Toyota Hiace báo lỗi động cơ P0400 Exhaust Gas Recirculation Flow

A
Bình luận: 46Lượt xem: 10,871

anhchangbibibi

Tài xế O-H
chào các cụ , em mới nhận xe toyota hiace , đời 2004 , phun dầu điện tử, 2KDFTV , turbo cơ , xe bị báo lỗi :
P0400 Exhaust Gas Recirculation Flow
xóa không hết lỗi , mở cọc bình rồi cắm lại thì hết lỗi , nhưng chạy một đoạn là báo lỗi lại , khi báo lỗi đạp hết ga xe chạy rất yếu , em không có sơ đồ mạch điện xe này để kiểm tra , mong các cụ chỉ cho em chỗ link tải sơ đồ xe này ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chào các cụ , em mới nhận xe toyota hiace , đời 2004 , phun dầu điện tử, 2KDFTV , turbo cơ , xe bị báo lỗi :
P0400 Exhaust Gas Recirculation Flow
xóa không hết lỗi , mở cọc bình rồi cắm lại thì hết lỗi , nhưng chạy một đoạn là báo lỗi lại , khi báo lỗi đạp hết ga xe chạy rất yếu , em không có sơ đồ mạch điện xe này để kiểm tra , mong các cụ chỉ cho em chỗ link tải sơ đồ xe này ạ.
- Bác dùng sơ đồ mạch điện để làm gì trong tình huống này là không cần thiết, nếu không muốn nói là nó sẽ dẫn bác đi sai đường
- Nếu chỉ đơn giản là sơ đồ thôi, thì bác đưa địa chỉ hòm thư cho tôi
- Nhưng nhắc lại là bác nhầm đường rồi
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
chào các cụ , em mới nhận xe toyota hiace , đời 2004 , phun dầu điện tử, 2KDFTV , turbo cơ , xe bị báo lỗi :
P0400 Exhaust Gas Recirculation Flow
xóa không hết lỗi , mở cọc bình rồi cắm lại thì hết lỗi , nhưng chạy một đoạn là báo lỗi lại , khi báo lỗi đạp hết ga xe chạy rất yếu , em không có sơ đồ mạch điện xe này để kiểm tra , mong các cụ chỉ cho em chỗ link tải sơ đồ xe này ạ.
Lỗi này liên quan đến van tuần hoàn khí xả .Tức van EGR .Nhưng cũng có thể liên quan đến những phần khác .Bạn có thể kiểm tra van EGR ,MAF giá trị thay đổi thế nào .Đồng thời kiểm tra luôn đường ống khí xả .
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
báo cáo các cụ xe này bị làm máy 3 lần rồi , đến chỗ em là lần thứ 3 , lý do là khi hiện mã lỗi này lên là xe đap ga không quá 3000 , tài xế đi xa ép nên bị sôi nước bó máy , giờ em không dám giao xe , mã lỗi này đi kèm theo 1 lỗi nữa là xe bị yếu , p0488 : lỗi ổ ga khí thải , chạy khoảng 2 , 3 tiếng lÀ nó báo lỗi, còn lúc nguội chạy mạnh bình thường, đúng như cụ bánh xe nói , nó không bị đứt dây , bây giờ em nghi ổ ga và hộp ecm , vì khi nổ galangty ổ ga mở hết cỡ , còn khi tắt máy nó đong lại bình thường , em xem xe hilux thì khi galangty nó mở hé , khi ga 3000 nó mới mở lớn , mong các cụ tư vấn ạ.
[MERGETIME="1434081240"][/MERGETIME]
Lỗi này liên quan đến van tuần hoàn khí xả .Tức van EGR .Nhưng cũng có thể liên quan đến những phần khác .Bạn có thể kiểm tra van EGR ,MAF giá trị thay đổi thế nào .Đồng thời kiểm tra luôn đường ống khí xả .
để em kiểm tra con MAF xem thử , con selenoi mở dù chỗ khác thay thử rồi cụ , dây không bị đứt cụ ạ.
[MERGETIME="1434081687"][/MERGETIME]
Lỗi này liên quan đến van tuần hoàn khí xả .Tức van EGR .Nhưng cũng có thể liên quan đến những phần khác .Bạn có thể kiểm tra van EGR ,MAF giá trị thay đổi thế nào .Đồng thời kiểm tra luôn đường ống khí xả .
để em kiểm tra con MAF xem thử , con selenoi c
- Bác dùng sơ đồ mạch điện để làm gì trong tình huống này là không cần thiết, nếu không muốn nói là nó sẽ dẫn bác đi sai đường
- Nếu chỉ đơn giản là sơ đồ thôi, thì bác đưa địa chỉ hòm thư cho tôi
- Nhưng nhắc lại là bác nhầm đường rồi
đúng là em đi nhầm đuong cụ ạ , dây không bị đứt , van hằng nhiệt chỗ khác đã bỏ ra và bịt luôn đường ERG , nổ galangty thì ổ ga mở lớn hết cỡ , khi tắt máy nó đong kín và mở hé ra , chạy 2 , 3 tiếng hoặc nổ tại chỗ 2 , 3 tiếng lại báo 2 lỗi trên , ga đạp tại chỗ hoặc chạy chỉ lên 3000 , sáng nay em chạy thử và kiểm tra kỹ mới phát hiện cụ ạ , hôm qua em mà giao xe là tiêu luôn.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
báo cáo các cụ xe này bị làm máy 3 lần rồi , đến chỗ em là lần thứ 3 , lý do là khi hiện mã lỗi này lên là xe đap ga không quá 3000 , tài xế đi xa ép nên bị sôi nước bó máy , giờ em không dám giao xe , mã lỗi này đi kèm theo 1 lỗi nữa là xe bị yếu , p0488 : lỗi ổ ga khí thải , chạy khoảng 2 , 3 tiếng lÀ nó báo lỗi, còn lúc nguội chạy mạnh bình thường, đúng như cụ bánh xe nói , nó không bị đứt dây , bây giờ em nghi ổ ga và hộp ecm , vì khi nổ galangty ổ ga mở hết cỡ , còn khi tắt máy nó đong lại bình thường , em xem xe hilux thì khi galangty nó mở hé , khi ga 3000 nó mới mở lớn , mong các cụ tư vấn ạ.
[MERGETIME="1434081240"][/MERGETIME]

để em kiểm tra con MAF xem thử , con selenoi mở dù chỗ khác thay thử rồi cụ , dây không bị đứt cụ ạ.
[MERGETIME="1434081687"][/MERGETIME]

để em kiểm tra con MAF xem thử , con selenoi c

đúng là em đi nhầm đuong cụ ạ , dây không bị đứt , van hằng nhiệt chỗ khác đã bỏ ra và bịt luôn đường ERG , nổ galangty thì ổ ga mở lớn hết cỡ , khi tắt máy nó đong kín và mở hé ra , chạy 2 , 3 tiếng hoặc nổ tại chỗ 2 , 3 tiếng lại báo 2 lỗi trên , ga đạp tại chỗ hoặc chạy chỉ lên 3000 , sáng nay em chạy thử và kiểm tra kỹ mới phát hiện cụ ạ , hôm qua em mà giao xe là tiêu luôn.
Với P0488:
- Bác có thể xem tín hiệu về vị trí cánh bướm trên bảng dữ liệu xem khớp gần thực tế không
- Bác kiểm tra xem nó có trơn tru không
- Bác kiểm tra dây điện
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Lỗi này liên quan đến van tuần hoàn khí xả .Tức van EGR .Nhưng cũng có thể liên quan đến những phần khác .Bạn có thể kiểm tra van EGR ,MAF giá trị thay đổi thế nào .Đồng thời kiểm tra luôn đường ống khí xả .
xe này em tìm ngay lọc gió không thấy con maf và trên data list cũng không có , chỉ có con map 92kpa cụ ạ.
[MERGETIME="1434084378"][/MERGETIME]
Với P0488:
- Bác có thể xem tín hiệu về vị trí cánh bướm trên bảng dữ liệu xem khớp gần thực tế không
- Bác kiểm tra xem nó có trơn tru không
- Bác kiểm tra dây điện
bật tắt công tắt nó đóng mở trơn tru cụ ạ , dây đien không bị đứt cụ , xem trên data lít: target erg position 0.0% , lúc này ở ga mở hết cỡ cụ ạ và chưa báo lỗi cụ ạ .
 

vietduy234

Tài xế O-H
báo cáo các cụ xe này bị làm máy 3 lần rồi , đến chỗ em là lần thứ 3 , lý do là khi hiện mã lỗi này lên là xe đap ga không quá 3000 , tài xế đi xa ép nên bị sôi nước bó máy , giờ em không dám giao xe , mã lỗi này đi kèm theo 1 lỗi nữa là xe bị yếu , p0488 : lỗi ổ ga khí thải , chạy khoảng 2 , 3 tiếng lÀ nó báo lỗi, còn lúc nguội chạy mạnh bình thường, đúng như cụ bánh xe nói , nó không bị đứt dây , bây giờ em nghi ổ ga và hộp ecm , vì khi nổ galangty ổ ga mở hết cỡ , còn khi tắt máy nó đong lại bình thường , em xem xe hilux thì khi galangty nó mở hé , khi ga 3000 nó mới mở lớn , mong các cụ tư vấn ạ.
[MERGETIME="1434081240"][/MERGETIME]

để em kiểm tra con MAF xem thử , con selenoi mở dù chỗ khác thay thử rồi cụ , dây không bị đứt cụ ạ.
[MERGETIME="1434081687"][/MERGETIME]

để em kiểm tra con MAF xem thử , con selenoi c

đúng là em đi nhầm đuong cụ ạ , dây không bị đứt , van hằng nhiệt chỗ khác đã bỏ ra và bịt luôn đường ERG , nổ galangty thì ổ ga mở lớn hết cỡ , khi tắt máy nó đong kín và mở hé ra , chạy 2 , 3 tiếng hoặc nổ tại chỗ 2 , 3 tiếng lại báo 2 lỗi trên , ga đạp tại chỗ hoặc chạy chỉ lên 3000 , sáng nay em chạy thử và kiểm tra kỹ mới phát hiện cụ ạ , hôm qua em mà giao xe là tiêu luôn.
Cái bướn đó khi bật khóa là nó mơ rồi như vậy là binh thường cụ ạ. Đây là xe dầu mà cụ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
xe này em tìm ngay lọc gió không thấy con maf và trên data list cũng không có , chỉ có con map 92kpa cụ ạ.
[MERGETIME="1434084378"][/MERGETIME]

bật tắt công tắt nó đóng mở trơn tru cụ ạ , dây đien không bị đứt cụ , xem trên data lít: target erg position 0.0% , lúc này ở ga mở hết cỡ cụ ạ và chưa báo lỗi cụ ạ .
Dữ liệu của cánh bướm thì sao hả bác? Cái đó ảnh hưởng đến P0488 hơn
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Cái bướn đó khi bật khóa là nó mơ rồi như vậy là binh thường cụ ạ. Đây là xe dầu mà cụ
bật on mở bình thường cụ , ý em là lúc nổ galangty , xe khác chỉ mở hé thôi cụ , còn xe này nó mở hết cỡ cụ ạ , em không có xe giống đời này nên không xem được lúc galangty nó mở vậy là bình thường hay gặp sự cố cụ ạ.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
chào các cụ , em mới nhận xe toyota hiace , đời 2004 , phun dầu điện tử, 2KDFTV , turbo cơ , xe bị báo lỗi :
P0400 Exhaust Gas Recirculation Flow
xóa không hết lỗi , mở cọc bình rồi cắm lại thì hết lỗi , nhưng chạy một đoạn là báo lỗi lại , khi báo lỗi đạp hết ga xe chạy rất yếu , em không có sơ đồ mạch điện xe này để kiểm tra , mong các cụ chỉ cho em chỗ link tải sơ đồ xe này ạ.

Đã có nhiều bạn trả lời rồi, tuy nhiên đây là những gợi ý kiểm tra sửa chữa trong cẩm nang sửa chữa của hãng nên tôi cứ post lên để các bạn tham khảo:

http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a1.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a2.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a3.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a4.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a5.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a6.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a7.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a8.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a9.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a10.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/06/12/a11.jpg
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
upload_2015-6-12_14-0-30.png


upload_2015-6-12_14-5-17.png

Cụ nghiên cíu thêm trong vấn đề cổ họng ga khi bị sự cố
upload_2015-6-12_14-24-43.png


upload_2015-6-12_14-23-51.png
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
đạp ga đến 4ooo , 5000 , không thấy nó di chuyển một chút nào, vẫn y như lúc nổ galang ty , lấy tay dịch chuyển cho nó đóng , nhưng vẫn bi mo tor khiển về lại y như ban đau , em nghi ngờ hộp khiển sai , em đang đặt hàng trước ổ ga sau đo nếu không hết chắc thay hộp cụ ạ.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Liệu có chắc là chết hộp hoặc họng ga không .Sác định luôn tinh thần là không đúng như dự đoán là ôm hộp và họng ga đấy .Cụ liu ý trước khi thay nhé.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đạp ga đến 4ooo , 5000 , không thấy nó di chuyển một chút nào, vẫn y như lúc nổ galang ty , lấy tay dịch chuyển cho nó đóng , nhưng vẫn bi mo tor khiển về lại y như ban đau , em nghi ngờ hộp khiển sai , em đang đặt hàng trước ổ ga sau đo nếu không hết chắc thay hộp cụ ạ.
Bác kiểm tra thêm, chấp nhận cái lỗi bướm ga để chốt cái lỗi EGR. Bác để bướm ga mở hết (luôn mở hết) xem xe chạy có bị yếu không, xem luôn tình trạng của EGR lúc này
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Bác kiểm tra thêm, chấp nhận cái lỗi bướm ga để chốt cái lỗi EGR. Bác để bướm ga mở hết (luôn mở hết) xem xe chạy có bị yếu không, xem luôn tình trạng của EGR lúc này
lúc bướm ga mở hết , xe chạy mạnh bình thường cụ , chỉ khi hiện 2 cái mã lỗi lên là xe chạy yếu ngay, đạp ga chỉ đuoc 3000 , tắt chìa khoá đi , bật on lại là hết lỗi chạy bình thường không cần xoá lỗi cụ ạ .
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
lúc bướm ga mở hết , xe chạy mạnh bình thường cụ , chỉ khi hiện 2 cái mã lỗi lên là xe chạy yếu ngay, đạp ga chỉ đuoc 3000 , tắt chìa khoá đi , bật on lại là hết lỗi chạy bình thường không cần xoá lỗi cụ ạ .
Cụ kiểm tra van EGR đi vì cái này cụ đưa thông tin EGR là đã bịt thì khả năng liu lượng tuần hoàn khí thải bị ức chế không đúng theo yêu cầu . Nên liên quan đến bướm ga là rất lớn vì nó sẽ hạn chế vòng tua động cơ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
lúc bướm ga mở hết , xe chạy mạnh bình thường cụ , chỉ khi hiện 2 cái mã lỗi lên là xe chạy yếu ngay, đạp ga chỉ đuoc 3000 , tắt chìa khoá đi , bật on lại là hết lỗi chạy bình thường không cần xoá lỗi cụ ạ .
Bây giờ bác cứ làm thế nào để cưỡng cái bướm ga mở hết, chạy thử xem nó thế nào, thêm bớt mã lỗi ra sao. Như thế để tập trung vào cái lỗi EGR cho ổn đã
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên