Toyota Hiace báo lỗi động cơ P0400 Exhaust Gas Recirculation Flow

A
Bình luận: 46Lượt xem: 10,301

hungem

Tài xế O-H
cảm biến vị trí bướm có 3 dây , 1 dây xanh sọc đen 5v đo khi nổ máy , 1 dây vàng sọc đỏ dí dương 13v26 , 1 dây đỏ sọc xanh tín hiệu 3,4v khi bướm ga mở khoảng 70, 80% lúc nổ galangty cụ ạ.
Nếu nhìn sơ đồ bạn mobiles cung cấp:thì không có dây nào khi nổ máy mà 5vôn cả
Có 1+,1 mass thường trực,và một dây tín hiệu về hộp,bạn kiểm tra dây xem có chàm chập không nhé,nếu có họng ga nào bạn mượn bỏ xem sao nhé ,trước khi thay thế
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Cụ kiểm tra van EGR đi vì cái này cụ đưa thông tin EGR là đã bịt thì khả năng liu lượng tuần hoàn khí thải bị ức chế không đúng theo yêu cầu . Nên liên quan đến bướm ga là rất lớn vì nó sẽ hạn chế vòng tua động cơ
lúc làm máy đã thông ERG lại rồi cụ , lấy miệng hút dù nhìn vào lỗ thì thấy ti đóng mở khí xả bình thường không bị kẹt cụ ạ .
[MERGETIME="1434103342"][/MERGETIME]
Nếu nhìn sơ đồ bạn mobiles cung cấp:thì không có dây nào khi nổ máy mà 5vôn cả
Có 1+,1 mass thường trực,và một dây tín hiệu về hộp,bạn kiểm tra dây xem có chàm chập không nhé,nếu có họng ga nào bạn mượn bỏ xem sao nhé ,trước khi thay thế
sơ đồ cụ mobilet đưa là motor có 3 dây , còn 5 v là cảm biến vị trí bướm ga cụ , có cụm bướm ga thử thì quá tốt rồi cụ , em không có cụ ạ.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Lỗi P0488 thường có hai nguyên nhân .Một do van tuần hoàn khí thải EGR gây nên .Hai do họng ga hoạt động không trơn tru ,bị sượng trong quá trình làm việc nên phát sinh lỗi này .Cụ nghiên cíu kỹ kiểu gì cũng ra thôi . Nhà cháu phán liều chưa chắc đã đúng .
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Lỗi P0488 thường có hai nguyên nhân .Một do van tuần hoàn khí thải EGR gây nên .Hai do họng ga hoạt động không trơn tru ,bị sượng trong quá trình làm việc nên phát sinh lỗi này .Cụ nghiên cíu kỹ kiểu gì cũng ra thôi . Nhà cháu phán liều chưa chắc đã đúng .
nghe cụ nói ôm ổ ga vơi hộp em ớn lạnh quá , nên không dám đặt hàng mới nữa , em tháo cụm bướm ga và hộp đem đi bên sửa hộp kiểm tra cho chắc ăn rồi cụ , nhanh nhất chiều mai họ mới trả lời .
 

chuothue91

Tài xế O-H
  1. ĐỘNG CƠ > HỆ THỐNG ECD > P0400/71 > KIỂM TRA CỤM BƠM CHÂN KHÔNG
  2. ĐỘNG CƠ > HỆ THỐNG ECD > P0400/71 > KIỂM TRA CÁC ỐNG CHÂN KHÔNG
  3. ĐỘNG CƠ > HỆ THỐNG ECD > P0400/71 > KIỂM TRA ĐIỆN ÁP CỰC ECM (CỰC EGR)
  4. ĐỘNG CƠ > HỆ THỐNG ECD > P0400/71 > KIỂM TRA CỤM VAN ĐIỀU KHIỂN EGR BẰNG ĐIỆN (E-VRV CHO EGR)
  5. ĐỘNG CƠ > HỆ THỐNG ECD > P0400/71 > KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (E-VRV CHO EGR - ECM)
  6. ĐỘNG CƠ > HỆ THỐNG ECD > P0400/71 > KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (E-VRV CHO EGR - RƠLE TỔ HỢP)
  7. ĐỘNG CƠ > HỆ THỐNG ECD > P0400/71 > KIỂM TRA CỤM VAN ĐIỀU KHIỂN EGR BẰNG ĐIỆN (CỤM VAN EGR
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Cụ liên hệ cụ @Check mượn thử hộp về để thử .Nếu ok thì giải quyết luôn .Đẹp cả đôi đường cho cả hai
http://www.oto-hui.com/threads/ecu-toyota-hiace-may-dau.81023.html
báo cáo các cụ ạ , bên sửa hộp họ nói có xe mới kiểm tra được , em đã liên lạc cụ check , đầu giờ chiều em kiểm tra kỹ xem con xe này có xài con MAF không , nếu không có ,cụ check có thể cho bên em mưon hộp thư , nếu hết bệnh thì lấy luôn là quá tốt cụ mobilet ạ , em đang bị khách hối quá .:(
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
báo cáo các cụ ạ , bên sửa hộp họ nói có xe mới kiểm tra được , em đã liên lạc cụ check , đầu giờ chiều em kiểm tra kỹ xem con xe này có xài con MAF không , nếu không có ,cụ check có thể cho bên em mưon hộp thư , nếu hết bệnh thì lấy luôn là quá tốt cụ mobilet ạ , em đang bị khách hối quá .:(
lỗi này hay quá. bác cho kết quả sớm nhé. em còn muốn học hỏi lỗi này với bác.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
báo cáo các cụ ạ , bên sửa hộp họ nói có xe mới kiểm tra được , em đã liên lạc cụ check , đầu giờ chiều em kiểm tra kỹ xem con xe này có xài con MAF không , nếu không có ,cụ check có thể cho bên em mưon hộp thư , nếu hết bệnh thì lấy luôn là quá tốt cụ mobilet ạ , em đang bị khách hối quá .:(
Máy này có dùng MAF, bác ạ
 

thanhdinhuct2

Tài xế O-H
hiace 2004 chắc là sử dụng cảm biến vị trí chân ga và bướm ga điện tử rồi chứ, nếu như dc trang bị thì cụ hãy kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga. Vì khi tiến hiệu bướm ga bị hỏng thì hộp sẽ tự động chuyên sang chế độ dự phòng, khi động cơ đủ nóng thì ga xenty sẽ cao hơn bình thường
[MERGETIME="1434441135"][/MERGETIME]
hiace 2004 chắc là sử dụng cảm biến vị trí chân ga và bướm ga điện tử rồi chứ, nếu như dc trang bị thì cụ hãy kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga. Vì khi tiến hiệu bướm ga bị hỏng thì hộp sẽ tự động chuyên sang chế độ dự phòng, khi động cơ đủ nóng thì ga xenty sẽ cao hơn bình thường
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
hiace 2004 chắc là sử dụng cảm biến vị trí chân ga và bướm ga điện tử rồi chứ, nếu như dc trang bị thì cụ hãy kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga. Vì khi tiến hiệu bướm ga bị hỏng thì hộp sẽ tự động chuyên sang chế độ dự phòng, khi động cơ đủ nóng thì ga xenty sẽ cao hơn bình thường
[MERGETIME="1434441135"][/MERGETIME]
hiace 2004 chắc là sử dụng cảm biến vị trí chân ga và bướm ga điện tử rồi chứ, nếu như dc trang bị thì cụ hãy kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga. Vì khi tiến hiệu bướm ga bị hỏng thì hộp sẽ tự động chuyên sang chế độ dự phòng, khi động cơ đủ nóng thì ga xenty sẽ cao hơn bình thường
đúng rồi cụ ạ , tín hiệu bướm ga báo bình thường cụ ạ , galangty báo 3,4 v , em lấy tay nhấn đóng thì điện áp báo giảm ạ.
[MERGETIME="1434444965"][/MERGETIME]
báo cáo các cụ em tìm kỹ rồi ạ , em tìm không thấy con MAF các cụ ạ , trên data lis cũng không tháy con MAF .
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
đúng rồi cụ ạ , tín hiệu bướm ga báo bình thường cụ ạ , galangty báo 3,4 v , em lấy tay nhấn đóng thì điện áp báo giảm ạ.
[MERGETIME="1434444965"][/MERGETIME]
báo cáo các cụ em tìm kỹ rồi ạ , em tìm không thấy con MAF các cụ ạ , trên data lis cũng không tháy con MAF .
xe này có xài MAF bác nhé. lọc gió nằm ở bánh trước bên phụ. trong cái hóc tiếp theo sau cái lọc đó là con MAF đấy bác ạ.
 

Check

Tài xế O-H
báo cáo các cụ ạ , bên sửa hộp họ nói có xe mới kiểm tra được , em đã liên lạc cụ check , đầu giờ chiều em kiểm tra kỹ xem con xe này có xài con MAF không , nếu không có ,cụ check có thể cho bên em mưon hộp thư , nếu hết bệnh thì lấy luôn là quá tốt cụ mobilet ạ , em đang bị khách hối quá .:(

Con này dùng cả MAP và MAF. Lỗi của cụ khả năng do con cảm biến MAP gây ra. Khi MAP báo sai, cụ thể là áp suất cổ hút thấp, ECU sẽ điều khiển mở họng gió hết cỡ. Hộp thì em có sẵn, chỉ sợ cụ bắt sai bệnh thì mất thêm uy tín với khách thôi. Tóm lại cụ mượn cái VCI của toyota rồi xem kĩ thông số con cảm biến MAP ở không tải và 3000vg/ph. Xong cụ up thông số lên đây để anh em xem nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên