duonghuuanh83
Tài xế O-H
Cám ơn bạn đã tin tưởng hỏi mình.
Tuy nhiên khi nghe bạn kể về tình trạng xe như thế mà không được chẩn đoán bệnh trưc tiếp trên xe nên cũng không dám chắc là sẽ trị được bệnh. Nhưng mình cũng xin góp ý như sau:
- Nếu xe chạy nóng máy lên là chết thì bạn nên xem lại phần lửa có thể do bôbin sườn yếu hoặc cuộn lửa nguồn bị yếu, cách kiểm tra: nếu lúc xe chết máy bạn rút dây cao áp ra thử là biết ngay. Nếu lửa tốt thì Ok bạn làm theo bước tiếp theo.
- Đạp máy vài lần rồi mở bugi ra xem. Nếu thấy bugi khô thì xăng không xuống do đó bị nghẹt xăng. Nếu bugi ướt thì rõ ràng có xăng xuống nên không phải do xăng
Vậy còn lại chỉ là do áp suất nén.Nếu bạn thấy mình đạp quá nhẹ thì coi lại áp suất nén nhé. Tuy nhiên trường hợp này ít có.Chủ yếu là xăng và lửa.
Tuy nhiên khi nghe bạn kể về tình trạng xe như thế mà không được chẩn đoán bệnh trưc tiếp trên xe nên cũng không dám chắc là sẽ trị được bệnh. Nhưng mình cũng xin góp ý như sau:
- Nếu xe chạy nóng máy lên là chết thì bạn nên xem lại phần lửa có thể do bôbin sườn yếu hoặc cuộn lửa nguồn bị yếu, cách kiểm tra: nếu lúc xe chết máy bạn rút dây cao áp ra thử là biết ngay. Nếu lửa tốt thì Ok bạn làm theo bước tiếp theo.
- Đạp máy vài lần rồi mở bugi ra xem. Nếu thấy bugi khô thì xăng không xuống do đó bị nghẹt xăng. Nếu bugi ướt thì rõ ràng có xăng xuống nên không phải do xăng
Vậy còn lại chỉ là do áp suất nén.Nếu bạn thấy mình đạp quá nhẹ thì coi lại áp suất nén nhé. Tuy nhiên trường hợp này ít có.Chủ yếu là xăng và lửa.