Hệ thống phanh khí ABS

dao-thang
Bình luận: 72Lượt xem: 7,543

kingcooker

Tài xế O-H
cơ cấu phanh mòn nhiều hay ít thì giống nãy e nói rồi, bác nhận định là k ảnh hưởng tới Sp mà :) còn tấm ma sát dính nước hoặc dầu mỡ thì làm hiệu quả phanh kém thì cũng giống như cơ cấu phanh bị mòn làm hiệu quả phanh kém
Theo e nghĩ thì liên quan tới tình trạng mặt đường, tốc độ xe & áp suất lốp xe thôi:oops:
Mòn nhiều nó cũng làm tăng khe hở nhưng vẫn có cơ cấu phanh chỉnh khe hở được bác ạ .Lỡ có ông thích chỉnh hở nhiều thì sao
 

kingcooker

Tài xế O-H
Theo e nếu so sánh phanh dầu:phanh guốc vs phanh đĩa mà ko có Abs thì phanh guốc có quãng đường phanh dài hơn,còn nếu có abs thì chưa thể so sánh dk
Vấn đề này tôi cũng chả dám chắc .Tại vì thấy mấy xe tải xe khách cỡ bự đều sử dụng phanh guốc đó thôi .Nếu nhận định như bác thì vì lý do an toàn người ta phải lắp phanh dĩa vào mấy cái xe này chứ
 

dao-thang

Tài xế O-H
QUOTE="ThanhMinhOTO, post: 577737, member: 214584"]đúng rồi đó bác![/QUOTE
Em cứ nghĩ thế này bác ạ,bác đọc xong đừng cười e nhá: phanh khí nén dùng tang trống mà trống thì quãng đường phanh dài ko thể chết cứng ngay như phanh đĩa dùng thuỷ lực dk, nếu dùng abs thì cũng ko thấy có tác dụng nhiều ,nên em mới nghĩ lá cái bầu phanh hơi dưới gầm xe đó sẽ dẫn động cho cụm xilanh dầu và sẽ dùng đĩa phanh thì tốt hơn, như là thay cho cái chân ta đạp phanh ở hệ thống phanh dầu vậy,,em nghĩ thế có quá đà ko bác,
 

kingcooker

Tài xế O-H
QUOTE="ThanhMinhOTO, post: 577737, member: 214584"]đúng rồi đó bác![/QUOTE
Em cứ nghĩ thế này bác ạ,bác đọc xong đừng cười e nhá: phanh khí nén dùng tang trống mà trống thì quãng đường phanh dài ko thể chết cứng ngay như phanh đĩa dùng thuỷ lực dk, nếu dùng abs thì cũng ko thấy có tác dụng nhiều ,nên em mới nghĩ lá cái bầu phanh hơi dưới gầm xe đó sẽ dẫn động cho cụm xilanh dầu và sẽ dùng đĩa phanh thì tốt hơn, như là thay cho cái chân ta đạp phanh ở hệ thống phanh dầu vậy,,em nghĩ thế có quá đà ko bác,
Ý bác là dẫn động khí nén nhưng dùng cho phanh dĩa phải không?
 

dao-thang

Tài xế O-H
QUOTE="kingcooker, post: 577758, member: 208373"]Vấn đề này tôi cũng chả dám chắc .Tại vì thấy mấy xe tải xe khách cỡ bự đều sử dụng phanh guốc đó thôi .Nếu nhận định như bác thì vì lý do an toàn người ta phải lắp phanh dĩa vào mấy cái xe này chứ[/QUOTE]
Vâng bác nói đúng,xe tải bự ko dùng phanh đĩa dk vì xe bự dùng phanh khí nén, mà khí nén dùng guốc, e vẫn thắc mắc chưa thấy dùng đĩa phanh
 

dao-thang

Tài xế O-H
QUOTE="kingcooker, post: 577763, member: 208373"]Ý bác là dẫn động khí nén nhưng dùng cho phanh dĩa phải không?[/QUOTE]
Dạ đúngem nghĩ vậy, bác thấy có thể có ko ạ,vì em nhớ là từng nghe về nó như vậy
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
QUOTE="ThanhMinhOTO, post: 577737, member: 214584"]đúng rồi đó bác![/QUOTE
Em cứ nghĩ thế này bác ạ,bác đọc xong đừng cười e nhá: phanh khí nén dùng tang trống mà trống thì quãng đường phanh dài ko thể chết cứng ngay như phanh đĩa dùng thuỷ lực dk, nếu dùng abs thì cũng ko thấy có tác dụng nhiều ,nên em mới nghĩ lá cái bầu phanh hơi dưới gầm xe đó sẽ dẫn động cho cụm xilanh dầu và sẽ dùng đĩa phanh thì tốt hơn, như là thay cho cái chân ta đạp phanh ở hệ thống phanh dầu vậy,,em nghĩ thế có quá đà ko bác,
hơi bị khó hiểu :rolleyes:
1. phanh khí nén thì dùng đa số trên các xe buýt và xe tải nặng thôi bác à, quãng đường phanh dài hay ngắn thì k biết được đâu (theo em thì thực nghiệm)
2. Chết cứng ngay làm gì? phanh ăn thì cái nào cũng ăn hết, chỉnh khe hở nhỏ quá thì phanh nhẹ ăn "dập mặt" liền
3. Khi bánh xe bị trượt lết hoàn toàn làm cho tài xế không điều khiển được vô lăng lái lúc đó abs mới hoạt động
4. Bầu phanh chỉ có phanh khí nén mới dùng bầu phanh, nên nó không liên quan gì tới xilanh dầu
 

xuanpro

Tài xế O-H
Vấn đề này tôi cũng chả dám chắc .Tại vì thấy mấy xe tải xe khách cỡ bự đều sử dụng phanh guốc đó thôi .Nếu nhận định như bác thì vì lý do an toàn người ta phải lắp phanh dĩa vào mấy cái xe này chứ
trên xe tải hay xe khách ngườ ta thường dùng phanh guốc vì hệ thống phanh xe tải hay xe khách thường sử dụng là phanh khí nén. Hơn nữa do tải trọng xe lớn nên cần lực phanh lớn nên phanh guốc được ưu tiên sử dụng. Phanh guốc có lực phanh lớn hơn do có diện tích tiếp xúc lớn. Phanh đĩa nếu thiết kế để lực phanh lớn như phanh guốc thì má phanh sẽ nhanh mòn. Giá thành thì phanh đĩa cao hơn phanh guốc
 

kingcooker

Tài xế O-H
QUOTE="kingcooker, post: 577758, member: 208373"]Vấn đề này tôi cũng chả dám chắc .Tại vì thấy mấy xe tải xe khách cỡ bự đều sử dụng phanh guốc đó thôi .Nếu nhận định như bác thì vì lý do an toàn người ta phải lắp phanh dĩa vào mấy cái xe này chứ
Vâng bác nói đúng,xe tải bự ko dùng phanh đĩa dk vì xe bự dùng phanh khí nén, mà khí nén dùng guốc, e vẫn thắc mắc chưa thấy dùng đĩa phanh[/QUOTE]

Theo quan điểm cá nhân của tôi thì phanh khí nén áp suất nó quá thấp để đẩy cái piston trong xylanh con của phanh thủy lực ra được .
Bình thường xe du lịch cỡ nhỏ áp suất phanh thủy lực đã vào khoảng 100kg/cm2 rồi .Mà xe dùng phanh khí nén áp suất phanh lớn nhất khoảng 7kg/cm2 ,nếu dùng cho xe lớn thì cái piston to đùng ,làm sao mà với cái áp suất này mà đẩy cái piston ra được
 

dao-thang

Tài xế O-H
QUOTE="kingcooker, post: 577770, member: 208373"]Vâng bác nói đúng,xe tải bự ko dùng phanh đĩa dk vì xe bự dùng phanh khí nén, mà khí nén dùng guốc, e vẫn thắc mắc chưa thấy dùng đĩa phanh[/QUOTE]

Theo quan điểm cá nhân của tôi thì phanh khí nén áp suất nó quá thấp để đẩy cái piston trong xylanh con của phanh thủy lực ra được .
Bình thường xe du lịch cỡ nhỏ áp suất phanh thủy lực đã vào khoảng 100kg/cm2 rồi .Mà xe dùng phanh khí nén áp suất phanh lớn nhất khoảng 7kg/cm2 ,nếu dùng cho xe lớn thì cái piston to đùng ,làm sao mà với cái áp suất này mà đẩy cái piston ra được[/QUOTE]
Vâng bác nói đúng,có lẽ vậy thật, chứ chưa thấy có xe nào như vậy,
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
QUOTE="kingcooker, post: 577758, member: 208373"]Vấn đề này tôi cũng chả dám chắc .Tại vì thấy mấy xe tải xe khách cỡ bự đều sử dụng phanh guốc đó thôi .Nếu nhận định như bác thì vì lý do an toàn người ta phải lắp phanh dĩa vào mấy cái xe này chứ
Vâng bác nói đúng,xe tải bự ko dùng phanh đĩa dk vì xe bự dùng phanh khí nén, mà khí nén dùng guốc, e vẫn thắc mắc chưa thấy dùng đĩa phanh[/QUOTE]
Xe tải lớn + buýt phải dùng khí nén + phanh trống bởi vì phanh đĩa có má phanh không chịu được ma sát lớn + nhiệt độ lớn + không tự hãm được + mau mòn + cần 1 lực lớn tác dụng (dùng thêm trợ lực phanh)
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
Theo quan điểm cá nhân của tôi thì phanh khí nén áp suất nó quá thấp để đẩy cái piston trong xylanh con của phanh thủy lực ra được .
Bình thường xe du lịch cỡ nhỏ áp suất phanh thủy lực đã vào khoảng 100kg/cm2 rồi .Mà xe dùng phanh khí nén áp suất phanh lớn nhất khoảng 7kg/cm2 ,nếu dùng cho xe lớn thì cái piston to đùng ,làm sao mà với cái áp suất này mà đẩy cái piston ra được
đúng rồi bác, phanh đĩa có xylanh con(nếu xe lớn thì dùng xylanh có đường kính lớn=> dùng 1 lực tác dụng vào lớn để đẩy nó di chuyển được mà thường là dầu có trợ lực mới làm được) mà áp suất khí nén chỉ có đc 7kg/cm2 thì muốn đẩy nó di chuyển là chuyện không thể xảy ra được :)
 

dao-thang

Tài xế O-H
QUOTE="ThanhMinhOTO, post: 577773, member: 214584"]Vâng bác nói đúng,xe tải bự ko dùng phanh đĩa dk vì xe bự dùng phanh khí nén, mà khí nén dùng guốc, e vẫn thắc mắc chưa thấy dùng đĩa phanh[/QUOTE]
Xe tải lớn + buýt phải dùng khí nén + phanh trống bởi vì phanh đĩa có má phanh không chịu được ma sát lớn + nhiệt độ lớn + không tự hãm được + mau mòn + cần 1 lực lớn tác dụng (dùng thêm trợ lực phanh)[/QUOTE]
Bác nói giúp e hiểu thêm rất nhiều, cái quan trọng nhất là ko chịu dk lực ma sát lớn vì xe bự gia tốc lớn,
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
trên xe tải hay xe khách ngườ ta thường dùng phanh guốc vì hệ thống phanh xe tải hay xe khách thường sử dụng là phanh khí nén. Hơn nữa do tải trọng xe lớn nên cần lực phanh lớn nên phanh guốc được ưu tiên sử dụng. Phanh guốc có lực phanh lớn hơn do có diện tích tiếp xúc lớn. Phanh đĩa nếu thiết kế để lực phanh lớn như phanh guốc thì má phanh sẽ nhanh mòn. Giá thành thì phanh đĩa cao hơn phanh guốc
bác nói chính xác rồi :) Những điều kiện để xe tải lớn + buýt không thể sử dụng được phanh đĩa :) phanh trống nó chỉ thua thằng phanh đĩa ở chỗ cấu tạo + sửa chữa + thoát nước thôi :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên