Sự khác biệt giữa thợ ở gara và hãng dịch vụ

Tanminh93
Bình luận: 72Lượt xem: 35,193

minhtkv

Tài xế O-H
Các bác đã so sánh phân tích về kỹ thuật, tay nghề, đồ nghề, công nghệ sửa chữa, máy móc hỗ trợ, trách nhiệm, cường độ công việc của 2 thợ rồi em bổ xung:
+ Về tinh thần: Trong hãng cạnh tranh về thứ bậc mạnh hơn, VD: Tổ trưởng có xu hướng tự cao, tự mạn hơn coi ta là nhất, ta là giỏi nhất ở đây (cũng vì nghĩ thế nên giỏi :)). Sư phụ ở ngoài dễ òm chả cần nói ai cũng biết là cao thủ.
+ Về môi trường: Ăn mặc thì khác nhau rồi không sao cả, nhưng về thải dầu mỡ và xử lý dầu mỡ rơi vãi thì quá là khác. Các bác đừng xả dầu ra đất nhé ô nhiễm nguồn nước con cháu thế hệ mai sau ảnh hưởng.
Còn thợ nữa là thợ hát rong cũng khác nữa các bác à, thôi em bốc nốt bao xi đã
 

ducthuc200

Tài xế O-H
Các bác đã so sánh phân tích về kỹ thuật, tay nghề, đồ nghề, công nghệ sửa chữa, máy móc hỗ trợ, trách nhiệm, cường độ công việc của 2 thợ rồi em bổ xung:
+ Về tinh thần: Trong hãng cạnh tranh về thứ bậc mạnh hơn, VD: Tổ trưởng có xu hướng tự cao, tự mạn hơn coi ta là nhất, ta là giỏi nhất ở đây (cũng vì nghĩ thế nên giỏi :)). Sư phụ ở ngoài dễ òm chả cần nói ai cũng biết là cao thủ.
+ Về môi trường: Ăn mặc thì khác nhau rồi không sao cả, nhưng về thải dầu mỡ và xử lý dầu mỡ rơi vãi thì quá là khác. Các bác đừng xả dầu ra đất nhé ô nhiễm nguồn nước con cháu thế hệ mai sau ảnh hưởng.
Còn thợ nữa là thợ hát rong cũng khác nữa các bác à, thôi em bốc nốt bao xi đã
-ở đâu cũng cạnh tranh bác à,còn tự cao tự đại thì trong hay ngoài cũng có thôi,có khác là ông nào miệng khéo hơn thôi,
- còn ở bẩn là do tính nết rồi.
 

Thucdung

Tài xế O-H
Ngoài mà hay gặp bệnh lạ ? :))))) Xêm xêm nhau thôi, chủ yếu ở Hãng họ giải quyết được triệt để hơn. Ngoài hay sửa lai rai, hết bệnh này đến bệnh khác (phần nhiều do chủ xe ko chịu thay mới, nên vá víu lung tung)
(phần nhiều do chủ xe ko chịu thay mới, nên vá víu lung tung). Câu này của cụ tôi thấy rất đúng.
 

Manh90

Tài xế O-H
- thợ trong hãng làm theo trình tự và dùng máy móc để phan đoán bệnh
-thợ ngoài thì lm theo kinh nghiệm để phán đoán bệnh và đồ thay thế thi cũng k co sẵn như trong hãng
Theo ý kiến cua e la : thợ ngoài thi co phan thiệt thòi hơn thợ hãng 1 chut
 

hoangjimy

Tài xế O-H
Xin thưa là sao các bác cứ nghĩ gara bao h cũng tốt hơn hãng nhỉ ? Nếu so sao các bác không so hẳn với các KTV đạt giải sữa chữa cấp Châu Lục của Mercerdes xem ai pro hơn.
Một bên được nhà máy đào tạo về tư duy và trang bị tận răng các phần mềm thì rõ ràng là họ hơn. Mình từng gặp cả tá trường hợp các bệnh khó chủ Gara toàn đi đêm với các tay to trong hãng đêm đến gara sửa rồi trả 1 ca cỡ gần chục triệu.
Nói đơn cứ bên Huyndai Hà Đông có 1 anh đạt giải nhì sửa chữa Huyndai Thế giới theo bác a ý bay ra ngoài thì bao lâu đè bẹp các anh khác ?
chẳng bao giờ đè bẹp được vì các dụng cụ, trang thiết bị để quên ở Hãng mất rồi. Giải nhì HuynDai thế giới là do bác ấy làm tốt nhiều phần lý thuyết thôi
 

vuongviet258

Tài xế O-H
Em xin có ý kiến là cái gì cũng phải phát triển theo hướng chuyên nghiệp mới đi lên được. Garage là môi trường tốt để rèn luyện tay nghề nhưng thiếu sự chuyên nghiệp. Là thợ học nghề thì làm garage tốt hơn, sinh viên mới ra trường thì làm ở hãng tốt hơn. Quan trọng mục tiêu sau này của mỗi người. Vấn đề nữa là lương lậu. Trong hãng thì nếu hãng nào dịch vụ tốt thì thu nhập khá cao và ổn định, còn garage thì ko ổn định cho lắm
 

antrungan

Tài xế O-H
nói chung a e thợ có cần bàn luận cái vấn đề này ko ? ai hơn ai kém 1 là do khách hàng đánh giá 2 là do cái tôi của từng người thợ hơn hay thua người khác thôi , chứ toàn tự mình đánh giá mình thì chả có tý trọng lượng nào cả , e thấy toàn là thợ với nhau dành thời gian bàn luận cái có ích thì hay hơn
 

HaTrongTin

Tài xế O-H
Em thấy hãng thì thường bảo dưỡng nhiều,thay mới ít sửa chữa,súng ống đầy đủ.Ngoài thì loại nào cũng chén,bác nào giỏi chơi cả máy gầm điện....hay gặp các ca bệnh lạ hơn.Sửa chữa nhiều hơn thay mới
Bác nói cũng đúng một phần nhưng nếu bác là dân chơi xe dân độ xe thì nên vào gara vì ở đây họ cũng là thợ nhưng nói về cách họ sử dụng thiết bị và cách họ nhìn nhận thiết bị nó khác, nó hiện đại, nó phóng khoán hơn, ở các hãng xe oto, thử hỏi có dân chơi hay độ xe nào vào hãng độ chế thiết bị xe không..?? còn một điều nữa là trong hãng thay đồ sẽ mắc hơn Gara nhé...không phải chất lượng đâu vì nó là hãng nó có cái mác nên đồ nó sẽ mắc, còn gara đồ vẫn tốt mà giá lại rẻ, em mách các bác một nơi uy tính chuyên nghiệp không thua gì hãng Gara autowash quận 7, tân quy là nơi được các diễn đàn lớn đánh giá cao sdt cho các bác alo tư vấn 0932638632
 

theoto

Tài xế O-H
theo em thấy mỗi người có con đường và lựa chọn cho riêng mình. thợ hãng thì bài bản và được đào tạo chuyên sâu, có đầy đủ thiết bị. còn tợ garage thì loại nào cũng chơi nên sửa đa dạng, dĩ nhiên có nhiều bác làm việc lâu năm độ hiểu biết chuyên sâu bằng hoặc thậm chí là hơn cả những bác làm việc trong hãng. cái quan trọng là có yêu nghề hay không thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
theo em thấy mỗi người có con đường và lựa chọn cho riêng mình. thợ hãng thì bài bản và được đào tạo chuyên sâu, có đầy đủ thiết bị. còn tợ garage thì loại nào cũng chơi nên sửa đa dạng, dĩ nhiên có nhiều bác làm việc lâu năm độ hiểu biết chuyên sâu bằng hoặc thậm chí là hơn cả những bác làm việc trong hãng. cái quan trọng là có yêu nghề hay không thôi
Không phải thợ trong hãng đều được đào tạo bài bản từ hãng đâu nhé. Chỉ một tỷ lệ nhỏ thôi ạ
 

VangAtua

Tài xế O-H
thợ bên ngoài độ cái này chế cái kia, sửa cái nọ toàn xe già như trái cà. còn thợ hãng thì khỏe re. xe mới hư cái gì cũng thay. ahiiii
Bác nói chuẩn thợ hãng nó ăn là nó ăn cái giá của hãng nên phụ tùng chi phí nó sẽ cao còn thợ ngoài người ta biết nên chọn cái nào cho hợp lý với mình có nhiều sự lựa chọn hơn ở hãng, mình biết có 1 gara tay nghề cao không thua gì ở hãng Gara autowash quận 7,Phường Tân quy, ai ở gần ghé qua đỡ phải đi hãng
 

Thanhphong98

Tài xế O-H
Không phải thợ trong hãng đều được đào tạo bài bản từ hãng đâu nhé. Chỉ một tỷ lệ nhỏ thôi ạ
Em là sinh viên chuẩn bị ra trường. Trong mấy năm học của em ra ngoài Garage phụ có, vào trong hãng thực tập có. Nhưng cảm tình ở ngoài vẫn nhiều hơn theo trong hãng vì môi trường cạnh tranh và k có cái gọi là làm vì đam mê. Nhưng đọc cách các bác tranh luận e lại càng phân vân và đắn đo hơn. Đúng như bác Bánh xe nói là sinh viên rất nhiều toan tính và tham lam. Nhưng toan tính là chưa biết chọn nơi nào phù hợp hơn còn tham lam là chưa biết nơi nào sẽ học hỏi được nhiều thứ bổ ích hơn. Thế nên em quyết định sẽ theo cả hai nhưng k biết chọn cái nào trước và cái nào là cuối cùng nhỉ bác ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên