Thắc mắc về cảm biến đo gió??

Cai banh xe
Bình luận: 31Lượt xem: 5,115

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kính chào các bác!
Tôi muốn các bác chỉ giúp cho tôi sáng tỏ một vấn đề. Quả thực, là nghĩ mãi không ra: tại sao cảm biến đo lượng khí nạp MAF lại không đặt ở ngay phía sau bướm ga mà phải đặt trước. Mà đã đặt trước rồi thì cũng đặt khá xa bướm ga.
Cảm ơn các bác trước
 

thehoaspkt08

Tài xế O-H
cho em xin có tối kiến thế nay
nếu mình đặt gần bướm ga thì ảnh hưởng đến tuổi thọ của cảm biến
áp suất chênh áp e nghỉ o gần bướm ga sẽ lớn hơn so với đoạn đường ống thẳng
 

nextgen

Tài xế O-H
Dạ , theo tôi thì đặt sau nó chính xác hơn ạ. Bởi vì bao nhiêu khí qua thì bấy nhiêu sẽ qua cảm biến

Nhiệt độ ở phía sau bướm ga rất gần với buồng đốt, nếu hoạt động ở trong điều kiện như thế thì liệu cảm biến có bị chập chờn? Hơn nữa khí sau khi qua bướm ga thì không còn là không khí bình thường mà còn trộn lẫn với cả nhiên liệu. Và theo ý em thì ECU cần phải tiếp nhận tín hiệu của MAF sớm để đưa lệnh điều khiển quá trình phun nhiên liệu
 

nextgen

Tài xế O-H
cho em xin có tối kiến thế nay
nếu mình đặt gần bướm ga thì ảnh hưởng đến tuổi thọ của cảm biến
áp suất chênh áp e nghỉ o gần bướm ga sẽ lớn hơn so với đoạn đường ống thẳng

Tôi không nghĩ là ảnh hưởng đến tuổi thọ, người ta có thể làm ra cái thiết bị điện tử đặt ở bên trong động cơ cũng không vấn đề gì, rất có thể là nó ảnh hưởng đến sự chính xác của cảm biến
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Đặt xa vời bướm ga chắc là để đo lượng gió chỗ đấy nó ổn định hơn, vì sau lọc gió nó là luồng gió đi thẳng mà chưa xoáy nên nó cảm nhận chính xác hơn chỗ khác
 

chinhyb

Tài xế O-H
Theo em cảm biến MAF đặt đằng trước và xa bướm ga là vì :1 nó là cảm biến lưu lượng khí nạp và tích hợp cả nhiệt độ khí nạp nữa nên khi nó ở vị trí xa nguồn nhiệt như là động cơ thì cảm biến sẽ hoạt động tối ưu và tin cậy hơn .2 nó ở vị trí trước đường thông áp của động cơ nối với đường ống nạp trước bướm ga vì nếu nằm sau nó sẽ bị bẩn nhanh chóng do hơi thừa từ đường thông áp và hoạt động không chính xác
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Theo em cảm biến MAF đặt đằng trước và xa bướm ga là vì :1 nó là cảm biến lưu lượng khí nạp và tích hợp cả nhiệt độ khí nạp nữa nên khi nó ở vị trí xa nguồn nhiệt như là động cơ thì cảm biến sẽ hoạt động tối ưu và tin cậy hơn .2 nó ở vị trí trước đường thông áp của động cơ nối với đường ống nạp trước bướm ga vì nếu nằm sau nó sẽ bị bẩn nhanh chóng do hơi thừa từ đường thông áp và hoạt động không chính xác
Bác nói chuẩn, nhưng em thấy có con nó cũng ở ngay khoang động cơ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cho em xin có tối kiến thế nay
nếu mình đặt gần bướm ga thì ảnh hưởng đến tuổi thọ của cảm biến
áp suất chênh áp e nghỉ o gần bướm ga sẽ lớn hơn so với đoạn đường ống thẳng
Dạ, bướm ga sẽ có chênh áp ở 2 bên bướm thôi, còn cảm biến MAF sẽ chỉ ở 1 bên nên sẽ không chịu chênh áp
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đúng như bác nói nhưng tốc độ mowrnhanh hay chậm của bướm ga sẽ ảnh hưởng
ít nhất đường kính họng chỗ bướm ga cũng nhỏ hơn đoạn ống khúc ngoài
- Thay đổi độ mở bướm có ảnh hưởng đến chất lượng đo của MAF như thế nào ạ?
- Việc họng ga nhỏ hơn một chút có ảnh hưởng phép đo không? Khi cần thì có thể làm chỗ bướm to như đoạn ống phía trước cũng được mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đặt xa vời bướm ga chắc là để đo lượng gió chỗ đấy nó ổn định hơn, vì sau lọc gió nó là luồng gió đi thẳng mà chưa xoáy nên nó cảm nhận chính xác hơn chỗ khác
Vậy thì ta vẫn đặt trước bướm, nhưng gần sát bướm, có nên chăng ạ?
 

XM131

Tài xế O-H
Kính chào các bác!
Tôi muốn các bác chỉ giúp cho tôi sáng tỏ một vấn đề. Quả thực, là nghĩ mãi không ra: tại sao cảm biến đo lượng khí nạp MAF lại không đặt ở ngay phía sau bướm ga mà phải đặt trước. Mà đã đặt trước rồi thì cũng đặt khá xa bướm ga.
Cảm ơn các bác trước
Hi bác, em có một số ý thế này mời bác ngẫm xem có hợp logic về kỹ thuật không nhé:
- MAF cần đặt trước đoạn đường ống hồi/ thông hơi máy để hạn chế hơi dầu bôi trơn làm bẩn cảm biến.
- Cần đặt càng xa cửa hút càng tốt để giảm xung nhằm tăng độ chính xác - đạt được giá trị đo trung bình chính xác hơn. Bác tham khảo đoạn em trích từ sách này: https://drive.google.com/file/d/1JsYQ8R8OzHm4l3113FL3gqwB3vn-AdL1/view?usp=sharing
- Ở loại dây nhiệt đời mới, cần đặt cảm biến ở nơi dòng xoáy không khí ít nhất để đảm bảo diện tích hứng gió của cảm biến thể hiện đủ tính chất cho toàn diện tích đo đạc để giảm sai số phép đo.
==> đoạn ống tròn gần lọc gió là đáp ứng đủ 3 điều kiện trên.
 

nextgen

Tài xế O-H
Hi bác, em có một số ý thế này mời bác ngẫm xem có hợp logic về kỹ thuật không nhé:
- MAF cần đặt trước đoạn đường ống hồi/ thông hơi máy để hạn chế hơi dầu bôi trơn làm bẩn cảm biến.
- Cần đặt càng xa cửa hút càng tốt để giảm xung nhằm tăng độ chính xác - đạt được giá trị đo trung bình chính xác hơn. Bác tham khảo đoạn em trích từ sách này: https://drive.google.com/file/d/1JsYQ8R8OzHm4l3113FL3gqwB3vn-AdL1/view?usp=sharing
- Ở loại dây nhiệt đời mới, cần đặt cảm biến ở nơi dòng xoáy không khí ít nhất để đảm bảo diện tích hứng gió của cảm biến thể hiện đủ tính chất cho toàn diện tích đo đạc để giảm sai số phép đo.
==> đoạn ống tròn gần lọc gió là đáp ứng đủ 3 điều kiện trên.

Sách vở thì bác ấy đọc cả rồi, bác hãy nêu ý kiến của riêng bác xem sao, đang thảo luận mà trích sách ra làm gì
 

XM131

Tài xế O-H
Okay. Tùy cụ thôi. Nếu cụ thấy điều đó đáng cười thì cứ cười. Nhưng bản thân mình thấy, cụ vẫn còn điều gì đó suy nghĩ tiêu cực cá nhân vì mình đã từng chỉ trích cụ. Nhưng,
Thôi, không nói nữa, mình đã bỏ qua là bỏ qua.
 

daongocthanh13

Tài xế O-H
Theo e thì cảm biến MAF đặt ở đấy ko phải vì ECU cần nhận tín hiệu sớm đâu ạ. Vì tín hiệu điện truyền vs tốc độ rất nhanh và tốc độ xử lí của ECU cũng rất nhanh.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên