[LiveStream] Nhận thức về ngành công nghiệp ô tô hiện tại và tương lai

Nguyễn Thanh Đàm
Bình luận: 65Lượt xem: 25,334

phalaidat

Tài xế O-H
Trải qua những tháng ngày mải mê với công việc ,đến giờ cũng đã nếm nhiều món mùi mẫn và sương sảu ,phải nói rằng theo ngành này có quá niều thứ để ta kiếm tiền
Thời gian và công việc làm cho ta có sự sáng tạo nhưng sáng tạo ấy vẫn chưa mang lại cho ta cũng như xã hội những giá trị thực sự
Theo nghề là sác định vất vả nhưng đam mê thì dù vất vả nhưng vẫn vui,bản thân đang có rất nhiều những cách làm mang lại giá trị ,nhưng một mình thì không thể làm nổi có làm cũng chậm chạp nhưng tuyển thợ bây giờ thì phải thực dụng tiền phải nhiều trước đã .có cụ nào chấp nhận ngèo để sang tạo mơ một ngày tiến xa hơn thì qua xưởng em uống chén trà và thảo luận tiếp nhỉ ?
 

hieuchung

Tài xế O-H
Theo quan sát và ý kiến chủ quan của em thì hiện nay những người sử dụng xe thường đem xe vào các workshop chính hãng thay vì họ đến các workshop tư nhân, thường thì các workshop chính hãng luôn luôn đông khách hơn các shop tư nhân. Em muốn biết xu hướng trong tương lai các workshop tư nhân liệu có khả năng cạnh tranh với các workshop chính hãng không và ý kiến của anh. Em cảm ơn anh ạ.

theo e nghĩ mỗi cái nó đều có ưu nhược khác nhau , vì oto là 1 tài sản lớn đối với họ , họ yêu xe nhưng họ lại k có đủ time để tìm hiểu được cái vấn đề và nguyên nhân nếu có chỗ nào đó nó bị hư hỏng thì bên hãng lại luôn đảm bảo được những yêu cầu về chính xác , nhanh chóng , đảm bảo hơn. Vì bên ngoài có những workshop đâu phải làm lúc nào cũng có tâm đâu nên điều đó cũng một phần ảnh hưởng đến số lượng khách của 2 bên. chắc lý do này nhiều bác cũng biết rồi ạ
 

mauhoado15w

Tài xế O-H
Tôi hiểu ý tốt của bác cùng những suy nghĩ tích cực, có tính động viên anh em. Nhưng về mặt thông tin tôi xin hiệu chỉnh, mong bác đừng giận nhé.
Các ngành công nghiệp của Nhật, Hàn, đặc biệt là công nghiệp ô tô đều hồi sinh và phát triển nhờ chiến tranh, đặc biệt là chiến tranh thế giới lần thứ 2, và chiến tranh Triều tiên. Còn chúng ta thì không làm được điều ấy, mặc dù cũng trải qua 2 cuộc chiến.
Sau hòa bình, lại vẫn như cũ. Tại sao, theo suy nghĩ của riêng tôi, chúng ta không làm được, vì suy nghĩ của chúng ta hèn quá, không dám nhìn thẳng vào sự thật, không nghĩ tới cái lớn lao mà chỉ nghĩ đến cái ảo tưởng hão huyền
Không phải suy nghĩ của CHÚNG TA hèn mà chỉ có CƠ CHẾ của chúng ta hèn thôi bạn ạ, bao nhiêu người, bao nhiêu du học sinh một khi ra đi tìm đường học vấn thành công rồi điều muốn quay về giúp nước. Thế nhưng cái CƠ CHẾ của CHÍNH QUYỀN chúng ta đã làm họ nhụt chí, một lũ C.O.C.C (con ông cháu cha) đầu óc bã đậu, tư duy mù mịt, không định hướng, cậy quyền cậy thế khiến cho các NHÂN TÀI ngậm ngùi lắc đầu, gạt nước mắt ra đi trong phẫn uất tủi nhục. Họ chấp nhận rời bỏ quê cha đất tổ để lưu lạc, định cư bên xứ lạ quê người để bán CHẤT XÁM kiếm sống, họ vẫn đau đáu ngày trở về nhưng.....lại nhưng cái CƠ CHẾ đó một lần nữa khiến con họ, cháu họ một lần nữa lắc đầu. Những kỹ sư, bác sỹ, tiến sỹ, giáo sư GỐC VIỆT nhưng lại nói TIẾNG VIỆT không rành, họ muốn giúp người Việt nhưng CƠ CHẾ cứ như một xô nước cống dội tắt bầu nhiệt huyết phục vụ quê hương của họ. Trong khi đó ở trong nước thì một lũ kỷ sư, thạc sỹ rác xúc hoài không hết cứ sống nhan nhản hô hào dự án này, công trình nọ thật vỹ mô thế nhưng máy móc nông nghiệp phần lớn do nông dân thất học nghĩ ra đang chạy ầm ầm trên đồng, những ai có sáng kiến đột phá nếu không bị cướp công thì cũng bị trù dập. Thử hỏi CƠ CHẾ như vậy làm sao đất nước phát triển, bạn đem câu hoi này đi hỏi đám Mùa hè xanh xem bọn ấy trả lời như thế nào. Nếu không thay đổi tư duy, nhận thức thì cái gọi là CƠ CHẾ này tiếp tục kìm hãm sự phát triển của đất nước. Từ một "Hòn ngọc Viễn Đông" đứng đầu Đông Nam Á, đi trước Singapore và Thái Lan hơn 10 năm giờ đây chúng ta sắp bị Lào và Cambodia qua mặt. Singapore, Hàn quốc hay Nhật bản thì họ vẫn đang cười lên đầu chúng ta vì đã cung cấp nguồn nhân công rẻ mạc cho họ để đổi lấy công nghệ mà họ muốn bỏ đi. Bao nhiêu năm gia công, lắp ráp làm giàu cho nước ngoài, giờ đây thúê tăng, dự thảo luật mới bổ sung cho cái CƠ CHẾ này tiếp tục hoạt động. Các bạn đừng hỏi vì sao nước họ NGHÈO mà vẫn Giỏi, xin hãy hỏi vì sao nước ta GIỎI mà vẫn NGHÈO.
 

hieuchung

Tài xế O-H
Cảm ơn bác và những người như bác. Nhưng thực tế, những người như bác ít lắm. Cho nên, xưởng bên ngoài đa phần chỉ hưởng cái rơi vãi của hãng mà thôi. Vấn đề là làm thế nào để xoay được tình thế, điều chỉnh lại sự cân bằng. Cái này rất đau đầu, tôi suy nghĩ rất nhiều mà vẫn chưa ra. Chúng ta còn thiếu cái gì đó

đúng là những người như bác bên ngoài còn cũng rất ít, vì hãng một phần có những thầy thợ nói chung là đạt chuẩn để vào đk đó r và 1 phần cũng được cái tiếng là của hãng nữa nên những ng k có time tìm hiểu thì họ sẽ thích đưa xe mình vào hãng làm hơn mặc dù giá có đắt hơn bên ngoài nhưng xe của họ được chăm sóc chu đáo hơn. Còn bên ngoài có một số tiệm làm ăn mất uy tín với khách hàng, làm ăn cẩu thả,... thì những thành phần đó đã gây nên 1 phần nào đó cho các khách hàng là chỉ nên đưa xe vô hãng để sửa.
 

hieuchung

Tài xế O-H
mà e thấy trên fb có nhóm NHỮNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG THÔNG MINH trong đó sẽ có những seller chuyên nghiệp được duyệt qua bởi BQT của group đó và những seller đó sẽ bán đồ của họ hay nhận oder hàng,... nhưng tất cả đều phải làm ăn uy tín, coi khách hàng là thượng đế và tất cả đều có lợi cho đôi bên. E thấy v cũng hay nên e nghĩ oto-hui nhà mình nên có 1 group như vậy để những chủ gara bên ngoài có thể hợp tác với bên oto-hui nhà mình và có những cam kết ví dụ như a chuyên bên nào đó, a sẽ đảm bảo những gì, tiền bạc khi thay thế và sửa chữa. Từ đó những người khách hàng muốn tìm nhanh về 1 gara chuyên về gì đó có thể nhanh hơn và uy tín oto-hui sẽ ngày càng gia tăng và lan rộng ra cả nước. Điều đó đặc biệt giúp cho những bác tài lạ lẫm từ nơi khác đến mà có lỡ bị hư hỏng này nọ cũng đỡ bị chặt chém hơn. E có chút góp ý thôi ạ.
 

loc_t

Tài xế O-H
Không phải suy nghĩ của CHÚNG TA hèn mà chỉ có CƠ CHẾ của chúng ta hèn thôi bạn ạ, bao nhiêu người, bao nhiêu du học sinh một khi ra đi tìm đường học vấn thành công rồi điều muốn quay về giúp nước. Thế nhưng cái CƠ CHẾ của CHÍNH QUYỀN chúng ta đã làm họ nhụt chí, một lũ C.O.C.C (con ông cháu cha) đầu óc bã đậu, tư duy mù mịt, không định hướng, cậy quyền cậy thế khiến cho các NHÂN TÀI ngậm ngùi lắc đầu, gạt nước mắt ra đi trong phẫn uất tủi nhục. Họ chấp nhận rời bỏ quê cha đất tổ để lưu lạc, định cư bên xứ lạ quê người để bán CHẤT XÁM kiếm sống, họ vẫn đau đáu ngày trở về nhưng.....lại nhưng cái CƠ CHẾ đó một lần nữa khiến con họ, cháu họ một lần nữa lắc đầu. Những kỹ sư, bác sỹ, tiến sỹ, giáo sư GỐC VIỆT nhưng lại nói TIẾNG VIỆT không rành, họ muốn giúp người Việt nhưng CƠ CHẾ cứ như một xô nước cống dội tắt bầu nhiệt huyết phục vụ quê hương của họ. Trong khi đó ở trong nước thì một lũ kỷ sư, thạc sỹ rác xúc hoài không hết cứ sống nhan nhản hô hào dự án này, công trình nọ thật vỹ mô thế nhưng máy móc nông nghiệp phần lớn do nông dân thất học nghĩ ra đang chạy ầm ầm trên đồng, những ai có sáng kiến đột phá nếu không bị cướp công thì cũng bị trù dập. Thử hỏi CƠ CHẾ như vậy làm sao đất nước phát triển, bạn đem câu hoi này đi hỏi đám Mùa hè xanh xem bọn ấy trả lời như thế nào. Nếu không thay đổi tư duy, nhận thức thì cái gọi là CƠ CHẾ này tiếp tục kìm hãm sự phát triển của đất nước. Từ một "Hòn ngọc Viễn Đông" đứng đầu Đông Nam Á, đi trước Singapore và Thái Lan hơn 10 năm giờ đây chúng ta sắp bị Lào và Cambodia qua mặt. Singapore, Hàn quốc hay Nhật bản thì họ vẫn đang cười lên đầu chúng ta vì đã cung cấp nguồn nhân công rẻ mạc cho họ để đổi lấy công nghệ mà họ muốn bỏ đi. Bao nhiêu năm gia công, lắp ráp làm giàu cho nước ngoài, giờ đây thúê tăng, dự thảo luật mới bổ sung cho cái CƠ CHẾ này tiếp tục hoạt động. Các bạn đừng hỏi vì sao nước họ NGHÈO mà vẫn Giỏi, xin hãy hỏi vì sao nước ta GIỎI mà vẫn NGHÈO.

Em nghĩ bác nói thế là sai, tụi COCC tụi nó khôn lắm, tụi nó khôn nên mới làm thế, tuy nước nghèo , kỹ thuật kém nhưng con cháu tụi nó sống ở nước ngoài ko bị ảnh hưởng, mà dù có về đây thì cũng là COCC hơn cả triệu người rùi.
 

mauhoado15w

Tài xế O-H
Em nghĩ bác nói thế là sai, tụi COCC tụi nó khôn lắm, tụi nó khôn nên mới làm thế, tuy nước nghèo , kỹ thuật kém nhưng con cháu tụi nó sống ở nước ngoài ko bị ảnh hưởng, mà dù có về đây thì cũng là COCC hơn cả triệu người rùi.
Bạn nói cũng có phần đúng, nói về trình độ khôn lỏi phản dân hại nước thì tụi mình không cách nào bì kịp bọn ấy. Bọn sâu mọt chuyên hút máu dân nghèo mà cứ thích hô hào khẩu hiệu tuyên truyền quản cáo cho cái CƠ CHẾ thối hoắc chảy nước ra.
 

mauhoado15w

Tài xế O-H
mà e thấy trên fb có nhóm NHỮNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG THÔNG MINH trong đó sẽ có những seller chuyên nghiệp được duyệt qua bởi BQT của group đó và những seller đó sẽ bán đồ của họ hay nhận oder hàng,... nhưng tất cả đều phải làm ăn uy tín, coi khách hàng là thượng đế và tất cả đều có lợi cho đôi bên. E thấy v cũng hay nên e nghĩ oto-hui nhà mình nên có 1 group như vậy để những chủ gara bên ngoài có thể hợp tác với bên oto-hui nhà mình và có những cam kết ví dụ như a chuyên bên nào đó, a sẽ đảm bảo những gì, tiền bạc khi thay thế và sửa chữa. Từ đó những người khách hàng muốn tìm nhanh về 1 gara chuyên về gì đó có thể nhanh hơn và uy tín oto-hui sẽ ngày càng gia tăng và lan rộng ra cả nước. Điều đó đặc biệt giúp cho những bác tài lạ lẫm từ nơi khác đến mà có lỡ bị hư hỏng này nọ cũng đỡ bị chặt chém hơn. E có chút góp ý thôi ạ.
Ý kiến rất hay và có ích, đề nghị bác Đàm làm ngay và luôn cho anh em được nhờ. Cộng đồng ta sẽ phát triển hơn nữa và diễn đàn sẽ phong phú hơn, BQT sẽ có thêm nguồn thu mới để phát triển OTO-HUI.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chào cả nhà mình có câu hỏi xin ae bàn luận xem :
Vì sao a e dân ta làm thợ sửa ô tô vừa đòi hỏi chất xám nhiều và vừa đòi hỏi sức khỏe tốt mà ngược lại đồng lương lại rất thấp.Tôi cũng đả đi rất nhiều nơi rồi mà vẫn cứ thấy a e toàn lương ba đồng ba cọc thôi .
Đặc biệt hỏi bác Đàm luôn đó, bác thưr nói coi vì sao nhĩ
Cái đó là do anh em mình đều sinh ra từ sau lũy tre, cho nên mang nặng tư duy thiển cận kiểu tiểu nông, điều đó làm cho mọi suy nghĩ đều hèn, hẹp hòi mà không biết, dẫn đến việc không đoàn kết, vô tổ chức và manh mún. Cũng không trách được, cái này nó là truyền thống dân tộc rồi. Thay đổi rất khó khăn.
 

Caoduong.92

Tài xế O-H
Trải qua những tháng ngày mải mê với công việc ,đến giờ cũng đã nếm nhiều món mùi mẫn và sương sảu ,phải nói rằng theo ngành này có quá niều thứ để ta kiếm tiền
Thời gian và công việc làm cho ta có sự sáng tạo nhưng sáng tạo ấy vẫn chưa mang lại cho ta cũng như xã hội những giá trị thực sự
Theo nghề là sác định vất vả nhưng đam mê thì dù vất vả nhưng vẫn vui,bản thân đang có rất nhiều những cách làm mang lại giá trị ,nhưng một mình thì không thể làm nổi có làm cũng chậm chạp nhưng tuyển thợ bây giờ thì phải thực dụng tiền phải nhiều trước đã .có cụ nào chấp nhận ngèo để sang tạo mơ một ngày tiến xa hơn thì qua xưởng em uống chén trà và thảo luận tiếp nhỉ ?
Xuỏng anh ở đâu vậy ạk
 

buihieu795

Tài xế O-H
Em/ cháu chào các chú các anh trong diễn đàn.
Em đang là sinh viên ngành công nghệ ô tô, e có vài câu hỏi sau. mong được các chú các anh giải đáp. Nhất là a Đàm trong series tối thứ 6 hàng tuần.!
1. Ngành phụ trợ ô tô bao gồm những gì?
2. Những cơ hội để phát triển trong ngành phụ trợ ô tô. (những liên kết, vv...)
3. E có thể thực nghiệm ở đâu, tại các gara. Vì em chưa biết nên bắt đầu từ đâu.?

Em mong được mọi người giải đáp giúp. em xin cảm ơn.
 

sonhoangmtp

Tài xế O-H
Chào các bạn sinh viên,
Như đã hứa chúng ta sẽ có 6 buổi chia sẻ về các kỹ năng, kiến thức cần trang bị, các nhận thức về ngành nghề cũng như định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn CÁC GIÁ TRỊ - CÁC THÁCH THỨC - CÁC CƠ HỘI của các bạn khi tham gia vào học ngành này.


Nội dung xoay quanh :
  • Sơ lược lịch sử ô tô thế giới, và Việt Nam chúng ta
  • Sự phát triển của công nghệ ô tô trên thế giới
  • Thực trạng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
  • Dự doán về sự phát triển của ngành ô tô tại Việt Nam trong tương lại 1 - 5 năm
  • Thách thức và cơ hội của những người theo chuyên ngành này

Mục tiêu chương trình : Giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và Thế giới từ hiện tại đến tương lại để định hướng chính xác hướng đi cho bản thân sau khi ra trường.
cháu đã gặp bác ở trường Cao Đẳng Công Nghiệp Huế.Hôm đó là chương trình:Tập huấn kỹ thuật viên giỏi ở trường cháu.Mong được mọi người và chú chỉ dạy thêm kinh nghiệp cho cháu ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em/ cháu chào các chú các anh trong diễn đàn.
Em đang là sinh viên ngành công nghệ ô tô, e có vài câu hỏi sau. mong được các chú các anh giải đáp. Nhất là a Đàm trong series tối thứ 6 hàng tuần.!
1. Ngành phụ trợ ô tô bao gồm những gì?
2. Những cơ hội để phát triển trong ngành phụ trợ ô tô. (những liên kết, vv...)
3. E có thể thực nghiệm ở đâu, tại các gara. Vì em chưa biết nên bắt đầu từ đâu.?

Em mong được mọi người giải đáp giúp. em xin cảm ơn.
1.Phụ trợ cho dịch vụ (không nói sản xuất nhé) cũng nhiều: rửa xe; phụ tùng; phụ kiện; nội thất (may da bọc ghế, làm đệm ghế); săm lốp; nâng cấp các hạng mục chuyên biệt; phá xe...
2.Từng đó công việc là từng đó cơ hội phát triển (làm thợ, làm chủ, chuyên gia, cung cấp nguyên liệu cho các dịch vụ này)
3.Thực nghiệm cái gì nhỉ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cháu đã gặp bác ở trường Cao Đẳng Công Nghiệp Huế.Hôm đó là chương trình:Tập huấn kỹ thuật viên giỏi ở trường cháu.Mong được mọi người và chú chỉ dạy thêm kinh nghiệp cho cháu ạ
Bác muốn chỉ dạy về cái gì, hãy nêu vấn đề cụ thể nhé?
 

buihieu795

Tài xế O-H
1.Phụ trợ cho dịch vụ (không nói sản xuất nhé) cũng nhiều: rửa xe; phụ tùng; phụ kiện; nội thất (may da bọc ghế, làm đệm ghế); săm lốp; nâng cấp các hạng mục chuyên biệt; phá xe...
2.Từng đó công việc là từng đó cơ hội phát triển (làm thợ, làm chủ, chuyên gia, cung cấp nguyên liệu cho các dịch vụ này)
3.Thực nghiệm cái gì nhỉ?
ý em là thực hành ở đâu ấy ạ? các gara nội thất phải k ạ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên