Đầu tiên là báo đèn đỏ khi chưa gạt chóng ( giống atila ) .
Rất đơn giản , các bạn ra ngoài mua cái xì top tay thắng đĩa ( hay stop tay ) , xem hình ở dưới , với giả 4.000 vnđ ( bốn ngàn đồng )
(loại cho honda như wave dream thì hình dáng nó khác cái dưới hình , có vẻ gọn hơn và có dây , còn 1 số loại cho SU và Ya thì giống y trong hình , loại nào xài cũng được )
Cách gắn : gắn làm sao khi gạt chóng lên thì cái công tắc nhấn nó thụt vào trong . Có thể bố trí gần trục hoặc xa trục quay , và yêu cầu lo xo phải mạnh như lúc mới mua xe , lò xo yếu là nó khó bật lên hết được .
Để ý 2 cực ( hoặc 2 dây) đưa ra của cái công tắc này : 1 cực ta nối mass vào sừơn xe hoặc dây mass ( của honda màu xanh lá , của Su màu đen sọc trắng , của Ya màu đen) ,còn 1 cực ta đưa lên bóng đèn mới gắn trên bàn thờ , bóng đèn này sẽ sáng khi ta gạt chóng xuống tức công tắc bật ra ) . Bóng đèn này có thể là màu đỏ, hợăc màu gì tuỳ thích .
Nguyên lý : khi ta gạt chóng lên , công tắc thụt vào trong : chế độ đóng , tức mass ko truyền lên trên . Khi gạt xuống thì mass được truyền lên trên bóng đèn làm cho đèn sáng . ( bóng đèn này là bóng đèn gắn thêm trên bàn thờ , bóng đèn có 2 cực , 1 cực đi từ dây công tắc hồi nãy lên mình có nói rồi i , còn 1 cực nối với dây + sau ổ khóa : xe Honda là dây màu đen , xe Su dây màu cam , xe Ya dây màu nâu .
Hướng dẫn đá chóng tắt máy ( hay cấm đề máy khi còn đá chóng ) : cách này mình không khuyến khích , tuy nhiên làm cũng khá dễ .
Tìm dây mass đưa lên IC , cắt dây đó ra làm đôi , ta được 2 dây . Nối vào 2 cực của công tắc . Thế là xong .
Nguyên tắc là khi gạt chóng lên thì ic mới có mas và nổ máy được , gạt chóng tắt máy ngay và không đề được .
Rất đơn giản , các bạn ra ngoài mua cái xì top tay thắng đĩa ( hay stop tay ) , xem hình ở dưới , với giả 4.000 vnđ ( bốn ngàn đồng )
(loại cho honda như wave dream thì hình dáng nó khác cái dưới hình , có vẻ gọn hơn và có dây , còn 1 số loại cho SU và Ya thì giống y trong hình , loại nào xài cũng được )

Cách gắn : gắn làm sao khi gạt chóng lên thì cái công tắc nhấn nó thụt vào trong . Có thể bố trí gần trục hoặc xa trục quay , và yêu cầu lo xo phải mạnh như lúc mới mua xe , lò xo yếu là nó khó bật lên hết được .
Để ý 2 cực ( hoặc 2 dây) đưa ra của cái công tắc này : 1 cực ta nối mass vào sừơn xe hoặc dây mass ( của honda màu xanh lá , của Su màu đen sọc trắng , của Ya màu đen) ,còn 1 cực ta đưa lên bóng đèn mới gắn trên bàn thờ , bóng đèn này sẽ sáng khi ta gạt chóng xuống tức công tắc bật ra ) . Bóng đèn này có thể là màu đỏ, hợăc màu gì tuỳ thích .
Nguyên lý : khi ta gạt chóng lên , công tắc thụt vào trong : chế độ đóng , tức mass ko truyền lên trên . Khi gạt xuống thì mass được truyền lên trên bóng đèn làm cho đèn sáng . ( bóng đèn này là bóng đèn gắn thêm trên bàn thờ , bóng đèn có 2 cực , 1 cực đi từ dây công tắc hồi nãy lên mình có nói rồi i , còn 1 cực nối với dây + sau ổ khóa : xe Honda là dây màu đen , xe Su dây màu cam , xe Ya dây màu nâu .
Hướng dẫn đá chóng tắt máy ( hay cấm đề máy khi còn đá chóng ) : cách này mình không khuyến khích , tuy nhiên làm cũng khá dễ .
Tìm dây mass đưa lên IC , cắt dây đó ra làm đôi , ta được 2 dây . Nối vào 2 cực của công tắc . Thế là xong .
Nguyên tắc là khi gạt chóng lên thì ic mới có mas và nổ máy được , gạt chóng tắt máy ngay và không đề được .