Khoang động cơ ngập nước

trivan98
Bình luận: 21Lượt xem: 1,715

canhoto

Tài xế O-H
Em thấy trên các trang hay showroom rao bán xe đều cam kết xe không đâm đụng, ngập nước. Như vậy là xe ngập nước như cụ nói chắc hậu quả cũng khó lường.
 

diemhuc

Tài xế O-H
bị nặng hay nhé còn tùy thuộc vào tài xế nưa bác . nói chung ma đã bị thủy kích thì khó khăn chồng chất khó khăn rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ví dụ một em xe con đang chạy bon bon trên đường Sài Gòn mưa gió, bỗng dưng em ấy mắc phải chỗ trũng nước ngập cả khoang động cơ thì xe sẽ bị gì các bác! Các bác biết gì về thủy kích?
1/ Xe sẽ bị ướt
2/Thủy kích là hiện tượng bị phá hoại cơ học bởi nước
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ngoài thủy kích còn có thể bị gì nữa không bác (điện chẳng hạn, hoặc tất cả)?
Ngoài sự phá hoại bằng cơ học thường gặp với động cơ, nước còn phá hoại về mặt hóa học. Điều này xả ra với tất cả mọi thứ dưới mớn nước, trừ lốp
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Cũng chưa chắc, bác ạ. Nhiều xe ngập khoang máy vẫn đi qua mà không chết máy
Em trước đi mấy con xe cỏ chỉ cần đi qua vũng nước chạy nhanh để nó tạt lên khoang máy, nó cũng chết, để 1 tí không làm gì đề lại nổ chạy bình thường, còn lúc chết đề ngay nó không nổ đâu ạ
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Còn bị gì nữa không bác, ví dụ nước vào họng gió?
Thì vào họng gió là chết rồi còn gì, vì nước chui vào buồng đốt làm chống đỉnh piston khiến động cơ ngừng quay đột ngột, như kiểu bị 1 trưởng lực của đệ nhất võ lâm đánh vào đỉnh píton, nếu bác xem phim kiếm hiệp nhiều thì hình dung ra được lúc nước và nhôm va đập vào nhau không anh nào chịu thua a nào
 

theanh_79

Tài xế O-H
Có mua bảo hiểm(ngoài bắt buộc)thiệt hại vật chất cho xe không?
Xe lội qua khúc ngập ngoài những kỹ năng điều khiển chạy xe tránh không để nguy hại như giữ chân ga đều không hạ tua máy khi chưa biết chắc chắn đã thoát khỏi khu vực mực nước cao.Hạ ga khi mức nước ngang bằng hoặc trên họng xả thì sẽ hút ngược nước vào buồng đốt.Chia buồn với thủy kích cấp độ 1.Dồn số đạp ga vừa phải luôn luôn giữ cho pô "phì ra" để lội nước nếu bạn ước lượng xe của bạn dư sức qua ải.Tuy nhiên cũng chớ có đạp ga để lướt sóng nhanh(nếu xe bạn là loại sedan du lịch ko phải SUV or Pickup)Bởi badosoc thường bằng ABS kho thiếu ca anh hùng xa lộ lội nước kiểu kệ m.. thiên hạ đang lội bì bõm đạp ga lướt sóng như 1 vị thần (để không lo thủy kích)mắc xác dân tình toé loe vì cơn sóng thần dập xuống dưới lên của người hùng vừa tạo ra.Tuy nhiên trời có mắt,vì lướt sóng nên túm lại "nguyên combo"cả dàn badosoc lẫn BKS dài trước ở lại...Ca như trường hợp này ko phải là ít...
Đùa chút nếu xe lội qua không chết máy,xác định mức nước không quá cao để lọt vào pô E thì không lo.Bởi nhiều trường hợp dù xe lội nước ngon lành tuy nhiên ở capo nước sẽ lọt vào hộp lọc gió qua đây lọt vào buồng đốt.Tức khắc kiểm tra bộ phận lọc gió có dấu hiệu nước ko.Nếu có tuyệt đối không được khởi động máy mà kêu cứu hộ kéo đến garage xả dầu xúc rửa vệ sinh kẻo đi tong dàn hơi gẫy tay biên vì mất tác dụng dầu nhớt bó trái kẹt piston...nguy.Túm lại nếu gặp vũng nước trước khi lội xác định mực nước đến chỗ nào trước khi nhao xuống.
 

trivan98

Tài xế O-H
Có mua bảo hiểm(ngoài bắt buộc)thiệt hại vật chất cho xe không?
Xe lội qua khúc ngập ngoài những kỹ năng điều khiển chạy xe tránh không để nguy hại như giữ chân ga đều không hạ tua máy khi chưa biết chắc chắn đã thoát khỏi khu vực mực nước cao.Hạ ga khi mức nước ngang bằng hoặc trên họng xả thì sẽ hút ngược nước vào buồng đốt.Chia buồn với thủy kích cấp độ 1.Dồn số đạp ga vừa phải luôn luôn giữ cho pô "phì ra" để lội nước nếu bạn ước lượng xe của bạn dư sức qua ải.Tuy nhiên cũng chớ có đạp ga để lướt sóng nhanh(nếu xe bạn là loại sedan du lịch ko phải SUV or Pickup)Bởi badosoc thường bằng ABS kho thiếu ca anh hùng xa lộ lội nước kiểu kệ m.. thiên hạ đang lội bì bõm đạp ga lướt sóng như 1 vị thần (để không lo thủy kích)mắc xác dân tình toé loe vì cơn sóng thần dập xuống dưới lên của người hùng vừa tạo ra.Tuy nhiên trời có mắt,vì lướt sóng nên túm lại "nguyên combo"cả dàn badosoc lẫn BKS dài trước ở lại...Ca như trường hợp này ko phải là ít...
Đùa chút nếu xe lội qua không chết máy,xác định mức nước không quá cao để lọt vào pô E thì không lo.Bởi nhiều trường hợp dù xe lội nước ngon lành tuy nhiên ở capo nước sẽ lọt vào hộp lọc gió qua đây lọt vào buồng đốt.Tức khắc kiểm tra bộ phận lọc gió có dấu hiệu nước ko.Nếu có tuyệt đối không được khởi động máy mà kêu cứu hộ kéo đến garage xả dầu xúc rửa vệ sinh kẻo đi tong dàn hơi gẫy tay biên vì mất tác dụng dầu nhớt bó trái kẹt piston...nguy.Túm lại nếu gặp vũng nước trước khi lội xác định mực nước đến chỗ nào trước khi nhao xuống.
Cảm ơn bác!
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Em nghĩ khả năng ngập nước dẫn đến chập cháy điện thì cũng có thể xảy ra, nhưng sẽ ít. Vì đa số các ECU không chống đc nước thì đã ở trong cabin rồi, có chăng có thể có ECU trong đèn pha. Nếu xe vẫn đi thì không sao, nhưng dừng lại có khả năng nước vào đèn pha làm hỏng ECU nếu có. Em thấy 1 vài mẫu xe giờ cho đèn pha xuống rất thấp.

Khả năng cao hơn là thủy kích. Có 2 loại thủy kích:
1. Thủy kích chết máy, hỏng phần cơ khí của động cơ luôn như tay biên, piston hay trục khuỷu. Cái này thì em nghĩ ít xảy ra.
2. Thủy kích nhưng không chết máy, tức chỉ một lượng nước nhỏ vào trong động cơ làm cho tỉ số nén tăng lên cao quá ngưỡng thiết kế, làm cho cong 1 phần rất rất ít tay biên. Khi đã cong rồi, sau chừng trên dưới 1 tháng sử dụng, tay biên tiếp tục bị mỏi và cong tiếp. Đến 1 ngày nào đó đến ngưỡng bền, trong quá trình đang chạy xe tốc độ cao thì .... gãy tay biên và có thể vỡ cả thân máy. Trường hợp thủy kích kiểu này em đã gặp rất nhiều.
 

trivan98

Tài xế O-H
Em nghĩ khả năng ngập nước dẫn đến chập cháy điện thì cũng có thể xảy ra, nhưng sẽ ít. Vì đa số các ECU không chống đc nước thì đã ở trong cabin rồi, có chăng có thể có ECU trong đèn pha. Nếu xe vẫn đi thì không sao, nhưng dừng lại có khả năng nước vào đèn pha làm hỏng ECU nếu có. Em thấy 1 vài mẫu xe giờ cho đèn pha xuống rất thấp.

Khả năng cao hơn là thủy kích. Có 2 loại thủy kích:
1. Thủy kích chết máy, hỏng phần cơ khí của động cơ luôn như tay biên, piston hay trục khuỷu. Cái này thì em nghĩ ít xảy ra.
2. Thủy kích nhưng không chết máy, tức chỉ một lượng nước nhỏ vào trong động cơ làm cho tỉ số nén tăng lên cao quá ngưỡng thiết kế, làm cho cong 1 phần rất rất ít tay biên. Khi đã cong rồi, sau chừng trên dưới 1 tháng sử dụng, tay biên tiếp tục bị mỏi và cong tiếp. Đến 1 ngày nào đó đến ngưỡng bền, trong quá trình đang chạy xe tốc độ cao thì .... gãy tay biên và có thể vỡ cả thân máy. Trường hợp thủy kích kiểu này em đã gặp rất nhiều.
Cảm ơn bác. Nhưng mình thấy tầm trên dưới 1 tháng mới phá máy có lâu quá không bác?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên