Phân tích mã lỗi P0107: Tín hiệu cảm biến áp suất khí quyển thấp

Kuntu1997
Bình luận: 0Lượt xem: 4,649

Kuntu1997

Tài xế O-H



P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low/Tín hiệu cảm biến áp suất khí quyển thấp

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0107 ATMOSPHERE PRESSURE SENSOR SIGNAL TOO LOW
1. Mô Tả Mã Lỗi P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low
Cảm biến áp suất khí quyển được lắp đặt trong ECU nó là cảm biến dùng để xác định áp suất khí quyển tại vị trí của xe. Cảm biến áp suất khí quyển sẽ tính toàn mật độ không khí (lượng oxy) và dùng nó để tín toán chính xác lượng khí nạp bằng cách đo lượng khí nạp và cảm biến nhiệt độ không khí. Nếu xe di chuyển ở độ cao lớn nó sẽ đóng vai trò chính trong việc kiểm soát hiệu chỉnh lượng nhiên liệu và EGR do sự khác biệt mật độ mật độ không khí (lượng oxy). Trong trường hợp không an toàn nó được điều chỉnh ở 101,3 kPa

Nếu tín hiệu điện áp đầu ra dưới 1.6V khoảng 1.000ms hoặc hơn tại vị trí chìa khóa ON, khởi động, nổ không tải, ECM phán đoán đó là lỗi và mã lỗi DTC P0107 được xác lập. Đèn check sẽ xuất hiện khi điều kiện xảy ra lỗi lặp lại 2 lần. Đèn check sẽ mất sau 3 lần hệ thống hoạt động bình thương. Nguyên nhân xảy ra có thể là lỗi cảm biến áp suất chân không bên trong ECM. Khi lỗi cảm biến ECM sẽ xác định áp suất tiêu chuẩn 101,3 kPa tại vị trí chìa khóa ON, xe đang hoạt động. Khi xe hoạt động ở độ cao lớn khói đen có thể xảy ra và công suất động cơ giảm do tỉ lệ hỗn hợp không khí/ nhiên liệu giàu.

Xem thêm

Các bài viết phân tích mã lỗi


2. Nguyên Nhân Mã Lỗi P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low
  • Tín hiệu cảm biến thấp
  • Lỗi cảm biến áp suất chân không bên trong ECM
3. Triệu chứng mã lỗi P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low
  • Công suất động cơ giảm
  • Xảy ra hiện tượng khói đen
  • Báo đèn Check
4. Vị trí cảm biến áp suất khí quyển



Hình 1: Vị trí cảm biến áp suất khí quyển

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0107 TÍN HIỆU CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ QUYỂN THẤP
1. Giám sát dữ liệu cảm biến bằng thiết bị chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe

- Bước 2: Cho động cơ hoạt động đến nhiệt độ làm việc bình thường

- Bước 3: Tắt tất cả các tải điện và điều hòa

- Bước 4: Giám sát dữ liệu cảm biến áp suất khí khí quyển trên thiết bị chẩn đoán

Giá trị “áp suất khí quyển” thay đổi cùng với độ cao theo điều kiện xác định mã lỗi DTC. Trong điều kiện xảy ra lỗi phải chắc chắn kiểm tra giá trị được được điều chỉnh là 101,3 kPa



Tham số

Giá trị tham chiếu

Áp suất đường ống nạp (Tại vị trí chìa khóa ON)

101 kPa

Áp suất đường ống nạp (Lúc nổ không tải)

101 kPa

Giá trị tham chiếu có đúng?



Hệ thống OK

Không

Tới bước tiếp theo


2. Kiểm tra ECM điều khiển động cơ

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối ECM

- Bước 3: Kết nối lại giắc kết nối ECM khoảng 5-10 phút

- Bước 4: Xóa lỗi bằng thiết bị chẩn đoán

- Bước 5: Lái xe dưới điêu kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 6: Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện

Mã lỗi có xuất hiện?



Thay thế ECM và tới bước 3

Không

Tới bước 3


3. Kiểm tra sau sửa chữa
- Bước 1: Sau khi sửa chữa điều cần thiết là xác định mã lỗi đã được sửa chữa

- Bước 2: Kết nối lại thiết bị chẩn đoán chọn chế độ chẩn đoán mã lỗi và sau đó xóa lỗi

- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

Mã lỗi có xuất hiện lại?



Thực hiện lại quy trình

Không

Hệ thống OK


KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Nguồn: OBD Việt Nam
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên