Phongtrinhxuan
Tài xế O-H
Chào các bác, em đã thấm nhuần được quy trình nạp ga sau khi nghiên cứu tài liệu và sự tư vấn của các bác trên diễn đàn nhưng em còn thắc mắc nhỏ như thế này ạ
A.Trình tự nạp của chương trình đào tạo kỹ thuật viên của Toyota đưa ra là như thế này ạ:
1.Hút chân không trong hệ thống 10-30 phút
2.Ngừng hút chân không để kiểm tra độ kín của hệ thống trong vòng 5 phút
3.Nạp ga vào đường cao áp, sao cho áp suất đồng hồ thấp áp 1kg/cm2
4.Tiếp tục kiểm tra sự rò rỉ của hệ thống bằng thiết bị dò ga
5.Nổ máy và nạp ga vào đường thấp áp với khối lượng ga theo cẩm nang sửa chữa
Kết luận: Như vậy theo Toyota thì nạp ga vào đường cao áp một lượng chỉ với mục đích là kiểm tra sự kín khít của hệ thống (lần 1 là áp trong đừờng ống âm, lần 2 là áp trong đường ống dương).
Còn chỉ nạp ga chính sẽ vào đường thấp áp khi động cơ hoạt động
B.Trình tự nạp ga của Hàn Quốc theo tài liệu đào tạo trong CD là như thế này ạ
1.Hút chân không trong hệ thống 10-30 phút
2.Ngừng hút chân không để kiểm tra độ kín của hệ thống trong vòng 5 phút
3.Nạp ga vào đường cao áp, sao cho áp suất đồng hồ thấp áp 1kg/cm2
4.Tiếp tục kiểm tra sự rò rỉ của hệ thống bằng thiết bị dò ga
5.Tiếp tục nạp ga vào đường cao áp khi đồng hồ thấp áp báo tầm 5kg/cm2 thì dừng lại
6.Nổ máy nạp ga vào đường thấp áp
Như vậy của Hàn Quốc hơn của Toyota một công đoạn (5 )
Thế thì mình nên làm theo cái nào ak
Cám ơn các bác
A.Trình tự nạp của chương trình đào tạo kỹ thuật viên của Toyota đưa ra là như thế này ạ:
1.Hút chân không trong hệ thống 10-30 phút
2.Ngừng hút chân không để kiểm tra độ kín của hệ thống trong vòng 5 phút
3.Nạp ga vào đường cao áp, sao cho áp suất đồng hồ thấp áp 1kg/cm2
4.Tiếp tục kiểm tra sự rò rỉ của hệ thống bằng thiết bị dò ga
5.Nổ máy và nạp ga vào đường thấp áp với khối lượng ga theo cẩm nang sửa chữa
Kết luận: Như vậy theo Toyota thì nạp ga vào đường cao áp một lượng chỉ với mục đích là kiểm tra sự kín khít của hệ thống (lần 1 là áp trong đừờng ống âm, lần 2 là áp trong đường ống dương).
Còn chỉ nạp ga chính sẽ vào đường thấp áp khi động cơ hoạt động
B.Trình tự nạp ga của Hàn Quốc theo tài liệu đào tạo trong CD là như thế này ạ
1.Hút chân không trong hệ thống 10-30 phút
2.Ngừng hút chân không để kiểm tra độ kín của hệ thống trong vòng 5 phút
3.Nạp ga vào đường cao áp, sao cho áp suất đồng hồ thấp áp 1kg/cm2
4.Tiếp tục kiểm tra sự rò rỉ của hệ thống bằng thiết bị dò ga
5.Tiếp tục nạp ga vào đường cao áp khi đồng hồ thấp áp báo tầm 5kg/cm2 thì dừng lại
6.Nổ máy nạp ga vào đường thấp áp
Như vậy của Hàn Quốc hơn của Toyota một công đoạn (5 )
Thế thì mình nên làm theo cái nào ak
Cám ơn các bác