phuctocdai.cba
Tài xế O-H
Porsche đang phát triển công nghệ "bản sao kỹ thuật số" (một bản sao ảo) giúp dự đoán các yêu cầu dịch vụ dựa trên phong cách lái xe của chủ sở hữu. Hệ thống AI này thậm chí dự đoán được lỗi trước khi chúng xảy ra.
Digital twins là một bản sao kỹ thuật số của các vật thể, nó thậm chí có thể là một chiếc máy bay, một chiếc ô tô. Các thuật toán có thể phân tích kết hợp giữa dữ liệu cảm biến và "dữ liệu lớn" để đề xuất dịch vụ dựa trên phong cách lái xe của chủ sở hữu. Người dùng cũng có thể cần sớm khắc phục tình trạng khi đưa xe vào đường đua hoặc nổ máy nếu đi làm trên đường cao tốc dài.
Hệ thống thậm chí dự đoán được các lỗi trước khi chúng xảy ra. Tất nhiên, điều đó chưa chắc sẽ làm hài lòng các thợ máy, nhưng nó có thể giữ cho an toàn và giúp tiết kiệm thêm chi phí sửa chữa bằng cách lên lịch bảo trì lâu dài trước khi có khủng hoảng.
Porsche không chính thức ra mắt phiên bản kỹ thuật số đầu tiên cho đến năm 2022 và sau đó chỉ sử dụng dữ liệu cảm biến. Tuy nhiên, thử nghiệm hiện trường đã được tiến hành, khoảng một nửa số chủ sở hữu Taycan đã tình nguyện làm làm người giám sát ẩn danh hệ thống treo khí của xe. Nếu xe vượt qua một số ngưỡng nhất định, xe sẽ thông báo cho người lái rằng họ có thể cần đến một cửa hàng sửa chữa.
Hệ thống kép sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô bỏ lịch bảo dưỡng cố định để có lợi cho các khuyến nghị dành riêng cho người lái.
Porsche cũng hình dung các thuật toán trợ giúp ngay cả khi xe của đang chạy hoàn hảo. Người dùng sẽ có một hồ sơ kỹ thuật số có thể đề xuất giá bán chính xác cho một chiếc xe đã qua sử dụng cũng như tính minh bạch cao hơn cho những người sẽ là người mua.
Các thương hiệu ô tô thậm chí còn có thể đưa ra các bảo hành mở rộng dựa trên tình trạng ô tô của người dùng.
Hệ thống thậm chí dự đoán được các lỗi trước khi chúng xảy ra. Tất nhiên, điều đó chưa chắc sẽ làm hài lòng các thợ máy, nhưng nó có thể giữ cho an toàn và giúp tiết kiệm thêm chi phí sửa chữa bằng cách lên lịch bảo trì lâu dài trước khi có khủng hoảng.
Porsche không chính thức ra mắt phiên bản kỹ thuật số đầu tiên cho đến năm 2022 và sau đó chỉ sử dụng dữ liệu cảm biến. Tuy nhiên, thử nghiệm hiện trường đã được tiến hành, khoảng một nửa số chủ sở hữu Taycan đã tình nguyện làm làm người giám sát ẩn danh hệ thống treo khí của xe. Nếu xe vượt qua một số ngưỡng nhất định, xe sẽ thông báo cho người lái rằng họ có thể cần đến một cửa hàng sửa chữa.
Hệ thống kép sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô bỏ lịch bảo dưỡng cố định để có lợi cho các khuyến nghị dành riêng cho người lái.
Porsche cũng hình dung các thuật toán trợ giúp ngay cả khi xe của đang chạy hoàn hảo. Người dùng sẽ có một hồ sơ kỹ thuật số có thể đề xuất giá bán chính xác cho một chiếc xe đã qua sử dụng cũng như tính minh bạch cao hơn cho những người sẽ là người mua.
Các thương hiệu ô tô thậm chí còn có thể đưa ra các bảo hành mở rộng dựa trên tình trạng ô tô của người dùng.
Theo Engadget
----------------
Xem thêm:
+ Lịch sử Porsche và những dòng xe huyền thoại
+ Porsche đẩy mạnh sản xuất nhiên liệu tổng hợp giúp duy trì động cơ đốt trong
Xem thêm:
+ Lịch sử Porsche và những dòng xe huyền thoại
+ Porsche đẩy mạnh sản xuất nhiên liệu tổng hợp giúp duy trì động cơ đốt trong