tháo ra quấn băng keo non rồi vặn lại ,nhưng chỉ vặn vào 2/3 để xăng có thể chảy ra . Mục đích là để thông đường cho xăng có thể chảy ra từ đó. Khi có áp suất hút sẽ đưa xăng qua đường ống rồi phun vào trong bxc
Trên đây là sơ đồ hoạt động của hệ thống
Sưu tầm trên internet để mọi người cùng tham khảo thêm những nâng cấp động cơ giúp tăng thêm công xuất hoạt động. Tất nhiên là đây chỉ áp dụng cho xe có dung tích xi-lanh lớn sử dụng cho đua xe chứ để đưa vào phương tiện trong cuôc sống thì không có tính kinh tế.