Morning 2008 báo lỗi P2096 Code Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean Bank 1

B
Bình luận: 35Lượt xem: 8,444

bungati2012

Tài xế O-H
vẫn bệnh cũ xe morning 2008
P2096 Code Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean Bank 1
em đè ngửa nó ra ,sờ soạn.
em rửa bướm nó ,kim phun ,thay buri.
tháo cổ hút cổ xả bôi keo lắp chặt.
tháo cảm biến oxy và bầu trung hòa khí xả vệ sinhh
kết luận cuối cùng ko hết bệnh.
e xem data
cảm biến 1, giao động lúc 0,2v lúc lên tới 0,76v
cảm biến 2 lúc đầu nó đứng im ở 0,46v rồi khi ga lên nó nhẩy theo cảm biến 1 nhưng giao động ở 0,68v đến 0,76v. nhả ga thì nó vẫn nhẩy ko đứng im như khi mới nổ.
võ em bỏ ra hết rồi mà ko hết bệnh mong các cụ cho em xin cao kiến ạ
 

bungati2012

Tài xế O-H
cụ rửa bướm mấy lần rồi cụ ơi rửa bằng dung dịch gì cụ mấy lọ có sạch sẽ thơm tho ko mà nó không hết bệnh
vãi em sao dám rửa nhiều.1 lần la quá đủ.dung dịch thì cu yên tâm hơn cả dạ hương .nhunng cái quan trong là ko hết bệnh
em hỏi tí là xem cảm biến thì xem nhu nào là biết nó chết hay ko chết.như nào là nó gủi tin hiêu sai và như nào là để so sánh biết dc cái bộ xả nó không hoạt động.
em chua hiểu cái quá trình này
 

garaautoquangphuc

Tài xế O-H
vãi em sao dám rửa nhiều.1 lần la quá đủ.dung dịch thì cu yên tâm hơn cả dạ hương .nhunng cái quan trong là ko hết bệnh
em hỏi tí là xem cảm biến thì xem nhu nào là biết nó chết hay ko chết.như nào là nó gủi tin hiêu sai và như nào là để so sánh biết dc cái bộ xả nó không hoạt động.
em chua hiểu cái quá trình này
Cụ hỏi cb nào oxi hả
Hay ô mai cụ ơi
Dùng dạ hưởng là thơm tho rồi
 

hungem

Tài xế O-H
Cảm biến 1:khi nổ cầm chừng,nhiệt độ động cơ trên 90 độ,điện áp:0,4 vôn
Cảm biến 2:Điện áp:0,7milivôn,bạn vệ sinh bầu catalyst và cảm biên 1 xem sao nhé và kiểm tra mạch dây có mo ve,thông mạch không nhé
 

bungati2012

Tài xế O-H
đục bầu đó có tác dụng gì bác
bác đục bao giờ chưa và đục thì có hết bệnh không.
tại em đọc lý thuyết là cảm biến oxy 1 nó đo khí thải khi vừa mới xong ở quá trình đốt ( còn rất đọc hại )
cẢM biến ooxxy 2 nó đó khí thải khi đi qua bộ trung hòa ,khí thải ra sẽ bị chuyển hóa nhờ chất có ở bộ trung hòa ấy và bớt đọc hại hớn.
bây giờ mà đục đi thì 2 con cảm biến ấy đo khí ra như nhau thì sao hết bệnh dc[DOUBLEPOST=1430755486,1430755314][/DOUBLEPOST]
Cảm biến 1:khi nổ cầm chừng,nhiệt độ động cơ trên 90 độ,điện áp:0,4 vôn
Cảm biến 2:Điện áp:0,7milivôn,bạn vệ sinh bầu catalyst và cảm biên 1 xem sao nhé và kiểm tra mạch dây có mo ve,thông mạch không nhé
em cũng để như cụ .nhiệt độ trên 90 độ.
cảm biến thì cả 2 nó tha đổi volt liên tục không đứng im như số vôn như cụ nói.vậy là nó hỏng cả 2 phải không ạ
 

hungem

Tài xế O-H
Đúng rồi bạn khi nổ máy ,con cảm biến 1 nó giao động điện áp từ:0,2>0,7vôn,khi nhiệt độ trên 90 độ bạn tắt máy và mở công tắt ON bạn xem data khi ấy con cảm biến 1:0,4 VÔN,cảm biến 2:O,7 milivôn,theo mình lỗi này do con cảm biến 1 gây nên,bạn mượn con nào bỏ vào xem sao nhé
 

hecauto86

Tài xế O-H
cụ thay cảm biến số 1 đí (con AF ý). không thị cụ tham khảo cái này.
LanguageEnglishFrenchGermanPolishSpanish


G 1.0 SOHC > Engine > Unleaded EOBD > P2096 Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean (Bank 1) > General Information" style="margin: 0px; padding: 0px; outline: none; position: relative; z-index: 940;">2008 > G 1.0 SOHC > Engine > Unleaded EOBD > P2096 Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean (Bank 1) > General Information
COMPONENT LOCATION


GENERAL DESCRIPTION
In order to control the emission of the CO, HC and NOx components of the exhaust gas, a heated oxygen sensor (HO2S), mounted on the front side and rear side of the catalytic converter, detects the oxygen content in the exhaust gas. The front HO2S signal is used to control air/fuel ratio (closed loop fuel control) and the rear HO2S signal is used to monitor front HO2S and catalyst for proper operation.
The HO2S requires a minimum temperature to operate properly and provide a closed loop fuel control system. So the HO2S contains a heater element to reduce warm-up time and ensure proper performance during all driving conditions, which allows for closed loop fuel control or catalyst monitoring immediately upon engine start-up. The ECM controls this heater element by duty cycle. The main relay supplies voltage to the heater and the ECM provides a ground circuit for activating the heater.
DTC DESCRIPTION
The ECM monitors the trim of lambda control by the rear HO2S signal in addition to the HO2S monitoring. The trim value calculation is based on the difference of rear HO2S signal from desired value. The ECM sets DTC P2096 if either trim value or the difference of rear HO2S from desired value is reached to the maximum threshold.
If the same error code is set in the next driving cycle, the ECM illuminates the MIL.
DTC DETECTING CONDITION
ItemDetecting ConditionPossible Cause
DTC Strategy● Signal check,High● Contact resistance in connections
● Exhaust System
● Faulty Catalytic converter
● Faulty HO2S(UP)
Enable Conditions● Dew point end detected
● Target lambda = 1
● Battery voltage > 10.7V
● Exhaust gas temperature (model) : 600°C ~ 800°C
● No upstream O2 sensor error or downstream O2 sensor ready
● 1800 rpm < Engine speed < 3400 rpm
● Engine load : 22.5~65.3%
Threshold Value● Second lambda controller from downstream lambda control > 1.2 s
Diagnostic Time● 20 sec
MIL ON Condition● 3 driving cycle

SIGNAL WAVEFORM


The amplitude of the signal output of the rear HO2S is small compared to the front HO2S because the rear HO2S detects emission gas purified by the catalytic converter. This is the normal signal waveform of the rear HO2S at idle.
 

bungati2012

Tài xế O-H
cụ thay cảm biến số 1 đí (con AF ý). không thị cụ tham khảo cái này.
LanguageEnglishFrenchGermanPolishSpanish


G 1.0 SOHC > Engine > Unleaded EOBD > P2096 Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean (Bank 1) > General Information" style="margin: 0px; padding: 0px; outline: none; position: relative; z-index: 940;">2008 > G 1.0 SOHC > Engine > Unleaded EOBD > P2096 Post Catalyst Fuel Trim System Too Lean (Bank 1) > General Information
COMPONENT LOCATION


GENERAL DESCRIPTION
In order to control the emission of the CO, HC and NOx components of the exhaust gas, a heated oxygen sensor (HO2S), mounted on the front side and rear side of the catalytic converter, detects the oxygen content in the exhaust gas. The front HO2S signal is used to control air/fuel ratio (closed loop fuel control) and the rear HO2S signal is used to monitor front HO2S and catalyst for proper operation.
The HO2S requires a minimum temperature to operate properly and provide a closed loop fuel control system. So the HO2S contains a heater element to reduce warm-up time and ensure proper performance during all driving conditions, which allows for closed loop fuel control or catalyst monitoring immediately upon engine start-up. The ECM controls this heater element by duty cycle. The main relay supplies voltage to the heater and the ECM provides a ground circuit for activating the heater.
DTC DESCRIPTION
The ECM monitors the trim of lambda control by the rear HO2S signal in addition to the HO2S monitoring. The trim value calculation is based on the difference of rear HO2S signal from desired value. The ECM sets DTC P2096 if either trim value or the difference of rear HO2S from desired value is reached to the maximum threshold.
If the same error code is set in the next driving cycle, the ECM illuminates the MIL.
DTC DETECTING CONDITION
ItemDetecting ConditionPossible Cause
DTC Strategy● Signal check,High● Contact resistance in connections
● Exhaust System
● Faulty Catalytic converter
● Faulty HO2S(UP)
Enable Conditions● Dew point end detected
● Target lambda = 1
● Battery voltage > 10.7V
● Exhaust gas temperature (model) : 600°C ~ 800°C
● No upstream O2 sensor error or downstream O2 sensor ready
● 1800 rpm < Engine speed < 3400 rpm
● Engine load : 22.5~65.3%
Threshold Value● Second lambda controller from downstream lambda control > 1.2 s
Diagnostic Time● 20 sec
MIL ON Condition● 3 driving cycle

SIGNAL WAVEFORM


The amplitude of the signal output of the rear HO2S is small compared to the front HO2S because the rear HO2S detects emission gas purified by the catalytic converter. This is the normal signal waveform of the rear HO2S at idle.
theo như biên độ cụ đưa thì em đang nghi cái bộ xúc tác ko hoạt đông.
vì thực tế em xem thì 2 cái này giá trị toàn gần giống nhau.
nhưng bien độ lí thuyết mà cu đưa ra thì cái HSO2 sau bộ lọc nó sẽ có số volt nhỏ và gần như là đứng nguyên.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
HỢP PHẦN LOCATION


MÔ TẢ CHUNG
Để kiểm soát khí thải của CO, HC và NOx thành phần của khí thải, một bộ cảm biến oxy được sấy nóng (HO2S), gắn trên mặt trước và mặt sau của bộ chuyển đổi xúc tác, phát hiện hàm lượng oxy trong khí xả. Các tín hiệu HO2S trước được sử dụng để kiểm soát tỷ lệ không khí / nhiên liệu (kiểm soát nhiên liệu khép kín) và tín hiệu HO2S phía sau được sử dụng để theo dõi trước HO2S và chất xúc tác cho hoạt động tốt.
Các HO2S đòi hỏi một nhiệt độ tối thiểu để hoạt động đúng và cung cấp một hệ thống kiểm soát nhiên liệu vòng khép kín. Vì vậy, các HO2S chứa một yếu tố nóng để giảm thời gian khởi động và đảm bảo thực hiện đúng trong mọi điều kiện lái xe, cho phép kiểm soát nhiên liệu vòng khép kín hoặc chất xúc tác giám sát ngay khi động cơ khởi động. Các ECM kiểm soát yếu tố nóng này bởi chu kỳ nhiệm vụ. Các nguồn cung cấp điện áp chuyển tiếp chính khi máy nóng và ECM cung cấp một điện áp thích hợp để nung nóng cảm biến .
DTC MÔ TẢ
Các ECM giám sát các trim kiểm soát lambda bởi các tín hiệu HO2S phía sau ngoài việc theo dõi HO2S. Việc tính toán giá trị cắt được dựa trên sự khác biệt của tín hiệu HO2S phía sau từ giá trị mong muốn. Các ECM đặt DTC P2096 nếu một trong hai giá trị cắt hoặc sự khác biệt của HO2S phía sau từ giá trị mong muốn đạt đến ngưỡng tối đa.
Nếu mã lỗi tương tự được thiết lập trong chu kỳ lái xe tới, ECM chiếu sáng MIL.
DTC PHÁT HIỆN CONDITION
MụcPhát hiện ConditionNguyên nhân có thể
Chiến lược DTC● kiểm tra tín hiệu, cao● Liên kháng trong các kết nối
hệ thống thông gió ●
● Lỗi chuyển đổi xúc tác
● Lỗi HO2S (UP)
Enable kiện● Dew điểm kết thúc phát hiện
● Target lambda = 1
● Điện áp ắc quy lớn hơn 10.7V
● Nhiệt độ khí thải (model): 600 ° C ~ 800 ° C
● Không ngược dòng O2 cảm biến lỗi hoặc xuôi dòng O2 cảm biến đã sẵn sàng
● 1800 rpm <tốc độ động cơ <3400 rpm
● Công cụ tải: 22,5 ~ 65,3%
Giá trị ngưỡng● khiển lambda Thứ hai từ lambda hạ lưu điều khiển> 1.2 s
Thời gian chuẩn đoán● 20 sec
MIL ON Condition● chu kỳ 3 lái xe

TÍN HIỆU DẠNG SÓNG


Biên độ của tín hiệu đầu ra của HO2S phía sau là nhỏ so với các HO2S phía trước vì các HO2S phía sau phát hiện khí thải tinh chế bằng bộ chuyển đổi xúc tác. Đây là các dạng sóng tín hiệu bình thường của HO2S phía sau lúc nhàn rỗi.
 

bungati2012

Tài xế O-H
nói nhiều nói dai em kết luận
thay bộ xúc tac khí xả
O2 cảm biến 1 nhánh 1 .. tần số giao động 0,2->0,7v
O2 cảm biến 2 nhánh 1 ................'....'...'.... 0,45v thay đổi khi đạp ga đọt ngột rồi lại về 0,45v
kết thúc vấn đề
 

nguyentuan_me

Tài xế O-H
HỢP PHẦN LOCATION


MÔ TẢ CHUNG
Để kiểm soát khí thải của CO, HC và NOx thành phần của khí thải, một bộ cảm biến oxy được sấy nóng (HO2S), gắn trên mặt trước và mặt sau của bộ chuyển đổi xúc tác, phát hiện hàm lượng oxy trong khí xả. Các tín hiệu HO2S trước được sử dụng để kiểm soát tỷ lệ không khí / nhiên liệu (kiểm soát nhiên liệu khép kín) và tín hiệu HO2S phía sau được sử dụng để theo dõi trước HO2S và chất xúc tác cho hoạt động tốt.
Các HO2S đòi hỏi một nhiệt độ tối thiểu để hoạt động đúng và cung cấp một hệ thống kiểm soát nhiên liệu vòng khép kín. Vì vậy, các HO2S chứa một yếu tố nóng để giảm thời gian khởi động và đảm bảo thực hiện đúng trong mọi điều kiện lái xe, cho phép kiểm soát nhiên liệu vòng khép kín hoặc chất xúc tác giám sát ngay khi động cơ khởi động. Các ECM kiểm soát yếu tố nóng này bởi chu kỳ nhiệm vụ. Các nguồn cung cấp điện áp chuyển tiếp chính khi máy nóng và ECM cung cấp một điện áp thích hợp để nung nóng cảm biến .
DTC MÔ TẢ
Các ECM giám sát các trim kiểm soát lambda bởi các tín hiệu HO2S phía sau ngoài việc theo dõi HO2S. Việc tính toán giá trị cắt được dựa trên sự khác biệt của tín hiệu HO2S phía sau từ giá trị mong muốn. Các ECM đặt DTC P2096 nếu một trong hai giá trị cắt hoặc sự khác biệt của HO2S phía sau từ giá trị mong muốn đạt đến ngưỡng tối đa.
Nếu mã lỗi tương tự được thiết lập trong chu kỳ lái xe tới, ECM chiếu sáng MIL.
DTC PHÁT HIỆN CONDITION
MụcPhát hiện ConditionNguyên nhân có thể
Chiến lược DTC● kiểm tra tín hiệu, cao● Liên kháng trong các kết nối
hệ thống thông gió ●
● Lỗi chuyển đổi xúc tác
● Lỗi HO2S (UP)
Enable kiện● Dew điểm kết thúc phát hiện
● Target lambda = 1
● Điện áp ắc quy lớn hơn 10.7V
● Nhiệt độ khí thải (model): 600 ° C ~ 800 ° C
● Không ngược dòng O2 cảm biến lỗi hoặc xuôi dòng O2 cảm biến đã sẵn sàng
● 1800 rpm <tốc độ động cơ <3400 rpm
● Công cụ tải: 22,5 ~ 65,3%
Giá trị ngưỡng● khiển lambda Thứ hai từ lambda hạ lưu điều khiển> 1.2 s
Thời gian chuẩn đoán● 20 sec
MIL ON Condition● chu kỳ 3 lái xe

TÍN HIỆU DẠNG SÓNG


Biên độ của tín hiệu đầu ra của HO2S phía sau là nhỏ so với các HO2S phía trước vì các HO2S phía sau phát hiện khí thải tinh chế bằng bộ chuyển đổi xúc tác. Đây là các dạng sóng tín hiệu bình thường của HO2S phía sau lúc nhàn rỗi.
đọc khó hiểu quá bác ơi!
 

tienhedh

Tài xế O-H
nói nhiều nói dai em kết luận
thay bộ xúc tac khí xả
O2 cảm biến 1 nhánh 1 .. tần số giao động 0,2->0,7v
O2 cảm biến 2 nhánh 1 ................'....'...'.... 0,45v thay đổi khi đạp ga đọt ngột rồi lại về 0,45v
kết thúc vấn đề
Em thay bầu khí thải thay 2 cb thông số data như bác nói nó vẫn báo bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên