Xe spark 0.8 bị giảm ga, dập dìu như gần chết máy

L
Bình luận: 154Lượt xem: 37,759

THANH24H

Tài xế O-H
Spark 2010 0.8 của em sau khi khởi động để nổ máy khoảng 10, khi nóng máy thì bị hiện tượng giảm ga xuống còn 600v, máy giật xuống như chuẩn bị chết .sau đó dập dìu lên xuống một lúc thì hết và một lúc sau lại bị. Xe em đã thay dây cao áp, bugi, lọc xăng,van không tải. Cụ nào biết lỗi này ntn chỉ giáo giúp em với. Em xin cảm ơn.
bác đã thử áp xăng thử chưa vậy?
 

linhmoitaplaihp

Tài xế O-H
Toi da gap 1 truong hop giong xe cua ban và benh đó là do hở đương ống nạp. Ban nen kt ong nap xem co bị hở không + Thay bobin moi xem sao. chuc ban thành cong. neu chua dung benh xe cua ban và chua het benh mong ban chem nhe tay nhe!
Em chân thành cảm ơn các bác góp ý giúp đỡ em trong vụ này. Chiều nay về em đã nổ máy để garanty và bắt đầu thử lần lượt các cảm biến bướm ga, MAP, van ko tải... Như chỉ dẫn của các bác. Kết quả là em rút cảm biến bướm ga xe chết máy luôn, vậy là ko phải lỗi này, em rút cảm biến MAP ra cũng chết máy và nổi đèn check. Vậy là ko phải lỗi này. Em phải tháo cọc ắc quy để reset lại vụ nổi đèn check. Sau đó lại nổ máy, em rút tiếp van không tải và em thấy máy vẫn nổ đều và vòng tua khoang 1200v không còn hiện tượng giảm ga nữa. Em cắm vào là hiện tượng đó lại bị và còn chết máy. Em nghi nhất là con van ko tải, mai em thay con khác xem có hết ko? Em sẽ báo kết quả lên đây cho các bác biết nhé.
[MERGETIME="1426084904"][/MERGETIME]
Toi da gap 1 truong hop giong xe cua ban và benh đó là do hở đương ống nạp. Ban nen kt ong nap xem co bị hở không + Thay bobin moi xem sao. chuc ban thành cong. neu chua dung benh xe cua ban và chua het benh mong ban chem nhe tay nhe!
Em chân thành cảm ơn các bác góp ý giúp đỡ em trong vụ này. Chiều nay về em đã nổ máy để garanty và bắt đầu thử lần lượt các cảm biến bướm ga, MAP, van ko tải... Như chỉ dẫn của các bác. Kết quả là em rút cảm biến bướm ga xe chết máy luôn, vậy là ko phải lỗi này, em rút cảm biến MAP ra cũng chết máy và nổi đèn check. Vậy là ko phải lỗi này. Em phải tháo cọc ắc quy để reset lại vụ nổi đèn check. Sau đó lại nổ máy, em rút tiếp van không tải và em thấy máy vẫn nổ đều và vòng tua khoang 1200v không còn hiện tượng giảm ga nữa. Em cắm vào là hiện tượng đó lại bị và còn chết máy. Em nghi nhất là con van ko tải, mai em thay con khác xem có hết ko? Em sẽ báo kết quả lên đây cho các bác biết nhé.
 

linhmoitaplaihp

Tài xế O-H
Em chào các bác, vậy là sau khi thay, kiểm tra hết cảm biến, mobi nhưng tình trạng xe em vẫn y nguyên, cứ nổ nóng máy một lúc là bị giảm ga như gần chết máy rồi lại về bình thường, một lúc sau lại bị lặp lại như vậy. Hôm nay ra gặp một bác thợ phán là "bị hở gioăng mặt máy, 2 máy thông nhau", nhưng hở nhỏ dẫn đến hiện tượng như trên. Bác ấy bảo chắc do chủ trước đi nóng máy quá k biết lên bị hở gioăng. Giờ chỉ thay gioăng là hết. Bác nào làm máy nhiều rồi cho em xin ý kiến với ạ. Em sợ tháo ra ko phải thì khổ.
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Ko có lỗi chứng tỏ ko phải cảm biến. Lỗi này do bộ chấp hanh. Cụ kiểm tra kỹ bô bin cao áp. Bơm xăng. Lọc xăng. Và cả dây cam nữa. Cách tốt nhất là thay mới để kiểm tra.
 

ngocthanh27

Tài xế O-H
Sao cu này ko tiếp thu y kiến của mình nhỉ mình làm một con y như của cụ làm bao nhiêu ngày ko hết thay bao nhiêu thứ vô ích .cuối cùng chết dở dang con cảm biến áp xuất ko khí lạp nằm ỗ cuối cổ hút đối diện với họng hút .nếu ko tin cu chỉ cần rút giác điện con ấy ra nổ êm ko dập dìu nữa
 

linhmoitaplaihp

Tài xế O-H
Sao cu này ko tiếp thu y kiến của mình nhỉ mình làm một con y như của cụ làm bao nhiêu ngày ko hết thay bao nhiêu thứ vô ích .cuối cùng chết dở dang con cảm biến áp xuất ko khí lạp nằm ỗ cuối cổ hút đối diện với họng hút .nếu ko tin cu chỉ cần rút giác điện con ấy ra nổ êm ko dập dìu nữa
Em chưa hình dung ra con cảm biến đấy, bác nói rỗ hộ em đc k? Em ra kiểm tra ngay
 

linhmoitaplaihp

Tài xế O-H
Sao cu này ko tiếp thu y kiến của mình nhỉ mình làm một con y như của cụ làm bao nhiêu ngày ko hết thay bao nhiêu thứ vô ích .cuối cùng chết dở dang con cảm biến áp xuất ko khí lạp nằm ỗ cuối cổ hút đối diện với họng hút .nếu ko tin cu chỉ cần rút giác điện con ấy ra nổ êm ko dập dìu nữa
Bác có hình ảnh của con cảm biến đó k? Gửi cho em để em kiểm tra với. Thanks bác
 

ngocthanh27

Tài xế O-H
Trên toàn bộ họng hút chỉ có hai con cảm biến thôi ma bac một con cảm biến khí lạp MAF và con áp xuất khí lạp .chính con đấy gây bệnh đó
 

linhmoitaplaihp

Tài xế O-H
Trên toàn bộ họng hút chỉ có hai con cảm biến thôi ma bac một con cảm biến khí lạp MAF và con áp xuất khí lạp .chính con đấy gây bệnh đó
Hôm trước tháo vệ sinh bướm ga và kim phun em thấy dưới cổ hút có 1 con cảm biến, có lẫy bằng sắt và đối diện nó về đằng sau có 1 con y như vậy. Là con cảm biến sau đúng ko bác.
 

linhmoitaplaihp

Tài xế O-H
Ko phải bác a nó nằm đối diện với cổ hút tức là đuôi cổ hút nhìn thấy ngay ma con kia là thông hoi thoi
Ý em là con ở đuôi cổ hút đấy, thaoscra soi đèn là nhìn rõ bướm ga. em rút ra thấy xe nổ ngon k bị như vậy nữa. Hôm nay ra mua con đấy họ bảo là " cảm biến nhiệt độ khí nạp" nhưng em chưa mua đc vì hết hàng, mai mới lấy đc em lắp vào xem ntn.
 

nam.utc87

Tài xế O-H
Spark 2010 0.8 của em sau khi khởi động để nổ máy khoảng 10, khi nóng máy thì bị hiện tượng giảm ga xuống còn 600v, máy giật xuống như chuẩn bị chết .sau đó dập dìu lên xuống một lúc thì hết và một lúc sau lại bị. Xe em đã thay dây cao áp, bugi, lọc xăng,van không tải. Cụ nào biết lỗi này ntn chỉ giáo giúp em với. Em xin cảm ơn.
vấn đề của bác đây chăng ? cảm biến lưu lượng không khí http://www.daihocsuphamkythuat-thuduc.org/forums/showthread.php?tid=1624
 

ngocthanh27

Tài xế O-H
Sao lại thế nhỉ con của m bệnh như của bác thay là hết mà .bác thủ rút chìa khoá ra va tháo cực ác quy để 10p sem thế nào .thế bây giờ nổ đang rung bác lại rút giác điện con cảm biến ấy ra thì có hết rung ko
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên