ThanhMinhOTO
Tài xế O-H
Cái này thì em không có rõ cho lắmTheo e nếu so sánh phanh dầuhanh guốc vs phanh đĩa mà ko có Abs thì phanh guốc có quãng đường phanh dài hơn,còn nếu có abs thì chưa thể so sánh dk
Cái này thì em không có rõ cho lắmTheo e nếu so sánh phanh dầuhanh guốc vs phanh đĩa mà ko có Abs thì phanh guốc có quãng đường phanh dài hơn,còn nếu có abs thì chưa thể so sánh dk
Mòn nhiều nó cũng làm tăng khe hở nhưng vẫn có cơ cấu phanh chỉnh khe hở được bác ạ .Lỡ có ông thích chỉnh hở nhiều thì saocơ cấu phanh mòn nhiều hay ít thì giống nãy e nói rồi, bác nhận định là k ảnh hưởng tới Sp mà còn tấm ma sát dính nước hoặc dầu mỡ thì làm hiệu quả phanh kém thì cũng giống như cơ cấu phanh bị mòn làm hiệu quả phanh kém
Theo e nghĩ thì liên quan tới tình trạng mặt đường, tốc độ xe & áp suất lốp xe thôi
Vấn đề này tôi cũng chả dám chắc .Tại vì thấy mấy xe tải xe khách cỡ bự đều sử dụng phanh guốc đó thôi .Nếu nhận định như bác thì vì lý do an toàn người ta phải lắp phanh dĩa vào mấy cái xe này chứTheo e nếu so sánh phanh dầuhanh guốc vs phanh đĩa mà ko có Abs thì phanh guốc có quãng đường phanh dài hơn,còn nếu có abs thì chưa thể so sánh dk
Phanh đĩa thì có cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở, còn phanh trống thì cái có cái không.. thì ý em là nó xuất hiện khe hở luôn rồi đóMòn nhiều nó cũng làm tăng khe hở nhưng vẫn có cơ cấu phanh chỉnh khe hở được bác ạ .Lỡ có ông thích chỉnh hở nhiều thì sao
Ý bác là dẫn động khí nén nhưng dùng cho phanh dĩa phải không?QUOTE="ThanhMinhOTO, post: 577737, member: 214584"]đúng rồi đó bác![/QUOTE
Em cứ nghĩ thế này bác ạ,bác đọc xong đừng cười e nhá: phanh khí nén dùng tang trống mà trống thì quãng đường phanh dài ko thể chết cứng ngay như phanh đĩa dùng thuỷ lực dk, nếu dùng abs thì cũng ko thấy có tác dụng nhiều ,nên em mới nghĩ lá cái bầu phanh hơi dưới gầm xe đó sẽ dẫn động cho cụm xilanh dầu và sẽ dùng đĩa phanh thì tốt hơn, như là thay cho cái chân ta đạp phanh ở hệ thống phanh dầu vậy,,em nghĩ thế có quá đà ko bác,
hơi bị khó hiểuQUOTE="ThanhMinhOTO, post: 577737, member: 214584"]đúng rồi đó bác![/QUOTE
Em cứ nghĩ thế này bác ạ,bác đọc xong đừng cười e nhá: phanh khí nén dùng tang trống mà trống thì quãng đường phanh dài ko thể chết cứng ngay như phanh đĩa dùng thuỷ lực dk, nếu dùng abs thì cũng ko thấy có tác dụng nhiều ,nên em mới nghĩ lá cái bầu phanh hơi dưới gầm xe đó sẽ dẫn động cho cụm xilanh dầu và sẽ dùng đĩa phanh thì tốt hơn, như là thay cho cái chân ta đạp phanh ở hệ thống phanh dầu vậy,,em nghĩ thế có quá đà ko bác,
trên xe tải hay xe khách ngườ ta thường dùng phanh guốc vì hệ thống phanh xe tải hay xe khách thường sử dụng là phanh khí nén. Hơn nữa do tải trọng xe lớn nên cần lực phanh lớn nên phanh guốc được ưu tiên sử dụng. Phanh guốc có lực phanh lớn hơn do có diện tích tiếp xúc lớn. Phanh đĩa nếu thiết kế để lực phanh lớn như phanh guốc thì má phanh sẽ nhanh mòn. Giá thành thì phanh đĩa cao hơn phanh guốcVấn đề này tôi cũng chả dám chắc .Tại vì thấy mấy xe tải xe khách cỡ bự đều sử dụng phanh guốc đó thôi .Nếu nhận định như bác thì vì lý do an toàn người ta phải lắp phanh dĩa vào mấy cái xe này chứ
Vâng bác nói đúng,xe tải bự ko dùng phanh đĩa dk vì xe bự dùng phanh khí nén, mà khí nén dùng guốc, e vẫn thắc mắc chưa thấy dùng đĩa phanh[/QUOTE]QUOTE="kingcooker, post: 577758, member: 208373"]Vấn đề này tôi cũng chả dám chắc .Tại vì thấy mấy xe tải xe khách cỡ bự đều sử dụng phanh guốc đó thôi .Nếu nhận định như bác thì vì lý do an toàn người ta phải lắp phanh dĩa vào mấy cái xe này chứ
Vâng bác nói đúng,xe tải bự ko dùng phanh đĩa dk vì xe bự dùng phanh khí nén, mà khí nén dùng guốc, e vẫn thắc mắc chưa thấy dùng đĩa phanh[/QUOTE]QUOTE="kingcooker, post: 577758, member: 208373"]Vấn đề này tôi cũng chả dám chắc .Tại vì thấy mấy xe tải xe khách cỡ bự đều sử dụng phanh guốc đó thôi .Nếu nhận định như bác thì vì lý do an toàn người ta phải lắp phanh dĩa vào mấy cái xe này chứ
đúng rồi bác, phanh đĩa có xylanh con(nếu xe lớn thì dùng xylanh có đường kính lớn=> dùng 1 lực tác dụng vào lớn để đẩy nó di chuyển được mà thường là dầu có trợ lực mới làm được) mà áp suất khí nén chỉ có đc 7kg/cm2 thì muốn đẩy nó di chuyển là chuyện không thể xảy ra đượcTheo quan điểm cá nhân của tôi thì phanh khí nén áp suất nó quá thấp để đẩy cái piston trong xylanh con của phanh thủy lực ra được .
Bình thường xe du lịch cỡ nhỏ áp suất phanh thủy lực đã vào khoảng 100kg/cm2 rồi .Mà xe dùng phanh khí nén áp suất phanh lớn nhất khoảng 7kg/cm2 ,nếu dùng cho xe lớn thì cái piston to đùng ,làm sao mà với cái áp suất này mà đẩy cái piston ra được
bác nói chính xác rồi Những điều kiện để xe tải lớn + buýt không thể sử dụng được phanh đĩa phanh trống nó chỉ thua thằng phanh đĩa ở chỗ cấu tạo + sửa chữa + thoát nước thôitrên xe tải hay xe khách ngườ ta thường dùng phanh guốc vì hệ thống phanh xe tải hay xe khách thường sử dụng là phanh khí nén. Hơn nữa do tải trọng xe lớn nên cần lực phanh lớn nên phanh guốc được ưu tiên sử dụng. Phanh guốc có lực phanh lớn hơn do có diện tích tiếp xúc lớn. Phanh đĩa nếu thiết kế để lực phanh lớn như phanh guốc thì má phanh sẽ nhanh mòn. Giá thành thì phanh đĩa cao hơn phanh guốc
em thì thấy cái nào cũng quan trọng nhất, thiếu cái nào cũng k đccái quan trọng nhất là ko chịu dk lực ma sát lớn vì xe bự gia tốc lớn
Thoát nhiệt chứ không phải thoát nước bác ạbác nói chính xác rồi Những điều kiện để xe tải lớn + buýt không thể sử dụng được phanh đĩa phanh trống nó chỉ thua thằng phanh đĩa ở chỗ cấu tạo + sửa chữa + thoát nước thôi
thoát nước nữa bác, đi qua vũng nước hay đường mưa thì phanh đĩa thoát nhanh hơnThoát nhiệt chứ không phải thoát nước bác ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.