Đây là dòng xe công trình.Cụ chịu khó cẩn thận thêm tý.Đặc tính của thằng này là hay bị bụi bẩn+độ rung lớn.
xe này rất dễ làm và cực lành.Theo như cụ phản ánh thì thấy thế này: Em nó vẫn lạnh tốt -> hệ thống không vướng bận về chuyện lạnh. Sau 1 tháng em nó bị thiếu ga do hở ở vị trí trước và sau zàn nóng. Xử lý zoăng + thử kín tốt tháng sau như tháng trước. Kết luận sửa bằng không!
Xử lý em này rất dễ ,vấn đề là ta có tìm đúng thuốc cho nó hay không.Có những trường hợp thường xảy ra như này:
1.Zàn nóng lắp trước két nước lại nhỏ hơn két nên hay bị rung lắc nhất là đối với zàn chế 35x58 khi xe thay đổi vòng tua đột ngột thì dao động rất lớn.Với bệnh lắp zàn không chắc chắn sẽ là :Chào và HẸN GĂP LẠI.Trường hợp này bị nhiều nhất và cũng là khó xử lý triệt để nhất.Cụ làm thế này :
Lắp và kiểm tra giàn nóng phải bám thật chắc vào két nước.Ti ô từ lốc sang zàn nóng phải đảm bảo độ chùng đủ để khi máy rung giật tối đa vẫn không bị căng.Còn cái này là rất hay bị bỏ qua nhưng nhiều khi lại là nguyên nhân chính: Đai khóa ống ti ô cổ zàn nóng.Bắt buộc phải có đai khóa ti ô vào vị trí áo ép ngay đầu zàn nóng.Đai này khóa chắc chắn vào két nước.Nếu bỏ quên nó chỉ chạy 200 km là rắc co sẽ bị mơi ra ngay.
Sau zàn nóng cũng là vấn đề củ chuối.Thằng này đầu ra zàn bên lái còn phin nằm bên phải nên cần 1 đoạn nối nhôm cứng từ lái sang phụ sau đó mới chuyển ti ô cao su sang phin.Lại phải cẩn thận với cái sự rung và lắc.Cắn zoăng,mơi cút là chuyện thường.Nên chú ý là ti ô cao su vòng qua satsi phải theo chiều vuông góc với satsi .
2.Còn 1 trường hợp nữa là zàn nóng rất hay bị nứt rắc co. Cụ chỉ cần lau sạch và quan sát kỹ miệng rắc co sẽ thấy vết nứt.Bệnh này thử xà phòng ít thấy lắm.
Chúc cụ thành công!
Đúng đó ạ! Thế nên mỗi xe khi đã lắp lên xong khi hút chân không em thường tranh thủ kiểm tra lại đường đi của ti ô, phin ... sau đó sẽ cột lại, cái nào cần thì bắn cu lê ôm chắc lấy, chỗ nào ti ô cọ sát hay rung giật cũng lót thêm bảo ôn,... Bởi nhiều trường hợp ko để ý còn đi ra gần khỏi xưởng nó lại nổ ti ô ( thế mới đau). Và đặc biệt cụ lưu ý kiểm tra rắc co, đầu nối ở lốc vì lốc là thiết bị hoạt động chịu rung giật lớn nhất của điều hòa, nhiều khi nạp gas vào nổ máy và soi kỹ thấy gas sủi bọt ra, đó là do khi lắp vào ko kiểm tra kỹ cũng như bắt ko thật tay
2 cụ thanhthế và hiếuđiệnlạnh nói đúng đấy cụ ạh, vấn đề mà các cụ ấy nêu da là rất sát thực, nếu ai chưa dính vào máy vụ như thế rất hay mắc phải nhưng lỗi trên. chúc cuj ngon miêngj với em 8tấn=d>=d>=d>=d>=d>