Giúp em về bệnh của xe.

C
Bình luận: 262Lượt xem: 25,740

duonghuuanh83

Tài xế O-H
Cám ơn bạn đã tin tưởng hỏi mình.
Tuy nhiên khi nghe bạn kể về tình trạng xe như thế mà không được chẩn đoán bệnh trưc tiếp trên xe nên cũng không dám chắc là sẽ trị được bệnh. Nhưng mình cũng xin góp ý như sau:
- Nếu xe chạy nóng máy lên là chết thì bạn nên xem lại phần lửa có thể do bôbin sườn yếu hoặc cuộn lửa nguồn bị yếu, cách kiểm tra: nếu lúc xe chết máy bạn rút dây cao áp ra thử là biết ngay. Nếu lửa tốt thì Ok bạn làm theo bước tiếp theo.
- Đạp máy vài lần rồi mở bugi ra xem. Nếu thấy bugi khô thì xăng không xuống do đó bị nghẹt xăng. Nếu bugi ướt thì rõ ràng có xăng xuống nên không phải do xăng
Vậy còn lại chỉ là do áp suất nén.Nếu bạn thấy mình đạp quá nhẹ thì coi lại áp suất nén nhé. Tuy nhiên trường hợp này ít có.Chủ yếu là xăng và lửa.
 

hoang duoc su

Tài xế O-H
Nguyên văn bởi Ctrl+V View Post
Xe của em chạy được 1 đoạn thì máy giựt, giống như hết xăng vậy, sau đó tắt máy luôn, ko tài nào khởi động đươc. đẩy xe muốn liệt luôn..
Sau đó để 1 thời gian thì xe lại khởi động chạy tiếp tục được, kiểm tra hoài mà chưa biết khắc phục sao? Mong bác hoang duoc su chỉ giúp em với. Xe của em cũng hơi cũ chút. Cảm ơn bác hoang duoc su nhiều nhiều.


Trả lời:

Theo tôi nghĩ tình trạng của bạn có rất nhiều nguyên nhân, tôi sẽ liệt kê một số trường hợp sau mà xe tôi đã từng mắc phải, hy vọng bạn có thể khắc phục được:
-bình xăng con bị đóng cát do ngày thường hay kéo e chạy do hết xăng ko kịp thời đổ
-bugi gần chết, hoặc chổ phát điện bi dơ ko phát điện tốt
-xem lại mobin sờn, mobin lửa coi lửa củi tốt ko
- xem đoạn co nối gần bình xăng con chỗ đó nếu bị hở cũng có tình trạng tương tự
- xem kim xăng trong bình xăng có bơm xăng tốt ko, nếu ko cũng có tình trạng tương tự

mình chỉ là dân nghiệp dư but xe mình bị hư hoài thành ra cũng quen, thân chào !
 

Wanted

Xe Tăng
Xe của em chạy được 1 đoạn thì máy giựt, giống như hết xăng vậy, sau đó tắt máy luôn, ko tài nào khởi động đươc. đẩy xe muốn liệt luôn.:(:)(:)(:)(:)(:)45::45::45::45:.
Sau đó để 1 thời gian thì xe lại khởi động chạy tiếp tục được, kiểm tra hoài mà chưa biết khắc phục sao? Mong bác [you] chỉ giúp em với. Xe của em cũng hơi cũ chút. Cảm ơn bác [you] nhiều nhiều.

xe gì mới đc , số hay ga????
 

autom

Tài xế O-H
Các bác trong box đã nói nhiều rồi mà.. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xe chết máy và không khởi động được, nhưng xe đang chạy rồi ọc ọc ọc..rồi chết máy như trường hợp của bác thì khả năng do hệ thông nhiên liệu thoy, cụ thể là cái lọc. Xe bác cũ thì đường ống, lọc, bơm nhiên liệu, bình xăng con ( nếu có ) nên vệ sinh xúc rửa lại thoy.
Bác không cung cấp thông tin xe bác là xe nào, phun xăng hay dùng chế hòa khí..v..v.., hiện tường đó xảy ra thường xuyên không ( khi nổ máy lại được đi khoảng bao lâu thì bị lại..??), đã vô gara chưa, họ đã làm gì vs xe mình.. Như thế thì anh em m bít nhìu hơn mà giúp bác chứ.
 

thanhvy

Tài xế O-H
Hnay hơi bận nên giờ mới onl đc.pác cho biết thêm thông tin về xe pác đi, tên xe, năm sản xuất. Việc trước tiên bao giờ cũng phải kiểm tra hệ thống đánh lửa trước đã.nếu ok rồi thì có các trường hợp sau:
-đối với xe sử dụng chế hòa khí thì các pác kia đã tư vấn rồi đấy, còn theo e Nếu sử dụng chế hòa khí mà chạy 1 đoạn tắt máy, chứng tỏ khi máy nóng thì xe k hoạt động đc, nếu vậy nguyên nhân có thể do nước làm mát hoặc nhớt máy nóng quá có thể gây bó kẹt xi lanh, một nguyên nhân nữa có thể do hệ thống cung cấp nhiên liệu có vấn đề.
- đối với xe phun xăng điện tử thì pác xem đèn check có sáng không, nếu sáng thì pác gửi cho e mã lỗi e sẽ tư vấn cho pác từng bước kiểm tra, nếu k có lỗi thì nguyên nhân nằm ở phần cơ thôi.
 

vothanhlap

Tài xế O-H
Bác xem lại, xe bác khi chết máy có lửa k?
- Nếu khi chết máy mà mất lửa. Để một tí là chạy được là do:
+ bôbin sườn 70%.
+ bôbin lửa 30%.
- Chịu chứng này thường là do: bôbin sườn nóng lên bị rò điện.:101:
 

datauto

Tài xế O-H
bác này thủ thuật quá, ai login nick khi đọc topic cũng hiện lên là bác... giúp em.
trước mình cũng nhận vợ 1 lần rồi, lần này thì không nhận vợ nữa đâu
hehe
[ hiện tượng đó thì bác thay lọc xăng, hoặc lọc dầu với diezel, kiểm tra bơm và ống dẫn, vòi phun.}
 

vnv811

Tài xế O-H
Trước hết cảm ơn bạn đã tin tưởng hỏi thăm anh em. Tuy nhiên mình không muốn suy luận khi thiếu thông tin. Bạn vui lòng cho biết thông tin chi tiết hơn về xe bạn: loại xe, năm SX, kiểu HTNL, kiểu HT ĐL (nếu có)
 

manhha312

Tài xế O-H
ban hoi toi thi toi tra loi.Hi vong se giup duoc ban.dieu de dang nhat la ban nen ve sinh bugi,lam sạch mieng dem lọc gio,xa xang o binh xang con ra xem co nuoc khong.sau khi lam nhu toi ma xe van bi nhu tren thi dem ban quach di chu de lam gi ,xe cung cu roi ma hehehe
 

toyota corola

Tài xế O-H
Xe của em chạy được 1 đoạn thì máy giựt, giống như hết xăng vậy, sau đó tắt máy luôn, ko tài nào khởi động đươc. đẩy xe muốn liệt luôn.:(:)(:)(:)(:)(:)45::45::45::45:.
Sau đó để 1 thời gian thì xe lại khởi động chạy tiếp tục được, kiểm tra hoài mà chưa biết khắc phục sao? Mong bác [you] chỉ giúp em với. Xe của em cũng hơi cũ chút. Cảm ơn bác [you] nhiều nhiều.
da tra loi ban cho biet xem da sua duoc chua chu
 

luong oto

Tài xế O-H
bac phải cho biết là xe náy hay ô tô,hãng xe,....
nếu là xe máy thì theo tôi nghĩ về bác nên xem lại lọc xăng,vì khi lọc xăng bị tắc,lượng xăng k xuống chế kịp trong quá trình chạy xe nên gây ra hiện tượng hết xăng tạm thời,nhưng nếu tắt máy một lúc,xăng xuống kịp thì lại chạy tiếp được 1 đoạn.
còn theo như ý kiến của các bác khác về đánh lửa hay áp suất thì it cókhar năng vì nếu đã tịt là tịt luôn,phải sửa mới chạy được còn như bác nói thì k phải:105:
 

thanhnhan.auto

Tài xế O-H
chác bác kiểm tra hoài thì bụi với nhợt ko có j rồi phải ko, vậy thì thử lọc với bơm xăng xem thử có ngẹt ko, kiểm tra lọc gió nữa, thêm vào đó là con IC nữa bác àh bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên