Thắc mắc về điều hòa Ford Everest

manhquang0902
Bình luận: 40Lượt xem: 14,384

phu_d

Tài xế O-H
Cứ suy nghĩ đơn giản như này bác ạ. Oto, xe máy chạy 1 thời gian còn phải thay dầu, thay lọc. Dù là hệ thống lạnh nguyên bản nhưng dùng lâu năm gas vs nhớt dưới tác động của nhiệt độ cao cũng bị thay đổi hoạt tính. Xe nào quá lâu chưa vệ sinh hệ thống tháo phin lọc, túi lọc chả đen xì. Còn cái giống Everest này cứ phải xúc giàn nóng, chế thêm cái quạt giải nhiệt nữa là lạnh ngon ngay!
chuẩn men, con everest này đa phần là phải chế thêm quạt mới mát đc, tui đồng tình vs bác
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Xin các bác một lời giải thích a.
e làm lạnh cũng dc thời gian khá lâu nhưng có một thắc mắc mà chưa thể có lời giải, chả là e đã gặp một số xe ford everest hệ thống lạnh từ khi mua xe về chủ xe chưa từng sửa chữa bảo dưỡng hay nạp thêm gas, xe chạy dc khoảng 3 hay 4 năm thì điều hòa mát ko sâu, xe đến xưởng bắt đồng hồ vào kiểm tra thì áp xuất rất cao, áp cao dao động từ 20>30 kg tùy tua máy cao hay thấp, áp thấp thì dao động từ 3>4 kg cũng tùy vào minh đạp gas, ống thấp áp chi hơi mát, e đoán là thừa gas nhưng xả gas ra bớt vẫn ko cải thiện dc. Cách sử lý của e là xả hết gas cũ ra hút chân không và nạp gas mới thì độ lạnh cải thiện rất đáng kể, áp cũng thay đổi nhiều ko cao như lúc trước nhưng cũng vẫn khá cao, áp cao dao động từ 18>25 kg áp thấp từ 2.5>3.5kg ống thấp áp khá lạnh nhưng theo e thì ko dc đạt như mong muốn. Thắc mắc của e là nguyên nhân do đâu và tại sao lại có hiện tượng như vậy? Xin các bác lời giải thích thoả đáng a.
theo e xe của cụ liên quan tới vấn đề tản nhiệt ở giàn nóng cụ ạ mà tản nhiệt lại chỉ có mỗi cái quạt li tâm cụ xem ở xung quanh cái giàn nóng nó có mút xốp quanh dàn ấy xem nó có bị mục nát không và cụ dán thêm dầy vào sao cho viền giàn nóng và két nước kín để cho quạt li tâm nó làm việc hiệu quả hơn thì vấn đề tản nhiệt đc giải quyết ạ
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
É vờ rét thì anh em đã bàn tán về bệnh điều hòa của nó quá nhiều rồi, có thể xếp vào bệnh kinh niên rồi, mà sao không thấy anh em nào trong hội "lạnh teo trim" chém bão cho anh em nhỉ. con này 2 giàn, lượng ga nhiều mà giàn nóng lại vừa mỏng vừa bé nên áp suất thấy hơi cao, em thấy nhiều cụ chế thêm quạt làm mát phía trước cũng tốt, còn về vấn đề chạy mấy năm thay ga lạnh hơn em cũng nghĩ như các cụ là do chất lượng ga và dầu giảm đi sau một thời gian sử dụng thôi. còn để giải thích cho khoa học thì mời các cụ nhà lạnh tinh khiết vào chém ạ.
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Chị này chua ngoa quá, há há! Nhưng cái lọc (nếu có) cũng ảnh hưởng gớm phết đó ạ
Ai bảo lọc gió điều hoà ko quan trong.locj gió bẩn cụ xem có mát ko biết ngay
Tui đang nói đến việc thắc mắc của bác chủ thớt chỉ có thay gas nạp ga mới mà áp suất thay đổi. Chứ ko nói là lọc gió ko ảnh hưởng đến độ lạnh =.=
 

antrungan

Tài xế O-H
theo em thì van hơi hẹp 1 tý , vệ sinh mọi thứ mà ngắt đc là ok rùi , chạy lâu thì mỗi thứ 1 tý dẫn đến kém thôi : quạt yếu dàn nóng bẩn dàn lạnh bẩn thiếu ga thiếu dầu , nhiều khi ko tin đc chủ xe đâu bác ơi , nó nói để đánh lạc hướng đấy , cứ kinh ngiệm mà làm bác ạ
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
Xin các bác một lời giải thích a.
e làm lạnh cũng dc thời gian khá lâu nhưng có một thắc mắc mà chưa thể có lời giải, chả là e đã gặp một số xe ford everest hệ thống lạnh từ khi mua xe về chủ xe chưa từng sửa chữa bảo dưỡng hay nạp thêm gas, xe chạy dc khoảng 3 hay 4 năm thì điều hòa mát ko sâu, xe đến xưởng bắt đồng hồ vào kiểm tra thì áp xuất rất cao, áp cao dao động từ 20>30 kg tùy tua máy cao hay thấp, áp thấp thì dao động từ 3>4 kg cũng tùy vào minh đạp gas, ống thấp áp chi hơi mát, e đoán là thừa gas nhưng xả gas ra bớt vẫn ko cải thiện dc. Cách sử lý của e là xả hết gas cũ ra hút chân không và nạp gas mới thì độ lạnh cải thiện rất đáng kể, áp cũng thay đổi nhiều ko cao như lúc trước nhưng cũng vẫn khá cao, áp cao dao động từ 18>25 kg áp thấp từ 2.5>3.5kg ống thấp áp khá lạnh nhưng theo e thì ko dc đạt như mong muốn. Thắc mắc của e là nguyên nhân do đâu và tại sao lại có hiện tượng như vậy? Xin các bác lời giải thích thoả đáng a.
Bên cao áp đo từ 20-30 kg hả bác,Khủng khiếp thế,có khi nào đạt max chưa.Đường ống con này trâu bò nhể.
 

dmxuanloc

Tài xế O-H
Xin các bác một lời giải thích a.
e làm lạnh cũng dc thời gian khá lâu nhưng có một thắc mắc mà chưa thể có lời giải, chả là e đã gặp một số xe ford everest hệ thống lạnh từ khi mua xe về chủ xe chưa từng sửa chữa bảo dưỡng hay nạp thêm gas, xe chạy dc khoảng 3 hay 4 năm thì điều hòa mát ko sâu, xe đến xưởng bắt đồng hồ vào kiểm tra thì áp xuất rất cao, áp cao dao động từ 20>30 kg tùy tua máy cao hay thấp, áp thấp thì dao động từ 3>4 kg cũng tùy vào minh đạp gas, ống thấp áp chi hơi mát, e đoán là thừa gas nhưng xả gas ra bớt vẫn ko cải thiện dc. Cách sử lý của e là xả hết gas cũ ra hút chân không và nạp gas mới thì độ lạnh cải thiện rất đáng kể, áp cũng thay đổi nhiều ko cao như lúc trước nhưng cũng vẫn khá cao, áp cao dao động từ 18>25 kg áp thấp từ 2.5>3.5kg ống thấp áp khá lạnh nhưng theo e thì ko dc đạt như mong muốn. Thắc mắc của e là nguyên nhân do đâu và tại sao lại có hiện tượng như vậy? Xin các bác lời giải thích thoả đáng a.
xe em cũng vậy nè anh, tình trạng lạnh ko sâu, trời mát thì ok, trời nắng thì bó chiếu, a có cách xử lý ko, xử lý dc thì e mang xe tới a làm
 

phamsonoto25

Tài xế O-H
cho minh góp thêm một vài ý nhỏ.
thứ nhất xe có 2 dàn thì áp cao nó cao hơn 1 dàn.
thứ 2 do máy nén bị yếu đi giảm độ lạnh.
thứ 3 dàn nóng giải nhiệt không tốt. vì vậy khi bạn tiến hành xả gas hút chân không lại rồi khi bạn nạp gas mới thì vô tình bạn nạp nhiều hơn lúc ban đầu bù lại với với sự tổn thất do máy nén yếu hơn lúc mới.
 

truongngocanh

Tài xế O-H
cho minh góp thêm một vài ý nhỏ.
thứ nhất xe có 2 dàn thì áp cao nó cao hơn 1 dàn.
thứ 2 do máy nén bị yếu đi giảm độ lạnh.
thứ 3 dàn nóng giải nhiệt không tốt. vì vậy khi bạn tiến hành xả gas hút chân không lại rồi khi bạn nạp gas mới thì vô tình bạn nạp nhiều hơn lúc ban đầu bù lại với với sự tổn thất do máy nén yếu hơn lúc mới.
 

truongngocanh

Tài xế O-H

cho minh góp thêm một vài ý nhỏ.
thứ nhất xe có 2 dàn thì áp cao nó cao hơn 1 dàn.
thứ 2 do máy nén bị yếu đi giảm độ lạnh.
thứ 3 dàn nóng giải nhiệt không tốt. vì vậy khi bạn tiến hành xả gas hút chân không lại rồi khi bạn nạp gas mới thì vô tình bạn nạp nhiều hơn lúc ban đầu bù lại với với sự tổn thất do máy nén yếu hơn lúc mới.
tôi đồng tình với ý kiến của bạn,nhất là cái thứ 3 đó
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên