Thắc mắc về cảm biến đo gió??

Cai banh xe
Bình luận: 31Lượt xem: 5,117

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Đúng đấy cụ ạ, bản thân tôi vẫn tiêu cực cá nhân như cụ nghĩ đấy,
Vì tôi cảm thấy mình bị coi thường. Vì lên đây mọi người đều tôn trọng nhau , và tôi nghĩ mình đã bị người khác không tôn trọng mình,
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hi bác, em có một số ý thế này mời bác ngẫm xem có hợp logic về kỹ thuật không nhé:
- MAF cần đặt trước đoạn đường ống hồi/ thông hơi máy để hạn chế hơi dầu bôi trơn làm bẩn cảm biến.
- Cần đặt càng xa cửa hút càng tốt để giảm xung nhằm tăng độ chính xác - đạt được giá trị đo trung bình chính xác hơn. Bác tham khảo đoạn em trích từ sách này: https://drive.google.com/file/d/1JsYQ8R8OzHm4l3113FL3gqwB3vn-AdL1/view?usp=sharing
- Ở loại dây nhiệt đời mới, cần đặt cảm biến ở nơi dòng xoáy không khí ít nhất để đảm bảo diện tích hứng gió của cảm biến thể hiện đủ tính chất cho toàn diện tích đo đạc để giảm sai số phép đo.
==> đoạn ống tròn gần lọc gió là đáp ứng đủ 3 điều kiện trên.
- Bác nói khá là thuyết phục, mong bác có thêm nhiều ý kiến và dẫn chứng khoa học. Tôi lập ra chủ đề này, ngoài việc muốn thu nhận kiến thức bản thân, thì cũng mong qua sự tranh luận, sẽ giúp việc chia sẻ kiến thức lan rộng hơn.
- Trong thực tế, tôi thấy có xe đưa đo gió vào khá sát bướm ga, và nó cũng phải có giải pháp để khắc phục một trong những vấn đề bác nêu. Nghe bác nêu ý kiến, tôi chợt nhớ đến nó nên thấy bác nói rất có lý
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Sách vở thì bác ấy đọc cả rồi, bác hãy nêu ý kiến của riêng bác xem sao, đang thảo luận mà trích sách ra làm gì
Tôi thấy đọc vẫn ít, nên cần các bác cho ý kiến để nhặt thêm kiến thức ạ. Nhiều cuốn vẫn chưa được nhìn thấy cơ. Bác khen thế, tôi ngượng quá ạ
 

XM131

Tài xế O-H
- Bác nói khá là thuyết phục, mong bác có thêm nhiều ý kiến và dẫn chứng khoa học. Tôi lập ra chủ đề này, ngoài việc muốn thu nhận kiến thức bản thân, thì cũng mong qua sự tranh luận, sẽ giúp việc chia sẻ kiến thức lan rộng hơn.
- Trong thực tế, tôi thấy có xe đưa đo gió vào khá sát bướm ga, và nó cũng phải có giải pháp để khắc phục một trong những vấn đề bác nêu. Nghe bác nêu ý kiến, tôi chợt nhớ đến nó nên thấy bác nói rất có lý
Cái đó là do loại cảm biến nta dùng là loại dùng nguyên lý nào bác ah., em tin chắc là hai loại sẽ khác nhau. Dùng nguyên lý dòng xoáy nó sẽ khác nguyên lý chêch nhiệt bác ah. Nếu đo dòng xoáy dùng cảm biến siêu âm thì miễn nhiễm với các thể loại bụi hay hơi nhớt nên để gần ổn, để sau điểm nối ống gom hơi thừa của động cơ thì đo được luôn lượng hơi này. Tuy nhiên khi để gần thì bị hiệu ứng mấp mô nhiều hơn, để lấy giá trị trung bình thì cần dùng thuật toán tích phân, nên kết quả đo bị trễ/chậm.

Loại cơ bản phổ biến và tồn tại đến ngày nay là loại chênh nhiệt là loại đặt ở vị trí mà bác "hỏi" đấy.
 

ducthuc200

Tài xế O-H
- Bác nói khá là thuyết phục, mong bác có thêm nhiều ý kiến và dẫn chứng khoa học. Tôi lập ra chủ đề này, ngoài việc muốn thu nhận kiến thức bản thân, thì cũng mong qua sự tranh luận, sẽ giúp việc chia sẻ kiến thức lan rộng hơn.
- Trong thực tế, tôi thấy có xe đưa đo gió vào khá sát bướm ga, và nó cũng phải có giải pháp để khắc phục một trong những vấn đề bác nêu. Nghe bác nêu ý kiến, tôi chợt nhớ đến nó nên thấy bác nói rất có lý
bác lại nhớ đến nó nào vậy?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên