Chống bó cứng phanh ABS (cơ)QQ

theanh_79
Bình luận: 0Lượt xem: 2,915

theanh_79

Tài xế O-H
Với xe máy thì hệ thống phanh thủy lực/thắng đĩa là hệ thống phanh có hiệu quả nhất. Tuy nhiên sẽ nguy hiểm nên người điêđ khiển xe ko biết cách sử dụng. Vì khi bóp thắng sẽ gây ra khoá bánh xe,mất lực kéo. Nhẹ thì chòng chành nặng hơn thì trượt bánh và xoè. Bởi vì thế các nhà SX đã sáng chế ra hệ thống chống bó cứng phanh,nghĩa là thay vì bắt chết bánh xe thông qua hệ thống heo dầu và đĩa thắng. Sử dụng cơ chế hoạt động điện tử phân bố áp lực dầu theo chế độ ăn từ từ,nhấp nhả chứ không bắt chết đĩa thắng luôn. Tuy nhiên bộ phận này có giá thành SX khá cao nên chỉ được bố trí trên các xe PKL & có giá thành cao.Bởi hệ thống này khá phức tạp...
Người Trung Quốc đã sáng chế ra 1 bộ phận cũng có tác dụng phân bố áp lực dầu thắng lên đĩa thắng để tránh bị khoá bánh xe. Mình cũng không rõ nguyên lý hoạt động của nó ra sao,tuy nhiên thấy giá tiền cũng rẻ (200k ) nên cũng mua lắp thử xem sao
Kết quả test thực tế trên xe Winner ,đúng là có phân phối áp lực dầu khiến cho bánh xe được giảm tốc từ từ bất kể là mình bóp chặt tay thắng . Nếu bình thường nếu thao tác như vậy bánh xe sẽ trượt trên mặt đường,nhưng khi có bộ phận này xe giảm tốc khá vững chắc
Chi phí chỉ 200k cũng đáng để lắp ráp lên xe
Ngoài ra tiện chuyêns order hàng mình đặt thêm khúc nhôm tiện cánh tản nhiệt để lắp vào đường ống dẫn nước làm mát từ động cơ lên két làm mát.
2 món này cũng coi như đồ chơi ráp lên xe thôi mà. Chán thì tháo ra về zin đơn giản
Screenshot_2018-04-04-11-50-35-584_com.lazada.android.png
Screenshot_2018-02-12-19-48-29-407_com.facebook.lite.jpg
IMG_20180517_075822.jpg
Free-shipping-anti-lock-braking-system-10mm-fit-dirt-pit-Bike-yz-crf-ktm-hydraulic-Brake.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên