Xúc đào KOBELCO SK330-8 báo lỗi P0628, P2635, P0088, thủy lực yếu

doxuanquylc
Bình luận: 42Lượt xem: 7,377

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
máy đang sản xuất bình thường anh ạ. bên em có kỹ thuật chuyên quản phần điện, họ báo đã kiểm tra mạch ok. em không biết về điện nên chỉ dựa trên kết quả họ báo lại. nếu bên bộ phận thuê sửa hiện tại báo tại điện kiểm tra không cẩn thận, thì lần sau em sẽ phải đặt dấu hỏi về chuyên môn hoặc cách họ kiểm tra.
Ha ha, cách làm thoạt nhìn có vẻ chuyên nghiệp, phân định rõ chuyên môn, việc ai nấy làm.
Thế nhưng trường hợp này thì rõ là bất cập, ban này lại chuyền trách nhiệm cho phòng nọ!!!!

Chẳng cần hiểu sâu về điện thì vẫn có thể kiểm như hình hướng dẫn bên dưới.


P0088.png



P0628.png
 

haidangdenso

Tài xế O-H
nó lụp bụp thì là kim rồi còn gì nữa .khi bỏ máy dầu không phun được áp suất tang nó báo cao dẫn đến khói đen sì ,máy yêu không cõng tải được . nhowsc kim ra kiểm tra, nếu ok kiểm tra lại dây điện vào kim khả năng đứt ngậm
 

doxuanquylc

Tài xế O-H
báo cáo các bác: sau một thời gian tháo ra lắp vào, chọc cái nọ, lắc cái kia ( chưa thay cái gid cả ) máy đã hết báo lỗi (không biết nó hết do cái gì ) nhưng bây giờ nó không thèm nổ nữa, không có cả có mùi gì ở đường xả, kim không thấy phun. lại tiếp tục sửa. xong em sẽ báo cáo tiếp
 

Kytaileuleu

Tài xế O-H
Nghe chủ thớt nói.
Nên kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu cấp
Chú ý kiểm tra ⚠ lọc tách nước (xả hết dầu trong đó bơm dầu mới lên)
Nếu không được thì kiểm tra hệ thống kim phun ( bên thớt có thợ điện kêu họ ngắt từng máy xem có lịm tải và hết khói không ) bóc tách từng mục
Các van điều tiết sẽ ít hỏng hơn kim phun vì nhiên liệu ở Việt Nam kém nên kim sẽ nhanh hỏng hơn van
 

doxuanquylc

Tài xế O-H
Nghe chủ thớt nói.
Nên kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu cấp
Chú ý kiểm tra ⚠ lọc tách nước (xả hết dầu trong đó bơm dầu mới lên)
Nếu không được thì kiểm tra hệ thống kim phun ( bên thớt có thợ điện kêu họ ngắt từng máy xem có lịm tải và hết khói không ) bóc tách từng mục
Các van điều tiết sẽ ít hỏng hơn kim phun vì nhiên liệu ở Việt Nam kém nên kim sẽ nhanh hỏng hơn van
Em đã tạm thời bỏ qua lọc tách nước chỉ đi qua lọc tinh, bây giờ nó không thèm nổ. thợ điện báo đã kiểm tra đủ thế mà kim nó không thèm phun. trước nó báo lỗi (nhưng vẫn còn nổ được) còn biết chỗ mò bầy giờ nó không báo gì nên chả biết mò đường nào. Đang thuê đơn vị khác làm, nhưng có vẻ không ổn. có lẽ báo lãnh đạo gọi hãng thôi.
 

doxuanquylc

Tài xế O-H
có khả năng nào động cơ không nổ là do nó hỏng cảm biến trục cam hay trục cơ không các bác? nếu hỏng thì nó báo lỗi gì ạ và cách kiểm tra cảm biến hỏng như thế nào ạ. em xem phần mã lỗi nhưng không thấy nói đến lỗi và cách kiểm tra mấy cái cảm biến này. em dốt tiếng anh nên dịch bằng điện thoại nên có khả năng không chuẩn. mong các bác chỉ giáo.
 

doxuanquylc

Tài xế O-H
báo cáo các bác: sau một thời gian tháo ra lắp vào, chọc cái nọ, lắc cái kia ( chưa thay cái gid cả ) máy đã hết báo lỗi (không biết nó hết do cái gì ) nhưng bây giờ nó không thèm nổ nữa, không có cả có mùi gì ở đường xả, kim không thấy phun. lại tiếp tục sửa. xong em sẽ báo cáo tiếp
Báo cáo các bác tiếp! sau khi cắm đồng hồ đo áp trên ống Rail chỉ thấy báo có 5kG/Cm2. bên sửa chữa đã tháo tung con bơm cao áp ( theo hình dưới ) để kiểm tra từng phân bơm (xi lanh, pít tông cao áp), van đóng mở của từng phân bơm, van an toàn, van SCV, cảm biến nhiệt, 2 gioăng tròn vành dầu (cấp dầu cho các phân bơm) tất cả thấy không có gì hư hỏng bất thường cả, thế mà lắp vào cho lên băng thử chỉ được 5 kG ( chứ không phải MPa ), tháo tuy ô đầu ra chỉ có một phân bơm thấy đẩy dầu, hai phân bơm còn lại im luôn. tháo từng phân bơm ra thụt bên ngoài vẫn mút đẩy chùn chụt lắp vào vẫn im re. 1500kG/Cm2 nếu có mòn, hở thì cũng phải được vài chục cân chứ đằng này coi như bằng không. Thế là phải thay cái bơm mới. Chạy tạm (vì vẫn thỉnh thoảng vẫn báo lỗi P0626, P0192 máy hơi yếu nhưng tức cái là không biết nó hỏng cái gì, những chỗ mình nghi thì đều không phải.
bơm CMR.png
 

Quanquan88

Tài xế O-H
Bạn nên kiểm tra cảm biến trục cam và cảm biến khuỷu,kiểm tra bằng cách đo điện trở,tốt nhất là mượn của xe nào đó lắp vào thử để mò bệnh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên