Xe wave khó nổ máy

M
Bình luận: 27Lượt xem: 10,053

canhoto

Tài xế O-H
Theo em cụ thử kiểm tra lại vô lăng cụ thay với vô lăng cũ của nó xem sao. E nghi có sự sai khác. Ca này đúng là củ chuối, cụ xử lý xong anh em cũng có thêm nhiều kinh nghiệm.
 

hoangtuvui_90

Tài xế O-H
Máy làm lại hơi,có làm lại biên ko bác?nếu có thì có thể do lúc ép bánh răng trục sai tầm nổ,dẫn đến khó nổ,bác kiểm tra điện đánh lửa bugi có mạnh không
tiện kiểm tra hơi khi bịt ngón tay và đạp nổ có hút mạnh không,kiểm tra nấm có hở không.
kiểm tra mâm volang đã đúng dấu chữ T khi dấu cam thẳng vạch chưa!
nếu các vấn đề trên đạt thì còn công đoạn chỉnh chế hòa khí cần chuẩn lượng hỗn hợp,vít gió thường thì vặn vào hết tầm rồi nhả ra tầm 1 vòng rưỡi rồi chỉnh garanti nhỏ nhất có thể đảm bảo xe ko chết máy,sau đó bác chỉnh tăng hoặc giảm vít gió ít một xem máy có nổ tròn hơn không,thường thì ở tầm đó.đó là bước quan trọng để máy đề nổ dù khi bình yếu điện vẫn có thể nổ mà không cần kéo tay ga.vít gió sai lệch một chút là rất khó nổ.e cũng đang chạy con w tàu 110,tạm là chuẩn,vì toàn lắp đồ tàu,chứ ko có đồ anpha như bác,nhưng vẫn khá chuẩn mặc dù đã hạ máy phá rất nhiều rùi!chúc bác sớm chữa lành cho e nó!
 

Mr Dĩa

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
Có cụ gợi ý em mới để ý . Wave tàu nó còn có vấn đề này nữa cụ Dĩa thử xem coi nhé
Cụ thử dời cái cục đỏ này coi :D




Thường thì nó vẫn nổ nhưng ko để ý cái đó thì có thể nổ sớm hay muộn dẫn đến tình trạng như vậy cụ ạ

Cám ơn bác đúng như bác nói do kích quá xa với cựa vôlăng dẫn đến khó nổ như vậy

bác Bọc Sên ơi là bác Bọc Sên,bác ko thấy bác Dĩa đã nêu rõ là volant và mâm lửa alpha à,loại bỏ kích dc rồi nhé...
+ Lửa mạnh ( IC zin + vô lăng và mâm lữa anpha )

bác nói cũng đúng nhưng vì nhà em hok có điều kiện thay lóc anpha nên mới như thế , dù sao cũng cảm ơn bác nhiều

cụ kiểm tra cuộn điều khiển xem còn tốt không? em có quan điểm như bác MR.BỌC SÊN

Kiểm tra khe hở vẫn chưa đủ ,bác banh em nó ra xem nó kín chưa,các roong qui nát , cổ hút ok chưa..Bình thường pan này do chế hoà khí là nhiều nhưng bác đã ấn từ xe khác vào rồi thì kt hơi đi

Không phải pan hơi và xăng bác à cám ơn bác tham gia giúp em.
 

Mr Dĩa

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
Có cụ gợi ý em mới để ý . Wave tàu nó còn có vấn đề này nữa cụ Dĩa thử xem coi nhé
Cụ thử dời cái cục đỏ này coi :D




Thường thì nó vẫn nổ nhưng ko để ý cái đó thì có thể nổ sớm hay muộn dẫn đến tình trạng như vậy cụ ạ

bác Bọc Sên ơi là bác Bọc Sên,bác ko thấy bác Dĩa đã nêu rõ là volant và mâm lửa alpha à,loại bỏ kích dc rồi nhé...
+ Lửa mạnh ( IC zin + vô lăng và mâm lữa anpha )

cụ kiểm tra cuộn điều khiển xem còn tốt không? em có quan điểm như bác MR.BỌC SÊN

Kiểm tra khe hở vẫn chưa đủ ,bác banh em nó ra xem nó kín chưa,các roong qui nát , cổ hút ok chưa..Bình thường pan này do chế hoà khí là nhiều nhưng bác đã ấn từ xe khác vào rồi thì kt hơi đi

Chúng ta cùng suy xét nhé:

Khó nổ xảy ra trong các trường hợp sau:

1- Hở hoặc kênh supap, hoặc hở gioăng quylat. Tóm lại là do hở buồng nổ.
2- Chế hòa khí chưa được chỉnh đúng. Hoặc hở đường hút khí
3- Sai tầm: bao gồm sai tầm supap và sai tầm đánh lửa.
4- Máy làm lại hơi nhưng khít chặt quá nên nặng máy. Hoặc phụ tùng thay thế khác quy cách nguyên bản.

Bạn kiểm lại xem có thể bị nguyên nhân gì.

Ví dụ 1 nguyên nhân: Sai tầm đánh lửa do volăng mới thay có thể có rãnh cá hơi lệch đi so với volăng cũ, hoặc miếng nam châm đánh lửa khác vị trí cũ, hoặc dấu điểm chết trên, dấu đặt lửa khác cũ. (Bạn có nói là vừa thay volăng)

Hoặc ví dụ Piston thay mới ngắn hơn loại cũ, nên mặt piston không lên đến miệng xilanh, gây tỉ số nén không đạt.


* Mình thấy bạn là người biết nghề, gặp pha bất thường này nên mới hỏi. Vì vậy mình nhiệt tình tham gia vụ này cùng bạn.

Thân ái.

cám ơn bác nhờ bác em tìm ra nguyên nhân, ^^
 

Mr Dĩa

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
Tóm lại em rút ra kinh nghiệm, do em thay mâm lửa anpha nhưng không thay lóc bởi thế khoảng cách của kích và cựa vôlăng quá lớn nên xảy ra hiện tượng khó nổ như vậy, nếu sát quá thì sẽ nóng máy, cám ơn các cụ nhiệt tình giúp em ^^
 

datbikerhy

Tài xế O-H
Tóm lại em rút ra kinh nghiệm, do em thay mâm lửa anpha nhưng không thay lóc bởi thế khoảng cách của kích và cựa vôlăng quá lớn nên xảy ra hiện tượng khó nổ như vậy, nếu sát quá thì sẽ nóng máy, cám ơn các cụ nhiệt tình giúp em ^^
em thắc mắc..sao sát quá lại nóng máy được..hơi khó hiểu đoạn này :45:
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên