Bệnh của xe paycy !

cuncontiti
Bình luận: 21Lượt xem: 1,867

cuncontiti

Tài xế O-H
Chào các bác ! tình hình là cháu có một em paycy cứ đi vài cây số là tự nhiên đèn chiếu sáng tối mò và không đề nổi có lúc đi cả buổi mới bị ! cháu tháo tung ra kiểm tra không bị chuật cắn , đo đạc không thấy cham chập ,ắc quy mới vẫn bị vậy , kiểm tra dòng vào từ nạp tới ắc quy vẫn bình thường ...... Mong các bác vào chia sẻ cho cháu !:D
 

NhatHung

Tài xế O-H
Chào các bác ! tình hình là cháu có một em paycy cứ đi vài cây số là tự nhiên đèn chiếu sáng tối mò và không đề nổi có lúc đi cả buổi mới bị ! cháu tháo tung ra kiểm tra không bị chuật cắn , đo đạc không thấy cham chập ,ắc quy mới vẫn bị vậy , kiểm tra dòng vào từ nạp tới ắc quy vẫn bình thường ...... Mong các bác vào chia sẻ cho cháu !:D
Bác kiểm tra dòng nạp vẫn tốt nhưng 3 dây vàng từ mâm điện có bị xông mát ko?
 

NhatHung

Tài xế O-H
Lần trước e bị con Atila, đi có lúc ko sao, có lúc hết điện bình, kiểm tra dòng khi có acqui vẫn hơn 13v, e thay nạp khác đc lun. nó bị chập cheng con nạp.
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Em cũng nghĩ như bác NhatHung.....do con đi ot trong cục xạc nó chập chờn ...nó xả mát tùy ý ...nên bị vậy ...
Hia là bác kiểm tra xem dây điện cóa bị hở chạm khung chỗ nào không ?
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:)hum nay cháu đấu vật với nó và đã xong ạ! Nguyên nhân là con xạc có vấn đề ,cháu cho nổ máy và kiểm tra dòng nạp vẫn bình thường, cháu cho nổ khoảng 15 phút thì thấy đèn pha yếu dần kiểm tra lại dòng nạp vẫn đủ ,cháu đo áp xoay chiều ba pha thì pha thứ nhất khoảng 20v pha thứ 2 ít hơn xíu cỡ 15v pha thú ba thì gần như không có .
kiểm tra lại cuận đèn vẫn tốt ,rút giắc le điện vẫn vậy kết luận xạc sống dở chết dở . cháu thay xạc mới đo 3 pha đều lên như nhau cỡ 20v xoay chiều vậy là ổn ! chạy thử nửa tiếng thấy nó bình thường không còn hiện tượng yếu bình nữa . Cảm ơn các bác:D
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Cụ đo thế nào vậy.đo ba pha lên mà lại liên quan đến sạc ah.hay là cụ không rút giắc sạc ra khi đo.cụ có thể kiểm tra từng con đi ốt trong cầu chỉnh lưu 6 di ot của con sạc 3pha bằng cách đo di ot ở các chân sạc
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Chỉnh lưu thì phải di ot chứ cụ.Còn mạch tiết chế thì phải đưa lên xe mà đo thôi.Sạc một pha thì đo 1 diot, 2 pha thì ta đo cầu 4 diot,3 pha thì đo cầu 6 diot thôi.Cụ vào youtube gõ : check regulator là ra nhé.Ngay cái clip đầu tiên ấy.Clip của nước ngoài hướng dẫn kiểm tra chứ không phải của Việt Nam.Còn muốn sem clip kiểm tra cuộn 3pha cụ gõ :check stator trong youtube là ra nhé.Các cụ nếu muốn chuyên sâu hơn về điện thì nên tìm đọc các cuốn sách đào tạo kỹ sư điện của Mỹ ấy.Đây là chút kinh nghiệm của bản thân mình đã từng được đào tạo bài bản về điện ,các cụ nếu không muốn thì xin đừng chém mạnh nhé
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Có clip cụ thể trên youtube ấy cụ.Đấy là phương pháp kiểm tra đi ốt chỉnh lưu.Cũng nhờ phương pháp này mà khi cầm trên tay một con sạc 3 pha bất kỳ ta dễ dàng xác định được các chân của nó
 

cuncontiti

Tài xế O-H
hih bệnh xe này là chưa chết hẳn bác ạ !khi chạy nóng lên nó mới bị ốm ,nếu bác theo clip mấy bác kia đưa lên thì chỉ xác định trên con còn sống chưa có bệnh ạ ! ngu kiến của cháu!:D
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Cụ ơi mình đã nói rõ là đấy là kiểm tra mạch chỉnh lưu mà.một con sạc nó còn có mạch tiết chế nữa mà.như trên mình đã nói mạch tiết chế thì phải lắp sạc lên xe mà đo.đo vôn và ampe ấy cụ.cụ sem các clip tiếp theo sẽ thấy người ta đo trên xe thế nào nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
:)hum nay cháu đấu vật với nó và đã xong ạ! Nguyên nhân là con xạc có vấn đề ,cháu cho nổ máy và kiểm tra dòng nạp vẫn bình thường, cháu cho nổ khoảng 15 phút thì thấy đèn pha yếu dần kiểm tra lại dòng nạp vẫn đủ ,cháu đo áp xoay chiều ba pha thì pha thứ nhất khoảng 20v pha thứ 2 ít hơn xíu cỡ 15v pha thú ba thì gần như không có .
kiểm tra lại cuận đèn vẫn tốt ,rút giắc le điện vẫn vậy kết luận xạc sống dở chết dở . cháu thay xạc mới đo 3 pha đều lên như nhau cỡ 20v xoay chiều vậy là ổn ! chạy thử nửa tiếng thấy nó bình thường không còn hiện tượng yếu bình nữa . Cảm ơn các bác:D
- Tôi mừng cho bác đã trị xong bệnh
- Tuy nhiên, phải nói, là tôi không tin lắm với kết quả này, khả năng rủi ro (bắt sai bệnh) cũng cao
- Tôi cũng không biết chính xác hỏng gì, nhưng cách kiểm tra như vậy thì không thuyết phục. Với thông số điện áp 3 pha như vậy mà kết luận hỏng bộ tiết chế là không chặt chẽ
- Có thể chạy lâu hơn nữa bệnh sẽ tái phát
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) dạ có thể theo cách kiểm tra của cháu so với các bác hay các clip là sai nhưng khi cháu thay con khác vào thì đã xong bệnh ! Bây giờ chỉ chờ hết ngày bảo hành là ổn :D! Về lý thuyết và thực tế khi cuận phát có từ trường thì nó sẽ có dòng điện chạy qua và điện ở đây là điện xoay chiều ,mà trên xe này là điện ba pha và ba pha đó phải có điện áp cân bằng nhau . khi một pha bị mất thì có thể phát có vấn đề hoặc tải có vấn đề......v..v ...... ! ngu ý của cháu .
 

TrungSpacy

Tài xế O-H
]
- Tôi mừng cho bác đã trị xong bệnh
- Tuy nhiên, phải nói, là tôi không tin lắm với kết quả này, khả năng rủi ro (bắt sai bệnh) cũng cao
- Tôi cũng không biết chính xác hỏng gì, nhưng cách kiểm tra như vậy thì không thuyết phục. Với thông số điện áp 3 pha như vậy mà kết luận hỏng bộ tiết chế là không chặt chẽ
- Có thể chạy lâu hơn nữa bệnh sẽ tái phát
- bác cũng có lý nhưng suy cho cùng thì ae ko phải dân chuyên sâu về xe .tìm đc và tự sửa ,tạm xong bệnh cũng thấy hứng thú rồi ạ
=))
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
:) dạ có thể theo cách kiểm tra của cháu so với các bác hay các clip là sai nhưng khi cháu thay con khác vào thì đã xong bệnh ! Bây giờ chỉ chờ hết ngày bảo hành là ổn :D! Về lý thuyết và thực tế khi cuận phát có từ trường thì nó sẽ có dòng điện chạy qua và điện ở đây là điện xoay chiều ,mà trên xe này là điện ba pha và ba pha đó phải có điện áp cân bằng nhau . khi một pha bị mất thì có thể phát có vấn đề hoặc tải có vấn đề......v..v ...... ! ngu ý của cháu .
Tôi thì không xem đoạn phim ấy nên không dám nói về phim. Tuy nhiên, với máy phát điện 3 pha, nếu hở mạch 1 pha, điện áp pha đầu ra sẽ tăng gần gấp 2 lần, nếu hở mạch 2 pha, coi như mất điện. Nếu muốn đánh giá sơ bộ, bác rút con nạp ra, nổ máy, rồi đo điện áp của từng pha, cứ đo áp 2 đầu dây 1, như vậy sẽ có 3 lần đo. Ví dụ có 3 đầu dây là 1,2,3; bác sẽ đo áp 1 với 2, rồi 2 với 3, rồi 3 với 1; điện áp phải bằng nhau. Bác đo đi, đưa con số lên đây rồi anh ta lại chém cho vui
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) Dạ cảm ơn bác ! Bác chỉ cách đo như vậy rất chính xác ạ và cách này điện áp sẽ x2 ! cháu lại đo để nguyên xạc .Đồng hồ để thang đo xoay chiều 50v , một que đo kẹp mát một que đo lần lượt đo ba đầu dây vàng và kết quả như trên ạ . hình như bác có xe paycy xịn thì phải bác có thể đo giúp cháu như cách của cháu ạ. xe cô bé đi làm mất rồi cháu không có kết quả đê báo cáo bác ạ :D:D!
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Tôi thì không xem đoạn phim ấy nên không dám nói về phim. Tuy nhiên, với máy phát điện 3 pha, nếu hở mạch 1 pha, điện áp pha đầu ra sẽ tăng gần gấp 2 lần, nếu hở mạch 2 pha, coi như mất điện. Nếu muốn đánh giá sơ bộ, bác rút con nạp ra, nổ máy, rồi đo điện áp của từng pha, cứ đo áp 2 đầu dây 1, như vậy sẽ có 3 lần đo. Ví dụ có 3 đầu dây là 1,2,3; bác sẽ đo áp 1 với 2, rồi 2 với 3, rồi 3 với 1; điện áp phải bằng nhau. Bác đo đi, đưa con số lên đây rồi anh ta lại chém cho vui
Cụ tính thế nào mà điện áp gấp 2 lần vậy.Máy phát điện ba pha còn tùy mắc sao hay tam giác.Mắc hình sao thì U dây tức là U của 2 pha bằng căn 3 nhân với U một pha so với dây trung hòa mà cụ.Mắc tam giác thì hai U bằng nhau.Cuộn điện 3pha xe máy nó không có dây trung hòa mình đo U một pha với máss thấy nó linh ta linh tinh.Tốt nhất kiểm tra nguồn ba pha xe máy thì cụ cuncontiti nên rút giắc sạc ra độc lập mà đo ba pha nhé
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:)dạ kiểu cháu đo thì ba pha khi bình thường đều có áp như nhau :D:D:D Bác rút giắc nạp mà đo mát với nguần ba pha áp nó chả nhảy tứ tung là phải !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên