Sự khác biệt giữa thợ ở gara và hãng dịch vụ

Tanminh93
Bình luận: 72Lượt xem: 35,176

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em là sinh viên chuẩn bị ra trường. Trong mấy năm học của em ra ngoài Garage phụ có, vào trong hãng thực tập có. Nhưng cảm tình ở ngoài vẫn nhiều hơn theo trong hãng vì môi trường cạnh tranh và k có cái gọi là làm vì đam mê. Nhưng đọc cách các bác tranh luận e lại càng phân vân và đắn đo hơn. Đúng như bác Bánh xe nói là sinh viên rất nhiều toan tính và tham lam. Nhưng toan tính là chưa biết chọn nơi nào phù hợp hơn còn tham lam là chưa biết nơi nào sẽ học hỏi được nhiều thứ bổ ích hơn. Thế nên em quyết định sẽ theo cả hai nhưng k biết chọn cái nào trước và cái nào là cuối cùng nhỉ bác ?

Bác phải nói mục tiêu trước mắt là gì, mục tiêu xa là gì thì tôi sẽ tư vẫn cho bác được
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
mục tiêu trước mắt tất nhiên là luyện võ rồi bác chứ chưa học làm thợ sao dám học làm thầy được. Nhưng vấn đề e băn khoăn là nên vào hãng lăn lộn một thời gian rồi cuối cùng ra ngoài lập nghiệp và đấy cũng là mục tiêu xa của em bác à
Như vậy, về lâu dài, bác muốn làm xưởng riêng ở tỉnh, và trước mắt phải là một người thợ giỏi phải không? Nếu đúng như vậy, thì trước mắt, bác hãy ở ngoài lăn lộn đã, tầm 5 năm. Sau đó, bác vào hãng nằm 3 năm hoặc 5 năm. Sau đó thì chờ có gió là ra khơi thôi
 

otophuhung

Tài xế O-H
Làm việc ô tô muốn nên người, trước hết nên xin vào hãng, ( chủ yếu là TOYOTA HONDA) để học tập tác phong làm việc, quy trình sửa chữa chuẩn và khoa học nhưng sau đó hãy ra ngoài để học hỏi kinh nghiệm trên nhiều loại xe dòng xe đừng chôn cuộc đời trong hãng, càng làm lâu trong hãng thì bạn càng xa cơ hội để đủ dũng cảm bước ra ngoài, khi ra ngoài bạn mới có cơ hội được nhiều người biết tới còn ở trong hãng bạn chỉ là con số không, người ta đến đó không phải để tìm bạn,ở ngoài người ta nói đến xưỡng của ông A hay ông B còn khi đến với bạn họ nói " vô hãng".
Trên đây là ý kiến cá nhân thôi.
 

thietbixe

Tài xế O-H
Như vậy, về lâu dài, bác muốn làm xưởng riêng ở tỉnh, và trước mắt phải là một người thợ giỏi phải không? Nếu đúng như vậy, thì trước mắt, bác hãy ở ngoài lăn lộn đã, tầm 5 năm. Sau đó, bác vào hãng nằm 3 năm hoặc 5 năm. Sau đó thì chờ có gió là ra khơi thôi
Em thì suy nghĩ thoáng, nếu đã có mục tiêu là mở xưởng thì cần có hậu cần vững chắc, tiềm lực vốn kinh doanh. Mình chỉ cần 2-3 năm để biết về kỹ thuật - Nhưng vấn đề quan trọng nhất là có cái nhìn tổng quan về xây dựng và vận hành hệ thống dịch vụ sửa chữa, kỹ năng quản lý tài chính, nhân sự, giao tiếp đồng thời đem lại khách hàng cho xưởng, thay vì tập trung quá nhiều vào kỹ thuật - mình thuê ngoài được. Em thấy nhiều bác thợ giỏi đi làm cho garage chuyên nghiệp lắm, sau cơ số năm tích lũy kinh nghiệm + vốn cũng ít ra ngoài làm - nhiều thứ rủi ro và tuổi tác, gia đình không cho phép, nhiệt huyết giảm, nhạy bén trong kinh doanh làm ăn ít, tệp khách hàng không nhiều ... vv
 

datot22

Tài xế O-H
Chào cụ,
Em cũng đã trải qua 2 môi trường và có một cái nhìn như sau:
Kỹ thuật viên của hãng : Đầy đủ vũ khí, quân tư trang (Thiết bị, công cụ , tài liệu) Và sẵn đồ đề thay nếu nghi hư có thể thử :)) Và làm chuyên từng hãng khá rành
Thợ ngoài : Nhạc nào cũng nhảy, có tố chất độ chế, chọt chẹt, khả năng phán đoán nhạy bén, nếu không nhạy có khẳ năng ôm đồ rất cao
Túm lại: Mỗi người đều có cái hay riêng cụ ạ
Khả năng ôm đồ là gì ạ
 

ducnguyenvnb

Tài xế O-H
Theo tôi đi sửa xe nhiều thì tâm lý của người có xe bị bệnh mang vào hãng sửa vẫn yên tâm hơn còn ở gara họ sửa chữa đa dạng tùy theo kinh tế người sửa. Ngoài thay phụ tùng thì có thể chế hay lắp đồ cũ. Nhưng cũng có nhiều bệnh không phải hãng nào cũng làm được. Hãng cũng phải mang ra gara để làm ấy chứ :))
 

Kimcuc

Tài xế O-H
Thợ hãng chuyên 1 dòng xe, thợ gara chuyên các dòng xe. Thợ hãng chủ yếu lá thay mới đồ, gara khắc phục sửa chữa
 

truyenauto123

Tài xế O-H
làm ở những gara sẽ tư duy hơn nhiều so với trong hãng vì trong hãng đã có sẵn quy trình chẩn đoán sửa chữa rồi cứ áp theo mà làm thôi, sau này ra đời gặp xe khác lúng túng ngay
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên